ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
08 มิถุนายน 2025, 12:34:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถาม เกียร์ ออโต้ของ D16A Vtec กับ เกียร์ออโต้ D16Y8 CV96 ใส่แทนกันได้มั๊ย? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เกียร์ ออโต้ของ D16A Vtec กับ เกียร์ออโต้ D16Y8 CV96 ใส่แทนกันได้มั๊ย?  (อ่าน 5358 ครั้ง)
nong3113
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 11:15:12 »



สอบถาม เกียร์ ออโต้ของ D16A Vtec กับ เกียร์ออโต้ D16Y8  CV96 ใส่แทนกันได้มั๊ย? ครับ เกียร์เป็นแบบสายนะครับ รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยคร๊าบบบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 18:41:13 »

ได้ครับ..... สายกับสายนะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nong3113
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 09:06:33 »

ได้ครับ..... สายกับสายนะ

ขอบคุณครับ
แล้วพวกจุดต่อของสาย พ๊อตมันเหมือนกันมั๊ย?อ่ะครับ ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมั๊ย?
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 10:37:24 »

ขอบคุณครับ
แล้วพวกจุดต่อของสาย พ๊อตมันเหมือนกันมั๊ย?อ่ะครับ ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมั๊ย?
ที่เคยทำ เหมือกันครับ ปลั๊กโซลินอยล์ สองตัวอ่ะ  ส่วนสายคลิ๊กดาว์ก็ได้เลยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nong3113
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 12:58:18 »

ที่เคยทำ เหมือกันครับ ปลั๊กโซลินอยล์ สองตัวอ่ะ  ส่วนสายคลิ๊กดาว์ก็ได้เลยครับ ยิ้มกว้างๆ

ขอบคุณมากๆๆๆๆ ครับ พอดีเกียร์เดิมไกล้จะลาโลกแล้วคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 15:09:45 »

ของผมก็ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nong3113
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 08:53:30 »

ของผมก็ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน ยิ้มเท่ห์

อาการของรถผมมันจะเป็นประมาณว่า ตอนเช้าๆ สต๊าทเครื่อง(ตอนเครื่องเย็นๆ)แล้วใส่ เกียร์ R ถอยหลัง ต้องรอประมาณ 4-5 วินาที อ่ะครับ
เกียร์ถึงจะรู้สึกว่ากระตุกอ่ะครับ
แต่ถ้า ตอนเครื่องร้อนๆ หรือตอนใช้งานปกติก็ไม่มีปัญหานะครับ เข้าเกียร์แล้วตอบสนองทันทีเลย
และมีอีกอย่างอ่ะครับ คืออย่างตอนที่รถติดอยู่บนเนินที่ไม่ชันมากนัก ปกติถ้าเป็นเกียร์ออดต้มันจะไม่ไหลถอยหลังใช่มั๊ย?ครับ แต่นี่มันจะไหลอ่ะครับ
รอบเครื่องอยู่ประมาณ 900-1000 รอบอ่ะครับ ต้องคอยกดคันเร่งเลี้ยงรอบให้สูงๆไว้อ่ะครับ(อย่างกะเกียร์ธรรมดาเลย)
*** อยากทราบว่ามันมีวิธีแก้ไขมั๊ย? หรือว่าเกียร์ไกล้จะลาโลกจริงๆแล้ว
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 15:55:43 »

อาการของรถผมมันจะเป็นประมาณว่า ตอนเช้าๆ สต๊าทเครื่อง(ตอนเครื่องเย็นๆ)แล้วใส่ เกียร์ R ถอยหลัง ต้องรอประมาณ 4-5 วินาที อ่ะครับ
เกียร์ถึงจะรู้สึกว่ากระตุกอ่ะครับ
แต่ถ้า ตอนเครื่องร้อนๆ หรือตอนใช้งานปกติก็ไม่มีปัญหานะครับ เข้าเกียร์แล้วตอบสนองทันทีเลย
และมีอีกอย่างอ่ะครับ คืออย่างตอนที่รถติดอยู่บนเนินที่ไม่ชันมากนัก ปกติถ้าเป็นเกียร์ออดต้มันจะไม่ไหลถอยหลังใช่มั๊ย?ครับ แต่นี่มันจะไหลอ่ะครับ
รอบเครื่องอยู่ประมาณ 900-1000 รอบอ่ะครับ ต้องคอยกดคันเร่งเลี้ยงรอบให้สูงๆไว้อ่ะครับ(อย่างกะเกียร์ธรรมดาเลย)
*** อยากทราบว่ามันมีวิธีแก้ไขมั๊ย? หรือว่าเกียร์ไกล้จะลาโลกจริงๆแล้ว
โดยมาทำได้เพียง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ดีๆ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นก็คงได้เวลาครับ   อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 08:28:18 »

เกียร์ แคมเดี่ยว กับเดี่ยว ชนกันได้ครับ

ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

nong3113
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 08:31:54 »

โดยมาทำได้เพียง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ดีๆ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นก็คงได้เวลาครับ   อายจัง อายจัง
เกียร์ แคมเดี่ยว กับเดี่ยว ชนกันได้ครับ

ไม่มีปัญหา

ขอบคุณมากคร๊าบบบบ...... แล้วน้ำมันเกียร์ มียี่ห้อไหนรุ่นอะไรแนะนำมั๊ย?ครับ จะได้ลองเปลี่ยนดูเลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 10:09:08 »

ขอบคุณมากคร๊าบบบบ...... แล้วน้ำมันเกียร์ มียี่ห้อไหนรุ่นอะไรแนะนำมั๊ย?ครับ จะได้ลองเปลี่ยนดูเลยอ่ะครับ
ลองอ่านดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,94085.0.html
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nong3113
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 08:45:48 »


เมื่อวานลองไปซื้อน้ำมันเกียร์ วาโวลีน แม็กไลร์ มาถ่ายน้ำมันเกียร์ดูแล้วครับ แถวบ้านผม กระป๋องละ 280.- บรรจุ 0.94 ลิตร ก็เลยซื้อมา 4 กระป๋อง
พอตอนถอดน๊อตตรงที่ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาแล้ว เห็นน้ำมันเกียร์ค่อยๆไหลออกอ่ะครับ รอซักพักก็ไม่หมดซักที ผมก็เลยสต๊าตเครื่อง คราวนี้น้ำมันกระฉอกออกมาเลย
อ่ะครับ ดูจากสีน้ำมันที่ออกมาขุ่นๆ พอสมควรเลยอ่ะครับ แล้วน๊อตตรงที่ถ่ายน้ำมันเกียร์ก็มีตะกอนเหล็กติดอยู่เพียบเลย เลยจัดการทำความสะอาดแล้วขันใส่เข้าไปตามเดิม จากนั้นก็เติมน้ำมันเกียร์ที่ซื้อมาลงไปประมาณ 3 ลิตร

ผลจากการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตัวนี้  - ปกติตอนเช้าสต๊าตรถเข้าเกียร์ถอดหลัง จะต้อง รอประมาณ4-5 วินาที เกียร์ถึงจะตอบสนอง แต่พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว เกียร์ตอบสนองทันที เหมือนปกติเลยครับ และช่วงเวลาตอนเปลี่ยนเกียร์ก็นิ่มนวลขึ้นด้วยอ่ะครับ ส่วนอัตราการเร่งอันนี้ต้องรองดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 10:11:23 »

เมื่อวานลองไปซื้อน้ำมันเกียร์ วาโวลีน แม็กไลร์ มาถ่ายน้ำมันเกียร์ดูแล้วครับ แถวบ้านผม กระป๋องละ 280.- บรรจุ 0.94 ลิตร ก็เลยซื้อมา 4 กระป๋อง
พอตอนถอดน๊อตตรงที่ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาแล้ว เห็นน้ำมันเกียร์ค่อยๆไหลออกอ่ะครับ รอซักพักก็ไม่หมดซักที ผมก็เลยสต๊าตเครื่อง คราวนี้น้ำมันกระฉอกออกมาเลย
อ่ะครับ ดูจากสีน้ำมันที่ออกมาขุ่นๆ พอสมควรเลยอ่ะครับ แล้วน๊อตตรงที่ถ่ายน้ำมันเกียร์ก็มีตะกอนเหล็กติดอยู่เพียบเลย เลยจัดการทำความสะอาดแล้วขันใส่เข้าไปตามเดิม จากนั้นก็เติมน้ำมันเกียร์ที่ซื้อมาลงไปประมาณ 3 ลิตร

ผลจากการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตัวนี้  - ปกติตอนเช้าสต๊าตรถเข้าเกียร์ถอดหลัง จะต้อง รอประมาณ4-5 วินาที เกียร์ถึงจะตอบสนอง แต่พอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ว เกียร์ตอบสนองทันที เหมือนปกติเลยครับ และช่วงเวลาตอนเปลี่ยนเกียร์ก็นิ่มนวลขึ้นด้วยอ่ะครับ ส่วนอัตราการเร่งอันนี้ต้องรองดูอีกทีครับ
ลองดูครับ เกียร์ออโต้ น้ำมันเกียร์มีผลมากๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถาม เกียร์ ออโต้ของ D16A Vtec กับ เกียร์ออโต้ D16Y8 CV96 ใส่แทนกันได้มั๊ย?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |