ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 มิถุนายน 2025, 19:36:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรกกูเลเตอร์จ่ายน้ำมัน EK 96 MT 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรกกูเลเตอร์จ่ายน้ำมัน EK 96 MT  (อ่าน 13839 ครั้ง)
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2012, 17:22:43 »



เรกกูเลเตอร์จ่ายน้ำมัน ของ EK 96 MT มันอยู่ตรงใหนครับ มีรูปประกอบด้วยก็จะดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2012, 17:34:28 »

ใช่ตัวนี้หรือป่าวครับ  ถ้าเสียหรือรั่วอาการจะเป็นอย่างไรครับ 

 
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2012, 17:42:59 »

 ยิ้ม ยิ้ม   คอไอดีฝั่งขวาหลังท่อแอร์ ครับ  ตามไม้ที่ชี้ครับ


* เรกูเรเตอร์ ปี2000.jpg (96.42 KB, 640x480 - ดู 2955 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 13:11:21 »

ถ้ามันเสื่อมจะมีอาการอย่างไร
บันทึกการเข้า
jaran
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 16:24:18 »

อยากรู้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 16:56:45 »

ถ้าเสียโดยมากแรงดันน้ำมันจะตก แล้วรถจะวิ่งไม่มีแรง ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
untoi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 08:35:03 »

ถ้าเสียโดยมากแรงดันน้ำมันจะตก แล้วรถจะวิ่งไม่มีแรง ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล

ราคาค่าตัวประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 08:43:17 »

ราคาค่าตัวประมาณเท่าไรครับ
ของเชียงกงประมาณพัน ของใหม่เคยถาม สองพันกว่า ประมาณนี้ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
พอดีตอนนั้นของผมนึกว่ามันเสีย เพราะสตาทเครื่องเดินเบาไม่มีน้ำมันออกจากสายกลับถัง สรุปของผมเป็นที่ปั๊มติ๊กล้า แรงดันปั๊มติ๊กตก อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 08:48:26 »

ตัวนี้เสียอาการที่พบบ่อยๆคือ สตาร์ทยาว เครื่องหมุนแต่ไม่ติด เพราะแรงดันน้ำมันมันตก ต้องบิดกุญแจกลับแล้วบิดไปonให้ปั๊มติ๊กมันดันน้ำมันมาใหม่ถึงจะติดง่ายๆครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
untoi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 09:05:28 »

ตัวนี้เสียอาการที่พบบ่อยๆคือ สตาร์ทยาว เครื่องหมุนแต่ไม่ติด เพราะแรงดันน้ำมันมันตก ต้องบิดกุญแจกลับแล้วบิดไปonให้ปั๊มติ๊กมันดันน้ำมันมาใหม่ถึงจะติดง่ายๆครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ::)ของผมมีอาการนี้ล่ะ อย่างอื่นก็เปลี่ยนหมดแล้ว เลยสงสัยเจ้าตัวนี้
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 09:15:58 »

::)ของผมมีอาการนี้ล่ะ อย่างอื่นก็เปลี่ยนหมดแล้ว เลยสงสัยเจ้าตัวนี้
ให้ช่างวัดแรงดันน้ำมันดูก่อนนะครับ หรือจะลองวัดเองก็ได้ครับ ดึงสายออกมาแล้วเอานิ้วอุดแล้วให้ใครก็ได้สตาร์ท ถ้าแรงดันปกตินิ้วอุดไม่อยู่แน่นอนครับ ถ้าไหลเอื่อยๆเหมือนเยี่ยวจากกะเจี๊ยวเด็กละก็เจ๊งแล้วอ่ะครับ แต่ผมลืมแล้วว่าสายเข้าหรือสายออก ข้อมูลจากออโต้เวย์เซอร์วิส ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 17:54:25 »

ให้ช่างวัดแรงดันน้ำมันดูก่อนนะครับ หรือจะลองวัดเองก็ได้ครับ ดึงสายออกมาแล้วเอานิ้วอุดแล้วให้ใครก็ได้สตาร์ท ถ้าแรงดันปกตินิ้วอุดไม่อยู่แน่นอนครับ ถ้าไหลเอื่อยๆเหมือนเยี่ยวจากกะเจี๊ยวเด็กละก็เจ๊งแล้วอ่ะครับ แต่ผมลืมแล้วว่าสายเข้าหรือสายออก ข้อมูลจากออโต้เวย์เซอร์วิส ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เอามืออุดเลยรึ เสื้อเปื้อนแน่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 17:59:16 »

เอามืออุดเลยรึ เสื้อเปื้อนแน่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เต็มหน้า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 15:28:28 »

สรุปแล้วว่า ถ้าเรกกูเลเตอร์เสียนี่แค่บิดกุญแจให้ใฟติด ยังไม่ start นะครับ น้ำมันจะพุ่งกลับออกมายังสายที่กลับเข้าถัง เลยหรือป่าวครับเนี๊ยะ

ยังหาใครมาชี้ชัดเรื่องนี้ไม่ได้สักคน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012, 16:27:58 »

สรุปแล้วว่า ถ้าเรกกูเลเตอร์เสียนี่แค่บิดกุญแจให้ใฟติด ยังไม่ start นะครับ น้ำมันจะพุ่งกลับออกมายังสายที่กลับเข้าถัง เลยหรือป่าวครับเนี๊ยะ

ยังหาใครมาชี้ชัดเรื่องนี้ไม่ได้สักคน
ลืมไปแล้วอ่ะ   ตอนนั้น จำได้ว่า ถอดสายกลับถังออก หาอะไรมารอง แล้วก็สตาทเครื่องปกติ ตอน ออน กุจแจ ลืมดู แต่พอเครื่องติดไม่มีน้ำมันไหลกลับถังเลยนึกเรกูเลเตอร์ว่าเจ๊ง แต่สุดท้าย ไม่ใช่ เป็นที่ปั๊มติ๊ก  พอเปลี่ยนอาการรถเปลี่ยนไปก็ไม่ได้กลับมาลองอีก

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 10:58:58 »

ไปลองมาแล้วครับ start  หรือไม่ start  น้ำมันก็ไหลออกมายังท่อด้านส่งกลับครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 11:08:54 »

ไปลองมาแล้วครับ start  หรือไม่ start  น้ำมันก็ไหลออกมายังท่อด้านส่งกลับครับ
แล้วปัญหาของรถตอนนี้คือยังไงครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012, 11:12:58 »

ตัวนี้เสียอาการที่พบบ่อยๆคือ สตาร์ทยาว เครื่องหมุนแต่ไม่ติด เพราะแรงดันน้ำมันมันตก ต้องบิดกุญแจกลับแล้วบิดไปonให้ปั๊มติ๊กมันดันน้ำมันมาใหม่ถึงจะติดง่ายๆครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมเปนแบบเนี้ยยย ตอนน้ำมันเหลือน้อยยย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 08:50:41 »

อาการที่เป็น สตาร์ทยาว เครื่องหมุนแต่ไม่ติด สตาร์ทจนแบตหมดก็ไม่ติด จัดเรกกูเลเตอร์ของใหม่เบิกห้องมา 2260
ของที่เปลี่ยนมาแล้วทั้งหมด
-คอยล์ในจายจ่าย
-TPS เซนเซอร์
-ตัวชดเชยรอบเดินเบา
-ปั๊มติ๊ก
-เมนรีเรย์
-เรกกูเลเตอร์
หมดไปร่วมหมื่นอาการไม่หายครับใครเป็นอาการนี้ตรวสสอบอุปกรณ์เหล่านี้ให้ดีก่อนเปลี่ยนนะครับ ตอนนี้ก็ยังเป็นอาการดังกล่าวอยู่
ตอนนี้จนปัญญาแล้วให้รถมายกไปอู่แล้วเอาไปไล่ระบบไฟทั้งหมดถ้าไม่หายอาจเปลี่ยนเครื่องไปเลย หรือไม่ก็ขายทิ้งไปเลยครับจะถือซะว่าเราไม่ได้เกิดมาคู่กัน

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012, 09:45:08 »

อาการที่เป็น สตาร์ทยาว เครื่องหมุนแต่ไม่ติด สตาร์ทจนแบตหมดก็ไม่ติด จัดเรกกูเลเตอร์ของใหม่เบิกห้องมา 2260
ของที่เปลี่ยนมาแล้วทั้งหมด
-คอยล์ในจายจ่าย
-TPS เซนเซอร์
-ตัวชดเชยรอบเดินเบา
-ปั๊มติ๊ก
-เมนรีเรย์
-เรกกูเลเตอร์
หมดไปร่วมหมื่นอาการไม่หายครับใครเป็นอาการนี้ตรวสสอบอุปกรณ์เหล่านี้ให้ดีก่อนเปลี่ยนนะครับ ตอนนี้ก็ยังเป็นอาการดังกล่าวอยู่
ตอนนี้จนปัญญาแล้วให้รถมายกไปอู่แล้วเอาไปไล่ระบบไฟทั้งหมดถ้าไม่หายอาจเปลี่ยนเครื่องไปเลย หรือไม่ก็ขายทิ้งไปเลยครับจะถือซะว่าเราไม่ได้เกิดมาคู่กัน


คือหมายถึง เปลี่ยน เรกูเลเตอร์แล้วยังไม่ติดใช่ไม๊ครับอาการยังไม่ดีขึ้น ผมมองอีกจุดคือ กล่องECU  อันนี้ต้องต่อหลอดไฟเล็กๆที่ขาของเมนรีเลย์ดูว่าตอนที่มันไม่ติด การสั่งงานของECU มันปกติไม๊   ปกติไม่ติดเนี่ย มันก็ต้องใล่ให้เจอก่อนว่า มันเป็นตรงไหน น้ำมันไม่มาหรือไฟไม่มา ถ้าปกติทั้งคู่ก็ต้องดู กำลังอัด  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 16:18:25 »

เอากลับมาจากอู่แล้วครับ อู่บอกเซนเซอร์มีปัญหา 2 ตัว จัดการเปลี่ยนให้ใหม่  (มือ 2 ) ตัวแรก อยู่ใต้จานจ่าย
ตัวที่ 2 อยู่หลังเครื่อง มองไม่เห็น   ช่างบอก ตัวหลังเครื่องไม่ยอมสั่ง  กล่อง ให้ start  ตอนบิดกุญแจ
ช่างบอกรุ่นนี้เป็นกันเยอะ เซนเซอร์ ตัวนี้ อาการเริ่มต้นคือ เริ่ม start ยากขึ้น หรือลากยาวกว่าจะติด
ใครมีอาการนี้ ลองตรวจสอบดูครับ

ป.ล ตอนนี้มีอาการใหม่อีกแล้ว  ขับๆไปปกติ ไฟรูปเครื่องโชว์ซะงั้น แต่รถไม่มีอาการใดๆเลย พอดับเครื่อง
 start  ใหม่ ไฟรูปเครื่องก็ไม่โชว์  ขับไปสักพักก็โชว์อีก อาการแบบนี้ เซนเซอร์ตัวใหนน่าจะเสียอีกครับ
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #21 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 17:12:19 »



ป.ล ตอนนี้มีอาการใหม่อีกแล้ว  ขับๆไปปกติ ไฟรูปเครื่องโชว์ซะงั้น แต่รถไม่มีอาการใดๆเลย พอดับเครื่อง
 start  ใหม่ ไฟรูปเครื่องก็ไม่โชว์  ขับไปสักพักก็โชว์อีก
อาการแบบนี้ เซนเซอร์ตัวใหนน่าจะเสียอีกครับ


ของผมก็เคยเป็น ไฟเครื่องขึ้นแบบท่านว่าเลยครับ สรุปกล่องไหม้ครับ
เปลี่ยนกล่องหาย วันนั้นโดนไปเกือบหมื่น(เปลี่ยนอย่างอื่นด้วย)
ตั้งแต่วันนั้นมาไฟเอ็นชิ้นหายเงียบ ไม่ติดต่อมาอีกเลยครับ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ลองเช็คโค๊ดดูก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

B20@VTec
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 18:21:02 »

เอากลับมาจากอู่แล้วครับ อู่บอกเซนเซอร์มีปัญหา 2 ตัว จัดการเปลี่ยนให้ใหม่  (มือ 2 ) ตัวแรก อยู่ใต้จานจ่าย
ตัวที่ 2 อยู่หลังเครื่อง มองไม่เห็น   ช่างบอก ตัวหลังเครื่องไม่ยอมสั่ง  กล่อง ให้ start  ตอนบิดกุญแจ
ช่างบอกรุ่นนี้เป็นกันเยอะ เซนเซอร์ ตัวนี้ อาการเริ่มต้นคือ เริ่ม start ยากขึ้น หรือลากยาวกว่าจะติด
ใครมีอาการนี้ ลองตรวจสอบดูครับ

ป.ล ตอนนี้มีอาการใหม่อีกแล้ว  ขับๆไปปกติ ไฟรูปเครื่องโชว์ซะงั้น แต่รถไม่มีอาการใดๆเลย พอดับเครื่อง
 start  ใหม่ ไฟรูปเครื่องก็ไม่โชว์  ขับไปสักพักก็โชว์อีก อาการแบบนี้ เซนเซอร์ตัวใหนน่าจะเสียอีกครับ
หลังเครื่องใต่ท่อไอดีหรอครับ มันมีเซนเซอร์อยู่ แต่มันเซนเซอร์อ่ะไรหว่า  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #23 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 19:50:43 »

หลังเครื่องใต่ท่อไอดีหรอครับ มันมีเซนเซอร์อยู่ แต่มันเซนเซอร์อ่ะไรหว่า  ลังเล ลังเล ลังเล

knock  sensor  ป่าว ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่องอ่ะ   คลำ..... ดูสิ     ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012, 19:54:40 »

knock  sensor  ป่าว ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่องอ่ะ   คลำ..... ดูสิ     ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
knock  sensor เสียบอยู๋ที่ท่อร่วมไอเสีย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
อันใกล้กรองน้ำมันเครื่องนี่ จำไม่ได้อ่ะ
อ้อ ถ้าจะคลำนี่ต้องปิดไฟไม๊  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #25 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 13:49:09 »

knock  sensor อยู่ใต้คอไอดีคับ
บันทึกการเข้า

B20@VTec
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 13:58:12 »

knock  sensor อยู่ใต้คอไอดีคับ

knock  sensor  ที่หมายถึง คนละตัวกับ O2 เซนเซอร์ ใช่ไม๊ ผมไปซื้อหรืออ่านตามตำรา  สรุป มันเรียกผิดๆกันมาตลอด 
 knock  sensor ที่ผมเข้าใจมาตลอดคือเซนเซอร์ ตรวจการน๊อค ของเครื่องยนต์ ด้วยการวัดปริมาณอ๊อกซิเจน ในไอเสีย  เรียกอีกชื่อคือ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์

แล้ว knock  sensor ที่ว่าอยู่ใต้ท่อไอดีเนี่ย มัน ทำงานยังไง ตรวจวัดอะไร  เท่ารื้อเครื่องมา ตรงใต้ท่อไอดีนั้น ถ้าข้างกรองน้ำมันเครื่อง มันก็เป็นโพรงน้ำ มีเซนเซอร์เสียบอยู่ตัวนึง
พึ่งรู้ว่ามันคือknock  sensor  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #27 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 14:42:44 »

knock  sensor  ที่หมายถึง คนละตัวกับ O2 เซนเซอร์ ใช่ไม๊ ผมไปซื้อหรืออ่านตามตำรา  สรุป มันเรียกผิดๆกันมาตลอด 
 knock  sensor ที่ผมเข้าใจมาตลอดคือเซนเซอร์ ตรวจการน๊อค ของเครื่องยนต์ ด้วยการวัดปริมาณอ๊อกซิเจน ในไอเสีย  เรียกอีกชื่อคือ อ๊อกซิเจนเซนเซอร์

แล้ว knock  sensor ที่ว่าอยู่ใต้ท่อไอดีเนี่ย มัน ทำงานยังไง ตรวจวัดอะไร  เท่ารื้อเครื่องมา ตรงใต้ท่อไอดีนั้น ถ้าข้างกรองน้ำมันเครื่อง มันก็เป็นโพรงน้ำ มีเซนเซอร์เสียบอยู่ตัวนึง
พึ่งรู้ว่ามันคือknock  sensor  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
อ้าว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 15:17:55 »

อ้าว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยัง งงๆ อยู่นะเนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #29 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 17:45:53 »

O2 เซนเซอร์ก็ตรง เฮดไม่ใช่เหรอคับ มันครวจจับปริมาณไอเสีย บางรุ่นก็มีตัวเดียว บางรุ่นก็มี2ตัว

knock  sensor  ตรวจการน๊อคของเครื่องยนต์ ถ้าน๊อคเสียประมาณว่ารถจะอืดๆ ไม่ค่อยมีแรง กินน้ำมันอีกตะหาก กันเครื่องเขก

ผิดพลาดประการไดขออภัยด้วยนะครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

B20@VTec
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #30 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 17:51:32 »

พิมพ์ตอบเรื่องเรกูเรเตอร์ไปรอบพอกดตอบ หายหมด!!! พิมพ์ยาวเหยียด เคืองๆๆๆๆ

เรกูเรเตอร์เสีย น้ำมันจะ หนา สตาร์ทจะยาว เค้าดีไซน์มากันพัง หากมันเสียแล้วบาง

รถจะพังบานตะไท หลักการทำงาน ขี้เกียจอธิบาย พิมพ์ไปรอบหายหมด เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 18:54:18 »

O2 เซนเซอร์ก็ตรง เฮดไม่ใช่เหรอคับ มันครวจจับปริมาณไอเสีย บางรุ่นก็มีตัวเดียว บางรุ่นก็มี2ตัว

knock  sensor  ตรวจการน๊อคของเครื่องยนต์ ถ้าน๊อคเสียประมาณว่ารถจะอืดๆ ไม่ค่อยมีแรง กินน้ำมันอีกตะหาก กันเครื่องเขก

ผิดพลาดประการไดขออภัยด้วยนะครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง
ใช่ครับ ตามที่ผมบอกด้านบน   
สรุปไม่รู้ใครหรอกใครงง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พิมพ์ตอบเรื่องเรกูเรเตอร์ไปรอบพอกดตอบ หายหมด!!! พิมพ์ยาวเหยียด เคืองๆๆๆๆ

เรกูเรเตอร์เสีย น้ำมันจะ หนา สตาร์ทจะยาว เค้าดีไซน์มากันพัง หากมันเสียแล้วบาง

รถจะพังบานตะไท หลักการทำงาน ขี้เกียจอธิบาย พิมพ์ไปรอบหายหมด เศร้า
พอเข้าใจล่ะ  แต่พิมพ์อีกรอบม่ะ เพื่อมวลมนุย์ชาติ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #32 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 17:27:16 »

ของผมตัว knock  sensor เสีย ทำให้ start ยาก มากๆๆกว่าจะติด แรกๆก็ start ยาวๆก่อน 2-3 ครั้ง กว่าจะติด หลังๆไม่ติดเลย start จนหัวเทียนบล็อด จนแบตหมด จบชีวิตเลย  ใครเริ่มๆมีอาการรีบดูไอ้ตัวนี้เลย ช่างบอกมาเลยครับตัวนี้

นี่ก็ไฟเครื่องติดอีกแล้ว สงสัย O2 sensor จะเสียอีกมั้ง มือ 2 ไม่รู้กี่บาทเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #33 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 17:37:27 »

ช่วงนี้เวบเข้ายากครับ
ผมก็เป็นบ่อย พิมไปเยอะหลุดหาย
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

B20@VTec
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรกกูเลเตอร์จ่ายน้ำมัน EK 96 MT
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |