ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 พฤษภาคม 2025, 04:40:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ประกบฝา VTEC 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกบฝา VTEC  (อ่าน 30544 ครั้ง)
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 20:09:51 »



พอดีได้ศึกษาข้อมูลมาซักพักใหญ่ กับการ ประกบฝาวีเทค เครื่องD16A7ไม่เทค ให้มีVTEC

ผมเอาโปรเจค ประกบฝา VTEC มาฝาก ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สำหรับคำแนะนำของสมาชิกทุกๆท่านโดยเฉพาะ
1.คุณเจ Jkung จากเชียงใหม่
2.พี่ก้อง broom จาก civic 3door club ที่ให้ยืมเครื่องมือเบาแรง ประแจปอนด์กับ ตัวล็อคพลูเล่ และคำปรึกษา
3.พี่หมี แห่งสำนัก BEAR-R ที่ให้คำปรึกษาครับ
4.คุณกฏ จำไม่ได้พี่เขาอยู่ที่ไหนเคยโทรไปขอคำปรึกษา(พี่เขาเอาฝาD15B  มาประกบ D16A7
 


* ตัวล็อคพลูเล่-1.jpg (59.94 KB, 600x450 - ดู 10239 ครั้ง.)

* ตัวล็อคพลูเล่-2.jpg (51.34 KB, 600x450 - ดู 9819 ครั้ง.)

* ประเก็น P-08.JPG (84.23 KB, 640x480 - ดู 10405 ครั้ง.)

* น็อตพลูเล่.JPG (78.38 KB, 640x480 - ดู 9924 ครั้ง.)

* ปั้มน้ำ.JPG (119.84 KB, 640x480 - ดู 10470 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 20:22:18 »

มาดูกันเรื่อยๆ ห้องเครื่องเดืมๆ D16A7



* 1.D16A7เดิม.jpg (93.21 KB, 500x375 - ดู 10527 ครั้ง.)

* 2.สภาพเสื้อสูป.jpg (121.08 KB, 500x375 - ดู 11866 ครั้ง.)

* 3.รูน้ำมัน.jpg (73.79 KB, 500x375 - ดู 9566 ครั้ง.)

* 4.เอาจุกออก.jpg (91.84 KB, 500x375 - ดู 9569 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 20:24:49 »

มาดูต่อ สภาพ ฝาสูป VTEC -E ที่มาประกบ ผมขัน ปอนด์ เริ่มจาก 10-ไล่ไป20-30-40-50-60-และไปจบที่68ปอนด์



* 5.TEC-E.jpg (85.68 KB, 400x300 - ดู 9697 ครั้ง.)

* 6.สภาพฝา.jpg (135.43 KB, 500x375 - ดู 10005 ครั้ง.)

* 7.ขันปอนด์.jpg (122.87 KB, 500x375 - ดู 11362 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 20:38:00 »

ต่อมาก็ถึงขั้นตอน การใส่สายพาน มารค์บน ตามสเปกถ้าฝาวีเทค ขีดมารค์ซ้าย-ขวา จะตรงกับบ่าฝาสูป ในขณะที่ ตัวอักษร UP ต้องอยู่บนเสมอ

และมารค์ล่างจะมีขีด ประกบเสร็ ตั้งวาวล์  ติดเครื่อง เป็นอันเสร็จ ส่วนหนึ่ง  ทำคนเดียวครับ เหนื่อย มากๆๆๆเมื่อยสุดๆ แต่ มันส์ดี ได้ประสบการณ์ แต่ตอนนี้เทคยังไม่ได้เปิด ต้องวายริ่งสายไฟ ต่อไปโซลินอย วีเทค และออกซิเจนเซ็นเซอร์


* 9.มาร์คบน.jpg (88.41 KB, 500x375 - ดู 10816 ครั้ง.)

* 8.มาร์คล่าง.jpg (48.38 KB, 263x350 - ดู 10404 ครั้ง.)

* 10.1สายพาน104ฟัน.jpg (89.45 KB, 500x375 - ดู 10558 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 20:39:24 »

ประกบเสร็จแล้ว รอติดตามตอนต่อไป


* 10.ใส่แล้ว104ฟัน.jpg (124.77 KB, 500x667 - ดู 9658 ครั้ง.)

* 11.ประกบเสร็จ.jpg (95.4 KB, 500x375 - ดู 9759 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 21:02:46 »

เจ๋งเลยครับอยากทำเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 10:46:39 »

ข้อมูล เครื่อง D16A7 เดิม กับ ข้อมูลฝา D16Y5 เทดE

D16A7(Basically a D16A6 that came without a catalytic converter)

Found in:
1988–1991 Civic 1.6i (GTi) in New Zealand
1988–1989 Civic models in Europe(ED4,ED7)
1995 Civic models in New Zealand (EG4)
1988–1995 Models in South Africa
1994 Civic GTi (New Zealand) (Various Differences and Increased Output)
Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 )
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in)
Rod Length : 137 mm
Compression : 9.6:1
Power : 117 hp (87 kW; 119 PS) at 5,900 rpm
Torque : 13.9 kg·m (136 N·m; 101 lb·ft) at 4,800 rpm
Valvetrain : SOHC, four valves per cylinder
ECU: PM6 (OBD-0) / P27 (OBD-1)?
Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI, OBD-1 (NZDM)


D16Y5VTEC-E
Found in :
1996–2000 Honda Civic VTI
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in)
Compression : ?:?
Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) at 5,800 rpm
Torque :111 lb·ft (? kg/m, ? Nm) at ฮืม rpm
Valvetrain : SOHC VTEC-E(4 valves per cylinder)
Fuel Control : OBD-2 MPFI
Head Code : P2J
ECU Code : P2N
Piston Code : P2MY
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 16:49:47 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 17:26:06 »

Tec E ด้วย คงประหยัดน่าดู  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 19:48:45 »

รบกวนถามนะครับ

เห็นมีปั๊มน้ำด้วย  เบิกมาเท่าไรครับ  แท้หรือป่าว  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 22:54:33 »

รบกวนถามนะครับ

เห็นมีปั๊มน้ำด้วย  เบิกมาเท่าไรครับ  แท้หรือป่าว  ขอบคุณครับ
เป็นของ OMB ญี่ปุ่นเหมือนกัน ใช้งานได้ไม่แพ้ของแท้ศูนย์ซึ่งแพงกว่ามาก หรือมีอีกยี่ห้อ AISIN ราคาทั้งสองยี่ห้ออยู่ประมาณ650-850


* ปั้มน้ำตรงรุ่น.JPG (125.08 KB, 640x480 - ดู 9345 ครั้ง.)

* ปั้มน้ำ.JPG (119.84 KB, 640x480 - ดู 9499 ครั้ง.)

* AISIN.jpg (51.92 KB, 450x338 - ดู 11104 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012, 17:19:55 »

เป็นของ OMB ญี่ปุ่นเหมือนกัน ใช้งานได้ไม่แพ้ของแท้ศูนย์ซึ่งแพงกว่ามาก หรือมีอีกยี่ห้อ AISIN ราคาทั้งสองยี่ห้ออยู่ประมาณ650-850

ขอบคุณครับ

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012, 18:56:16 »



กล่องนี้คุ้นๆ เหมือนเห็นที่ใหนมาก่อน ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012, 15:46:18 »



กล่องนี้คุ้นๆ เหมือนเห็นที่ใหนมาก่อน ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
ของคุณเจนั่นแหละ ยืมรูปมาโพสให้สมาชิกหน่อย นะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 21:13:47 »

รอชมต่อ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 15:24:53 »

ขอถามเพื่อนสมาชิกที่มีประสบการณ์ หน่อยครับ ตอนนี้ฝาเก่า ของผม D16A7 อยากจะทำเก็บไว้ยามฉุกเฉิน จะเปลี่ยน ยางตีนวาวล์ และจะบดวาวล์กับเจียร์บ่าวาวล์ แต่ไม่ทราบว่า ต้องทำอย่างไรบ้าง เจียร์ บ่าวาวล์และต้องบดวาวล์ด้วยไหม หรือต้องเจียร์ทั้งบ่าวาวล์และตัววาวล์ หรือต้องทำทั้งหมดเจียร์บ่าวาวล์ เจียร์ตัววาวล์ และบดวาวล์


* D16A7.jpg (73.32 KB, 500x375 - ดู 10402 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2012, 15:27:48 โดย green eg » บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 21:25:00 »

รอดูตอนวายสายเข้ากล่อง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012, 09:45:12 »

รอดูตอนวายสายเข้ากล่อง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ไม่ยากครับ แค่เดินสาย โซลินอย วีเทคเส้นเดียวจากนอกตัวรถไปตามทางสายเดิมที่ไปกล่องครับ ของผมไปที่รูกล่อง  Pin  A-4 (โซลินอยวีเทค)
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012, 18:05:37 »

ไม่ยากครับ แค่เดินสาย โซลินอย วีเทคเส้นเดียวจากนอกตัวรถไปตามทางสายเดิมที่ไปกล่องครับ ของผมไปที่รูกล่อง  Pin  A-4 (โซลินอยวีเทค)

ใช้ปลั๊กเดิมไดเลยหรือปล่าวครับ
 ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 10:50:47 »

ใช้ปลั๊กเดิมไดเลยหรือปล่าวครับ
 ขยิบตา ขยิบตา
ใช่ครับใช้ปลั๊กเดิม แต่ว่าปลั๊กเดิมที่ขาA-4 มันไม่มีชุดสายไฟมาให้ต้องหาชุดสายไฟมาใส่เพิ่มครับ


* ยืมรูปจาก mimikod.jpg (50.95 KB, 448x336 - ดู 8983 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #20 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 21:21:06 »

ของผมมันมีปลั๊กแค่ สองอันเองอ่ะครับ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 21:46:43 »

ของผมมันมีปลั๊กแค่ สองอันเองอ่ะครับ ตกใจ ตกใจ
กล่องแต่ละตัวไม่เหมือนกันครับ แล้วแต่ระหัส ว่าแต่กล่องระหัสอะไรครับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #22 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 11:44:47 »

อัฟล่าสุด ตอนนี้ผมเอาฝา D16Y8 VTEC มาประกบใหม่แทนฝาเดิม D16Y5 TEC-E

ฝา D16Y8 บดวาวล์ ปลี่ยนยางตีนวาวล์ เปลี่ยนประเก็น เหล็กแท้ระหัส P2J พ่นสเปยร์ทองแดง ขันปอนด์ ตามสเตป

ผลที่ได้ รถวิ่งลื่นดีมาก เทคเปิดดึงดี


* เธชเธ เธฒเธžเธเธฒเน€เธ”เธดเธกเน†.jpg (67.71 KB, 500x375 - ดู 8380 ครั้ง.)

* เธชเธ–เธฒเธžเธเธฒเธ—เธตเนˆเน„เธ”เน‰เธกเธฒ.jpg (69.01 KB, 500x375 - ดู 8454 ครั้ง.)

* เธเธฒ D16Y8เธฃเธฐเธซเธฑเธชP2J.jpg (59.14 KB, 500x375 - ดู 8318 ครั้ง.)

* เธšเธ”เธงเธงเธฒเธฅเนŒ.jpg (90.04 KB, 500x375 - ดู 8391 ครั้ง.)

* เธ—เธตเนˆเธเธ”เธชเธ›เธฃเธดเธ‡.jpg (78.59 KB, 500x375 - ดู 8112 ครั้ง.)

* เธขเธฒเธ‡เธ•เธตเธ™เธงเธฒเธงเธฅเนŒเน„เธญเธ”เธต.jpg (54.7 KB, 500x375 - ดู 8193 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #23 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 12:33:13 »

ของผมงานเข้าแล้ว จากที่มันแตกไปหน่อยนึง  ตอนนี้แตกหนักกว่าเดิเพราะผมมือบอนเอาครีมไปดัดมัน ร้องไห้  เสียงดังลัดเลยคาวนี้



บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #24 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 13:45:32 »

ส่งฟายรอมโมตัวใหม่ให้ทาง mail  ( hs7ipv@hotmail.com )  ให้ใหม่นะครับ  skunk2  หน้าจะจี๊ดกว่าเดิม ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #25 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 14:46:58 »

ส่งฟายรอมโมตัวใหม่ให้ทาง mail  ( hs7ipv@hotmail.com )  ให้ใหม่นะครับ  skunk2  หน้าจะจี๊ดกว่าเดิม ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
ขอบคุณครับคุณเจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #26 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2012, 14:55:38 »

ขอบคุณครับคุณเจ
ไม่เป็นไรครับ ถ้าใช้น้ำมัน 91  95 รองดูครับ จี๊ดพอตัวเลยหละ  vtec เปิดไม่ต่ำกว่า 4800 นะครับ 5000 ก็ใด้ แล้วแต่ชอบ คาวนี้ชัวครับ อายจัง  เพราะผมใช้ตัวนี้อยู่ครับ มันเป็นฟายสำเหร็จมาแล้ว แต่ผมเซฟเป็น .ct2 ไปให้ เพราะจะใด้แก้ใขค่าใด้ครับ จุมพิต

ผมมี spoon  skunk  rpt  พวกนี้จะเป็นbass โรงงานหมดครับ แล้วเอามาปรับแต่ง พูดง่ายๆ เอาของโรงงานมาโมนั่นแหละ ยิ้มเท่ห์ มันทำมาจาก bass p30 jdm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2012, 14:58:57 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
bosspim
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24



« ตอบ #27 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 16:23:09 »

พี่ทำเองป่ะคับ แล้งรับทำไหม แล้วนานไหมกว่าจะเสร็จ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #28 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 10:02:46 »

พี่ทำเองป่ะคับ แล้งรับทำไหม แล้วนานไหมกว่าจะเสร็จ

ทำเองครับ และได้รับคำปรึกษาจาก คุณเจ และพี่ก้องในคลับ ผมให้คำปรึกษาได้ครับ ส่วนการทำ ประกบจริงๆวันเดียว แต่ก่อนประกบต้องทำความสะอาดฝาสูปบดวาวล์ ใช้เวลาหลายวันค่อยๆทำครับ
บันทึกการเข้า
web_pao
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #29 เมื่อ: 28 กันยายน 2012, 01:14:09 »

ใช้กล่องเดิมมัยคับ แค่เดินสายเพิ่มไช่มัยคับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #30 เมื่อ: 28 กันยายน 2012, 10:32:54 »

ใช้กล่องเดิมมัยคับ แค่เดินสายเพิ่มไช่มัยคับ
ใช้กล่องเดิม P-27แต่ต้อง ใส่ชุดคิท วีเทค กับ ไอซีรอม แล้วเดินสายไฟ 1 เส้นไปเลี้ยงโซลินอยวีเทค ครับ ดูลิ้ง      

 http://www.ferio-mania.com/index.php?topic=18911.0
บันทึกการเข้า
bigpig
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #31 เมื่อ: 29 กันยายน 2012, 11:01:17 »

พอดีได้ศึกษาข้อมูลมาซักพักใหญ่ กับการ ประกบฝาวีเทค เครื่องD16A7ไม่เทค ให้มีVTEC

ผมเอาโปรเจค ประกบฝา VTEC มาฝาก ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ สำหรับคำแนะนำของสมาชิกทุกๆท่านโดยเฉพาะ
1.คุณเจ Jkung จากเชียงใหม่
2.พี่ก้อง broom จาก civic 3door club ที่ให้ยืมเครื่องมือเบาแรง ประแจปอนด์กับ ตัวล็อคพลูเล่ และคำปรึกษา
3.พี่หมี แห่งสำนัก BEAR-R ที่ให้คำปรึกษาครับ
4.คุณกฏ จำไม่ได้พี่เขาอยู่ที่ไหนเคยโทรไปขอคำปรึกษา(พี่เขาเอาฝาD15B  มาประกบ D16A7
 

สนใจตัวล็อกพูเล่ครับ  ตัวละเท่าไหร่หาซื้อได้ที่ไหนเอ่ย
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #32 เมื่อ: 30 กันยายน 2012, 14:47:01 »

สนใจตัวล็อกพูเล่ครับ  ตัวละเท่าไหร่หาซื้อได้ที่ไหนเอ่ย
เดี๋ยวผมจะสอบถามพี่ก้องให้ครับ แล้วจะ PM บอก จุมพิต
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #33 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012, 12:50:21 »

ค่าd16y8เท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
rat.nutty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #34 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012, 21:47:04 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
captjiew
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #35 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 10:02:40 »

ขอถามท่านผู้รู้ว่าไฟที่ไปเลี้ยงโซลินอยเท็คเป็นบวกหรือลบครับ
เดิมของผมเป็นd16y8 เครื่องพังเลยลงzc ใช้กล่องเดม แล่วต่อสายไฟที่ไปเลี้ยงโซลินอยเท็คลงกราว์นเพื่อไม่ให้ไฟเอนจิ้นโชว์จะมีผลไรมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2012, 10:19:07 โดย captjiew » บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #36 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 22:22:32 »

ขอถามท่านผู้รู้ว่าไฟที่ไปเลี้ยงโซลินอยเท็คเป็นบวกหรือลบครับ
เดิมของผมเป็นd16y8 เครื่องพังเลยลงzc ใช้กล่องเดม แล่วต่อสายไฟที่ไปเลี้ยงโซลินอยเท็คลงกราว์นเพื่อไม่ให้ไฟเอนจิ้นโชว์จะมีผลไรมั้ย
ไฟเลี้ยงโซลินอยวีเทคเป็นไฟ บวก ครับ ถ้าจะหลอกกล่องต้องต่อผ่านคอลย์รีเลย์ครับ
บันทึกการเข้า
captjiew
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #37 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012, 19:32:22 »

ไฟเลี้ยงโซลินอยวีเทคเป็นไฟ บวก ครับ ถ้าจะหลอกกล่องต้องต่อผ่านคอลย์รีเลย์ครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ทางสว่างเลย  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ประกบฝา VTEC
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |