ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 19:38:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหาทางแก้ไขให้หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 5 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหาทางแก้ไขให้หน่อยครับ  (อ่าน 44108 ครั้ง)
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 21:38:17 »



ตอนเช้ารถจะสตาร์ทติดง่าย แต่พอขับสัก 30-40 กิโล เมื่อใส่เกียร์ว่าง รอบเครื่องจะขึ้น 1500-2000 และรอบไม่ลงด้วย ไม่ว่าจะเปิดแอร์หรือไม่ เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน แต่พอดับเครื่องก้อสตาร์ทไม่ติดทั้งแก็สและน้ำมัน แต่ถ้าบางครั้งติดก็เป็นแก็ส แต่รอบก็ขึ้นเหมือนเดิม ต้องรอประมาณ 15 นาทีถึงจะสตาร์ทติดอีก และรอบก็จะปกติอยู่ที่ 800-1000 เป็บแบบนี้มาหลายวันแล้ว ไม่รู้จะแก้ไขตรงไหนก่อนดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 10:54:26 »

เช็คจุดรั่วปริเวณท่อไอดีทั้งหมด เช็คระยะห่างวาว์ลด้วยครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 20:28:10 »

ใช้วิธีการเดียวกับกระทู้ของคูณ srithanon เรื่องรอบเครื่องสูงตอนเครื่องร้อน ได้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2012, 21:13:41 »

ใช้วิธีการเดียวกับกระทู้ของคูณ srithanon เรื่องรอบเครื่องสูงตอนเครื่องร้อน ได้หรือป่าวครับ
กระทู้ไหนครับ อายจัง อายจัง อายจัง ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 07:21:03 »


*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 961


   
   
Re: ช่วยด้วย รอบเครื่องสูงตอนเครื่องร้อน T_T
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2011, 07:15:38 »    
ก่อนอื่นอยากจะให้ทำการทดลอง ถอดสายท่อยางของ PCV วาวล์ ออกจากท่อไอดี แล้วใช้นิ้วมืออุดท่อที่ต่อจากท่อไอดี สำหรับสวมท่อยางที่ดึงออก  ในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนมีรอบสูง หากไม่ทราบว่าท่อยางนี้อยู่ตรงไหน  ก็ให้สังเกตดูว่าท่อยางนี้ จะอยู่ถัดจากจุดยึดสายคันเร่งไปทางด้านท้ายของตัวท่อไอดี แลท่อยางยางเส้นนี้จะถูกลอดผ่านรางหัวฉีดลงไปข้างล่างของสื้อสูบ
เมื่อเราเอามืออุดท่อเล็กๆที่ต่อจากท่อไอดี  ไว้สำหรับสวมท่อที่ดุงออก   หากอุดแล้วรอบเดินเบากลับมาอยู่ที่ 800-900 รอบ  ก็ให้ทำการเปลี่ยนตัว PCV วาวล์ได้เลย  PCV วาวล์หรือวาวล์กันกลับอาจจะรั่ว ทำให้มีอากาศจากห้องแคร้งน้ำมันนเครื่องใหลผ่านลิ้น PCV วาวล์เข้าไปในท่อไอดี  ทำให้มีอากาศมากในท่อไอดี  คล้ายเราเหยียบคันเร่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเผยอเปิดให้อากาศเข้าท่อไอดี  รอบเครื่องยนต์ก็จะสูง  และเมื่อเราเหยียบ ครัชท์เข้าเกียร์หรือแอร์ทำงาน รอบเครื่องก็จะตกลงมา
ปกติแล้วการที่มีรอบเดินเบาสูงเมื่อเวลาเครื่องร้อน สาเหตุมาจากระบบคอนโทรลรอบเดินเบา ทีมาจากอากาศช่วยรอบเดินเบา เช่นโรตารี่โซลินอยวาวล์ (ในตาโต) หรือมีอากาศถายนอกรั่วเข้าท่อไอดี
ในกรณีที่คิดว่าเป็นที่โรตารี่โซลินอยวาวล์ ที่ใต้เรือนปีกผีเสื้อ ในขณะที่มีรอบสูง ลองดึงปลั๊กสายไฟที่เสียบเข้าตัวโซลินอยวาวล์ออก หากดึงออกแล้วรอบลดลง  แสดงว่ามีอากาศเข้าท่อไอดีจากจุดอื่น  หลังจากที่ลองดึงออกในขณะเครื่องยนต์ร้อน  ก็ให้กลับมาลองดึงออกในขณะที่วอร์มเครื่องยนต์ในตอนเช้า ดูว่าเมื่อดึงออกแล้ว เครื่องมีรอบต่ำเกือบดับหรือดับหรือไม่ หากใช่แสดงว่าปกติ  คราวนี้ก็เหลือที่ตัว PCV วาวล์
ที่กล่าวในข้างบน  และอากาศรั่วเข้าท่อไอดีจากจุดอื่น  ลองตามนี้ก่อนที่จะมุงประเด็นไปตรวจเรื่องเซ็นเซอร์ครับ  ได้ผลประการใดมาบอกบ้างนะครับ ……srithanon
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 07:22:33 »

ใช้วิธีการนี้ได้หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 08:26:09 »

ใช้วิธีการนี้ได้หรือป่าวครับ

    ก็รู้วิธีอยู่แล้วนี่ ไม่ลองดูก่อนล่ะ ไม่หายค่อยว่ากัน  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

somkiatja
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 09:41:25 »

เคยปรับรอบโดยหมุนตัวเร่งเข้าหรือเปล่าครับ ถ้าเคยต้องปรับเข้าแบบเดิมนะ เพราะการปรับรอบตก ห้ามปรับที่ตัวนี้ครับถ้าเครื่องกลับปกติมันจะทำให้รอบไม่เสถียรครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 09:50:26 »

โอเคครับตามนี้เลย หลังจากนั้น   เรื่องการปรับรอบ มีอยู่ในDIY ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 19:47:45 »

เพิ่งจะลองเมื่อกี้ เครื่องร้อน รอบ 1500 ถอดสาย pcv วาล์วแแล้วอุดรูแต่รอบก็เหมือนเดิม เหลือแต่ถอดปลั็กตัวรอบเดินเบา แต่ถอดยังงัย เอามือบีบแล้วดึงออกเหรอครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 21:16:08 »

เพิ่งจะลองเมื่อกี้ เครื่องร้อน รอบ 1500 ถอดสาย pcv วาล์วแแล้วอุดรูแต่รอบก็เหมือนเดิม เหลือแต่ถอดปลั็กตัวรอบเดินเบา แต่ถอดยังงัย เอามือบีบแล้วดึงออกเหรอครับ ขยิบตา
ปลั๊กตัวคุมเดินเบามันจะมีล๊อคครับ กดลงแล้วดึงออกได้ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 19:03:34 »

ขอถามอีกข้อ น่ะครับ อยู่ๆควันออกท่อเป๊นสีขาว แต่ไม่เยอะมาก เป็นเพราะอะไรครับ (วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียนมา ถามช่าง บอกว่าเครื่องหลวม แต่ผมให้คนโน้นคนนี้ฟังเสียงเครื่อง เค้าบอกว่าเครื่องยังดีอยู่ )เป็นที่ยางหัวหมากวาล์วรั่วหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2012, 22:16:34 »

ขอถามอีกข้อ น่ะครับ อยู่ๆควันออกท่อเป๊นสีขาว แต่ไม่เยอะมาก เป็นเพราะอะไรครับ (วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียนมา ถามช่าง บอกว่าเครื่องหลวม แต่ผมให้คนโน้นคนนี้ฟังเสียงเครื่อง เค้าบอกว่าเครื่องยังดีอยู่ )เป็นที่ยางหัวหมากวาล์วรั่วหรือปล่าวครับ
ใช้น้ำเครื่อง เกรดความหนืดเท่าไหร่ครับ  แล้วเป็นหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมารึเปล่าครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 03:36:53 »

ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ ตั้งแต่ซื้อมาเกือบเดือนแล้วล่ะ แต่ดูสีมันเริ่มจะดำแล้วและหนืดแล้ว
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 09:54:37 »

ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ ตั้งแต่ซื้อมาเกือบเดือนแล้วล่ะ แต่ดูสีมันเริ่มจะดำแล้วและหนืดแล้ว

ถ้าไม่ใช่เรื่องความหนืดของน้ำมันเครื่อง เท่าที่เจอบ่อยๆก็แถวๆในฝาสูบครับ พวกยางตีนวาว์ล ลูกยางตรงหัวเทียนแถวๆนั้นครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 20:59:03 »

ถ้าน้ำมันเครื่องหนืดเยอะๆ ก้อมีส่วนให้ควันออกท่อหรือครับ จะได้ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีกครั้ง ตั้งแต่ผมซื้อมายังแก้ปัญหาไม่จบ แก้ตรงโน้นตรงนี้เป็น กว่าจะสมบูรณ์แบบ สงสัยเหนื่อยแน่เรา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 21:06:13 »

ถ้าน้ำมันเครื่องหนืดเยอะๆ ก้อมีส่วนให้ควันออกท่อหรือครับ จะได้ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีกครั้ง ตั้งแต่ผมซื้อมายังแก้ปัญหาไม่จบ แก้ตรงโน้นตรงนี้เป็น กว่าจะสมบูรณ์แบบ สงสัยเหนื่อยแน่เรา
หนืดน้อยๆครับจะทำให้มีส่วนให้น้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้แล้วควันออกท่อได้ครับ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 21:19:05 »

ขอถามอีกข้อ น่ะครับ อยู่ๆควันออกท่อเป๊นสีขาว แต่ไม่เยอะมาก เป็นเพราะอะไรครับ (วันนี้ไปเปลี่ยนหัวเทียนมา ถามช่าง บอกว่าเครื่องหลวม แต่ผมให้คนโน้นคนนี้ฟังเสียงเครื่อง เค้าบอกว่าเครื่องยังดีอยู่ )เป็นที่ยางหัวหมากวาล์วรั่วหรือปล่าวครับ
    สตาร์ทแล้วควันออกขาว แต่สักพักก็หาย นี่คือ ยางตีนวาวล์หลวม
สตาร์ทแล้วควันขาวออกตลอด ยิ่งเร่งยิ่งออก คือ แหวนสึกเครื่องหลวม
    ส่วนน้ำมันเครื่อง หนืดเกินเครื่องจะตื้อวิ่งไม่ออก
ใสเกินน้ำมันเครื่องจะหายราวๆ ห้าพันโลต่อ ครึ่งลิตรเป็นปกติ
    เพราะมันจะเข้าเครื่องแบบพี่เงาะว่านั่นแหละ
รู้สึกว่าตาโต ให้ใช้เบอร์ 40 นะ เลขหน้าแล้วแแต่ชอบ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 21:42:42 »

เป็นเหมือนกันครับแต่แตกต่างกันนิดหน่อยครับ ยังแก้ไม่ได้เลยครับ เวลาจอดอยู่เฉยๆรอบเดินปกติ(ประมาณ700-900 รอบ )แต่พอรถเริ่มเคลื่อนตัว รอบจะเด้งขึ้นไปที่2000 ครับ ตอนนี้ก็ใช้ๆไปก่อนครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คตรงไหนบ้าง  เป็นเฉพาะตอนรถเคลื่อนตัว ไม่รู้ว่ามีกลไกตัวไหนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้รอบสวิงขึ้นไป 2000 ได้ครับ  ยังนึกไม่ออกช่วยหน่อยครับ (d16y8/m/t)
บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 21:50:45 »

ถ้าผมหมั่นใจว่าเครื่องไม่หลวม ต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์วหรือว่าให้ช่างเช็คดูครับ แต่อู่ที่ไปทำขนาดช่างยังบอกว่าไม่รู้เครื่องหลวมหรือเป็นที่วาล์ว ผมคิดว่าเป็นช่างแล้วฟังไม่ออกว่าเครื่องหลวมหรือป่าว  ก้อไม่ต้องเป็นแล้วล่ะ  ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 21:59:15 »

ถ้าผมหมั่นใจว่าเครื่องไม่หลวม ต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์วหรือว่าให้ช่างเช็คดูครับ แต่อู่ที่ไปทำขนาดช่างยังบอกว่าไม่รู้เครื่องหลวมหรือเป็นที่วาล์ว ผมคิดว่าเป็นช่างแล้วฟังไม่ออกว่าเครื่องหลวมหรือป่าว  ก้อไม่ต้องเป็นแล้วล่ะ  ฮืม ฮืม ฮืม
    ความจริงเรื่องแบบนี้ช่างมันก็ดูออก ขนาดคนธรรมดาอย่างเรายังรู้และพอเดาได้เลย
แค่อยู่ที่ว่า ช่างจะเลือกกินแกลบ หรือกิน "หมู" แค่นั้นเอง
    อยู่แถวไหนล่ะ จะได้มีคนช่วยแนะนำอู่ให้ จะได้ไม่เป็น "หมู" ไปโดน ช่างกิน อิอิ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ปล.ลองทดลอง ดู รถเราก่อน ใจเย็นๆ ทำเองได้ก็ทำ ทำไม่ได้ค่อยจ้าง
    อย่างตาเงาะ ( REGIS 100 ) คนเนี้ย ทำเองตลอด ไปอู่ แค่ไปยืมเครื่องมือ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 426421_3359707240639_1507770971_2976061_1363614986_n.jpg (54.4 KB, 640x480 - ดู 2431 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:08:21 »

ผมก้อแค่พอรู้เรื่องอยู่บ้าง  ถ้าพอมีคนแนะนำก้อพอจะทำได้ ถ้าไม่ได้ welovecivic ผมคงโดนไปเยอะแล้วล่ะครับ ก้อเลยต้องถามบ่อยๆ เพราะเพิ่งจะซื้อรถมาเดือนเดียวเอง ผมอยู่แถวบางบัวทอง นนทบุรี แต่ไปทำงานที่ central แจ้งวัฒนะทุกวัน
บันทึกการเข้า
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:10:02 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พระที่ไหนว๊ะ แอบใส่ชุดโยมมาซ่อมรถ

บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:15:53 »

เป็นเหมือนกันครับแต่แตกต่างกันนิดหน่อยครับ ยังแก้ไม่ได้เลยครับ เวลาจอดอยู่เฉยๆรอบเดินปกติ(ประมาณ700-900 รอบ )แต่พอรถเริ่มเคลื่อนตัว รอบจะเด้งขึ้นไปที่2000 ครับ ตอนนี้ก็ใช้ๆไปก่อนครับ ไม่รู้ว่าต้องเช็คตรงไหนบ้าง  เป็นเฉพาะตอนรถเคลื่อนตัว ไม่รู้ว่ามีกลไกตัวไหนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้รอบสวิงขึ้นไป 2000 ได้ครับ  ยังนึกไม่ออกช่วยหน่อยครับ (d16y8/m/t)
ถ้าเป็นตอนเคลื่อนตัวไปแล้ว ใส่เกียร์ปล่อยคลัสแล้ว ก็อาจจะระบบเกียร์และคลัสครับ  ลังเล ลังเล ลังเล

ถ้าผมหมั่นใจว่าเครื่องไม่หลวม ต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์วหรือว่าให้ช่างเช็คดูครับ แต่อู่ที่ไปทำขนาดช่างยังบอกว่าไม่รู้เครื่องหลวมหรือเป็นที่วาล์ว ผมคิดว่าเป็นช่างแล้วฟังไม่ออกว่าเครื่องหลวมหรือป่าว  ก้อไม่ต้องเป็นแล้วล่ะ  ฮืม ฮืม ฮืม
ถ้าเป็นไปได้ลองไปหาช่างหลายๆคนครับ ยิ้มกว้างๆ

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พระที่ไหนว๊ะ แอบใส่ชุดโยมมาซ่อมรถ


อย่าไปบอกใครนะ อาตมามาจากวัดข้างๆอู่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #24 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:17:03 »

ถ้าเป็นตอนเคลื่อนตัวไปแล้ว ใส่เกียร์ปล่อยคลัสแล้ว ก็อาจจะระบบเกียร์และคลัสครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
ถ้าเป็นไปได้ลองไปหาช่างหลายๆคนครับ ยิ้มกว้างๆ
อย่าไปบอกใครนะ อาตมามาจากวัดข้างๆอู่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #25 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:17:31 »

ถ้าเป็นหมู ผมคงจะเป็นหมูป่าล่ะครับ เหนียวหน่อย ฮิฮิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:23:22 »

ถ้าเป็นหมู ผมคงจะเป็นหมูป่าล่ะครับ เหนียวหน่อย ฮิฮิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
มาม่ะมาซ่อมที่เชียงใหม่ แต่นานหน่อยนะ ถอดปั้มน้ำนี่แค่ถอดเราถอดกันไป6ชั่วโมง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:29:35 »

เป็นตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆครับ แต่เวลาขับไม่ได้สังเกตุครับ พอเหยียบคันเร่ง มองไม่เห็นทางเลย
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #28 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:31:06 »

ตอนเหยียบคันเร่งน่ะ เกียร์ว่างน่ะครับ ไม่ได้ขับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:37:22 »

เป็นตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆครับ แต่เวลาขับไม่ได้สังเกตุครับ พอเหยียบคันเร่ง มองไม่เห็นทางเลย
ถ้าเครื่องร้อนลองสังเกตุอาการดูครับ ทั้งเปิดปิดแอร์ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #30 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:39:17 »

เดี๋ยวขอลองพรุ่งนี้ แล้วผมจะมาบอกน่ะครับ
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #31 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2012, 22:40:21 »

เดี๋ยวขอลองพรุ่งนี้ แล้วผมจะมาบอกครับ
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #32 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 08:58:05 »

เรื่องรอบสูงเวลาเครื่องร้อน ผมลองดึงตอนอุ่นเครื่องตอนเช้าแล้วครับ รอบ900 พอดึงตัวรอบเดินเบาออก รอบ 1500 แล้วจะสรุปว่า ตัวรอบเดินเบาเสียใช่มั้ยครับ ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #33 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 09:24:16 »

เรื่องรอบสูงเวลาเครื่องร้อน ผมลองดึงตอนอุ่นเครื่องตอนเช้าแล้วครับ รอบ900 พอดึงตัวรอบเดินเบาออก รอบ 1500 แล้วจะสรุปว่า ตัวรอบเดินเบาเสียใช่มั้ยครับ ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ
ตัวคุมรอบเดินเบา ของผมถอดปลั๊ก รอบก็จะเด้งไป 1500-2000 เหมือนกัน พอเสียบกลับรอบก็ตกลงปกติ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 09:36:44 »

เรื่องรอบสูงเวลาเครื่องร้อน ผมลองดึงตอนอุ่นเครื่องตอนเช้าแล้วครับ รอบ900 พอดึงตัวรอบเดินเบาออก รอบ 1500 แล้วจะสรุปว่า ตัวรอบเดินเบาเสียใช่มั้ยครับ ช่วยวิเคราห์หน่อยครับ
โดยมากอาการจะชัดตอนเปิด ปิด แอร์ครับ ถ้าเปิดปิดแอร์แล้วรอบตกก็น่าจะตัวคุมเดินเบาครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 09:41:59 »

ลองล้างลิ้นปีก มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ตั้งวาล์วหรือยังครับ ผมทำแล้วหายนะครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #36 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 22:29:37 »

เรื่องรอบเครื่องเวลาเครื่องร้อน วันนี้ลองถอดปลั็กสายเดินเบาดูแล้วครับ ก่อน 900 หลังถอด 1500 สรุปว่าตัวรอบเดินเบาเสียใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #37 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 22:31:21 »

ใช่ครับ เวลาเครื่องร้อนรอบ 1500 ตอนปิดแอร์ แต่ถ้าเปิดปกติ
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #38 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 22:35:18 »

ปกติรถเกียร์ออโต้ต้องมีสาย kickdown ทุกคันหรือป่าวครับ ของผม b16a ทำมั้ยไม่มีสายนี้เลย (ตามรูป ) แล้วจะเป็นไรมั้ยครับ ขยิบตา ขยิบตา


* 22022012002.jpg (98.78 KB, 1024x768 - ดู 985 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #39 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2012, 22:38:36 »

เรื่องควันออกท่อ วันนี้ลองสังเกตุดูสตาร์ทตอนเช้ากลับมีนิดเดียว พอเครื่องร้อนกลับไม่มี แต่เมื่อวานร้อน/ไม่ร้อนกลับ ::)มีหมด งงๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหาทางแก้ไขให้หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |