ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 19:19:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องความร้อนของเจ้า ek หน่อยคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องความร้อนของเจ้า ek หน่อยคับ  (อ่าน 11651 ครั้ง)
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012, 21:57:14 »



สวัสดีสมาชิก welovecivic.com ทุกท่านคับ
      พอดีผมเพิ่งถอยเจ้า ek มาได้ไม่ได้นาน ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถเท่าไร อยากถามเรื่องความร้อนหน่อย รถผมเวลาขับความร้อนขึ้นปกติ แต่พอเวลาจอดแล้วความร้อนมักจะขึ้น ผมเพิ่งเอารถไปล้างหม้อน้ำมา เปลี่ยนวาว์วน้ำ ฝาปิดหม้อน้ำใหม่ ใส่น้ำยาหม้อน้ำแล้ว จะขึ้นเฉพาะเวลาจอดอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012, 22:01:29 »

ลองเช็คพัดลมหม้อน้ำดูครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012, 22:11:43 »

ขอบคุณคับ แล้วถ้าพัดลมไม่หมุนไม่ทราบว่าผมต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ งบประมาณเท่าไรได้คับ
บันทึกการเข้า
parkpoop_ek_98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ผมอยากขับcivic


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012, 22:42:24 »

หัวอกเดียวกันครับ  ตอนได้รถมาใหม่วิ่งขึ้นเขา ความร้อนมา(แก็ส)ต้องสับมาเป็นน้ำมัน ไปล้างหม้อน้ำกับวาล์วน้ำ+ปั้มน้ำอาการหายเลย
ไม่นานกลับมาอีกตานี้ ขึ้นประมาณ80% เช็คไปเช็คมา เทอร์โมเสีย(อยู่ตรงวาล์วน้ำ)พัดลมหมุดช้า
รถท่านน่าจะไม่จะเทอร์โมก็พัดลมถ้าให้ใสๆจัดหม้อน้ำมิเนียมชิ่ง สักลูก ราคาก็สามพันปลาย ปล.ใช้รถเก่าต้องทำใจ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 00:14:45 »

หัวอกเดียวกันครับ  ตอนได้รถมาใหม่วิ่งขึ้นเขา ความร้อนมา(แก็ส)ต้องสับมาเป็นน้ำมัน ไปล้างหม้อน้ำกับวาล์วน้ำ+ปั้มน้ำอาการหายเลย
ไม่นานกลับมาอีกตานี้ ขึ้นประมาณ80% เช็คไปเช็คมา เทอร์โมเสีย(อยู่ตรงวาล์วน้ำ)พัดลมหมุดช้า
รถท่านน่าจะไม่จะเทอร์โมก็พัดลมถ้าให้ใสๆจัดหม้อน้ำมิเนียมชิ่ง สักลูก ราคาก็สามพันปลาย ปล.ใช้รถเก่าต้องทำใจ
+1 ครับ พัดลมกับเทอร์โมสวิท
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 11:44:02 »

เชคเทอโมก้ได้คับ ถอดปลัก เทอร์โม จั็ม สายไฟเข้าหากัน ถ้าจั้มแล้ว พัดลมหมุน ก้พัดลมเสีย แต่ถ้าจั้ม แล้ว พัดลมไม่หมุดก้พัดลมเสียคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

แต่ ผมมองไปที่พัดลมมากกว่า ลองดู ถ้า จับท่อล่าง มันร้อนแล้ว ก้ลองเคาะๆ พัดลมดู ถ้าเคาะๆ แล้วมันหมุน ก้แสดงว่า ถ่าน มันหมด

พัดลมเชียงกงก้ราวๆ 500-700 ไม่ควรเกินนี้ครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 15:46:33 »

เชคเทอโมก้ได้คับ ถอดปลัก เทอร์โม จั็ม สายไฟเข้าหากัน ถ้าจั้มแล้ว พัดลมหมุน ก้พัดลมเสีย แต่ถ้าจั้ม แล้ว พัดลมไม่หมุดก้พัดลมเสียคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

แต่ ผมมองไปที่พัดลมมากกว่า ลองดู ถ้า จับท่อล่าง มันร้อนแล้ว ก้ลองเคาะๆ พัดลมดู ถ้าเคาะๆ แล้วมันหมุน ก้แสดงว่า ถ่าน มันหมด

พัดลมเชียงกงก้ราวๆ 500-700 ไม่ควรเกินนี้ครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ผมว่าน่ามาจากเจ้าเทอร์โมสวิทต์นี้แหละ เพราะว่าขับไปทำงานตอนเช้าแวะใส่น้ำมันจอดรอความร้อนขึ้น แต่หลังจากนั่นจอดติดไฟแดงตั้งหลายแยกความร้อนไม่ขึ้นเลย พอถึงที่ทำงานลองเปิดดูพัดลมก้อหมุนปกติ หรือว่าพัดลมผมจะหมุนช้ากว่าปกติ ต้องรอให้ความร้อนขึ้นก่อนถึงจะทำงาน เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 15:51:18 »

ผมว่าน่ามาจากเจ้าเทอร์โมสวิทต์นี้แหละ เพราะว่าขับไปทำงานตอนเช้าแวะใส่น้ำมันจอดรอความร้อนขึ้น แต่หลังจากนั่นจอดติดไฟแดงตั้งหลายแยกความร้อนไม่ขึ้นเลย พอถึงที่ทำงานลองเปิดดูพัดลมก้อหมุนปกติ หรือว่าพัดลมผมจะหมุนช้ากว่าปกติ ต้องรอให้ความร้อนขึ้นก่อนถึงจะทำงาน เหอะๆๆ

เท่าที่ผมเคยเจอ เทอโมไม่ค่อยเสียง่ายๆ คับ ส่วนใหญ่จะเป็นที่พัดลม คับ คือพออุณหภูมิได้ เทอโมมันก้สั่งให้พัดลมทำงาน แต่ ตอนนั้น บังเอิญว่ามอเตอร์ มันไปหยุดในตำแหน่งที่สกปรก ถ่านได มัน ไม่สัมผัสครบวงจร มั้ง ผมไม่รุ้เรียกยังไง แต่ ประมาณว่า พอมันหมุนไปหยุดตรงที่สกปรกพอดี พอจ่ายไฟครั้งหน้า พัดลมมันก้จะไม่หมุนครับ แต่ถ้าเราลองๆ ขยับใบพัดลมดู ถ้าจังหวะนั้น มันสั่งให้พัดลมทำงาน แล้วไปเจอที่มันสะอาดพอดีพัดลมก้จะหมุนเป็นปรกติครับ

ผมเจอแต่อาการแบบนี้ครับ อาการเทอโมเสียไม่ค่อยเจอ แต่ จะเจอประมาณว่า เทอโมเสื่อม สั่ง ให้ทำงานช้าลง เช่น เทอโมควรสั่งทำงานที่ 78 องศา พอมันเสื่อมมันก้จะทำงานที่80องศา ประมาณนี้ครับ

แต่ถ้า ขนาดความร้อนขี้นนี่ ผมว่า ไม่น่าใช่เทอรืโมหรอกคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 19:03:15 »

ลองต่อตรงพัดลมดูก่อน ถ้าพัดลมหมุนก็คือพัดลมไม่เสีย

ก็น่าจะเป็นไปได้สองอย่างครับ

1.เซ็นเซอร์ควบคุมพัดลมเสีย หรือเสื่อมสภาพ ทำให้สั่งงานบ้างไม่สั่งงานบ้าง

2.ไล่อากาศในระบบไม่หมด ทำให้ไม่มีน้ำไปผ่านเซนเซอร์ควบคุมพัดลม
บันทึกการเข้า

kak1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228


รถไม่แรง แอบแซงเอาก็ได้


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 19:43:19 »

พัดลมครับ ของมือ2 ไม่กี่ร้อย เจ๋ง
บันทึกการเข้า

kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 23:34:59 »

เดียวผมจะลองดูนะครับ ได้ผลยังไงแล้วผมจะมาบอกให้ทุกท่านทราบ
บันทึกการเข้า
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 12:32:08 »

ผมเคยเป็นครับอาการ เทอร์เสื่อม คือทำงานบ้างไม่ทำบ้างในบางครั้ง
วิธีทดสอบแบบง่าย คือทดสอบที่พัดลมก่อนว่าทำงานได้ปกติอยู่หรือเปล่า โดยวิธีต่อตรง ลองหลายๆครั้งให้แน่ใจ
ถ้าแน่ใจว่าพัดลมไม่เสียก็มุ่งไปที่ เทอร์โมได้เลย
ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 13:16:23 »

ได้ความรู้ดีๆอีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 20:03:27 »

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับ หลังจากได้อ่านกระทู้จากพี่ในบอร์ดหลายคน ผมก้อเลยเอารถเข้าอู่ตามเคย ช่างจัดการเปลี่ยนพัดลมไปเรียบร้อย หมดไป 1050 บ เอามาขับได้ไม่นานความร้อนขึ้นอีกตอนที่จอดติดไฟแดง ผมเลยตัดสินใจจอดแล้วเปิดฝากระโปร่งรถดู ปรากฎว่าพัดลมไม่ทำงาน สรุปว่าผมต้องทำไงครับที่นี้ หรือผมต้องเปลี่ยนเทอร์โมสวิทใหม่ ช่วยด้วยครับ แล้วผมจะรอคำตอบนะคร๊าบ
บันทึกการเข้า
kak1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228


รถไม่แรง แอบแซงเอาก็ได้


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 20:52:19 »

สงสัยเทอร์โมจะเสื่อมครับ ลองเช็คดู
บันทึกการเข้า

canniva
Verified
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012, 16:14:35 »

ต้องลองเปลี่ยนเทอร์โมดูครับ ราคาจำไม่ได้
ว่าแต่พัดลมพันกว่าบาทเลยหรือเนี่ย จำได้ว่าซื้อเซียงกงมา สามร้อยก่าบาท  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012, 16:17:34 »

ต้องลองเปลี่ยนเทอร์โมดูครับ ราคาจำไม่ได้
ว่าแต่พัดลมพันกว่าบาทเลยหรือเนี่ย จำได้ว่าซื้อเซียงกงมา สามร้อยก่าบาท  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ของผมให้ช่างไปซื้อเซียงกงมารวมเปลี่ยน 700 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012, 16:20:07 »

น้ำในถังพักน้ำไม่หายไปผิดปกตินะครับ 
เรื่องเทอโม สตาทเครื่องทิ้งไว้ เดินเบาไปซัก 20 นาที พัดลมก็น่าจะทำงานแล้วครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012, 17:57:36 »

อาการเหมือนผม ตามนี้เลย

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141824.0
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 00:27:57 »

ต้องลองเปลี่ยนเทอร์โมดูครับ ราคาจำไม่ได้
ว่าแต่พัดลมพันกว่าบาทเลยหรือเนี่ย จำได้ว่าซื้อเซียงกงมา สามร้อยก่าบาท  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ราคาพัดลม 950 บาท คับ รวมค่าแรงอีก 100
บันทึกการเข้า
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 00:33:40 »

น้ำในถังพักน้ำไม่หายไปผิดปกตินะครับ 
เรื่องเทอโม สตาทเครื่องทิ้งไว้ เดินเบาไปซัก 20 นาที พัดลมก็น่าจะทำงานแล้วครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

น้ำไม่หายครับ ปกติ สตาททิ้งไว้ พัดลมหมุนครับ แต่เป็นบ้างช่วงจังหวะครับ ช่วงไหนที่พัดลมทำงานปกติความร้อนก้อจะไม่ขึ้น แต่ช่วงไหนที่ความร้อนขึ้น พัดลมมักจะไม่หมุน อยากทราบว่าผมจะแก้ไขอย่างไรดีครับ พัดลมก้อเพิ่งเปลี่ยนไป ขอวิธีแก้ใขหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
nonoo
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303



« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 09:45:07 »

ของผมเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำไป350บาท แล้วให้ช่างต่อตรง(ทำงานตลอดเวลา) หายขาดเลยครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่ร้อน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 09:47:00 »

น้ำไม่หายครับ ปกติ สตาททิ้งไว้ พัดลมหมุนครับ แต่เป็นบ้างช่วงจังหวะครับ ช่วงไหนที่พัดลมทำงานปกติความร้อนก้อจะไม่ขึ้น แต่ช่วงไหนที่ความร้อนขึ้น พัดลมมักจะไม่หมุน อยากทราบว่าผมจะแก้ไขอย่างไรดีครับ พัดลมก้อเพิ่งเปลี่ยนไป ขอวิธีแก้ใขหน่อยนะครับ

หาเวลาลองแบบนี้ก่อน สตาทเครื่องแช่คันเร่ง ให้รอบซัก 2000++ เข็ม ความร้อนจะค่อยๆขึ้น รอประมาณ 20 นาที พัดลมหม้อน้ำจะต้องหมุนแล้ว แต่อาจจะหมุนแป๊บเดียวแล้วหยุด ถ้าไม่หมุนเลยไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเป็นครึ่ง ชม ก็น่าสงสัยเทอโมสวิตครับ วิธีเทสมี แต่ เครื่องมือพวกมิเตอร์อะไรพวกนี้มีไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #23 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 11:32:38 »

ของผมก็รร้อนคับ แต่จะร้อนตอนออกตัวไปสัก  5 นาทีคับ แล้วพอวิ่งไปสักพักหรือเยียบลากเกียร์ 3 สัก 100-120 ก็ลงแล้วครับ มันก็ไม่ขึ้นอีก ลักษณะแบบนี้มันเกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 12:11:07 »

ของผมก็รร้อนคับ แต่จะร้อนตอนออกตัวไปสัก  5 นาทีคับ แล้วพอวิ่งไปสักพักหรือเยียบลากเกียร์ 3 สัก 100-120 ก็ลงแล้วครับ มันก็ไม่ขึ้นอีก ลักษณะแบบนี้มันเกิดจากอะไรครับ
เกี่ยวกับระบบหม้อน้ำ เคยทำอะไรไปแล้วบ้างครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #25 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 15:21:24 »

เกี่ยวกับระบบหม้อน้ำ เคยทำอะไรไปแล้วบ้างครับ ลังเล ลังเล ลังเล
  ผมเคยเปลี่ยนรั่งผึ้งครับ แล้วจากนั้นมาก็มีปัญหาเรื่องความร้อนมาตลอดเลยครับ แล้วเราต้องแก้ยังงัยครับ ช่วยแนะนำทีครับ เป็นมานานแล้วครับ
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 18:42:13 »

  ผมเคยเปลี่ยนรั่งผึ้งครับ แล้วจากนั้นมาก็มีปัญหาเรื่องความร้อนมาตลอดเลยครับ แล้วเราต้องแก้ยังงัยครับ ช่วยแนะนำทีครับ เป็นมานานแล้วครับ
ตอนที่มันร้อนแรกๆ ขับช้าใช่ไม๊ครับ อาการคล้ายๆวาว์ลน้ำเปิดช้าไปรึเปล่าหว่า  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Leo
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,980



« ตอบ #27 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 18:52:32 »

ขอให้หายไวๆ นะครับ

ผม ก็ เข้ามาอ่าน เเอาความรู้ เหมือนกัน

อิอิ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 20:56:03 »

อาการนี้เปลี่ยนเทอร์โมสวิทซ์ก็จบแล้วครับ
บันทึกการเข้า

frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 21:26:35 »

อาการนี้เปลี่ยนเทอร์โมสวิทซ์ก็จบแล้วครับ

อีกเสียง ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 22:30:11 »

ผมว่าจะเข้าไปเบิกเทอร์โมที่ศูนย์สักหน่อย แต่เห็นช่างที่อู่บอกว่าเทอร์สวิตท์ ek ไม่มี ต้องเบิกของเชียงกงอย่างเดียว แต่ผมอยากได้ของใหม่ กะใช้ยาวๆๆหน่อย
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012, 23:07:18 »

ผมว่าจะเข้าไปเบิกเทอร์โมที่ศูนย์สักหน่อย แต่เห็นช่างที่อู่บอกว่าเทอร์สวิตท์ ek ไม่มี ต้องเบิกของเชียงกงอย่างเดียว แต่ผมอยากได้ของใหม่ กะใช้ยาวๆๆหน่อย
มีครับ เบิกใหม่ 1500 กว่า

ผมเบิกมาแล้ว

ตอนนี้น่าจะขึ้นเป็น 1700 กว่าแล้ว
บันทึกการเข้า

Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #32 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 09:42:09 »

อาการนี้เปลี่ยนเทอร์โมสวิทซ์ก็จบแล้วครับ
  เทอร์โมสวิท มันอยู่ช่วงไหนของรถคับ พอดีไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่อ่ะคับ  เปลี่ยนแล้วหายแน่นะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:09:45 »

  เทอร์โมสวิท มันอยู่ช่วงไหนของรถคับ พอดีไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่อ่ะคับ  เปลี่ยนแล้วหายแน่นะคับ อิอิ
อยู่ติดกับวาล์วน้ำครับ

ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนแล้วจะหายแน่ครับ

ก็ต้องดูอาการของแต่ละคันก่อนว่า มีอาการอย่างไร

อย่างของ เจ้าของกระทู้ มีอาการความร้อนขึ้นตอนรถจอด

พอวิ่งก็ความร้อนลดลง ก็แสดงว่า เป็นที่พัดลม เมื่อเปลี่ยนพัดลมแล้วยังไม่หาย ก็ให้ดูที่ตัวเทอร์โมสวิทซ์ครับ

เพราะมันมีหน้าที่สั่งให้พัดลมทำงานครับ แต่มีอีกกรณีนึง คือไล่อากาศในระบบไม่หมด ก็ทำให้น้ำไม่โดนเทอร์โมสวิซท์ก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:11:16 »

อาการนี้เปลี่ยนเทอร์โมสวิทซ์ก็จบแล้วครับ

อยากได้เทอโมซิ่ง อ่ะ สำหรับรถติดแก็ส หรือวาวล์น้ำซิ่ง อ่ะ จะได้ เปิด พัดลมเรวกว่าปรกติ

พอมีข้อมูลป่าว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 13:47:28 »

อยากได้เทอโมซิ่ง อ่ะ สำหรับรถติดแก็ส หรือวาวล์น้ำซิ่ง อ่ะ จะได้ เปิด พัดลมเรวกว่าปรกติ

พอมีข้อมูลป่าว
ต้องร้านของแต่งซิ่งอะพี่
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 13:48:42 »

ต้องร้านของแต่งซิ่งอะพี่

สงสัยต้องไปซึ่งมั่งถึงจะหาเจออ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #37 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 00:28:30 »

ตอนนี้ผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิทย์ไปได้สองอาทิตย์แล้วครับ ปรากฎว่าความร้อนหายไปเลยครับ ดีใจมาก ขอบคุณทุกท่านด้วยนะครับที่ช่วยชี้แนะ กว่าจะจบก็เปลี่ยนไปหลายอย่างเหมือนกัน ครี้งแรกก้อเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ วาวล์น้ำ ก็โอเคถือว่าได้เปลี่ยนน้ำยาไปด้วย แต่ครั้งต่อไปความร้อนยังขึ้นอยู่เลยเอาเข้าอู่เดิมอีก ช่างเลยต่อสายตรงให้ผมไปลองใช่ก่อน ปราำกฎว่าความร้อนหาย ก็เลยเอาไปแจ้วให้อู่ทราบ เสร็จแล้วอู่ก้อต่อจากสายตรงเป็นแบบธรรมดาให้ โดยที่ไม่ทำอย่างอื่น ก้อเอาไปใช่ได้สักพัก ความร้อนก้อขึ้นอีก เลยเอาเข้าที่เดิมอีกรอบปรากฎว่าช่างเปลี่ยนพัดลมผมเฉยเลยบอกว่าพัดลมเสีย ผมก้องงๆๆ เพราะต้อนต่อสายตรงพัดลมก็ทำงานปกติ แต่ก็ช่างเปลี่ยนไปแล้วเลยต้องยอม เอามาใช้ได้สองสามวันความร้อนก็ขึ้นอีก คราวนี้ตัดสินใจว่าลองเอาเข้าไปอู่เดิมที่สักครั้ง ถ้ายังไม่หายคงต้องเปลี่ยนอู่แล้ว คราวนี้อู่ก้อเลยเปลี่ยนเทอร์โม เฉียงกงให้ ขับจนทุกวันนี้ความร้อนปกติไม่ขึ้นอีกแล้ว แต่ผมจำได้ว่าทุกครั้งที่เข้าอู่ผมบอกว่าน่าจะเป็นที่เทอร์โม แต่อู่ก็ไม่เชื่อ สุดท้ายก็มาจบที่เทอร์โม เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #38 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 08:27:10 »

ตอนนี้ผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิทย์ไปได้สองอาทิตย์แล้วครับ ปรากฎว่าความร้อนหายไปเลยครับ ดีใจมาก ขอบคุณทุกท่านด้วยนะครับที่ช่วยชี้แนะ กว่าจะจบก็เปลี่ยนไปหลายอย่างเหมือนกัน ครี้งแรกก้อเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ วาวล์น้ำ ก็โอเคถือว่าได้เปลี่ยนน้ำยาไปด้วย แต่ครั้งต่อไปความร้อนยังขึ้นอยู่เลยเอาเข้าอู่เดิมอีก ช่างเลยต่อสายตรงให้ผมไปลองใช่ก่อน ปราำกฎว่าความร้อนหาย ก็เลยเอาไปแจ้วให้อู่ทราบ เสร็จแล้วอู่ก้อต่อจากสายตรงเป็นแบบธรรมดาให้ โดยที่ไม่ทำอย่างอื่น ก้อเอาไปใช่ได้สักพัก ความร้อนก้อขึ้นอีก เลยเอาเข้าที่เดิมอีกรอบปรากฎว่าช่างเปลี่ยนพัดลมผมเฉยเลยบอกว่าพัดลมเสีย ผมก้องงๆๆ เพราะต้อนต่อสายตรงพัดลมก็ทำงานปกติ แต่ก็ช่างเปลี่ยนไปแล้วเลยต้องยอม เอามาใช้ได้สองสามวันความร้อนก็ขึ้นอีก คราวนี้ตัดสินใจว่าลองเอาเข้าไปอู่เดิมที่สักครั้ง ถ้ายังไม่หายคงต้องเปลี่ยนอู่แล้ว คราวนี้อู่ก้อเลยเปลี่ยนเทอร์โม เฉียงกงให้ ขับจนทุกวันนี้ความร้อนปกติไม่ขึ้นอีกแล้ว แต่ผมจำได้ว่าทุกครั้งที่เข้าอู่ผมบอกว่าน่าจะเป็นที่เทอร์โม แต่อู่ก็ไม่เชื่อ สุดท้ายก็มาจบที่เทอร์โม เหอะๆๆ

คอยดูต่อไปคับ ความร้อนนี่สำคัญ ไว้ใจไม่ได้ ผมยังต้องดูอยู่ตลอดเลยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kangslim29
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #39 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012, 18:24:15 »

คอยดูต่อไปคับ ความร้อนนี่สำคัญ ไว้ใจไม่ได้ ผมยังต้องดูอยู่ตลอดเลยคับ
คับผม ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องความร้อนของเจ้า ek หน่อยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |