ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 02:51:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK VS ES 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK VS ES  (อ่าน 6335 ครั้ง)
jdmstyle
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 02:40:30 »



ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับไม่ได้มีจุดประสงค์สร้างความขัดแย้งใดๆ แค่อยากทราบเฉยๆครับ

อยากทราบว่าระว่าง

EK d16y8 vtec mt คอยโรตารี่ กรองงูเหลือม ปั้มติ๊กเจ หัวฉีด J non-bo กันสะบัดเครื่อง สายหัวเทียน ngkR08 หัวเทียน ngk iridium เบอ 7ท่อทั้งเส้น เฮดเดอร์ 4-2-1

กับ

ES d17a2 vtec mt มีแค่ท่อทั้งเส้นกับเฮด


อยากถามว่าอันไหนจะแรงกว่ากันครับ ทั้งต้นและปลาย มีใครเคยลองบ้างครับ ที่สเต็ปใกล้ๆกัน

อยากทราบเฉยๆครับ

ปล. ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสมแจ้งได้ครับผม

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 06:30:45 »

ผมว่า ES แรงกว่าครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 07:27:44 »

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับไม่ได้มีจุดประสงค์สร้างความขัดแย้งใดๆ แค่อยากทราบเฉยๆครับ

อยากทราบว่าระว่าง

EK d16y8 vtec mt คอยโรตารี่ กรองงูเหลือม ปั้มติ๊กเจ หัวฉีด J non-bo กันสะบัดเครื่อง สายหัวเทียน ngkR08 หัวเทียน ngk iridium เบอ 7ท่อทั้งเส้น เฮดเดอร์ 4-2-1

กับ

ES d17a2 vtec mt มีแค่ท่อทั้งเส้นกับเฮด


อยากถามว่าอันไหนจะแรงกว่ากันครับ ทั้งต้นและปลาย มีใครเคยลองบ้างครับ ที่สเต็ปใกล้ๆกัน

อยากทราบเฉยๆครับ

ปล. ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสมแจ้งได้ครับผม

ขอบคุณมากครับ
    พอดีมีทั้งสองคัน แต่เดิมๆทั้งคู่ คนขับคนเดียวกันนี่แหละ
EK D16Y8 VTEC MT กับ ES D17A2 VTEC AT
    EK ได้ต้นลากรอบกวาดเร็วกว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า ปลายได้สุดที่ 178 ต้องลากยันทุกเกียร์ถึงจะมันส์
ส่วน กลาง ปลาย ES ขึ้นเร็วกว่า ตอนเกิน 140 + ไหลกว่า แข็งกระด้างมากกว่า เสียงในห้องโดยสารดังกว่า
    ปลายสุดที่ 196 เดิมๆ ยังเห็นต่างขนาดนี้
ถ้าทำมาแค่ท่อกับเฮด เครื่องเดิม แถม MT ทั้งคู่ ES น่าจะกินเรียบ ความเห็นส่วนตัว  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* 1319290660_dsc00546.jpg (21.03 KB, 320x240 - ดู 1968 ครั้ง.)

* 1319290683_dsc00542.jpg (20.68 KB, 320x240 - ดู 2037 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 07:45:10 »

esก็ยังกินขาด EK  โมแค่step พื้นฐาน  กำลังอัดของรถก็ต่างกันแล้วครับ 
ถ้าจะเอากินช่วงต้นๆต้นต้องโมเพิ่มอีกนิดนึง เปิดฝาขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย เซตกำลังอัดใหม่ครับ ปาดฝา
น่าจะกินกันได้ อายจัง
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 11:49:50 »

ผมว่า ES แรงกว่าครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 17:10:14 »

ผมว่า ES น่าจะแรงกว่า เพราะเครื่องมีมากแค่100ซีซีก็มีผลครับ...ที่เหลือ ช่วงล่างกับใจ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 19:39:40 »

หวัดดีคร๊าบบบบบ  น้าทอม   หรัดดีจร้าน้องส้ม  eg  ek  es  fd  แซงทู๊กกกคันง่ะ  มันขับช้าม๊ากกกก  55565 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ;)แรงมันอยู่ที่จาย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dรักทุกคนเล๊ยยยย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
devilvistion
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


โอ้ว!!!!


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 11:01:02 »

ถ้า ek ฟิตเครื่องเดิมใหม่ ผมให้ ek +1 ครับ รถมันคนละปีความสดของเครื่องมันต่างกันครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ             ท่อไม่ดัง            เทคไม่เปิด          แต่แซงทางโค้ง!!!!
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 12:03:19 »

ผมว่าอยู่ที่ความสดของเครื่องนะครับ
เครื่องต่างกัน 100 c.c. เนี่ยไม่ต่างกันมาก
แล้วก็ต้องดูว่าวัดกันช่วงต้น หรือปลายยังไงด้วยครับ  นิสัยเครื่องมันไม่เหมือนกันครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
A SEAT SHOP
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


A SEAT STUDIO


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 09:59:51 »

ผมว่า อยู่ที่ฝีมือคนขับด้วยนิสนึง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 11:43:25 »

ก้อไปโพสต์ท้า(เล่นๆ) ใน ES ครับเลยครับ...........

เอาแค่พอหายสงสัยละกัน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2012, 19:02:34 »

     ES กินแน่นอน  EK ใส่เข้าไปทั้งหมดแทบไม่ช่วยอะไรเลย  เพราะเปลี่ยนแต่อุปกรณ์ไม่ได้เปลี่ยนนิสัยให้รถสักนิด  แต่ถ้า EK ปิดท้ายด้วยการจูนกล่อง ของที่ใส่ไปทั้งหมด จะมีประโยชน์ขึ้นมาทันตา  อันนี้กิน ES ตั้งแต่ต้นยันปลาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK VS ES
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |