
นี่คือเข็มความร้อนในเวลาขับปกติของผม ไม่ว่าจะกลางวันกลางคืน มันก็ขึ้นประมาณนี้
ผมก็ว่ามันไม่ปกติ ตั้งแต่วางมา ก็ทนขับไปเรื่อยๆ เวลาร้อนมากๆนานๆ มันก็จะอืด
รอบไม่ค่อยมา เกียร์เปลี่ยนช้า ถ้าเครื่องไม่ค่อยร้อนมันจะขับปกติ อาการดังกล่าวจะมาตอนเครื่องร้อนจัดๆเท่านั้น
วิธีแก้ไขตามสเตปทั่วไป
1. หม้อน้ำน่าจะตัน ไปผ่าล้างแยงมาเลยไม่ตัน ไม่มีตะกรัน หม้อทองแดงนี่ละ ใส่น้ำยาหล่อเย็นใหม่
ไม่หายแฮะ..... งั้นไปข้อต่อไป
2. วาวน้ำ ปั้มน้ำ ถอดดู ลองเปลี่ยน เวลาขับร้อนๆก็ยังเหมือนเดิม....อืม.... แล้วมันอะไรล่ะเนี่ย
ตัดสินใจไปหาอู่ใหม่ ไปเจอเพื่อนเก่าสมัยเรียนเทคนิค มันเปิดอู่ ไม่ยักรู้แฮะ
มันบอกเด๋วจัดการให้ สิ่งที่มันทำ ค่าใช้จ่าย 400 บาท
มันต่อท่อน้ำเพิ่มให้ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าไอ้รูข้างๆเครื่อง ที่มันมีจุกยางอุดไว้ มันเอาไว้ทำอะไร
แต่เพื่อนมันต่อท่อออกมา ไปเข้าตรงนี้


ตรงแถวล่างๆของสายคันเร่ง ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร
ตอนนี้ไม่ว่าจะขับนานแค่ไหน กลางวันกลางคืนก็ไม่ร้อน อย่างตอนอัดแช่ 140-150 ก็ไม่เคยเกินครึ่งอีกเลย

รูปเข็มความร้อน ถ่ายตอนขับกลางแดดเปรี้ยงๆ ขับไปประมาณ 40 โลเห็นจะได้
ผลออกมา พอใจมากครับ แต่รู้สึกว่ามันจะกินน้ำไปซักหน่อย วันสองวันก็คอยเติมน้ำในถังพักบ้าง
ทำมาได้ 4 วันแล้วครับ รอดูผลต่อไป

อัพเดทครับ
วันนี้ขับไปกลับ สุราษ ประจวบ ขับต่อเนื่อง 340 กว่าโล 120 - 140 แช่ยาวๆ จอดที่ประจวบประมาณ2 ชั่วโมง
ขับไปกลับ ความร้อนนิ่งมาก ไม่เกินครึ่งไม่ว่าจะอัดแช่นานแค่ไหน
น้ำปกติ ไม่หาย

จบซะทีอาการเครื่องร้อน
