ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับไม่ได้มีจุดประสงค์สร้างความขัดแย้งใดๆ แค่อยากทราบเฉยๆครับ
อยากทราบว่าระว่าง
EK d16y8 vtec mt คอยโรตารี่ กรองงูเหลือม ปั้มติ๊กเจ หัวฉีด J non-bo กันสะบัดเครื่อง สายหัวเทียน ngkR08 หัวเทียน ngk iridium เบอ 7ท่อทั้งเส้น เฮดเดอร์ 4-2-1
กับ
ES d17a2 vtec mt มีแค่ท่อทั้งเส้นกับเฮด
อยากถามว่าอันไหนจะแรงกว่ากันครับ ทั้งต้นและปลาย มีใครเคยลองบ้างครับ ที่สเต็ปใกล้ๆกัน
อยากทราบเฉยๆครับ
ปล. ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสมแจ้งได้ครับผม
ขอบคุณมากครับ
พอดีมีทั้งสองคัน แต่เดิมๆทั้งคู่ คนขับคนเดียวกันนี่แหละ
EK D16Y8 VTEC MT กับ ES D17A2 VTEC AT
EK ได้ต้นลากรอบกวาดเร็วกว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า ปลายได้สุดที่ 178 ต้องลากยันทุกเกียร์ถึงจะมันส์
ส่วน กลาง ปลาย ES ขึ้นเร็วกว่า ตอนเกิน 140 + ไหลกว่า แข็งกระด้างมากกว่า เสียงในห้องโดยสารดังกว่า
ปลายสุดที่ 196 เดิมๆ ยังเห็นต่างขนาดนี้
ถ้าทำมาแค่ท่อกับเฮด เครื่องเดิม แถม MT ทั้งคู่ ES น่าจะกินเรียบ ความเห็นส่วนตัว
