จริงดิ

มันใช้ด้วยกันไม่ได้จริงหรือครับ ก็เห็นพนังงานขายบอกเหมือนกัน ผมก็รับมาแบบงง

:oต้องรีบไปเปลี่ยน

ถ้าอ่านตามนี้ ตอนนี้ ATF-Z1 ยกเลิกการผลิตแล้ว และยังคงพอมีสต๊อกค้างเก่า
แต่รุ่นใหม่ๆ จะเป็น ATF-DW1 ใหม่แล้ว ทางฮอนด้าว่าใช้ด้วยกันได้ และจะค่อยๆปรับเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้หมด
ดูๆไปหลายๆคนที่ใช้ก็ว่าใช้ได้นะ ( ต่างประเทศ ) ก็ไม่น่าจะมีปัญหามั้ง เพราะทางฮอนด้าบอกมางี้นี่นา
The new Honda ATF DW-1 will be replacing the current ATF Z-1 and is completely compatible with all Honda models.
Maybe factory fill on some if not all 2011's.
The key benefits for the Honda ATF DW-1 are:
• Low Temperature, Lower Viscosity:
�� Better lubrication
�� Reduced friction at low temperature
�� Improved fuel economy
�� High Temperature, Stable Viscosity:
�� Maintains film thickness
�� Improved protection against breakdown
�� Full synthetic, high film strength
ก็ประมาณว่า
น้ำมันเกียร์ฮอนด้าใหม่ ATF DW-1 จะมาแทนที่ตัว ATF Z-1 ในปัจจุบันโดยเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับทุกรุ่นของฮอนด้า
บางทีโรงงานอาจจะลงรุ่นไม่ครบทุกรุ่นของ 2011
ประโยชน์ที่สำคัญสำหรับฮอนด้าเอทีเอฟ DW-1 คือ:
•อุณหภูมิต่ำ, ความหนืดต่ำกว่า:
การหล่อลื่นที่ดีกว่า
แรงเสียดทานลดลงเมื่ออุณหภูมิต่ำ
ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้น
อุณหภูมิสูง, ความหนืดเสถียร:
รักษาความหนาของฟิล์ม
การป้องกันที่ดีขึ้น
ความแข็งแรงของฟิล์มสูง
