จริงดิ  

 มันใช้ด้วยกันไม่ได้จริงหรือครับ  ก็เห็นพนังงานขายบอกเหมือนกัน ผมก็รับมาแบบงง  

 :oต้องรีบไปเปลี่ยน   

    ถ้าอ่านตามนี้ ตอนนี้ ATF-Z1 ยกเลิกการผลิตแล้ว และยังคงพอมีสต๊อกค้างเก่า
แต่รุ่นใหม่ๆ จะเป็น ATF-DW1 ใหม่แล้ว ทางฮอนด้าว่าใช้ด้วยกันได้ และจะค่อยๆปรับเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้หมด
    ดูๆไปหลายๆคนที่ใช้ก็ว่าใช้ได้นะ ( ต่างประเทศ ) ก็ไม่น่าจะมีปัญหามั้ง เพราะทางฮอนด้าบอกมางี้นี่นา
The new Honda ATF DW-1 will be replacing the current ATF Z-1 and is completely compatible with all Honda models. 
Maybe factory fill on some if not all 2011's.
The key benefits for the Honda ATF DW-1 are: 
• Low Temperature, Lower Viscosity: 
�� Better lubrication 
�� Reduced friction at low temperature 
�� Improved fuel economy 
�� High Temperature, Stable Viscosity: 
�� Maintains film thickness 
�� Improved protection against breakdown 
�� Full synthetic, high film strength 
    ก็ประมาณว่า
น้ำมันเกียร์ฮอนด้าใหม่ ATF DW-1 จะมาแทนที่ตัว ATF Z-1 ในปัจจุบันโดยเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับทุกรุ่นของฮอนด้า 
บางทีโรงงานอาจจะลงรุ่นไม่ครบทุกรุ่นของ 2011 
ประโยชน์ที่สำคัญสำหรับฮอนด้าเอทีเอฟ DW-1 คือ: 
•อุณหภูมิต่ำ, ความหนืดต่ำกว่า: 
การหล่อลื่นที่ดีกว่า 
แรงเสียดทานลดลงเมื่ออุณหภูมิต่ำ 
ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้น 
อุณหภูมิสูง, ความหนืดเสถียร: 
รักษาความหนาของฟิล์ม 
การป้องกันที่ดีขึ้น
ความแข็งแรงของฟิล์มสูง      
 
 
 