ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 15:19:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขับทางไกลมา เจอปัญหาข้องใจ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับทางไกลมา เจอปัญหาข้องใจ  (อ่าน 17411 ครั้ง)
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 11:08:50 »



ก่อนหน้านี้ เคย ฮีต 1 ครั้ง (ท่อยางหม้อน้ำแตก )  ซ่อมใช้มาอีก 1 ปี น้ำเริ่มดันหม้อพัก แล้วไม่ดูดกลับ ( ดันปุดๆ แต่ไม่พุ่ง ความร้อนปกติ )
 ปาดฝา+เปลี่ยนประเก็น น้ำดันหายไป  ( ความร้อนก็ปกติ )

อยากทราบว่า
   1. เมื่อเราขับทางไกลแล้วน้ำในหม้อน้ำดันมาที่ถังพักจนเต็ม  และเมื่อเครื่องเย็นลงแล้ว ( จอดข้ามคืน ) มันจะดูดน้ำกลับเลยหรือ ไม่  หรือต้องใช้งานตามปกติ 1-2 วัน มันจึงจะดูดกลับมาตามเดิม
    2. พอ ออนกุญแจรถ  ไฟแบตเตอรี่อยู่ที่ เกือบๆ 12 โวลล์ ( ไม่เต็ม 12 )  สตาร์ทรถ โวลล์อยู่ที่ 13 กว่าๆ  เปิดแอร์ + วิทยุ  โวลล์อยู่ที่ 12  ถ้วนๆ  แต่ถ้าขับด้วย เปิดแอร์+วิทยุ โวลล์จะอยู่ที่ 12 กว่าๆ     ไดร์ชาร์จปกติหรือไม่
    3. บางครั้งเมื่อขับทางไกลแล้วจอดพักรถ พอสตาร์ทใหม่ อาการเหมือนแบตหมด  คือ บิดสตาร์ทแล้วเสียงไดร์สตาร์ทดัง แช๊ดเดียวแล้วเงียบ  หรือเสียงเหมือนไม่มีแรงหมุน ไฟไม่พอ ประมาณนี้   อาการนี้เป็นที่ ไดร์ หรือ แบต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 11:16:52 »

ก่อนหน้านี้ เคย ฮีต 1 ครั้ง (ท่อยางหม้อน้ำแตก )  ซ่อมใช้มาอีก 1 ปี น้ำเริ่มดันหม้อพัก แล้วไม่ดูดกลับ ( ดันปุดๆ แต่ไม่พุ่ง ความร้อนปกติ )
 ปาดฝา+เปลี่ยนประเก็น น้ำดันหายไป  ( ความร้อนก็ปกติ )

อยากทราบว่า
   1. เมื่อเราขับทางไกลแล้วน้ำในหม้อน้ำดันมาที่ถังพักจนเต็ม  และเมื่อเครื่องเย็นลงแล้ว ( จอดข้ามคืน ) มันจะดูดน้ำกลับเลยหรือ ไม่  หรือต้องใช้งานตามปกติ 1-2 วัน มันจึงจะดูดกลับมาตามเดิม
    2. พอ ออนกุญแจรถ  ไฟแบตเตอรี่อยู่ที่ เกือบๆ 12 โวลล์ ( ไม่เต็ม 12 )  สตาร์ทรถ โวลล์อยู่ที่ 13 กว่าๆ  เปิดแอร์ + วิทยุ  โวลล์อยู่ที่ 12  ถ้วนๆ  แต่ถ้าขับด้วย เปิดแอร์+วิทยุ โวลล์จะอยู่ที่ 12 กว่าๆ     ไดร์ชาร์จปกติหรือไม่
    3. บางครั้งเมื่อขับทางไกลแล้วจอดพักรถ พอสตาร์ทใหม่ อาการเหมือนแบตหมด  คือ บิดสตาร์ทแล้วเสียงไดร์สตาร์ทดัง แช๊ดเดียวแล้วเงียบ  หรือเสียงเหมือนไม่มีแรงหมุน ไฟไม่พอ ประมาณนี้   อาการนี้เป็นที่ ไดร์ หรือ แบต
ผมขอตอบข้อ1กับ3แล้วกันครับ
1.น้ำจะเข้ามาแทนที่ตามอุณหภูมิเครื่องที่ลดลงเรื่อยๆอ่ะครับ ง่ายๆคือเย็นขึ้นมันก็ดูดเข้าไปนิดเย็นขึ้นไปหน่อยก็ดูดเข้าไปอีก
3.ผมเคยประสบปัญหานี้แต่ที่ผมลองง่ายๆคือ ลองเหยียบคันเร่งช่วยตอนสตาร์ทดูครับถ้าติดปุ้งเดียวก็คิดว่าน่าจะแบตครับ เพราะถ้าไดร์ไม่ไหวมันก็ไม่น่าจะใช่อาการแช็คเดียวแล้วเงียบ หลังจากนั้นผมลองเปลี่ยนลูกแบตใหม่ ทีเดียวติดเลยครับ(ตอนเช็คไฟในแบตมีนะครับแต่กระแสไม่พอมากกว่า)  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 11:26:35 »

ก่อนหน้านี้ เคย ฮีต 1 ครั้ง (ท่อยางหม้อน้ำแตก )  ซ่อมใช้มาอีก 1 ปี น้ำเริ่มดันหม้อพัก แล้วไม่ดูดกลับ ( ดันปุดๆ แต่ไม่พุ่ง ความร้อนปกติ )
 ปาดฝา+เปลี่ยนประเก็น น้ำดันหายไป  ( ความร้อนก็ปกติ )

อยากทราบว่า
   1. เมื่อเราขับทางไกลแล้วน้ำในหม้อน้ำดันมาที่ถังพักจนเต็ม  และเมื่อเครื่องเย็นลงแล้ว ( จอดข้ามคืน ) มันจะดูดน้ำกลับเลยหรือ ไม่  หรือต้องใช้งานตามปกติ 1-2 วัน มันจึงจะดูดกลับมาตามเดิม
    2. พอ ออนกุญแจรถ  ไฟแบตเตอรี่อยู่ที่ เกือบๆ 12 โวลล์ ( ไม่เต็ม 12 )  สตาร์ทรถ โวลล์อยู่ที่ 13 กว่าๆ  เปิดแอร์ + วิทยุ  โวลล์อยู่ที่ 12  ถ้วนๆ  แต่ถ้าขับด้วย เปิดแอร์+วิทยุ โวลล์จะอยู่ที่ 12 กว่าๆ     ไดร์ชาร์จปกติหรือไม่
    3. บางครั้งเมื่อขับทางไกลแล้วจอดพักรถ พอสตาร์ทใหม่ อาการเหมือนแบตหมด  คือ บิดสตาร์ทแล้วเสียงไดร์สตาร์ทดัง แช๊ดเดียวแล้วเงียบ  หรือเสียงเหมือนไม่มีแรงหมุน ไฟไม่พอ ประมาณนี้   อาการนี้เป็นที่ ไดร์ หรือ แบต
นั่นๆเดินทางไกลไปไหนมา  แลบลิ้น แลบลิ้น
ข้อ1 ปติเครื่องเย็นอากาศเย็นลง มันก็จะดูดกลับเอง จะจะดูดมากหรือน้อย มันอยู่ที่ว่ามันร้อนเย็นต่างกันแค่ได้  ของผม วิ่งไปดันมาเกือบเต็ม พอกลับมาจอดไว้ข้างคืน เช้ามาลดลงไป เกือบครึ่ง โดยมาผมจะเช็คก่อนจะใช้รถ เปิดดู  ให้มันอยุ่ในระดับ Max ไว้ก่อน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ข้อ2 ตอนยังไม่สตาท ของผมบางทีก็ไม่ถึง12  สตาทติดเดินเบา 12 กว่าๆบ้าง 13 กว่าบ้าง ถ้าขับรอบ 2000 ขึ้นมา จะอยู่ 13.5-13.8 ประมาณนี้ตลอดการเดินทาง(เปอดแอร์เพลง ตลอด) เวลาเปิดไฟเลี้ยว ก็ตกลง .1 - .3  เหยีบบ เบรค จอดติดไฟแดง ถ้าไม่นานมาก็อยู่ที่ 13 กว่าๆ ถ้านานๆอาจจะเหลือ 12 ปลายๆ    กรณีของท่าน ให้ดูที่รอบเป็นหลักครับ ถ้า เกิน 2000-2500 ไฟควรจะเกิน 13.5 ตลอดครับ ไม่ว่าจะเปิดอะไรขนาดไหน  แต่เรื่องแรงดันไฟตกประมาณนี้เป็นได้ทั้ง แบตและไดร์ชาร์ท  เบื้องต้นถ้าใช้แบตน้ำก็เช็คน้ำกลั่นดูครับ ถ้า แบตแห้ง ก็  ตกใจ  ส่วนไดร์ชาร์ทโดยมาถ้าเสียก็ แรงดันจะอยู่ที่ ไม่เกิน 12.5 ตลอดเวลาครับ
ข้อ3 ถ้าเป็นที่แบตโดยมาจะเป็นตอนจอดนานๆ ถ้าจอดแป๊บเดียว โดยมาเป้นที่ มอเตอร์สตาท แปรงถ่านอาจจะเริ่มหมด

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 11:51:25 »

 อายจังเป้นเหมือนกันเลยครับ ยังได้เช็คเลย ผมดึกๆเวลาลาเปิดไฟวิ่งถ้ารถดับ ต้องดับทุกอย่างให้หมด ทั้งcdไฟหน้าสปอร์ไล ไม่งันไม่ติด ดังแชกๆเลย บางทีกลางวันก็เป้น :-

[ใช้แบตแห้ง ไม่รู้จะเริ่มเช็คอารัยก่อนดีอ่ะครับ อายจัง

แล้วแบตแห้งกับแบตน้ำอันไหนใช้ดีกว่าอ่ะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 11:57:17 »

อายจังเป้นเหมือนกันเลยครับ ยังได้เช็คเลย ผมดึกๆเวลาลาเปิดไฟวิ่งถ้ารถดับ ต้องดับทุกอย่างให้หมด ทั้งcdไฟหน้าสปอร์ไล ไม่งันไม่ติด ดังแชกๆเลย บางทีกลางวันก็เป้น :-

[ใช้แบตแห้ง ไม่รู้จะเริ่มเช็คอารัยก่อนดีอ่ะครับ อายจัง

แล้วแบตแห้งกับแบตน้ำอันไหนใช้ดีกว่าอ่ะครับ จุมพิต
ดูจากคำบอกเล่า น่าจะแบต แต่ปกติเวลาจะสตาทควรต้องปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างอยู่แล้วนะครับ
เรื่องแบตแห้ง ผมไม่เคยใช้กับรถยนต์ ใช้แต่มอไซค์ ผมมีความรู้สึกว่า แบตน้ำจะทนกว่า ถ้าหมั่นเช็ค น้ำกลั่นดีๆ ซึ่งก็หลายๆเดือนเช็คทีและราคาถูกกว่า ผมเลยใช้แต่แบตน้ำ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 12:09:19 »

ดูจากคำบอกเล่า น่าจะแบต แต่ปกติเวลาจะสตาทควรต้องปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างอยู่แล้วนะครับ
เรื่องแบตแห้ง ผมไม่เคยใช้กับรถยนต์ ใช้แต่มอไซค์ ผมมีความรู้สึกว่า แบตน้ำจะทนกว่า ถ้าหมั่นเช็ค น้ำกลั่นดีๆ ซึ่งก็หลายๆเดือนเช็คทีและราคาถูกกว่า ผมเลยใช้แต่แบตน้ำ  อายจัง อายจัง

ก็แบบว่ามันรนนะดับแถวไฟแดงอ่ะครับ555+ ก็เดี๋ยวดูแบตก่อนครับ ใช้มาแค่จาก 18-05-11  กะไวสัก2ปี ยังไม่ถึงเลย เคยใช้แบบน้ำก็ประมาณ2ปี...อ่ะแต่ลองใช้แบตแห้งดูคับ สะดวกสะอาดสะบายแต่รู้สึกเหมือนไฟไม่แรงครับ คิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 12:29:16 »

ก็แบบว่ามันรนนะดับแถวไฟแดงอ่ะครับ555+ ก็เดี๋ยวดูแบตก่อนครับ ใช้มาแค่จาก 18-05-11  กะไวสัก2ปี ยังไม่ถึงเลย เคยใช้แบบน้ำก็ประมาณ2ปี...อ่ะแต่ลองใช้แบตแห้งดูคับ สะดวกสะอาดสะบายแต่รู้สึกเหมือนไฟไม่แรงครับ คิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้
สงสัยระบบไฟรถอาจจะมีปัญหาด้วยรึเปล่า ปีเดียวเอง  ก็ไม่น่าเร็วขนาดนี้ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 16:27:37 »

ผมขอตอบข้อ1กับ3แล้วกันครับ
1.น้ำจะเข้ามาแทนที่ตามอุณหภูมิเครื่องที่ลดลงเรื่อยๆอ่ะครับ ง่ายๆคือเย็นขึ้นมันก็ดูดเข้าไปนิดเย็นขึ้นไปหน่อยก็ดูดเข้าไปอีก
3.ผมเคยประสบปัญหานี้แต่ที่ผมลองง่ายๆคือ ลองเหยียบคันเร่งช่วยตอนสตาร์ทดูครับถ้าติดปุ้งเดียวก็คิดว่าน่าจะแบตครับ เพราะถ้าไดร์ไม่ไหวมันก็ไม่น่าจะใช่อาการแช็คเดียวแล้วเงียบ หลังจากนั้นผมลองเปลี่ยนลูกแบตใหม่ ทีเดียวติดเลยครับ(ตอนเช็คไฟในแบตมีนะครับแต่กระแสไม่พอมากกว่า)  ยิ้ม ยิ้ม

อื่ม งั้นคงงานเข้าแล้วหล่ะ  เมื่อก่อนก็ดูดกลับปกติ  แต่ตั้งแต่ฮีตมาน้ำดันปุดๆ ก็ไม่ค่อยดูดกลับ  ต้องขชับใช้งาน 1-2 วันจึงดูดกลับ

ปกติสตาร์ทไม่เคยลากยาว ชึ๊งเดียวก็ติด ประมาณ 3 วิ  แต่บางครั้ง แช๊ะแล้วเงียบหรือเสียงเอื่อยๆเหมือนแบตหมด
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 16:32:55 »

นั่นๆเดินทางไกลไปไหนมา  แลบลิ้น แลบลิ้น
ข้อ1 ปติเครื่องเย็นอากาศเย็นลง มันก็จะดูดกลับเอง จะจะดูดมากหรือน้อย มันอยู่ที่ว่ามันร้อนเย็นต่างกันแค่ได้  ของผม วิ่งไปดันมาเกือบเต็ม พอกลับมาจอดไว้ข้างคืน เช้ามาลดลงไป เกือบครึ่ง โดยมาผมจะเช็คก่อนจะใช้รถ เปิดดู  ให้มันอยุ่ในระดับ Max ไว้ก่อน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ข้อ2 ตอนยังไม่สตาท ของผมบางทีก็ไม่ถึง12  สตาทติดเดินเบา 12 กว่าๆบ้าง 13 กว่าบ้าง ถ้าขับรอบ 2000 ขึ้นมา จะอยู่ 13.5-13.8 ประมาณนี้ตลอดการเดินทาง(เปอดแอร์เพลง ตลอด) เวลาเปิดไฟเลี้ยว ก็ตกลง .1 - .3  เหยีบบ เบรค จอดติดไฟแดง ถ้าไม่นานมาก็อยู่ที่ 13 กว่าๆ ถ้านานๆอาจจะเหลือ 12 ปลายๆ    กรณีของท่าน ให้ดูที่รอบเป็นหลักครับ ถ้า เกิน 2000-2500 ไฟควรจะเกิน 13.5 ตลอดครับ ไม่ว่าจะเปิดอะไรขนาดไหน  แต่เรื่องแรงดันไฟตกประมาณนี้เป็นได้ทั้ง แบตและไดร์ชาร์ท  เบื้องต้นถ้าใช้แบตน้ำก็เช็คน้ำกลั่นดูครับ ถ้า แบตแห้ง ก็  ตกใจ  ส่วนไดร์ชาร์ทโดยมาถ้าเสียก็ แรงดันจะอยู่ที่ ไม่เกิน 12.5 ตลอดเวลาครับ
ข้อ3 ถ้าเป็นที่แบตโดยมาจะเป็นตอนจอดนานๆ ถ้าจอดแป๊บเดียว โดยมาเป้นที่ มอเตอร์สตาท แปรงถ่านอาจจะเริ่มหมด

 ลังเล ลังเล ลังเล

กลับพิด,โลก แหละ   ขาละ 370 โล

น้ำถังพักก็ระดับ max ปกติ ขับถึงพิด,โลก เพิ่มมาเกือบเต็ม แต่เช้ามาไม่ดูดกลับนี่สิ ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้ว ดูตามท่อก็ไม่รั่ว หม้อน้ำก็ซ่อมแล้ว( ช่างว่าอย่างนั้น) อิอิ  จะเป็นที่วาล์วน้ำหรือป่าว

ส่วนไดร์ชาร์จ ผมสังเกตุดู มันจะอยู่ที่ 13 กว่านิดๆ ไม่มากกว่านี้ (รอบ 2500-3500)  แต่จอดติดไฟแดง เหลือ 12 เป๊ะ 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 16:59:04 »

นึกว่าไปหากิ๊ก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เรื่องน้ำไม่ดูด  ถ้าปกติมันจะต้องคู่กับอาการน้ำหาย  เพราะปกติมันจะดูดอากาศเข้าไปแทน ซึ่งเกิดจากตอนร้อนน้ำมันออกาจกจุดที่รั่ว  รอยรั่วอาจจะมองไม่เห็น เพราะอยู่ในมุมอีก หรือต้องรอวาว์ลน้ำเปิดสุดๆ ถึงจะเจอ ของผมที่เคยเป็นคือ ขันรัดท่อยางไม่แน่นพอ ตอนเดินเบาไม่หยด ต้องรอวาว์ลเปิดหรือรอบสูงมาหน่อยถึงหยด  ยังไงลองเช็คอีกรอบครับ แล้วดูด้วยว่าน้ำหายเยอะไม๊ ต้องเติมไม๊  ตอนเครื่องเย็นเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำเต็มถึงคอหม้อน้ำไม๊

เรื่องแรงดันไฟ ผมว่ามันต่ำไปหน่อยเป็นไปได้ว่า สายไฟอาจจะหลวมบางจุดหรือไดร์ชาร์ทเริ่มจะเกเร  รอบ2000 ขึ้นไปควรเกิน 13.5  ครับ ถ้าต่ำกว่า ผมว่าเริ่มๆแล้วแหละ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 21:36:43 »


น้ำถังพักก็ระดับ max ปกติ ขับถึงพิด,โลก เพิ่มมาเกือบเต็ม แต่เช้ามาไม่ดูดกลับนี่สิ ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้ว ดูตามท่อก็ไม่รั่ว หม้อน้ำก็ซ่อมแล้ว( ช่างว่าอย่างนั้น) อิอิ  จะเป็นที่วาล์วน้ำหรือป่าว
[/quote] ถ้าน้ำในถังพักมีตะกันคล้ายขี้ดินอยู่ด้วยรึเปล่าครับถ้าใช่ก็ น่าจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบหล่ะครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนี้หายแล้วครับไม่มีอาการน้ำดันถังพัก (จนล้น) แล้ว ใช้มาจนวันนี้เปิดดูก็ไม่มีตะกันคล้ายขี้ดินแล้วครับ น้ำก็ขึ้นและลงมาเท่าเดิมตอนเครื่องเย็นปกติครับ อาการที่เล่ามาเป็นเหมือนรถผมเลยครับ      ขับช้าๆรอบไม่สูงก็ไม่ค่อยมีอาการเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินทางไกลลากยาวหน่อย อาการชัดเจนเลยครับ น้ำดันแล้วไม่ค่อยดูดกลับ (คอยเกือยฮีตมาเหมือนกันครับก็เลยได้อาการนี้มา)
บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 21:45:32 »


แล้วแบตแห้งกับแบตน้ำอันไหนใช้ดีกว่าอ่ะครับ จุมพิต
แบตแห้งจะเก็บไฟได้นานกว่าแบตน้ำ เหมาะกับรถที่มี่ระบบอิเล็คทรอนิคเยอะ แต่ใช้รถน้อย
แบตน้ำราคาถูกกว่า ต้องดูแลระดับน้ำกลั่น ถ้าใช้รถประจำทุกวัน แบตน้ำก็เพียงพอ
ปล, ข้อมูลจากตัวแทนจำหน่าย และประสบการณ์ตอนน้ำท่วม
รถ 3 คัน แบตแห้ง 1 คันถอดแบต แบตน้ำ 2 คันถอดแบต น้ำลดแบตน้ำไม่ติดทั้ง 2 คัน แต่แบตแห้งติด
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 22:13:38 »

กลับเขาฯหรือยัง  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 22:52:30 »

แบตแห้งจะเก็บไฟได้นานกว่าแบตน้ำ เหมาะกับรถที่มี่ระบบอิเล็คทรอนิคเยอะ แต่ใช้รถน้อย
แบตน้ำราคาถูกกว่า ต้องดูแลระดับน้ำกลั่น ถ้าใช้รถประจำทุกวัน แบตน้ำก็เพียงพอ
ปล, ข้อมูลจากตัวแทนจำหน่าย และประสบการณ์ตอนน้ำท่วม
รถ 3 คัน แบตแห้ง 1 คันถอดแบต แบตน้ำ 2 คันถอดแบต น้ำลดแบตน้ำไม่ติดทั้ง 2 คัน แต่แบตแห้งติด
ร่วมแชร์ข้อมูลครับ
ของผม แบตน้ำ รถส่วนมากจอด6วัน ใช้ 1 วัน 1วันที่ใช้ ก็ใช้ประมาณ100 โล บางเดือนจอด 2 อาทิตย์ แล้วใช้ วันเดียวแล้วก็จอดอีก 6วัน แบบนี้ตลอด สองปีกว่า ของอายุแบต ตอนนี้ยังสบายๆครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 08:31:51 »


 ถ้าน้ำในถังพักมีตะกันคล้ายขี้ดินอยู่ด้วยรึเปล่าครับถ้าใช่ก็ น่าจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบหล่ะครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนี้หายแล้วครับไม่มีอาการน้ำดันถังพัก (จนล้น) แล้ว ใช้มาจนวันนี้เปิดดูก็ไม่มีตะกันคล้ายขี้ดินแล้วครับ น้ำก็ขึ้นและลงมาเท่าเดิมตอนเครื่องเย็นปกติครับ อาการที่เล่ามาเป็นเหมือนรถผมเลยครับ      ขับช้าๆรอบไม่สูงก็ไม่ค่อยมีอาการเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินทางไกลลากยาวหน่อย อาการชัดเจนเลยครับ น้ำดันแล้วไม่ค่อยดูดกลับ (คอยเกือยฮีตมาเหมือนกันครับก็เลยได้อาการนี้มา)
[/quote]

อื่มน่าจะใช่ เพราะน้ำมันขุ่นๆดำๆ ลองเอาน้ำในถังพักเทกลับหม้อน้ำ เต็มหม้อน้ำแล้ว ระดับในถังพักอยู่ที่ max  เหมือนเดิม   ประเก็นฝาสูบเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปลายกุมภา ตอนปาดฝา สงสัยช่างทำไม่จบ  คงต้องเปลี่ยนอู่

กลับเขาฯหรือยัง  ยิ้มเท่ห์

กลับแล้ว  มีธุระทุกวันเลย ไม่ได้ไปไหนเลย กลับคราวหน้าเจอกัน

ร่วมแชร์ข้อมูลครับ
ของผม แบตน้ำ รถส่วนมากจอด6วัน ใช้ 1 วัน 1วันที่ใช้ ก็ใช้ประมาณ100 โล บางเดือนจอด 2 อาทิตย์ แล้วใช้ วันเดียวแล้วก็จอดอีก 6วัน แบบนี้ตลอด สองปีกว่า ของอายุแบต ตอนนี้ยังสบายๆครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

แบตน้ำ 2 ปีกว่าแล้วเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 09:22:34 »

ถ้าน้ำในถังพักมีตะกันคล้ายขี้ดินอยู่ด้วยรึเปล่าครับถ้าใช่ก็ น่าจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบหล่ะครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนี้หายแล้วครับไม่มีอาการน้ำดันถังพัก (จนล้น) แล้ว ใช้มาจนวันนี้เปิดดูก็ไม่มีตะกันคล้ายขี้ดินแล้วครับ น้ำก็ขึ้นและลงมาเท่าเดิมตอนเครื่องเย็นปกติครับ อาการที่เล่ามาเป็นเหมือนรถผมเลยครับ      ขับช้าๆรอบไม่สูงก็ไม่ค่อยมีอาการเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินทางไกลลากยาวหน่อย อาการชัดเจนเลยครับ น้ำดันแล้วไม่ค่อยดูดกลับ (คอยเกือยฮีตมาเหมือนกันครับก็เลยได้อาการนี้มา)


อื่มน่าจะใช่ เพราะน้ำมันขุ่นๆดำๆ ลองเอาน้ำในถังพักเทกลับหม้อน้ำ เต็มหม้อน้ำแล้ว ระดับในถังพักอยู่ที่ max  เหมือนเดิม   ประเก็นฝาสูบเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปลายกุมภา ตอนปาดฝา สงสัยช่างทำไม่จบ  คงต้องเปลี่ยนอู่

กลับแล้ว  มีธุระทุกวันเลย ไม่ได้ไปไหนเลย กลับคราวหน้าเจอกัน

แบตน้ำ 2 ปีกว่าแล้วเหมือนกัน

ของผมก้มีอาการคล้ายๆกัน เรื่องน้ำที่พ่นออก เวลาขี้นดอย เหยียบมากๆ ลากเกียร์หน่อย ความร้อนก้จะขี้น น้ำก้จะล้นออกหม้อพัก พอจอดซักพัก ให้เครื่องเย็นลง ก้ดูดกลับคืนจนหมดหม้อพัก และถ้ามันเย็นพอเปิดฝาหม้อน้ำได้ ก้เปิดดูบ้าง บางทีน้ำมันดันออกไปมากกว่า ที่มีในหม้อพัก ก้ต้องเติมให้มันเต็มระบบเหมือนเดิม แล้ว ความร้อนก้ปรกติเหมือนเดิม

ส่วน ทางราบ วิ่งในเมือง ถ้าวิ่ง กลางวันร้อนๆ ก้มีน้ำหายบ้าง เปิดดูทุกเช้า ถ้ามันเหลือน้อยก้เติม ถ้า ยังมีเยอะอยุ่ก้ไม่เติม แต่วิ่งในเมือง ความร้อนไม่เคยขึ้น ไม่ว่าจะเหยียบสักแค่ไหนแต่ถ้าขี้นดอยละ มี ความร้อนขี้นทุกที

ตอนนี้สงสัย จะต้องเปลี่ยนประะเก็น แต่ ช่าง ยังไม่ว่างเลย ปะคองอาการใช้ไปก่อน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ส่วน แบต สองปี ก้เตรียม ใจไว้เลย เดียวไม่นานคงได้ เปลี่ยนใหม่แน่ๆ บทมันจะเสียมันไม่เตือนนะ อย่างเช่น บางครั้ง ตอนเช้าก้สตาร์ทติดปรกติ แต่พอใช้ไปสักพัก ดับเครื่อง แล้วมาสตาร์ทใหม่ มันจะไม่พอสตาร์ทเลย เคยเจอแบบนี้มาสองครั้งละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 10:34:53 »




อื่มน่าจะใช่ เพราะน้ำมันขุ่นๆดำๆ ลองเอาน้ำในถังพักเทกลับหม้อน้ำ เต็มหม้อน้ำแล้ว ระดับในถังพักอยู่ที่ max  เหมือนเดิม   ประเก็นฝาสูบเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปลายกุมภา ตอนปาดฝา สงสัยช่างทำไม่จบ  คงต้องเปลี่ยนอู่



ผมเคยเป็นอาการนี้ตอนได้รถมาใหม่ๆนะ เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ กับ ขันน๊อตฝาสูบใหม่หายอ่ะ  เปลี่ยนประเก็นมา ก็ลองไปเช็คน๊อตฝาครับ โดยมากหลังจากเปลี่ยนมาซักระยะควรควรไปขันน๊อตฝาเพิ่มครับ เผื่อประเก็นมันยุบ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 13:50:23 »

ของผมก้มีอาการคล้ายๆกัน เรื่องน้ำที่พ่นออก เวลาขี้นดอย เหยียบมากๆ ลากเกียร์หน่อย ความร้อนก้จะขี้น น้ำก้จะล้นออกหม้อพัก พอจอดซักพัก ให้เครื่องเย็นลง ก้ดูดกลับคืนจนหมดหม้อพัก และถ้ามันเย็นพอเปิดฝาหม้อน้ำได้ ก้เปิดดูบ้าง บางทีน้ำมันดันออกไปมากกว่า ที่มีในหม้อพัก ก้ต้องเติมให้มันเต็มระบบเหมือนเดิม แล้ว ความร้อนก้ปรกติเหมือนเดิม

ส่วน ทางราบ วิ่งในเมือง ถ้าวิ่ง กลางวันร้อนๆ ก้มีน้ำหายบ้าง เปิดดูทุกเช้า ถ้ามันเหลือน้อยก้เติม ถ้า ยังมีเยอะอยุ่ก้ไม่เติม แต่วิ่งในเมือง ความร้อนไม่เคยขึ้น ไม่ว่าจะเหยียบสักแค่ไหนแต่ถ้าขี้นดอยละ มี ความร้อนขี้นทุกที

ตอนนี้สงสัย จะต้องเปลี่ยนประะเก็น แต่ ช่าง ยังไม่ว่างเลย ปะคองอาการใช้ไปก่อน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ส่วน แบต สองปี ก้เตรียม ใจไว้เลย เดียวไม่นานคงได้ เปลี่ยนใหม่แน่ๆ บทมันจะเสียมันไม่เตือนนะ อย่างเช่น บางครั้ง ตอนเช้าก้สตาร์ทติดปรกติ แต่พอใช้ไปสักพัก ดับเครื่อง แล้วมาสตาร์ทใหม่ มันจะไม่พอสตาร์ทเลย เคยเจอแบบนี้มาสองครั้งละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อื่ม เป็นแบบนี้ครั้งนึงแล้วอ่ะ

ผมเคยเป็นอาการนี้ตอนได้รถมาใหม่ๆนะ เปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ กับ ขันน๊อตฝาสูบใหม่หายอ่ะ  เปลี่ยนประเก็นมา ก็ลองไปเช็คน๊อตฝาครับ โดยมากหลังจากเปลี่ยนมาซักระยะควรควรไปขันน๊อตฝาเพิ่มครับ เผื่อประเก็นมันยุบ ยิ้มกว้างๆ
คงต้องเปลี่ยนอู่ทำแล้วหล่ะ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 13:55:01 »

อื่ม เป็นแบบนี้ครั้งนึงแล้วอ่ะ
คงต้องเปลี่ยนอู่ทำแล้วหล่ะ

งั้น เปลี่ยนแบตครับ ถ้า มัน อายุได้สองปีแล้ว เวลาฉุกเฉินจะยุ่งคับ ของผมใช้YUASA ราคาประมาณ 1500-1700 แล้ว แต่ ว่าแลกลูกเก่ารึป่าว แต่บางทีผมก้ไม่แลกลูกเก่า เพราะ มันยังพอใช้ได้อยุ่ ก้สำรองไว้ท้ายรถเผื่อจำเปน หรือส่วนใหญ่ จะรวมๆ กันหลายๆ ลูกแล้วเอาไปขายเอง ได้ทีเยอะเหมือนกันนะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 15:17:01 »

 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 12:38:04 »

ขุดมาอ่านแล้วก็นึกถึงรถผม ตอนนี้ รถติดแก๊สหัวฉีด.. ล้างหมอน้ำแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้ว สวิตสหม้อน้ำแล้ว .... แต่อนนี้ต้องเติมน้ำทุกวัน เพราะน้ำในหม้อน้ำไหลไปอยู่ในหม้อพัก แล้วไม่ยอมกลับเข้าหม้อ ... เศร้า เศร้า ... ความร้อนไม่ขึ้น  .... และเริ่มมีอาการอย่างอื่น ... เวลาขีบแก๊สมาดับเครื่อง จอดแป๊บนึงจะสตาร์ทไม่ค่อยติด ต้องลองหลายครั้ง ...แต่หากขับด้วยน้ำมันจะสตาร์ทติดภายในครั้งเดียวไม่ลากยาว เศร้า เศร้า .... ปรกติสตาร์ทติด 1-2 นาทีแล้วขับ อาการจะปรกติ แต่ตอนนี้ ขับแล้วเหมือนมีฟองอากาศในคันเร่ง เหยียบไปเหมือนคลื่น เร่งไม่ขึ้น ... เศร้า เศร้า ประเจ้า ...
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 12:50:20 »

ขุดมาอ่านแล้วก็นึกถึงรถผม ตอนนี้ รถติดแก๊สหัวฉีด.. ล้างหมอน้ำแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้ว สวิตสหม้อน้ำแล้ว .... แต่อนนี้ต้องเติมน้ำทุกวัน เพราะน้ำในหม้อน้ำไหลไปอยู่ในหม้อพัก แล้วไม่ยอมกลับเข้าหม้อ ... เศร้า เศร้า ... ความร้อนไม่ขึ้น  .... และเริ่มมีอาการอย่างอื่น ... เวลาขีบแก๊สมาดับเครื่อง จอดแป๊บนึงจะสตาร์ทไม่ค่อยติด ต้องลองหลายครั้ง ...แต่หากขับด้วยน้ำมันจะสตาร์ทติดภายในครั้งเดียวไม่ลากยาว เศร้า เศร้า .... ปรกติสตาร์ทติด 1-2 นาทีแล้วขับ อาการจะปรกติ แต่ตอนนี้ ขับแล้วเหมือนมีฟองอากาศในคันเร่ง เหยียบไปเหมือนคลื่น เร่งไม่ขึ้น ... เศร้า เศร้า ประเจ้า ...
คนไข้ยังหาหมอคู่ใจไม่เจอ   อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #22 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 13:04:00 »

คนไข้ยังหาหมอคู่ใจไม่เจอ   อายจัง อายจัง


นั้นดิพี่เงาะ ... ว่าจะลองไล่อากาศดูอีกที ... ความร้อนปรกติ แต่น้ำไปอยู่หม้อพักไม่ยอมกลับหม้อ ... ส่วนเรื่องขับแล้วเร่งไม่ขึ้นเป็นเหมือนมีฟองอากาศ สงสัยต้องกลับไปให้ตั้งวาล์วใหม่อีกครั้ง  เศร้า เศร้า ... กลั๊วกลัว จะโก่ง ... หัวเทียน 1 หัวก็ยังถอดไม่ได้ สงสัยต้องเสียงวัดดวงแล้วล่ะ ... ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 13:05:18 »


นั้นดิพี่เงาะ ... ว่าจะลองไล่อากาศดูอีกที ... ความร้อนปรกติ แต่น้ำไปอยู่หม้อพักไม่ยอมกลับหม้อ ... ส่วนเรื่องขับแล้วเร่งไม่ขึ้นเป็นเหมือนมีฟองอากาศ สงสัยต้องกลับไปให้ตั้งวาล์วใหม่อีกครั้ง  เศร้า เศร้า ... กลั๊วกลัว จะโก่ง ... หัวเทียน 1 หัวก็ยังถอดไม่ได้ สงสัยต้องเสียงวัดดวงแล้วล่ะ ... ร้องไห้ ร้องไห้
เรื่องแลกที่ควรทำก็หัวเทียนแหละ เดี๋ยวอย่างอื่นค่อยทำ  อาจจะได้เปิดฝาอีก ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #24 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 13:48:00 »

เรื่องแลกที่ควรทำก็หัวเทียนแหละ เดี๋ยวอย่างอื่นค่อยทำ  อาจจะได้เปิดฝาอีก ลังเล ลังเล ลังเล

ครับ ... ต้องเสี่ยงแล้วครับ ... ขับแล้วปวดจิต ... หงุดหงิดบางอารมณ์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม .... ยิ่งอากาศร้อนๆ อยากเปลี่ยนหม้อน้ำล่ะ ...ไม่งั้นก็จะลงหม้อล่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ... ขอบคุณครับพี่เงาะ ...
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 13:50:22 »

ครับ ... ต้องเสี่ยงแล้วครับ ... ขับแล้วปวดจิต ... หงุดหงิดบางอารมณ์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม .... ยิ่งอากาศร้อนๆ อยากเปลี่ยนหม้อน้ำล่ะ ...ไม่งั้นก็จะลงหม้อล่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ... ขอบคุณครับพี่เงาะ ...
ติกแก๊ส ความร้อนขึ้น ต้องดูองศาไฟจุดระเบิด ดีๆ  อันนี้ บอกตรงนี้ไม่ได้ ต้องหาคนทำ ดีๆ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #26 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 14:01:05 »

ติกแก๊ส ความร้อนขึ้น ต้องดูองศาไฟจุดระเบิด ดีๆ  อันนี้ บอกตรงนี้ไม่ได้ ต้องหาคนทำ ดีๆ  ลังเล ลังเล ลังเล

แล้วเรื่อง ขับแล้วมันสะอึก เร่งไม่ขึ้น รอบตกลงมาที่200-300 ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แต่พอรถออกตัวไปได้ซักระยะ ระบบก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ....เป็นเพราะการตั้งวาล์วหรือเปล่าครับพี่ ...ผมจะได้เอาเข้าไปแก้ตั้งวาล์วใหม่ ... ร้องไห้
บันทึกการเข้า
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #27 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 14:24:48 »

น้ำถังพักก็ระดับ max ปกติ ขับถึงพิด,โลก เพิ่มมาเกือบเต็ม แต่เช้ามาไม่ดูดกลับนี่สิ ไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้ว ดูตามท่อก็ไม่รั่ว หม้อน้ำก็ซ่อมแล้ว( ช่างว่าอย่างนั้น) อิอิ  จะเป็นที่วาล์วน้ำหรือป่าว
 ถ้าน้ำในถังพักมีตะกันคล้ายขี้ดินอยู่ด้วยรึเปล่าครับถ้าใช่ก็ น่าจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบหล่ะครับ ของผมเพิ่งเปลี่ยนตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา ตอนี้หายแล้วครับไม่มีอาการน้ำดันถังพัก (จนล้น) แล้ว ใช้มาจนวันนี้เปิดดูก็ไม่มีตะกันคล้ายขี้ดินแล้วครับ น้ำก็ขึ้นและลงมาเท่าเดิมตอนเครื่องเย็นปกติครับ อาการที่เล่ามาเป็นเหมือนรถผมเลยครับ      ขับช้าๆรอบไม่สูงก็ไม่ค่อยมีอาการเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินทางไกลลากยาวหน่อย อาการชัดเจนเลยครับ น้ำดันแล้วไม่ค่อยดูดกลับ (คอยเกือยฮีตมาเหมือนกันครับก็เลยได้อาการนี้มา)

เพิ่มเติมนิดนึงคับ ไม่ทราบว่า จขกท ใด้ลองเปลี่ยนปั๊มนำ้หรือยัง ถ้ายังลองเปลี่ยนดู เพราะผมก็เป็นแต่น่าจะหนักกว่าคือ นำ้ดันออกหม้อพักจนล้น
ไปเปลี่ยนมาแล้ว หายคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 14:26:34 »

แล้วเรื่อง ขับแล้วมันสะอึก เร่งไม่ขึ้น รอบตกลงมาที่200-300 ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แต่พอรถออกตัวไปได้ซักระยะ ระบบก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ....เป็นเพราะการตั้งวาล์วหรือเปล่าครับพี่ ...ผมจะได้เอาเข้าไปแก้ตั้งวาล์วใหม่ ... ร้องไห้
เป็นไปได้ครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #29 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 14:28:58 »

เป็นไปได้ครับ ลังเล ลังเล ลังเล

 ...ขอบคุณคร๊าปปพี่เงาะ.... ว่าแต่ เจ้าของกระทู้ เป็นยังไงบ้างครับ ... มีไรอัพเพิ่มบ้างเอ่ย .... อยากทราบเหมือนกัน  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 14:34:06 »

...ขอบคุณคร๊าปปพี่เงาะ.... ว่าแต่ เจ้าของกระทู้ เป็นยังไงบ้างครับ ... มีไรอัพเพิ่มบ้างเอ่ย .... อยากทราบเหมือนกัน  ยิ้ม ยิ้ม
เจ้านี้นานๆมาทีครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #31 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 14:44:39 »

สงสัยไปทำรถอยู่ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #32 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 16:03:02 »

เพิ่มเติมนิดนึงคับ ไม่ทราบว่า จขกท ใด้ลองเปลี่ยนปั๊มนำ้หรือยัง ถ้ายังลองเปลี่ยนดู เพราะผมก็เป็นแต่น่าจะหนักกว่าคือ นำ้ดันออกหม้อพักจนล้น
ไปเปลี่ยนมาแล้ว หายคับ

ปั๊มน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เมื่อกลางเดือนเปลี่ยนซีลคอหน้า+ซีลแคมชาร์ฟมา ช่างก็ไม่เห็นพูดถึงปั๊มน้ำ ( สงสัยไม่ได้ดูให้ )

ตอนนี้ เอาถังพักมาล้างมีตะกอนดำๆเล็กๆอยู่ที่ก้นกระปุก กลัวว่าจะเป็นที่ประเก็นอีก   แต่ใช้รถทำงานวันนึง 4-5 โล ยังไม่มีอาการครับ คงต้องลองขับไกลๆ แล้วดูอีกที 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 16:14:35 »

ปั๊มน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เมื่อกลางเดือนเปลี่ยนซีลคอหน้า+ซีลแคมชาร์ฟมา ช่างก็ไม่เห็นพูดถึงปั๊มน้ำ ( สงสัยไม่ได้ดูให้ )

ตอนนี้ เอาถังพักมาล้างมีตะกอนดำๆเล็กๆอยู่ที่ก้นกระปุก กลัวว่าจะเป็นที่ประเก็นอีก   แต่ใช้รถทำงานวันนึง 4-5 โล ยังไม่มีอาการครับ คงต้องลองขับไกลๆ แล้วดูอีกที 
ได้ยินช่างแนะนำมา ถ้าจะให้ง่าย ให้เปลี่ยน ปั้มน้ำพร้อมกับสายพานไทมิ่ง เพราะรื้อทีเดียว  ปกติสายพานเปลี่ยนทุกแสนโลอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนปั้มไปด้วยเลย  เสียตังอีกนิด ลดความเสี่ยงเรื่องความร้อน  ถอดครั้งเดียว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์    เวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนก็ใล่ง่ายขึ้น 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #34 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 17:12:07 »

ได้ยินช่างแนะนำมา ถ้าจะให้ง่าย ให้เปลี่ยน ปั้มน้ำพร้อมกับสายพานไทมิ่ง เพราะรื้อทีเดียว  ปกติสายพานเปลี่ยนทุกแสนโลอยู่แล้ว ก็เปลี่ยนปั้มไปด้วยเลย  เสียตังอีกนิด ลดความเสี่ยงเรื่องความร้อน  ถอดครั้งเดียว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์    เวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนก็ใล่ง่ายขึ้น 

 เศร้า เศร้า ของผมก็ไม่ได้เปลี่ยนปั้มน้ำตอนเปลี่ยนไทมมิ่ง .... ช่างบอกว่า ยังใช้ได้อีกนาน เลยไม่ได้เปลี่ยน  ตกใจ ตกใจ สงสัย โดนแล้วละ  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 17:44:27 »

เศร้า เศร้า ของผมก็ไม่ได้เปลี่ยนปั้มน้ำตอนเปลี่ยนไทมมิ่ง .... ช่างบอกว่า ยังใช้ได้อีกนาน เลยไม่ได้เปลี่ยน  ตกใจ ตกใจ สงสัย โดนแล้วละ  ร้องไห้ ร้องไห้
ถ้าเรารู้ว่ามันเปลี่ยนมาล่าสสุดเมื่อไหร่ก็เชื่อช่างได้ถ้า ไม่รู็ก็ควรเริ่ม นับที่เราครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 20:16:52 »

แล้วเรื่อง ขับแล้วมันสะอึก เร่งไม่ขึ้น รอบตกลงมาที่200-300 ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แต่พอรถออกตัวไปได้ซักระยะ ระบบก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ....เป็นเพราะการตั้งวาล์วหรือเปล่าครับพี่ ...ผมจะได้เอาเข้าไปแก้ตั้งวาล์วใหม่ ... ร้องไห้

อาการนี้เคยเปน แต่ตอนนี้หายละ ไม่รุ้เพราะอะไร ทำไปหลายอย่าง
1ล้างมอเตอร์คุมเดินเบา ดีขึ้นแต่ยังไม่หายขาด
2ตั้งไฟแก่ไฟอ่อน ดีขึ้นเร่งดีขึ้น แต่ตอนเครื่องร้อนยังเปนบ้าง
3ล่าสุด คอมเจ้ง เปลี่ยนใส่ยุ่น

ตอนนี้เดินเบานิ่งมาก ไม่มีอาการสวิงอีกเลย รอบไม่ตกอีกแล่้ว เหมือนเครื่องใหม่เรย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #37 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 20:18:29 »

ถ้าเรารู้ว่ามันเปลี่ยนมาล่าสสุดเมื่อไหร่ก็เชื่อช่างได้ถ้า ไม่รู็ก็ควรเริ่ม นับที่เราครับ  ลังเล ลังเล

ปีที่แล้วเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+สายพานหน้าเครื่อง แต่ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ ( นึกไม่ถึง และ ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้น )    ปีนี้เปลี่ยนซีลคอหน้าอีก ก็ไม่ได้ดูปั๊มน้ำอีก   กำ...แท้ๆ   ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 21:53:00 »

ปีที่แล้วเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง+สายพานหน้าเครื่อง แต่ไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำ ( นึกไม่ถึง และ ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงนั้น )    ปีนี้เปลี่ยนซีลคอหน้าอีก ก็ไม่ได้ดูปั๊มน้ำอีก   กำ...แท้ๆ   ร้องไห้ ร้องไห้
โอ็วงั้นคอยดูอาการไปก่อนครับ จะรื้อเลยก็ใช้เรื่อง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
konsa
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


นุ ++ ปากเกร็ด คร๊าปปท่าน


« ตอบ #39 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 10:13:08 »

ฃ่วงน้ อากาศร้อนครับ .... ใจเย็นๆกันน่ะทุกท่าน รถอาจจะร้อนมากผิดปรกติ ... โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ โกรธ เซงงงงง 555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขับทางไกลมา เจอปัญหาข้องใจ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |