ถอดวาลวน้ำ มันไปมีปัญหาอย่างไรกับวาลวน้ำครับ ขอคำแนะนำเพิ่มเติมหน่อยครับ
มันเปนการแก้ปัยหาที่ปลายเหต ครับ ถ้า ภอดวาวล์วิ่ง ชั่วคราว ก้พอได้คับ
คืออาการน้ำดันนี่แสดงว่าเริ่มมีอาการ ของประเกนแตกแล้ว เริ่มมีฟองอากาศเรดรอดออกมาจากการระเบิดในกระบอกสูบ พอความร้อนถึง รูก้จะใหญ่ขี้น มันก้จะดันน้ำออกมามากขี้น เป็นผลให้ น้ำในเครื่องยนต์ เหลือน้อย ทำให้ ความร้อนเพิ่ม ขึ้น เพราะ น้ำระบายความร้อนไม่ทัน
การถอดวาวล์น้ำออก อาการน้ำดันออกจะน้อยลงเพราะว่าไม่มีอะไรไปต้านไว้ แต่ หารู้มั้ยว่า เป็น ระเบิดเวลาดีดีนี่เอง การถอดวาวล็น้ำออก ถ้า ระดับน้ำในห้องเครื่องมันลดระดับลงจนต้ำมากๆ น้ำร้อนแค่ไหนเราก้จะไม่สามารถทราบได้ เพราะ เซนเซอร์ ไม่สามารถจับความร้อนของน้ำได้ จนในหห้องหล่อเยนที่ควรจะเป็น น้ำหล่อเย็นอยุ่ กลายเป็น ไอร้อนจนหมด พอเมื่อเซนเซอร์ จับ ความร้อนของไอร้อนได้ เข็มก้ดีดจนสุดแล้ว เครื่องก้น็อคไปเรียบร้อย เพราะ ไม่มีน้ำไประบายควาร้อน ทีนี่แหล่ะ ปัญหาใหญ่จะตามมา อาจเป็นความเสียหายในเรื่องความร้อนของเครื่องยน อาจฝาโก่ง หรือชาปละลาย ถ้าใคร รีบเติมน้ำในขณะที่เครื่องยังไม่เย็น ละก้ ฝาโก่งแน่นอน
เตรียม เปิดเครื่องได้เลย
แล้ว อาการความร้อนขี้น นี้ เจ้าตาโตเป็นกันเยอะ และก้ซ่อมไม่จบด้วย ถ้าไม่เจอช่างเทพจิงๆ จนขนาดรื้อหลายครั้งจนค่าซ่อมนี่วางเครื่องเชียงกงใหม่ได้สบายๆ เลย
ทางที่ดี หมั่นเชคน้ำอย่างสม่ำเสมอทุกเช้าอย่าได้ขาด ถ้าความร้อนขี้นก้จอดพัก รอให้เย็นจิงๆ ค่อยเติมน้ำ ต้องเอามือจับที่เครื่องยนต์ ได้ ถึงจะเรืียกว่าเครื่องเย็นนนะคับ ไม่งั้นก้ งานเข้าแน่ๆ