ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:54:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องเกียร์ออโตมาถามหน่อยครับ อาการแบบนี้ พังหรือเปล่า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องเกียร์ออโตมาถามหน่อยครับ อาการแบบนี้ พังหรือเปล่า  (อ่าน 10378 ครั้ง)
kpx17b
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:27:57 »



รถผม ตาโต(ปี96)เกียร์ออโต  

เลขไมล์ปัจจุบันประมาณ 150,000

อยูjดีๆเกียร์มันก็ใช้ไม่ได้ขึ้นมาซะงั้น

ใส่ D4 พอเหยียบคันเร่ง แล้วมันเหมือนใส่เกียร์ว่างครับ

(แต่คันเกียร์ก็ยังอยู่ที่ตำแหน่งเดิม ) เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่ขยับ

ขึ้นแต่รอบเครื่อง  ...... เป็นทุกเกียร์เลยครับ เกียร์ถอยก็ด้วย....

ต้องดับเครื่องแป๊ปนึง สตาร์ทใหม่ แล้วก็เป็นอีกเหมือนเดิม

คือประมาณว่าใส่D4 แล้วรถจะกระตุกหน่อยนึงให้รู้ว่าใส่เกียร์แล้วนะ

แล้วพอเร่งเครื่อง รอบเครื่องขึ้นได้หน่อยนึง มันก็วืดเหมือนเดิม

 (เหมือนใส่เกียร์ว่างเร่งเครื่อง) ที่น่ากลัวอีกอย่างคือ เครื่องเสียงดังมาก

เหมือนมีอะไรฝืดๆอยู่ข้างใน (ดังผิดจากตอนใช้ได้ปรกติ)

เชคน้ำมันเกียร์แล้วก็ปรกติ ไม่พร่อง น้ำมันเครื่อง+กรอง ก็เปลี่ยนประมาณ

ปีละครั้ง (รถไม่ค่อยได้ใช้ เดือนๆนึงวิ่งไม่ถึงห้าร้อยโล)


อยู่ ต่างจังหวัดซะด้วยสิครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะครับ

ตอนนี้ขับไปไหนไม่ได้เลย จอดนิ่งสนิท

ขอบคุณมากครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:32:07 โดย kpx17b » บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:31:21 »

เกียร์พังครับ ส่วนจะโอเวอร์ฮอลล์หรือเปลี่ยนมือสองลองหาข้อมูลดูครับ ว่าแต่อยู่จังหวัดอะไรครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
kpx17b
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:35:55 »

กำแพงเพชรครับ .....

ทำยังไงดี ขอคำแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:39:51 »

อยู่ๆก็เป็นหรอครับ ส่งนมาก เกียร์พังนี่ จะมีอาการแปลกๆก่อนที่จะนิ่งสนิทแบบนี้ อ่ะ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล  ไฟอินจิ้นอะไรไม่โชว์นะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:40:52 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ เผื่อฟลุค
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:42:19 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ เผื่อฟลุค
เห็นด้วยครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Family Man
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:46:11 »

เห็นด้วยครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


ลอง Valvoline Max Life  กระป๋องแดงเลยครับ อาจช่วยได้ ไม่ต้องจ่ายหนัก  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:47:58 »


ลอง Valvoline Max Life  กระป๋องแดงเลยครับ อาจช่วยได้ ไม่ต้องจ่ายหนัก  ยิ้ม
ใช้อยู่ครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 13:54:43 »

ใช้อยู่ครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

HAVOLINE ATF-J อีกตัวนึง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:10:26 »

HAVOLINE ATF-J อีกตัวนึง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
http://www.rlaid.com/product.detail_0_th_1194635

อ้อ ไม่เคยเห็นเลย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:15:43 »

http://www.rlaid.com/product.detail_0_th_1194635

อ้อ ไม่เคยเห็นเลย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

หลังกระป๋องมันเขียนว่าใช้ได้กับ HONDA ATF-Z1 อ่ะพี่ ว่าจะลองเปลี่ยนดู ร้อยกว่าบาท จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:16:54 »

หลังกระป๋องมันเขียนว่าใช้ได้กับ HONDA ATF-Z1 อ่ะพี่ ว่าจะลองเปลี่ยนดู ร้อยกว่าบาท จุมพิต จุมพิต
ข้อมูลในเว็บนั้นแปลกๆ CVT กับธรรมดาไม่น่าใช้กันได้เลยไปหาของผู้ผลิต
http://www.havoline.com/products/transmission-fluids.aspx
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:19:09 »

ข้อมูลในเว็บนั้นแปลกๆ CVT กับธรรมดาไม่น่าใช้กันได้เลยไปหาของผู้ผลิต
http://www.havoline.com/products/transmission-fluids.aspx

หลังกระป๋องมันเขียนเหมือน VAVOLINE เลยพี่ เดี๋ยวเย็นนี้ถ่ายรูปให้ดูนะ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:32:58 »

หลังกระป๋องมันเขียนเหมือน VAVOLINE เลยพี่ เดี๋ยวเย็นนี้ถ่ายรูปให้ดูนะ จุมพิต
กำลังสงสัยว่า สมัยนี้จะมีน้ำมัน ATF ที่ใช้ได้ทั้ง แบบ ธรรมดา(ทอร์คอนเวเตอร์) กับ CVT แล้วหรอ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:38:07 »

กำลังสงสัยว่า สมัยนี้จะมีน้ำมัน ATF ที่ใช้ได้ทั้ง แบบ ธรรมดา(ทอร์คอนเวเตอร์) กับ CVT แล้วหรอ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ไม่รู้จิ ข้างกระป๋องมันเขียนแบบนั้นอ่ะ ถ้าใช้แล้วพังเดี๋ยวไปเอาเรื่องกะผู้ผลิต (เข้าทางเราเลย) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:39:13 »

ไม่รู้จิ ข้างกระป๋องมันเขียนแบบนั้นอ่ะ ถ้าใช้แล้วพังเดี๋ยวไปเอาเรื่องกะผู้ผลิต (เข้าทางเราเลย) ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตามหลักการแล้วมันไม่น่าได้อ่ะ เกียร์ทั้งสองแบบห้องเกียร์มันต่างกันอ่ะ แต่เทคโนโลยี การหล่อลื่นสมัยนี้ก็ดีมากกกก ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:42:44 »

ตามหลักการแล้วมันไม่น่าได้อ่ะ เกียร์ทั้งสองแบบห้องเกียร์มันต่างกันอ่ะ แต่เทคโนโลยี การหล่อลื่นสมัยนี้ก็ดีมากกกก ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ผ่านมาตราฐาน JASO ญี่ปุ่นอีกต่างหาก กระป๋องเดียวครอบจักรวาล ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:54:35 »

ผ่านมาตราฐาน JASO ญี่ปุ่นอีกต่างหาก กระป๋องเดียวครอบจักรวาล ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
คราวหน้าผมก็คงใช้ตัวเดิมแหละ ขี้เกีจยหาล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 14:56:26 »

คราวหน้าผมก็คงใช้ตัวเดิมแหละ ขี้เกีจยหาล่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

จำไม่ได้ถ่ายมาครั้งก่อนถึงตอนนี้วิ่งมากี่กิโลละ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 15:04:24 »

จำไม่ได้ถ่ายมาครั้งก่อนถึงตอนนี้วิ่งมากี่กิโลละ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
เหมือนกัน จำได้คร่าวๆเปลี่ยนพร้อม น้ำมันเครื่องใล่ๆกัน ดูวันได้ใน DIY เลยผมก็ว่าจะกลับไปดูอยู่  ผ่านมาประมาณเกือบปี วิ่งไปตั้ง 7000โล แนะ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 15:05:46 »

ผมว่าสามหมื่นกว่าโลละ เปลี่ยนเลยดีป่าวหว่า ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 15:10:14 »

ผมว่าสามหมื่นกว่าโลละ เปลี่ยนเลยดีป่าวหว่า ยิงฟันยิ้ม
เปลี่ยนเหอะ รถเก่าๆแบบเรา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  1หมื่นโล  น้ำมันเกียร์ น้ำหม้อน้ำ สองหมื่นโล กำลังดี  อาจจะดูเปลืองไปแต่เพื่อความชัว อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 15:20:17 »

เปลี่ยนเหอะ รถเก่าๆแบบเรา เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  1หมื่นโล  น้ำมันเกียร์ น้ำหม้อน้ำ สองหมื่นโล กำลังดี  อาจจะดูเปลืองไปแต่เพื่อความชัว อายจัง อายจัง

ไม่เปลืองเลยพี่ แต่ลืม คราวที่แล้วลืมถ่ายน้ำมันเครื่องวิ่งไปหมื่นสามเลย เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 16:05:37 »

ไม่เปลืองเลยพี่ แต่ลืม คราวที่แล้วลืมถ่ายน้ำมันเครื่องวิ่งไปหมื่นสามเลย เศร้า เศร้า เศร้า
โห ดีกรองน้ำมันเครื่องไม่ตันไปซ่ะก่อน  ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 17:34:46 »

เอามาให้ดูกันนะครับ น้ำมันเกียร์คุณภาพสูง ออกแบมาสำหรับเกียร์อัตโนมัติของรถญี่ปุ่น เหมาะสำหรับรถที่ต้องใช้มาตรฐาน TOYOTA TYPE-IV,,HONDA ATF-Z1,,MITSUBISHI SP-III,,NISSAN MATIC J,,และเกียร์ CVT สำหรับรถขนาดต่ำกว่า2พันซีซีลงมา และยังเหมาะสำหรับเกียร์ออโต้ ที่ใช้มาตรฐาน DEXRON-III,,MERCON or MERCON-V

พรุ่งนี้ลองแล้วจะมาบอกนะครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* 22022012(001).jpg (115.04 KB, 600x450 - ดู 814 ครั้ง.)

* 22022012(003).jpg (125.53 KB, 600x450 - ดู 1205 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 18:12:11 โดย chairat2521 » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 17:49:55 »

เอามาให้ดูกันนะครับ น้ำมันเกียร์คุณภาพสูง ออกแบมาสำหรับเกียร์อัตโนมัติของรถญี่ปุ่น เหมาะสำหรับรถที่ต้องใช้มาตรฐาน TOYOTA TYPE-IV,,HONDA ATF-Z1,,MITSUBISHI SP-III,,NISSAN MATIC J,,และเกียร์ CVT สำหรับรถขนาดต่ำกว่า2พันซีซีลงมา และยังเหมาะสำหรับเกียร์ออโต้ ที่ใช้มาตรฐาน DEXRON-III,,MERCON or MERCON-V

พรุ่งนี้ลองแล้วจะมาบอกนะครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ด้านหลังด้วย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #26 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 17:55:14 »

ด้านหลังด้วย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ที่พิมพ์มานี่แหล่ะด้านหลัง กล้องมือถือมันถ่ายไม่ชัด โดยรวมนะด้วยกว่า Valvoline Max Life หน่อยนึง ราคาถูกกว่าพอสมควร แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 18:13:01 โดย chairat2521 » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 17:58:44 »

ที่พิมพ์มานี่แหล่ะด้านหลัง กล้องมือถือมันถ่ายไม่ชัด โดยรวมนะด้วยกว่า Valvoline Max Life หน่อยนึง แต่ถ้าไม่คิดอะไรมากก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกครับ จุมพิต จุมพิต
อ้อ สรุป เดี๋ยวนี้น้ำมันเกียร์นี่มันใช้กันได้เกือบหมดแล้วเว้ย จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #28 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 18:16:48 »

ผมคุยกะเซลล์ของเชฟรอนเมื่อบ่ายนี้อ่ะนะ เค้าบอกว่าไอเรื่องปกป้องซิลยาง ลดแรงเสียดทาน ป้องกันการสึกหรอเนี่ย เหมือนกันแหล่ะ  Valvoline Max Life มันพิมพ์ให้ดู แต่ Caltex ไม่พิมพ์เท่านั้นเอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 18:18:50 »

ผมคุยกะเซลล์ของเชฟรอนเมื่อบ่ายนี้อ่ะนะ เค้าบอกว่าไอเรื่องปกป้องซิลยาง ลดแรงเสียดทาน ป้องกันการสึกหรอเนี่ย เหมือนกันแหล่ะ  Valvoline Max Life มันพิมพ์ให้ดู แต่ Caltex ไม่พิมพ์เท่านั้นเอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ของแบบนี้ต้องลองเอง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #30 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 18:19:58 »

ของแบบนี้ต้องลองเอง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ว่าแต่มันต้องใส่กี่ลิตรเนี่ย อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 18:30:57 »

ว่าแต่มันต้องใส่กี่ลิตรเนี่ย อายจัง อายจัง
สามกับอีกนิดๆอ่ะ ไปดูกระทู้ผมได้เลย diy อ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
suc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #32 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 20:24:36 »

ผมคิดว่าเกียร์ยังไม่พังนะครับอย่าพึ่งตกใจเอาใจช่วยลองโทรปรึกษาที่ 087-1079559  ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
suc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #33 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 21:03:21 »

เกียร์ยังไม่พังนะครับโทรปรึกษาได้ที่  087-1079559
บันทึกการเข้า
kpx17b
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #34 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012, 21:34:35 »

....เปลี่ยนเกียร์ใหม่เรียบร้อยครับ

หมื่นสอง รวมค่าขนส่ง จากเซียงกง 

รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลย พอดีให้รุ่นน้องที่ ทำงานอยู่ กทม.ช่วยไปเลือกให้ .....


รู้สึกว่าอืดกว่าเก่าอีก

เคยไหลได้ประมาณ 140 แต่ตอนนี้เหยียบมิด ขึ้นแค่ 100 ไหลๆก็ได้ประมาณ 120

.... อย่างว่าอ่ะ รถมันเก่า

ขอบคุณทุกท่านครับ

แล้วเกียร์เก่าที่มันพัง ทำอะไรได้ครับ ขายได้ป่าว

ถอดเก็บไว้ที่โรงรถที่บ้านเนี่ยครับ


บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012, 22:14:27 »

....เปลี่ยนเกียร์ใหม่เรียบร้อยครับ

หมื่นสอง รวมค่าขนส่ง จากเซียงกง 

รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลย พอดีให้รุ่นน้องที่ ทำงานอยู่ กทม.ช่วยไปเลือกให้ .....


รู้สึกว่าอืดกว่าเก่าอีก

เคยไหลได้ประมาณ 140 แต่ตอนนี้เหยียบมิด ขึ้นแค่ 100 ไหลๆก็ได้ประมาณ 120

.... อย่างว่าอ่ะ รถมันเก่า

ขอบคุณทุกท่านครับ

แล้วเกียร์เก่าที่มันพัง ทำอะไรได้ครับ ขายได้ป่าว

ถอดเก็บไว้ที่โรงรถที่บ้านเนี่ยครับ



ใส่น้ำมันเกียร์เยอะไปรึเปล่าครับ น้ำเกียร์ใช้ถูกตัวแล้วนะ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hydromatic
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


๑Tottemo Daisuke EK๑


« ตอบ #36 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2012, 22:22:38 »

....เปลี่ยนเกียร์ใหม่เรียบร้อยครับ

หมื่นสอง รวมค่าขนส่ง จากเซียงกง 

รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลย พอดีให้รุ่นน้องที่ ทำงานอยู่ กทม.ช่วยไปเลือกให้ .....


รู้สึกว่าอืดกว่าเก่าอีก

เคยไหลได้ประมาณ 140 แต่ตอนนี้เหยียบมิด ขึ้นแค่ 100 ไหลๆก็ได้ประมาณ 120

.... อย่างว่าอ่ะ รถมันเก่า

ขอบคุณทุกท่านครับ

แล้วเกียร์เก่าที่มันพัง ทำอะไรได้ครับ ขายได้ป่าว

ถอดเก็บไว้ที่โรงรถที่บ้านเนี่ยครับ





สรุปแว่  เกียร์เก่าเจ๊งใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

------------ >>>S Y S T  E M      ALL      G R E E N !!!<<< -------------
kpx17b
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #37 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 02:48:50 »

ใส่น้ำมันเกียร์เยอะไปรึเปล่าครับ น้ำเกียร์ใช้ถูกตัวแล้วนะ ลังเล ลังเล ลังเล

เดี๋ยวลองเชคดูครับ ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า
kpx17b
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #38 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012, 02:49:50 »


สรุปแว่  เกียร์เก่าเจ๊งใช่มั้ยครับ

ครับถั่วต้อมครับ 

(ครับถูกต้องครับ) ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องเกียร์ออโตมาถามหน่อยครับ อาการแบบนี้ พังหรือเปล่า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |