|
|
|
|
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,742

EAK_EK
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 เมษายน 2012, 09:53:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
CHOR_CHAT_RAMA3
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 928

|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2012, 21:52:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
tee11
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 00:47:40 » |
|
ครับผมขออภัยในคำถาม ตอบของผม แต่ผมไม่ได้ดื้อนะครับแต่ผมไม่ทราบจริงๆครับว่าผมจะไปวัดการไหลอากาศได้อย่างไงครับ และที่ไหนวัดกัน แล้วก็รถที่วิ่งเวลาเท่ากันคันไหนมีอัตราการสิ้นเปลืองมากน้อยอย่างไง แต่ปลายทางของการแข่งขัน(แข่งบ้างเดือนละสองครั้งครับ)คือเวลาครับ ป.ล.ครับผมไม่ได้โต้ตอบเพราะอารมย์นะครับผมพังทุกคน(จริงๆๆๆๆๆๆๆครับ)แต่ผมไม่เห็นรูปธรรมจริงๆครับ ผมขอโทษกับการตอบของผมถ้าเจ้าของเว็ปหรือผู้ใดเห็นว่าผมตอบไม่เหมอสมลบได้เลยครับผมขอโทษจากใจจริง แล้วผมจะไม่โต้ตอบกับทุกความเห็นอีกแล้วครับ ขอโทษครับจากใจจริง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 15:53:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
กระทู้: 1,110

|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 21:17:24 » |
|
-"- แคมกินเพิ่มขึ้นด้วยป่าวอะครับ ถ้าฝาอย่างเดียวไม่เห็นผมมากหรอก .... อันนี้ตามความรู้สึกของผมนะ
ส่วนเรื่องผลงานอันนี้ผมว่างานฝีมือ นานาจิตตังจขกทชอบใจก็โอเคแล้วครับทำรถไม่ว่ายังไงต้องทำแล้วมีความสุข ผมโพสไป จขกท กับเจ้าของผลงานจะเกลียดผมเอาเปล่าๆ ... เอาเป็นว่าถ้าตอนปรับจูนให้ดูอินเทคไว้หน่อยระกันครับ ระวังน้ำมันจะเป็นหยด .... ถ้าจะใช้แคมลิฟท์เยอะก็หาไกด์มาเปลี่ยนด้วยนะครับ
ขอแชร์ซะหน่อยครับ ผมเองก็เป็นคนชอบทำรถมากๆคนนึง ชอบจนเป็นจูนเนอร์เองและทำอู่กันเอง Book พูดมีเหตุผลครับ เรื่องฝั่งไอดีน้ำมันเป็นหยดมีโอกาสครับ แต่ที่รอบต่ำๆหรือ idle เท่านั้น มีโอกาสทำให้เผาไหม้ไม่หมด แต่ไม่ได้มีผลเสียอะไรต่อเครื่องยนต์ครับ ซึ่งก็ได้ช่วยแก้ไขโดยการใช้ หัวฉีด Jvv Bo ที่มีรูมากกว่า ฉีดฝอยกว่า แต่ยังไงก็ตามพอรอบใช้งาน อากาศดูดเยอะและแรง จะพาน้ำมันวิ่งตรงเข้าห้องเผาไหม้ได้มากและไม่ติดอยู่ที่ผนัง port หรือไม่ก็ติดน้อย ดังนั้นอาการน้ำมันเป็นหยดที่รอบใช้งานมีโอกาสครับแต่น้อยมาก เรื่องความร้อน ความทน ความเหนียว และความประหยัด กับรถแรงๆ ผมมองว่ามันไปด้วยกันได้ครับและทำได้จริงแน่นอน มีเทคนิคมากมายครับ สำหรับการจูนหรือเซตรถอย่างที่คุณว่าไม่ว่าเรื่อง กำลังอัด อัตราส่วนผสมน้ำมันอากาศ ใน Load ที่ต่างกัน หรือ องศาจุดระเบิด รวมไปถึงการแต่งห้องเผาไหม้ ในส่วนของการเซตรถตรงนี้มีลูกเล่นและความรู้รวมไปถึงเทคนิคมากมาย แล้วรถผมก็เป็นตัวพิสูจน์ได้ดีทีเดียว รถพ่อค้า ใช้งานทุกวัน ยางแข็งๆ บอดี้ EK รถหนักๆ ขับก็ไม่ค่อยดี กำลังอัดเริ่มรั่วๆ ผมวิ่งสนามอยู่ 14 ต้นๆ วิ่งในเมือง ซัดบ้าง รถติดบ้าง กินน้ำมันอยู่ 9 โลลิตร ทางไกลอยู่ 13-15 โลลิตร ส่วนถ้าอยากแหย่รูเชิญที่อู่ได้นะครับ มีความรู้มากมายที่ผมพร้อมจะแชร์ ไม่กั๊กแน่นอน ที่รับทำเลยเท่าที่ทราบล่าสุดไม่มีครับ แต่ที่ที่มีเครื่องพวกนี้ในเมืองไทยมีครับ พบเจอมาแล้ว อาจารย์คุณพูดถูกแล้วครับเรื่องเครื่องมือวัดการไหล ความเป็นจริงกับอุดมคติมันต่างกันครับ ตอนนี้ในเมืองไทยไม่มีใครรับทำ แล้วเจ้าเครื่องนี้ผมเองก็เคยพูดคุยและคลุกคลีกับเจ้าของอู่ที่ทำ honda แรงๆหัวแถวของไทยมานานแล้วครับ แต่เรื่องตรงนี้ผมมองว่ามันมีความจำเป็นแค่ไหน? อะไรที่จำเป็นต้องวัดคือต้องวัด แต่การทำรถให้สนุกผมมองว่ามันต้องมีความดิบ,,feeling หรือ เค้าเรียกว่าสูตรผีบอก  บ้างในบางเรื่อง ฝาสูบก็เป็นตัวอย่างที่ดี มันถึงเกิดความแตกต่างและโดดเด่น ส่วนเรื่องการใช้ท่อไอดีที่มีปากแตรข้างใน หรือการใส่ 4 ลิ้นอิสระ ใช่ว่าจะดีเสมอไปนะครับ ผมเองก็เป็นคนนึงที่ลองเรื่องท่อไอดี และ เฮดเดอร์มาเยอะ แล้วการทดสอบผมไม่ใช่ฟังเค้ามาว่าอะไรดี อะไรแรง แล้วมาคุย แต่ผมเสียค่าโง่ จ่ายค่าไดโน มารวมๆแล้วหลายหมื่นบาท  ถึงจะได้สูตรสำเร็จในแต่ละสเตปเครื่องยนต์ พิมพ์แล้วเพลิน ยาวเลยยย แค่แชร์ความรู้นะครับ และประสบการณ์ตรงที่ทำจริง อ่านเล่นๆ ไม่ต้องคิดมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 23:50:45 » |
|
นานาจิตตัง ตังค์ใครตังค์มัน
ก็จะทำรถก็ขึ้นอยู่กับความพอใจแต่ละบุคคลครับ ทำดี วิ่งดี ทำไม่ดี วิ่งแย่ ก็บอกต่อ แชร์ข้อมูลกันไปครับ

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 00:51:34 » |
|
อู้ยส์ คันไม้คันมืออยากพิมพ์จัง ไม่เอาดีกว่าเดี๋ยวยาว แรงไม่แรงไม่รู้ รถแรงอยู่อู่ รถหรูอยู่บ้าน คอนเซ็ปนี้เรื่องจริงเสมอ เล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้สตั๊นท์ มีแสนหมดแสน มีล้านหมดล้าน รู้งี้เก็บเงินไว้ไปถอยCayman ขี่ดีกว่า ทุกวันนี้รถคันเดียวมีเกียร์ อยู่4ลูก เครื่องอีก2ตัว เทอร์โบ8ลูก เขาควาย5เขา อะไหล่แทบจะประกอบ รถได้อีกคัน เครื่องไม้เครื่องมือพิเศษเยอะกว่าอู่รถอีก เยอะไม่เยอะอู่แม่งมา ยืมเครื่องมือพิเศษผม ผมทำรถเอง ทำเองแบบทำจริงๆแต่เดี๋ยวนี้เริ่มหมดไฟแล้วจริงๆ รุ่นเก่าไปรุ่นใหม่ก็มา คนที่เคยมือดำก็ไม่อยากดำ น้องที่มือขาวๆ ก็มามือดำแทน อยากจะบอกว่า ไอทิดเอ้ยเอ็งเก็บมือขาวๆไว้นั่งลูบขาสาวๆในรถดีฝ่า ทำรถมากๆมือด้าน เล็บดำลูบขาน้องไป น้องก็จะพาลบอกมือพี่สากจัง พาลหมดอารมณ์พอดี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|