ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:13:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำยา คูลแลนท์ "Coolant" 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำยา คูลแลนท์ "Coolant"  (อ่าน 23645 ครั้ง)
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:16:33 »



ขอแชร์ประสบการณ์ ความชอบ ของสาวก WLC หน่อยครับว่า แต่ละท่านนิยมใช้ น้ำยาหล่อเย็น Coolant ของค่ายไหน ยี่ห้อไหน
ขอราคาด้วยนะครับ

พอดีสงสัย เวลาไปเดินโลตัส เห็นมีมากมายเหลือเกิน
 โดยส่วนตัวผมใช้ของ Carretex ขวดละ 198.- ที่โลตัส
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:34:18 »

ของผมใช้quickครับ ราคาไม่แน่ใจน่าจะ100กว่าบาท
บันทึกการเข้า
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:39:01 »

ของผมใช้quickครับ ราคาไม่แน่ใจน่าจะ100กว่าบาท

ใช้ดีมั้ยครับ ของผมที่ใช้อยู่ใช้ไปซักระยะเปิดฝาหม้อน้ำดูมีเห็นเป็นคราบไคลดำๆ ติดตรงขอบยางฝาครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:42:31 »

ก็ดีนะครับ ไม่มีคราบ ผมใช้น้ำดื่มเติม
บันทึกการเข้า
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:52:41 »

ใช้ดีมั้ยครับ ของผมที่ใช้อยู่ใช้ไปซักระยะเปิดฝาหม้อน้ำดูมีเห็นเป็นคราบไคลดำๆ ติดตรงขอบยางฝาครับ
อยากทราบว่าใช้ไปกี่โล ถึงเกิดคราบครับ?
บันทึกการเข้า
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:54:52 »

อยากทราบว่าใช้ไปกี่โล ถึงเกิดคราบครับ?

ประมาณ 1000 กว่าๆครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
noum_EK00
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:03:22 »

ใช้ของ วาโวลีน กระป๋องละ 130 บาทครับแบบผสมกับน้ำกลั่นครับครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:25:07 »

ผมใช้ของศูนย์ครับ ไม่ต้องผสมน้ำ ตรงรุ่น 4ลิตร279บาท
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:35:12 »

ผมใช้ของศูนย์ครับ ไม่ต้องผสมน้ำ ตรงรุ่น 4ลิตร279บาท
    เช่นกัน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


* DSC00593.jpg (44.2 KB, 320x240 - ดู 7603 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:44:12 »

    เช่นกัน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ตามนั้น จุมพิต
บันทึกการเข้า

Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 00:24:12 »

ผมใช้ของศูนย์ครับ ไม่ต้องผสมน้ำ ตรงรุ่น 4ลิตร279บาท


ใช้ Type 1 หรือ Type 2 ครับ

อีกนิดครับพอทราบมั้ยครับหม้อน้ำ Ek 96 เดิม + ติดหม้อต้มแก๊ส ใช้น้ำประมาณกี่ลิตรจึงเต็มความจุครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 07:03:43 »


ใช้ Type 1 หรือ Type 2 ครับ

อีกนิดครับพอทราบมั้ยครับหม้อน้ำ Ek 96 เดิม + ติดหม้อต้มแก๊ส ใช้น้ำประมาณกี่ลิตรจึงเต็มความจุครับ
    ถ้าใช้ให้ใช้ Type 1 สีเขียว เพราะเป็นเกรดระยะเปลี่ยนทุกๆ 40000 โล
Type 2 จะติดรถมาสำหรับรถรุ่นใหม่ๆ จะเป็นสีฟ้า เกรดเปลี่ยนทุก แสนโล
    มันนานเกินไป สำหรับรถเก่าอย่างเรา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 08:17:06 »

    ถ้าใช้ให้ใช้ Type 1 สีเขียว เพราะเป็นเกรดระยะเปลี่ยนทุกๆ 40000 โล
Type 2 จะติดรถมาสำหรับรถรุ่นใหม่ๆ จะเป็นสีฟ้า เกรดเปลี่ยนทุก แสนโล
    มันนานเกินไป สำหรับรถเก่าอย่างเรา  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 08:53:41 »

จริงมั้ยครับ ที่ใช้น้ำยา coolant ถ้าใส่มากเกิน(เข้มเกินไป) จะทำให้หม้อน้ำทะลุ อันนี้ช่างเค้าบอกมา...ผมก็ไม่ทราบเลย เออ...ออ ตามเค้าไปก่อน รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคร้าบ.... ลังเล
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 09:45:02 »

ว่างๆก็เปลี่ยนน้ำยาครับ ยี่ห้อผมไม่ค่อยสนใจเท่าไรครับ แค่เปลี่ยนบ่อยๆพอครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 09:56:21 »

จริงมั้ยครับ ที่ใช้น้ำยา coolant ถ้าใส่มากเกิน(เข้มเกินไป) จะทำให้หม้อน้ำทะลุ อันนี้ช่างเค้าบอกมา...ผมก็ไม่ทราบเลย เออ...ออ ตามเค้าไปก่อน รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยคร้าบ.... ลังเล
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ยิ้ม ยิ้ม
ตั้งแต่ใช้น้ำยาหม้อน้ำมาก็ไม่เคยเจอปัญหาหม้อน้ำทะลุนะครับ

แต่ผมใช้ของHondaเลยอะ มันคงผสมมาพอดีๆแล้ว จุมพิต
บันทึกการเข้า

intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:22:51 »

ตั้งแต่ใช้น้ำยาหม้อน้ำมาก็ไม่เคยเจอปัญหาหม้อน้ำทะลุนะครับ

แต่ผมใช้ของHondaเลยอะ มันคงผสมมาพอดีๆแล้ว จุมพิต
ผมก็ใช้ของ ฮอนด้าเหมือนกันครับ...
บังเอิญวันนั้น แวะไปอู่ข้างนอก เค้าบอกว่า ใส่เข้มเกินระวังรั่ว เพราะมันกัดพวก ขี้ตระครั่น ในหม้อน้ำ ผมฟังก็ งงๆ อายจัง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:28:28 »

ผมก็ใช้ของ ฮอนด้าเหมือนกันครับ...
บังเอิญวันนั้น แวะไปอู่ข้างนอก เค้าบอกว่า ใส่เข้มเกินระวังรั่ว เพราะมันกัดพวก ขี้ตระครั่น ในหม้อน้ำ ผมฟังก็ งงๆ อายจัง
ผมว่า อย่าไปฟังพวกช่างเลยครับ อ่านข้างกระป๋องดีกว่า ว่าไม่ต้องผสมน้ำแล้ว เค้าทำมาเพื่อหม้อน้ำโดยเฉพาะ ส่วนผสมมันพอดีอยู่แล้วครับ

ผมใส่มาตลอดก็ไม่เห็นจะทะลุเลยครับ ยิ้ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:33:12 »

ผมก็ใช้ของ ฮอนด้าเหมือนกันครับ...
บังเอิญวันนั้น แวะไปอู่ข้างนอก เค้าบอกว่า ใส่เข้มเกินระวังรั่ว เพราะมันกัดพวก ขี้ตระครั่น ในหม้อน้ำ ผมฟังก็ งงๆ อายจัง
ของ ฮอนด้า เป็นสูตรที่ไม่ต้องผสมน้ำ
ส่วนที่ช่างบอกจะเป็นยี่ห้อตามร้านอะไหล่ ที่ต้องมาผสมน้ำตามสูตรของแต่ละยี่ห้อ
ซึ่งอาจจะเป็นน้ำยา 1 ลิตรผสมน้ำ 4 ลิตร หากเข้มมากมันก็มีผลเสียมากกว่าผลดี
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:36:26 »

ของ ฮอนด้า เป็นสูตรที่ไม่ต้องผสมน้ำ
ส่วนที่ช่างบอกจะเป็นยี่ห้อตามร้านอะไหล่ ที่ต้องมาผสมน้ำตามสูตรของแต่ละยี่ห้อ
ซึ่งอาจจะเป็นน้ำยา 1 ลิตรผสมน้ำ 4 ลิตร หากเข้มมากมันก็มีผลเสียมากกว่าผลดี
ตามนั้นเลยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:38:17 »

ของ ฮอนด้า เป็นสูตรที่ไม่ต้องผสมน้ำ
ส่วนที่ช่างบอกจะเป็นยี่ห้อตามร้านอะไหล่ ที่ต้องมาผสมน้ำตามสูตรของแต่ละยี่ห้อ
ซึ่งอาจจะเป็นน้ำยา 1 ลิตรผสมน้ำ 4 ลิตร หากเข้มมากมันก็มีผลเสียมากกว่าผลดี
ผมก็คิดแบบนั้นครับ ขอบคุณมากครับ อาจจะเป็นพวกยี่ห้อที่เข้มข้นมากแล้ว ต้องมาผสมน้ำ
เพราะปกติก็ใช้มาตลอด ไม่เห็นว่าจะรั่วอะไรเลย
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:39:09 »

ผมก็คิดแบบนั้นครับ ขอบคุณมากครับ อาจจะเป็นพวกยี่ห้อที่เข้มข้นมากแล้ว ต้องมาผสมน้ำ
เพราะปกติก็ใช้มาตลอด ไม่เห็นว่าจะรั่วอะไรเลย
เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:40:10 »

ตามนั้นเลยครับ จุมพิต
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ... ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:51:11 »

เมื่อวานไปถ่ายน้ำหล่อเย็น เปลี่ยนวาวล์น้ำ ฝาหม้อน้ำ จากระยะการใช้งานผ่าน 80,000 โล
เห็นแล้วยังคิดว่าไม่น่าเปลี่ยนเลย เพราะสภาพยังสวยมาก(ซึ่งเข้าใจว่าเพราะเราใช้ของแท้)
เดี๋ยวค่ำๆถ่ายรูปให้ดู
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 11:37:07 »

ผมก็ใช้ของ ฮอนด้าเหมือนกันครับ...
บังเอิญวันนั้น แวะไปอู่ข้างนอก เค้าบอกว่า ใส่เข้มเกินระวังรั่ว เพราะมันกัดพวก ขี้ตระครั่น ในหม้อน้ำ ผมฟังก็ งงๆ อายจัง
    ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา
แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ
    ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ
ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย
    เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี
ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย
    ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก
เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย
    คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า
ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ
    นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:10:53 »

    ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา
แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ
    ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ
ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย
    เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี
ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย
    ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก
เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย
    คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า
ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ
    นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

 ตกใจ จัดเต็ม ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแชร์ข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:20:03 »

    ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา
แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ
    ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ
ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย
    เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี
ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย
    ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก
เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย
    คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า
ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ
    นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

 ยิ้มเท่ห์  เยอะ เยอะ เหมือนวันนี้ผมจะไป ..เรียนแต่งหน้า นั่งสมาธิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง ทำอาหาร นวดสปา ปลูกป่า ดำนา ดูดิสนีย์ออนไอซ์ แรลลี่ ตีกอล์ฟ ล่องเรือ ส่องสัตว์ ชอปปิ้ง ดูงิ้ว ดูละครเวที ดูคอนเสิร์ต ดินเนอร์ ทำขนม จัดดอกไม้ เที่ยวตลาดน้ำ เรียนถ่ายรูป ดูกายกรรม ชมเมืองเก่า เข้าสัมมนา ทัวร์ธรรมะ เรียนเต้น แล้วก็ร้องเพลง

 ยิงฟันยิ้ม     จุมพิต
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:22:48 »

    ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา
แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ
    ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ
ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย
    เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี
ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย
    ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก
เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย
    คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า
ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ
    นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
กระจ่างใจจริง..... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ว่าแต่น้ำบาดาล งี้น้ำแร่ตามเซเว่นก็ใส่ไม่ได้ใช่มั้ยคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ได้แร่ธาตุจากธรรมชาติ เผื่อรถจะแรงขึ้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:32:49 »

กระจ่างใจจริง..... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ว่าแต่น้ำบาดาล งี้น้ำแร่ตามเซเว่นก็ใส่ไม่ได้ใช่มั้ยคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ได้แร่ธาตุจากธรรมชาติ เผื่อรถจะแรงขึ้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    น้ำแร่อ่ะตัวดีเลย ตะกรันเต็ม เพราะแร่ธาตุที่อยู่ในน้ำ เมื่อโดนความร้อนจะตกผลึก
ถ้าเป็นน้ำบาดาล แร่เหล็กมันเยอะ จะทำให้เกิดสนิมแดง น้ำประปาคลอรีนเยอะ จะเป็นผลึก
    น้ำแร่นี่ เป็นตะกอนเป็นก้อนเลย ลองดูก็ได้ ใช้น้ำกลั่นก็แพงเกินความจำเป็น
ใช้น้ำดื่มธรรมดา หรือ กดจากตู้กรอง สองลิตรบาทอ่ะ ดีสุดละ อ้อ หาที่มันเขียนว่า กรองออสโมซิสอ่ะดี
    ถ้ามันกรองมาเป็นน้ำแร่เสริมสารอ่ะ ตรึม ( ตะกรันนะ )  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 14:39:33 »

ความรู้ทั้งนั้น ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 15:28:45 »

    น้ำแร่อ่ะตัวดีเลย ตะกรันเต็ม เพราะแร่ธาตุที่อยู่ในน้ำ เมื่อโดนความร้อนจะตกผลึก
ถ้าเป็นน้ำบาดาล แร่เหล็กมันเยอะ จะทำให้เกิดสนิมแดง น้ำประปาคลอรีนเยอะ จะเป็นผลึก
    น้ำแร่นี่ เป็นตะกอนเป็นก้อนเลย ลองดูก็ได้ ใช้น้ำกลั่นก็แพงเกินความจำเป็น
ใช้น้ำดื่มธรรมดา หรือ กดจากตู้กรอง สองลิตรบาทอ่ะ ดีสุดละ อ้อ หาที่มันเขียนว่า กรองออสโมซิสอ่ะดี
    ถ้ามันกรองมาเป็นน้ำแร่เสริมสารอ่ะ ตรึม ( ตะกรันนะ )  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เจ๋ง  profeser ตัวจริงเลยนะเนี่ย.... จุมพิต จุมพิต
ไม่เพียงรู้เรื่องเครื่องยนต์ แต่รู้ถึงสารประกอบของ สสาร เข้าถึงโมเลกุล ยัน อะตอม ของสสาร แลบลิ้น แลบลิ้น
ไม่ธรรมดาจริงๆครับ เจ๊ คนเน้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
icenumphu
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 20:38:56 »

กระจ่างแจ้งกันเลยครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 20:53:24 »

เมื่อวานไปถ่ายน้ำหล่อเย็น เปลี่ยนวาวล์น้ำ ฝาหม้อน้ำ จากระยะการใช้งานผ่าน 80,000 โล
เห็นแล้วยังคิดว่าไม่น่าเปลี่ยนเลย เพราะสภาพยังสวยมาก(ซึ่งเข้าใจว่าเพราะเราใช้ของแท้)
เดี๋ยวค่ำๆถ่ายรูปให้ดู


* Image000.jpg (94.75 KB, 680x484 - ดู 6603 ครั้ง.)

* Image002.jpg (66.75 KB, 680x474 - ดู 6531 ครั้ง.)

* Image005.jpg (82.88 KB, 680x483 - ดู 6692 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 21:12:52 »

น้ำยาcoolant ไม่มีส่วนผสม ไปกัดกร่อนใส่ได้เลยครับ มันไปลดจุดเยือกแข็ง และเพิ่มจุดเดือด ต้องใส่เอาไว้ครับ

ส่วนถ้าเป็นflushing coolant พวกนี้มีส่วนผสมของพวกกัดกร่อนโอกาสหม้อน้ำทะลุมีครับ แต่ถ้าไม่จวนเจียนไม่มีปัญหาหรอกครับ

แต่ขอย้ำว่าต้องใส่ครับ น้ำยาcoolantครับ ไม่งั้นใาสูบจะผุไวมากครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 21:36:19 »


    สภาพดีกว่าของเค้าอีก http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,107905.30.html  อายจัง อายจัง


* DSC00298.JPG (38.85 KB, 320x240 - ดู 6250 ครั้ง.)

* DSC00299.JPG (43.88 KB, 320x240 - ดู 6389 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 23:27:44 »

ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ลองอ่าน ลิงค์ข้างล่างดูครับ

https://docs.google.com/viewer?a=v&q=cache:Im-U-vRV6JAJ:teched.rmutp.ac.th/fusion/files_upload/sutat.doc+%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3+%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3&hl=th&gl=th&pid=bl&srcid=ADGEESj9no_rlFtMxLQQDsRf8T6H1QI_-BIUT_0PHlrvNES5bYE-onk9M-hGrxv8IRgx_AN_1QPkafJQiHd3NsBHiUngB3-AG5SYrbeHavdGeDwZgKxrVrJtbJVI-pPxli3gYD3hf_mQ&sig=AHIEtbQQ1uvs2LkUTn8WFuNP-qB_MF3RpQ&pli=1
บันทึกการเข้า
jk1
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 12:17:21 »

    น้ำแร่อ่ะตัวดีเลย ตะกรันเต็ม เพราะแร่ธาตุที่อยู่ในน้ำ เมื่อโดนความร้อนจะตกผลึก
ถ้าเป็นน้ำบาดาล แร่เหล็กมันเยอะ จะทำให้เกิดสนิมแดง น้ำประปาคลอรีนเยอะ จะเป็นผลึก
    น้ำแร่นี่ เป็นตะกอนเป็นก้อนเลย ลองดูก็ได้ ใช้น้ำกลั่นก็แพงเกินความจำเป็น
ใช้น้ำดื่มธรรมดา หรือ กดจากตู้กรอง สองลิตรบาทอ่ะ ดีสุดละ อ้อ หาที่มันเขียนว่า กรองออสโมซิสอ่ะดี
    ถ้ามันกรองมาเป็นน้ำแร่เสริมสารอ่ะ ตรึม ( ตะกรันนะ )  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

คนนี้สุดยอด กูรู จริงๆครัย


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 17:40:22 »

    สภาพดีกว่าของเค้าอีก http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,107905.30.html  อายจัง อายจัง

สภาพโหดๆๆ รถซิ่ง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #38 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:44:25 »

ผมใช้ของศูนย์ครับ ไม่ต้องผสมน้ำ ตรงรุ่น 4ลิตร279บาท
เหมือนกานเลย
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #39 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:46:21 »


สภาพยังดีมาก เก็บไว้ใช้เป็นอะหลั่ยได้ครับ อนาคตถ้าได้เปลี่ยนก็เอาตัวนี้ล่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำยา คูลแลนท์ "Coolant"
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |