ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 00:21:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด  (อ่าน 4143 ครั้ง)
phaecharoen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 11:42:01 »



  civic 96 d16y8 ตอนเช้า สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด แต่รอบเครื่องขึ้น1300-1500 ไฟเอนจิ้นติดค้าง แอร์ไม่เย็น ติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ไฟเอนจิ้นดับ แอร์เย็น รอบเครื่องลดลงปรกติ 800  ดับเครื่องแล้ว สตาร์ทน้ำมันติด  ตอนเครื่องร้อนใช้ได้ทั้งน้ำมันและแก็ส ไม่ทราบว่าเป็นที่ตัวไหนครับ ใครรู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 12:06:43 »

น่าจะปั๊มติ๊ก  ครับ แต่ ไฟอินจิ้นก้เช็คโค็ตดู  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 15:05:59 »

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 18:48:57 »

ลองดูปั้มติ๊กก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
phaecharoen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012, 08:52:41 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ แล้วผมจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
phaecharoen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 10:16:03 »

เปิดกุญแจแล้วไฟเอนจิ้นติดค้าง ปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ ปรกติพอเปิดกุญแจจะติด และได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5 วีนาทีจะดับ  ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2012, 10:21:42 โดย phaecharoen » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 10:20:38 »

เปิดกุญแจแล้วไฟเอนจิ้นติดค้าง ปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ ปรกติพอเปิดกุญแจจะติด และได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5 วีนาทีจะดับ  ใครพอทราบสาเหตุบ้าวครับ
เช็ค ว่าไฟเข้าปั็มติ๊กไม๊ ถ้าไม่ก็เช็คเมนรีเลย์ ว่าทำงานปกติไม๊ ค้างไม๊ ถ้าเมนรีเลย์ ปกติ ก็ กล่องECU (ถ้าคนติอแก๊สไม่ดัดแปลงระบบจนผิดไปนะครับ) ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phaecharoen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 10:26:19 »

เช็ค ว่าไฟเข้าปั็มติ๊กไม๊ ถ้าไม่ก็เช็คเมนรีเลย์ ว่าทำงานปกติไม๊ ค้างไม๊ ถ้าเมนรีเลย์ ปกติ ก็ กล่องECU (ถ้าคนติอแก๊สไม่ดัดแปลงระบบจนผิดไปนะครับ) ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
               
ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าถ้าปั๊มติ๊กเสีย ไฟเอนจิ้นจะโชว์ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 10:31:50 »

               
ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าถ้าปั๊มติ๊กเสีย ไฟเอนจิ้นจะโชว์ไหมครับ
บอกเลยว่าไม่แน่ใจครับ เพราะมันไม่ได้ต่อผ่านกล่องมันถูกคุมโดยเมนรีเลย์ ส่วนเซนเซอร์อื่นๆที่เสียแล้วไฟโชว์นั้นจะต่อตรงกับกล่องหมด  เบื้องต้นลองเอาหลอดไฟหรือมิเตอร์ ต่อคร่อมมันดูครับว่าไฟมันมาไม๊  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ถ้าไม่มาลองถอดปลั๊กมันออก ต่อแต่หลอดไฟหรือมิเตอร์ดู เผื่อปั๊มมันช๊อตทำให้ไฟไม่ออก ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phaecharoen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 10:52:50 »

บอกเลยว่าไม่แน่ใจครับ เพราะมันไม่ได้ต่อผ่านกล่องมันถูกคุมโดยเมนรีเลย์ ส่วนเซนเซอร์อื่นๆที่เสียแล้วไฟโชว์นั้นจะต่อตรงกับกล่องหมด  เบื้องต้นลองเอาหลอดไฟหรือมิเตอร์ ต่อคร่อมมันดูครับว่าไฟมันมาไม๊  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ถ้าไม่มาลองถอดปลั๊กมันออก ต่อแต่หลอดไฟหรือมิเตอร์ดู เผื่อปั๊มมันช๊อตทำให้ไฟไม่ออก ลังเล ลังเล ลังเล
ขอบคุณมากๆๆครับ แล้วจะเช็คดูครับ มันเป็นๆหายๆครับ บางวันก็เป็นบางวันก็ปกติเลยเช็คยากครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 11:13:58 »

ขอบคุณมากๆๆครับ แล้วจะเช็คดูครับ มันเป็นๆหายๆครับ บางวันก็เป็นบางวันก็ปกติเลยเช็คยากครับ
ที่ว่าเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง คือ อาการนี้ใช่ไม๊ครับ
เปิดกุญแจแล้วไฟเอนจิ้นติดค้าง ปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ ปรกติพอเปิดกุญแจจะติด และได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5 วีนาทีจะดับ  ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ

 ลังเล ลังเล ลังเล  ต่อหลอดไฟคร่อมไว้เลยก็ดี เดินสายมาหน้าคอนโซลที่ดูง่ายๆ เวลามีอาการจะได้รู้ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 12:27:58 »

เคยปล่อยน้ำมันหมดถังนานๆไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 12:30:01 »

เคยปล่อยน้ำมันหมดถังนานๆไหมครับ
นั่นสิ รถติดแก๊ส โดยมากไม่ค่อยเติมน้ำมันในถัง สุดท้าย ปั๊มติ๊กตาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 21:38:27 »

นั่นสิ รถติดแก๊ส โดยมากไม่ค่อยเติมน้ำมันในถัง สุดท้าย ปั๊มติ๊กตาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เป็นสิ่งที่พบได้บ่อยๆในรถติดแก๊สเลยครับพี่เงาะ บางคนไม่เข็ด โดนซ้ำก็มี
ของผมนี่เติมไว้ตลอด จนน้ำมันจะเน่าล่ะ ไม่ค่อยได้ใช้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 23:00:16 »

เป็นสิ่งที่พบได้บ่อยๆในรถติดแก๊สเลยครับพี่เงาะ บางคนไม่เข็ด โดนซ้ำก็มี
ของผมนี่เติมไว้ตลอด จนน้ำมันจะเน่าล่ะ ไม่ค่อยได้ใช้
จริงนอกจากเติมทิ้งไว้ก็ควรจะต้องวิ่งด้วยน้ำมันด้วย
ถ้าสมมุติรถผมติดแก๊ส
เงื่อนไขการทำงานคร่าวๆก็คือ
ตอนเครื่องเย็น สตาทด้วยน้ำมัน วิ่งด้วยน้ำมันจนกว่าอุณภูมิน้ำหล่อเย็นจะร้อนเป็นปกติ ถึงค่อยสลับเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส(พอรู้มา งูๆปลาๆว่า หม้อต้มแก๊สที่ใช้เพิ่มอุณภูมิแก๊สให้แก๊สเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นก๊าซ นั้นใช้ความร้อนจากน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์) ผมว่าถ้าทำแบบนี้ ระบบน้ำมันก็ได้ทำงานบ้าง ลดความเสียหายของปั๊มติ๊ก หัวฉีด กรองเบนซิน อะไรก็ว่าไป และหม้อต้มและกรองแก๊สก็ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนาน
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
phaecharoen
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 09:34:23 »

ไม่เคยปล่อยน้ำมันแห้งถังครับ เพราะปกติจะใช้สลับกันอยู่แล้วครับ น้ำมันบ้างแก็สบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 09:45:45 »

ไม่เคยปล่อยน้ำมันแห้งถังครับ เพราะปกติจะใช้สลับกันอยู่แล้วครับ น้ำมันบ้างแก็สบ้างครับ
งั้นลองเช็คอย่างที่บอก ผมเล็งไปที่ระบบไฟ พวกรีเลย์ กล่อง จุดต่อสายต่างๆ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ArRey
นังตัวเขียว
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 4,793


มาวิ่งเล่นกันเหอะ . . . .


« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 10:30:35 »

เค้าน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถังตลอด มากกว่าแก๊สอีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอนอกเรื่องค่ะ เพราะนู๋ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แหะๆๆๆ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

                                  
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 10:34:58 »

เค้าน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถังตลอด มากกว่าแก๊สอีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขอนอกเรื่องค่ะ เพราะนู๋ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แหะๆๆๆ  อายจัง อายจัง อายจัง

แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 14:33:28 »

เช็คตัว รีเลย์ของระบบแก็สด้วย ตัวที่ตัดต่อระไฟ แก็ส กับน้ำมัน นะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |