Maxpanye
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 164

CIVIC EK96 SONGKHLA
|
 |
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 20:16:33 » |
|
ขอแชร์ประสบการณ์ ความชอบ ของสาวก WLC หน่อยครับว่า แต่ละท่านนิยมใช้ น้ำยาหล่อเย็น Coolant ของค่ายไหน ยี่ห้อไหน ขอราคาด้วยนะครับ พอดีสงสัย เวลาไปเดินโลตัส เห็นมีมากมายเหลือเกิน โดยส่วนตัวผมใช้ของ Carretex ขวดละ 198.- ที่โลตัส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Civic Exi 96 AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 22:44:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:39:09 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 11:37:07 » |
|
ผมก็ใช้ของ ฮอนด้าเหมือนกันครับ... บังเอิญวันนั้น แวะไปอู่ข้างนอก เค้าบอกว่า ใส่เข้มเกินระวังรั่ว เพราะมันกัดพวก ขี้ตระครั่น ในหม้อน้ำ ผมฟังก็ งงๆ  ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Maxpanye
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 164

CIVIC EK96 SONGKHLA
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:10:53 » |
|
ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ   จัดเต็ม ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแชร์ข้อมูลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Civic Exi 96 AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
|
|
|
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 651

พัดโบก - สมุทรปราการ
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:20:03 » |
|
ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ  เยอะ เยอะ เหมือนวันนี้ผมจะไป ..เรียนแต่งหน้า นั่งสมาธิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง ทำอาหาร นวดสปา ปลูกป่า ดำนา ดูดิสนีย์ออนไอซ์ แรลลี่ ตีกอล์ฟ ล่องเรือ ส่องสัตว์ ชอปปิ้ง ดูงิ้ว ดูละครเวที ดูคอนเสิร์ต ดินเนอร์ ทำขนม จัดดอกไม้ เที่ยวตลาดน้ำ เรียนถ่ายรูป ดูกายกรรม ชมเมืองเก่า เข้าสัมมนา ทัวร์ธรรมะ เรียนเต้น แล้วก็ร้องเพลง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
|
|
|
intake
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 197

|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 12:22:48 » |
|
ถ้าจะเอาย่อๆก็คือ ในหม้อน้ำรถเก่าๆจะมีสนิมอยู่ทุกคัน แล้วสนิมพวกนี้มันจะอุดรูรั่วของหม้อน้ำอยู่น้ำเลยไม่รั่วออกมา แค่ซึมๆ หรืออาจจะไม่ซึม พอจะเข้าใจไหม ทีนี้พอเติม COOLANT ลงไป มันจะไปกัดพวก ตะกรัน พวกสนิมในหม้อน้ำ ทำให้สนิมมันหลุดออกมา พอมันหลุดออกมาทีนี้เป็นไง ก็รั่ว น้ำไหลสิ พวกช่างที่ไม่รู้เค้าเลยบอกว่ามันกัดหม้อน้ำ ความจริงมันไม่ได้กัดหม้อน้ำหรอก มันกัดสนิมที่อุดรูรั่วต่างหาก อย่าไปฟังช่าง มันแค่ขี้เกียจอธิบาย เปรียบง่ายๆเหมือยยางรถโดนตะปูตำ ถ้าปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจจะแค่ลมซึม หรือ ไม่ซึมออก เพราะตะปูอุดรูพอดี ไม่ไปยุ่งกับมัน ก็ใช้ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่รั่วไม่ซึม แต่พอดึงตะปูออกปุ๊ป รั่วเลย แบบเนี้ย ดังนั้นรถที่หม้อน้ำเก่าๆ ไม่เคยล้างถ่ายหม้อน้ำเลย จึงใช้แต่น้ำเปล่าดีที่สุดไม่ต้องใส่คูลแลนท์หรอก เพราะใส่คูลแลนด์เข้าไป มันก็ไปกัดสนิมในหม้อน้ำ ทำให้รั่ว แล้วคนก็มาโทษว่า คูลแลนด์ กัดหม้อน้ำรั่ว ซึ่งความจริง มันคนละเรื่องเลย คูลแลนด์ และการล้างหม้อน้ำด้วยน้ำยา จึงเหมาะกับ หม้อน้ำ รถใหม่ๆ หรือ หม้อน้ำที่สมบูรณ์ ไม่เป็นสนิมมากกว่า ถ้าไม่เคยล้าง ไม่เคยเติมเลย ก็ใช้น้ำเปล่านี่แหละ ดีสุด อย่าไปเติมเลย คูลแลนด์น่ะ อ้อ อย่าใช้น้ำบาดาลก็พอ นอกเสียจาก เปลี่ยนหม้อน้ำ หรือล้างหม้อน้ำ แล้ว มั่นใจว่า ไม่มีรั่ว นั่นแหละ ค่อยใส่ โอเค เข้าใจ ไหมจ๊ะ  กระจ่างใจจริง.....  ว่าแต่น้ำบาดาล งี้น้ำแร่ตามเซเว่นก็ใส่ไม่ได้ใช่มั้ยคับ  ได้แร่ธาตุจากธรรมชาติ เผื่อรถจะแรงขึ้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 21:36:19 » |
|
|
|
|
|
musachi
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 220
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 23:27:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jk1
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 12:17:21 » |
|
น้ำแร่อ่ะตัวดีเลย ตะกรันเต็ม เพราะแร่ธาตุที่อยู่ในน้ำ เมื่อโดนความร้อนจะตกผลึก ถ้าเป็นน้ำบาดาล แร่เหล็กมันเยอะ จะทำให้เกิดสนิมแดง น้ำประปาคลอรีนเยอะ จะเป็นผลึก น้ำแร่นี่ เป็นตะกอนเป็นก้อนเลย ลองดูก็ได้ ใช้น้ำกลั่นก็แพงเกินความจำเป็น ใช้น้ำดื่มธรรมดา หรือ กดจากตู้กรอง สองลิตรบาทอ่ะ ดีสุดละ อ้อ หาที่มันเขียนว่า กรองออสโมซิสอ่ะดี ถ้ามันกรองมาเป็นน้ำแร่เสริมสารอ่ะ ตรึม ( ตะกรันนะ )  คนนี้สุดยอด กูรู จริงๆครัย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|