ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:29:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไป ตจว.มา งานเข้าครับ เรื่องหม้อน้ำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไป ตจว.มา งานเข้าครับ เรื่องหม้อน้ำ  (อ่าน 14449 ครั้ง)
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 08:47:04 »



ระหว่างทางก็จอดปั๊ม แล้วเปิดฝากระโปรงเช็ครถดู ปารกฏว่า มีน้ำดันที่ถังพักน้ำ และมีอากาศดันออกมาด้วย  และเมื่อมาถึงบ้านน้ำดันจนเต็มถังพักเลย( ล้นด้วย)  แล้วพอเครื่องเริ่มเย็น หม้อน้ำไม่ดูดน้ำกลับครับ  น้ำยังคงเต็มถังพักเหมือนเดิม ต้องเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเติมเอง

มันเป็นที่อะไรครับ  ฝาหม้อน้ำเสียหรือป่าว  แล้วอากาศที่ดันมาถังพักมาจากไหน ใช่ฝาโก่งป่าว  ตอนเติมน้ำหม้อน้ำก็ติดเครื่องไล่อากาศแต่ไม่หมดสักที พอเร่งเครื่องจะมีอากาศบุ๋งๆออกมาที่ฝาหม้อน้ำเป็นระยะๆ  ไล่จนน้ำเริ่มล้นออกก็ไม่หมด

บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 09:09:42 »

ระหว่างทางก็จอดปั๊ม แล้วเปิดฝากระโปรงเช็ครถดู ปารกฏว่า มีน้ำดันที่ถังพักน้ำ และมีอากาศดันออกมาด้วย  และเมื่อมาถึงบ้านน้ำดันจนเต็มถังพักเลย( ล้นด้วย)  แล้วพอเครื่องเริ่มเย็น หม้อน้ำไม่ดูดน้ำกลับครับ  น้ำยังคงเต็มถังพักเหมือนเดิม ต้องเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเติมเอง

มันเป็นที่อะไรครับ  ฝาหม้อน้ำเสียหรือป่าว  แล้วอากาศที่ดันมาถังพักมาจากไหน ใช่ฝาโก่งป่าว  ตอนเติมน้ำหม้อน้ำก็ติดเครื่องไล่อากาศแต่ไม่หมดสักที พอเร่งเครื่องจะมีอากาศบุ๋งๆออกมาที่ฝาหม้อน้ำเป็นระยะๆ  ไล่จนน้ำเริ่มล้นออกก็ไม่หมด


   พึ่งเป็นวันก่อน ความร้อนขึ้น เพราะน้ำดันออกหม้อพัก แอร์ไม่เย็น เพราะน้ำในระบบขาด
ต้องรอเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ ทุกร้อยโล ล้างแยงหม้อน้ำ 400 คูลแลนด์ 60 บาท ฝาหม้อน้ำเบิกศูนย์ 124 บาท หายแล้ว
    อาการอย่างนี้ มีไม่กี่อย่าง หม้อน้ำตัน ฝาหม้อน้ำหมดอายุ วาวล์น้ำตาย ปั๊มน้ำไม่หมุน ไม่เกี่ยวกับฝาสูบหรอก
แต่เราลองล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนฝาดูก่อน เพราะง่ายสุด คิดว่าถ้าไม่หายท่าจะได้รื้อ วาวล์กับปั๊ม แต่ดันหายแฮะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ส่วนวิธีไล่ฟองอากาศ ให้ตัดขวดน้ำเสียบที่หม้อน้ำ เติมไปเรื่อยๆ แล้วดูฟองที่ขึ้นในขวด จะดูง่ายกว่า
เพราะตอนติดเครื่องน้ำย่อมล้นออกมาเป็นธรรมดา และเวลาเร่ง ย่อมมีฟองอากาศ เป็นธรรมดาเช่นกัน
    วิธีดูก็คือ ติดเครื่องรอบเดินเบาแล้วดูฟองในขวดที่เสียบกับหม้อน้ำนั่นแหละ ง่ายๆ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:44:42 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 11:41:44 »

เปลี่ยนฝาก่อนถ้าไม่หายค่อยว่ากัน อ้อ เอาฝาของแท้ ดีๆล่ะ ส่วนเรื่องแรงดัน น้ำมันร้อนขึ้นก็ต้องมีแรงดันเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว อยุ่ที่มากน้อนแค่ไหน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 12:07:33 »

ผมเคยเป็นเหมือนกันครับ

เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ครับ เติมน้ำยาคูลแล้น  แล้วหารอยรั่วเลยครับ เจอแน่นอน...
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
twins_ek
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 14:24:02 »

ของผมล้างหม้อน้ำเสร็จหนักกว่าเดิมอีกวิ่งไปซัก 50 โล รถติดไฟแดงหรือติดคันหน้าความร้อนขึ้นทันตาเลย พอจอดเปิดดูน้ำในถังพักเต็มจนล้นเลย
ตอนนี้เศร้ามากกลัวว่าฝาจะโก่งงานเข้าแน่ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 14:34:25 »

ของผมล้างหม้อน้ำเสร็จหนักกว่าเดิมอีกวิ่งไปซัก 50 โล รถติดไฟแดงหรือติดคันหน้าความร้อนขึ้นทันตาเลย พอจอดเปิดดูน้ำในถังพักเต็มจนล้นเลย
ตอนนี้เศร้ามากกลัวว่าฝาจะโก่งงานเข้าแน่ ร้องไห้
    ไอ้แบบนี้น่าจะพัดลมไม่หมุน หรือฝาหม้อน้ำตาย หรือปั๊มน้ำไม่หมุน มากกว่า
ฝาโก่งจะมีอาการ น้ำหายโดยไม่รู้ไปไหน ไม่มีรอยรั่ว ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมีสีเหมือนกาแฟ หรือขาวขุ่น เพราะน้ำหายไปอยู่ในน้ำมันเครื่อง
    วิ่งความร้อนจะขึ้นตลอด วิ่งเท่าไหร่ก็ขึ้น เหยียบเหมือนแรงอัดเครื่องมันไม่มี นั่นน่ะน่าจะโก่ง
ส่วนปกติธรรมดาฝามันไม่โก่งง่ายๆหรอก นอกจากฮีทดับคาเท้า ความร้อนขึ้นสูงแล้วดันเอาน้ำเทใส่แล้วติดเครื่องเลย
    ไอ้แบบนั้นน่ะลุ้นโก่ง 50 50 ส่วนอาการที่ว่ามา ไม่น่าใช่ฝาโก่งนะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

twins_ek
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 15:05:13 »

    ไอ้แบบนี้น่าจะพัดลมไม่หมุน หรือฝาหม้อน้ำตาย หรือปั๊มน้ำไม่หมุน มากกว่า
ฝาโก่งจะมีอาการ น้ำหายโดยไม่รู้ไปไหน ไม่มีรอยรั่ว ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมีสีเหมือนกาแฟ หรือขาวขุ่น เพราะน้ำหายไปอยู่ในน้ำมันเครื่อง
    วิ่งความร้อนจะขึ้นตลอด วิ่งเท่าไหร่ก็ขึ้น เหยียบเหมือนแรงอัดเครื่องมันไม่มี นั่นน่ะน่าจะโก่ง
ส่วนปกติธรรมดาฝามันไม่โก่งง่ายๆหรอก นอกจากฮีทดับคาเท้า ความร้อนขึ้นสูงแล้วดันเอาน้ำเทใส่แล้วติดเครื่องเลย
    ไอ้แบบนั้นน่ะลุ้นโก่ง 50 50 ส่วนอาการที่ว่ามา ไม่น่าใช่ฝาโก่งนะ  อายจัง อายจัง
ขอบคุณมากครับ ยิ้ม วันหยุดว่าจะเอาไปให้ช่างดูอาการซะหน่อย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 15:21:44 »

ขอบคุณมากครับ ยิ้ม วันหยุดว่าจะเอาไปให้ช่างดูอาการซะหน่อย
    ได้เรื่องยังไง ส่งข่าวได้จ้า อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 15:26:56 »

            ผมกลับเห็นต่าง อาการน้ำดันแล้วไม่ดูดกลับ ถ้าฝาดีผมเดาว่าฝาโก่งปะเก็นแตกไปโน่น แต่ถ้าเย็นยังดูดกลับ อันนี้ค่อยเบาใจหน่อย  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 15:47:27 »

            ผมกลับเห็นต่าง อาการน้ำดันแล้วไม่ดูดกลับ ถ้าฝาดีผมเดาว่าฝาโก่งปะเก็นแตกไปโน่น แต่ถ้าเย็นยังดูดกลับ อันนี้ค่อยเบาใจหน่อย  ยิ้มเท่ห์
    อืม ก็มีเหตุผล ขอขยายหน่อยว่า ทำไมถึงคิดงั้นอ่ะลุง  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 16:18:31 »

เมื่อต้นเดือนถ่ายน้ำหม้อน้ำแล้ว ใช้น้ำยาของ 0  แต่ไม่ได้ล้างหม้อน้ำแบบเปิดฝา   เด๋วจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อน  แล้วค่อยว่ากันอีกที 

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 17:03:16 »

    อืม ก็มีเหตุผล ขอขยายหน่อยว่า ทำไมถึงคิดงั้นอ่ะลุง  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

         ไม่รูดิ จากที่เคยเห็นมาตั้งแต่รู้จักซ่อมรถ สังเกตุว่าอาการประมาณนี้และคนเก่าๆก็บอกให้สังเกตุกันอย่างนี้ คือน้ำในหม้อน้ำหายแต่น้ำในหม้อพักเต็ม คงเป็นเพราะแทนที่มันจะดูดจากหม้อพักมันกลับดูดเอาอากาศเข้ามาแทนทางรอยรั่วที่ปะเก็นฝามั้ง

         อาการของปะเก็นฝารั่วหรือฝาโก่งผมสังเกตุว่า น้ำในหม้อน้ำมันจะพ่นออกมาทางหม้อพักตลอดเวลาไม่ว่าเครื่องจะเย็นหรือร้อน เรียกว่าไม่ต้องรอให้ความร้อนถึงหรือวาวล์น้ำเปิด พี่ก็พุ่งออกมา

        อันนี้คนโบราณเขาเล่าสู่กัน ก่อนตัดสินใจเปิดฝาสูบ ไม่ใช่เอะอะเปิดฝาเล่น ให้ลองหาที่รั่วที่ซึมก่อน ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 17:15:26 »

         ไม่รูดิ จากที่เคยเห็นมาตั้งแต่รู้จักซ่อมรถ สังเกตุว่าอาการประมาณนี้และคนเก่าๆก็บอกให้สังเกตุกันอย่างนี้ คือน้ำในหม้อน้ำหายแต่น้ำในหม้อพักเต็ม คงเป็นเพราะแทนที่มันจะดูดจากหม้อพักมันกลับดูดเอาอากาศเข้ามาแทนทางรอยรั่วที่ปะเก็นฝามั้ง

         อาการของปะเก็นฝารั่วหรือฝาโก่งผมสังเกตุว่า น้ำในหม้อน้ำมันจะพ่นออกมาทางหม้อพักตลอดเวลาไม่ว่าเครื่องจะเย็นหรือร้อน เรียกว่าไม่ต้องรอให้ความร้อนถึงหรือวาวล์น้ำเปิด พี่ก็พุ่งออกมา

        อันนี้คนโบราณเขาเล่าสู่กัน ก่อนตัดสินใจเปิดฝาสูบ ไม่ใช่เอะอะเปิดฝาเล่น ให้ลองหาที่รั่วที่ซึมก่อน ครับ  ยิ้มเท่ห์

    อืมงี้ อาการมันก็คล้ายๆ ฝาหม้อน้ำเสื่อมอ่ะสิ สังเกตุยากแฮะ
ว่าฝาหม้อน้ำ หรือ ฝาสูบ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 17:18:17 »

            ผมกลับเห็นต่าง อาการน้ำดันแล้วไม่ดูดกลับ ถ้าฝาดีผมเดาว่าฝาโก่งปะเก็นแตกไปโน่น แต่ถ้าเย็นยังดูดกลับ อันนี้ค่อยเบาใจหน่อย  ยิ้มเท่ห์
เห็นด้วยเป็นมาแล้วตามที่ว่า ฝาโก่งปะเก็นแตกแต่ความร้อนไม่ขึ้นอาการคือมีน้ำดันแล้วมีฟองอากาศที่หม้อพักตลอดพอเครื่องเย็นก็ไม่ดูดกลับนะครับ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 18:49:54 »

    อืมงี้ อาการมันก็คล้ายๆ ฝาหม้อน้ำเสื่อมอ่ะสิ สังเกตุยากแฮะ
ว่าฝาหม้อน้ำ หรือ ฝาสูบ  อายจัง อายจัง

         มันไม่มีใครฟันธงได้หรอกว่ามันเป็นอาการของอะไร มันเป็นคำโบราณที่บอกต่อกันมา ไอ้เราก็สังเกตุว่ามันจริงอย่างเขาว่า แต่ไหนๆก่อนที่เราจะเปิดฝาสูบก็ลองหาฝาหม้อน้ำรุ่นเดียวกันมาลองก่อน ค่าใช้จ่ายมันต่างกันเยอะ ขนาดเปิดฝามาดูยังต่องค่อยๆรื้อไม่ใช่แบบอู่ทั่วๆไปสักแต่รื้องัดออกมาให้เด็กรื้อล้างขูดปะเก็นเรียบร้อย ลูกพี่ถึงจะแหลมหน้ามาดู แบบนี้ไม่เห็นสาเหตุของปัญหา อู่ที่ดีเวลารื้อลูกพี่จะยืนดูหรือทำเอง พอเจอที่เสียรู้ปัญหาแล้ว ค่อยให้ลูกน้องทำต่อ ไม่ใช่หมอปล่อยให้พยาบาลควักใส้คนไข้ออกมากองแล้วหมอค่อยมาวินิฉัยโรค ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 19:54:28 »

มันใจหรือป่าวครับ ว่าไม่มีรอยรั่วทั้งที่หม้อน้ำและตามท่อน้ำต่างๆ รวมทั้งแป๊ปน้ำหลังเครื่อง... ถ้าไม่ใส่น้ำยาคูลแล้น จะสังเกตุ รอยรั่วได้ยาก ครับ  อาการน้ำดันไปหม้อพักแล้วไม่ดูดกลับ ถ้ามั่นใจว่าฝาหม้อน้ำไม่เสีย ถ้ามีรอยรั่ว ยังงัยน้ำก็ไม่ดูดกลับครับ... เอาง่าย ๆ หารอยรั่วก่อนครับ............
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 20:23:03 »

ถ้าตอนเครื่องเย็นไม่ดูดกลับ....ฝาหม้อน้ำมีส่วนอย่างมาก(ฝาอาจไม่สนิทหรือสะปริงฝาอ่อนไป โดยเฉพาะดันจนล้นหม้อพัก)
ถ้ามีรอยรั่วจุดอื่นๆ วิ่งยาวๆ นานๆ อุณหภูมิและแรงดันน้ำจะมากมายมหาศาล ถ้าฝาหม้อน้ำ ปริงกดแข็งๆ ระดับ 1.1-1.3 จอดรถดูเลยครับ จะเห็นหยดติ๋งๆให้เห็นเลย
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 20:26:17 »

มันใจหรือป่าวครับ ว่าไม่มีรอยรั่วทั้งที่หม้อน้ำและตามท่อน้ำต่างๆ รวมทั้งแป๊ปน้ำหลังเครื่อง... ถ้าไม่ใส่น้ำยาคูลแล้น จะสังเกตุ รอยรั่วได้ยาก ครับ  อาการน้ำดันไปหม้อพักแล้วไม่ดูดกลับ ถ้ามั่นใจว่าฝาหม้อน้ำไม่เสีย ถ้ามีรอยรั่ว ยังงัยน้ำก็ไม่ดูดกลับครับ... เอาง่าย ๆ หารอยรั่วก่อนครับ............


           ผมขอถอนคำพูด ครับ

           ถ้าเป็นรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ผมประสพการณ์น้อย ก็คงจะเป็นอย่างท่านอื่นว่า ตกลงเสียงส่วนใหญ่ว่าไม่ใช่ฝาผมก็ว่าตามนั้นครับ เดี๋ยวจะขายทิ้งไปเอา E280 มาแทนแล้วแหละ  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2012, 20:31:00 โดย se278 » บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 08:39:02 »

ก่อนที่จะไป ตจว. ก็มีอาการน้ำหาย คือน้ำในถังพักเท่าเดิมหรือยุบเล็กน้อย แต่ในหม้อน้ำต้องเติมประมาณ ครึ่งแก้วน้ำ ( เช็คอาทิตย์ละครั้ง  ปกติใช้รถวันละ 2-3 กม.ขับทำงาน )  หาจุดรั่วไม่เจอ   ตอนไป ตจว.ก็ซัดรถ 130-140 ยาวๆ ประมาณ 100 กว่าโล แล้วจอดปั๊มเพื่อหาจุดรั่วก็ไม่มีน้ำหยดให้เห็น  ก็งง ว่าน้ำหายไปไหน  ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมาดูสีก็ปกติน้ำตาลใสๆ ไม่ขุ่นไม่ขาว

ปล. เข็มความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่ง ครับ พัดลมทำงานปกติ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 08:43:24 »

เป็นเยอะเน๊าะ สงสัยคงได้เวลาวางเครื่องใหม่แล้วมั้ง
 จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
newmember
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 10:07:08 »

ก่อนที่จะไป ตจว. ก็มีอาการน้ำหาย คือน้ำในถังพักเท่าเดิมหรือยุบเล็กน้อย แต่ในหม้อน้ำต้องเติมประมาณ ครึ่งแก้วน้ำ ( เช็คอาทิตย์ละครั้ง  ปกติใช้รถวันละ 2-3 กม.ขับทำงาน )  หาจุดรั่วไม่เจอ   ตอนไป ตจว.ก็ซัดรถ 130-140 ยาวๆ ประมาณ 100 กว่าโล แล้วจอดปั๊มเพื่อหาจุดรั่วก็ไม่มีน้ำหยดให้เห็น  ก็งง ว่าน้ำหายไปไหน  ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมาดูสีก็ปกติน้ำตาลใสๆ ไม่ขุ่นไม่ขาว

ปล. เข็มความร้อนขึ้นไม่เกินครึ่ง ครับ พัดลมทำงานปกติ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ 
หารั่วไม่เจอนี่ ได้ใส่ คูลแล้นด์ป่าวครับ ไม่งั้นสังเกตไม่เห็นนะครับ ผมหามา เป็นอาทิตย์กว่าจะเจอรั่ว เพราะว่าเติมน้ำเข้าไปบ่อยจนความเข็มของสีเขียวหายหมด ต้องซื้อมาเติมใหม่เพื่อหารอยรั่วโดยเฉพาะเลย ควรหารั่วตอนเครื่องเย็น จะเห็นเป็นคราบสีเขียว อาการผม หม้อพักน้ำเพิ่ม หม้อน้ำน้ำขาด ไม่ดูดกลับ ขาดไม่เกินขวดลิโพ

หม้อพักน้ำเพิ่ม
หม้อน้ำน้ำขาด
รอยรั้วที่หาเจอ
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องมีการเปลี่ยนแปลง
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 10:13:49 »

อาการฝาสูบรั่ว ไม่ได้เกิดจากฝาโก่งเสมอไปครับ ของผมตอนแรกก็ตกใจมาครับ และเครื่องก็ไม่เคย Heat ด้วย แต่เป็นที่
ประเก็นฉีก ผมที่ตามมา อากาศจะถูกดันจากห้องเผาไหม้ เข้าทางรูน้ำ โดยอากาศ หรือ ไอดี ไอเสีย ปนกันหมด มันจะถูกดันมาแทนที่น้ำ
ทำให้น้ำถูกดัน มาล้นที่หม้อพัก พอเครื่องเย็น น้ำก็จะไหลกลับไปแทนที่อากาศอีก อาการแบบนี้สังเกตุจาก เมื่อเปิดฝาหม้อน้ำ
ขณะที่ติดเครื่องยนต์อยู่ จะมีฟองอากาศออกมาด้วยตลอด ไม่ว่าเดินเบาหรือ เร่งเครื่อง และผิวน้ำจะมีคราบเขม่า ลอยที่ผิวน้ำ พร้อมกับ
คราบน้ำมัน  ที่ฝาจะมีลักษณะเป็นเหมือนโคลนติดอยู่ กรณีแบบนี้ถ้าฝาหม้อน้ำไม่ดี หรือเสีย  มันก็ไม่ดูดกลับนะครับ
ของผมอาการนี้จบที่แบริ่ง ซ.16

ส่วนอีกอาการ คือ น้ำล้นแต่ไม่ดูดกลับ ใช้ไปสักพัก มีรอยแตกที่ขอบด้านข้างที่ฝาบน  อันนี้จบที่สินค้าคุณเบียร์
สรุปคือ หม้อน้ำตัน ซึ่งปั้มจะดันจากแรงดันของเครื่องยนต์ ถ้ารูมันตัน ทั้งที่ฝา และ ตัวหม้อน้ำเอง มันก็จะดันจน
ขอบ หรือตะเข็บหม้อน้ำแตกครับ

ลองดูคัรบ อย่างที่หลายท่านด้านบนได้แนะนำ โดยเริ่มจากเปิดหม้อน้ำก่อน แล้วดูสี ดูว่ามีคราบหรือปล่าว  ถ้าไม่มีคราบเขม่า หรือ
คราบน้ำมัน ค่อยมาเปลี่ยน ฝาหม้อน้ำ ไล่ตามทีละ Step ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
intake
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197



« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 11:44:20 »

โอ้ว..!!! หม้อน้ำมันลึกซึ้งได้ถึงขนาดนี้เชียวหรอครับเนี่ย... รูดซิบปาก
ดีครับ ขอเข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ.. จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #23 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 11:52:58 »

มีอีกกรณีนึงครับ ประสบการณ์ตรงสมัยเมื่อนานมาแล้ว น้ำดันออกมาที่ถังพักน้ำ แถมมีเสียงเดือด ปุ๊ดๆ ด้วย

ผลปรากฏว่า มีขี้ตะกรัน เกาะอยู่บริเวณคอ + ฝาหม้อน้ำเต็มไปหมด  พอขูดๆ ออกไป

อาการหายเป็นปลิดทิ้ง   ใครที่เติมน้ำประปา ใส่หม้อน้ำอย่างเดียว ก็รีบถ่ายทิ้งซะนะครับ

ใส่คูลแลนท์ดีที่สุดแล้ว  ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็น้ำกรอง หรือ น้ำดื่มไปเลยครับ อย่าใส่น้ำประปา

พวกนี้มันทำให้เกิดสนิมในระบบ  ซึ่งถ้าเกิดแล้ว ก็ยากที่จะเอาออกหมดครับ     

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #24 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 12:56:17 »

ลองดูครับ อาการคล้ายๆกัน แต่อาจจะไม่แย่เท่าผมก็ได้ ใจเย็นๆค่อยๆทำ ไล่ดูทีละอย่าง ก่อนจะเปิดฝาสูบ มันอาจจะเกิดจากหลายๆสาเหตุตามที่ด้านบนได้กล่าวมา
อันนี้ของผมครับ ตอนนี้ก็ยังใส่งานได้อยู่ แต่ก็เก็บเงินจะวางB20 อยู่อ่ะ อิอิ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,108245.0.html
หายเร็วๆนะครับ แจ้งผลด้วย ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 12:58:35 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
twins_ek
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



« ตอบ #25 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 15:42:02 »

อาการฝาสูบรั่ว ไม่ได้เกิดจากฝาโก่งเสมอไปครับ ของผมตอนแรกก็ตกใจมาครับ และเครื่องก็ไม่เคย Heat ด้วย แต่เป็นที่
ประเก็นฉีก ผมที่ตามมา อากาศจะถูกดันจากห้องเผาไหม้ เข้าทางรูน้ำ โดยอากาศ หรือ ไอดี ไอเสีย ปนกันหมด มันจะถูกดันมาแทนที่น้ำ
ทำให้น้ำถูกดัน มาล้นที่หม้อพัก พอเครื่องเย็น น้ำก็จะไหลกลับไปแทนที่อากาศอีก อาการแบบนี้สังเกตุจาก เมื่อเปิดฝาหม้อน้ำ
ขณะที่ติดเครื่องยนต์อยู่ จะมีฟองอากาศออกมาด้วยตลอด ไม่ว่าเดินเบาหรือ เร่งเครื่อง และผิวน้ำจะมีคราบเขม่า ลอยที่ผิวน้ำ พร้อมกับ
คราบน้ำมัน  ที่ฝาจะมีลักษณะเป็นเหมือนโคลนติดอยู่ กรณีแบบนี้ถ้าฝาหม้อน้ำไม่ดี หรือเสีย  มันก็ไม่ดูดกลับนะครับ
ของผมอาการนี้จบที่แบริ่ง ซ.16

ของผมอาการนี้เลยครับ สรุปว่ามันเป็นอะไรแล้วต้องซ่อมยังไง ราคาประมาณเท่าไรครับ รบกวนด้วย ตกใจ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #26 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 22:15:46 »

ของผมอาการนี้เลยครับ สรุปว่ามันเป็นอะไรแล้วต้องซ่อมยังไง ราคาประมาณเท่าไรครับ รบกวนด้วย ตกใจ
[/quot

ตามนั้นครับ ปาดฝา เปลี่ยนประเก็น  ของผมล้างปีกผีเสื้อด้วย รวมค่าแรง ประมาณ 3500 ครับ
บันทึกการเข้า
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #27 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2012, 23:10:29 »

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,68859.msg922294.html#msg922294


ลองอ่านดูครับ
บันทึกการเข้า
themantwo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


I LOVE EK(B20B)


« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2012, 14:41:10 »

ของผมเคยเป็น มาต่อนใช้ d16y8) สรุปว่าพัดลมเสีย ก็เปลี่ยนใหม่จบคับ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 10:27:58 »

หายดียังครับ ท่านlucifer_ek97 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #30 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 14:36:43 »


กำ  เข้าทางมา 2 ข้อและ  แต่ยังไม่มีโคลนติดฝาหม้อน้ำ     ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


หายดียังครับ ท่านlucifer_ek97 ยิ้ม ยิ้ม

ยังเลยครับ  ขอบคุณครับ 

เมื่อวานเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ แล้วลองซัดดู เหมือนเดิม อากาศดันออกถังพักปุดๆๆๆ

สงสัยต้องพาไปให้หมอผ่าดูซะแล้ว   เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #31 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 14:45:04 »

สรุปให้เลยแล้วกันฝาโก่งแล้วล่ะท่าน เตรียมตัวเสียตังได้เลย
หรือว่าจะวางเครื่องใหม่ กำลังจะวางเหมือนกัน  จุมพิต ร้องไห้ ลังเล
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 14:55:46 »

กำ  เข้าทางมา 2 ข้อและ  แต่ยังไม่มีโคลนติดฝาหม้อน้ำ     ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


ยังเลยครับ  ขอบคุณครับ 

เมื่อวานเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ แล้วลองซัดดู เหมือนเดิม อากาศดันออกถังพักปุดๆๆๆ

สงสัยต้องพาไปให้หมอผ่าดูซะแล้ว   เศร้า เศร้า
ขันน๊อตฝาสูบล่ะยัง ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 16:23:41 »

เอาใจช่วยครับ สู้ๆ  
ฟองอากาศเกิดเพราะกำลังอัดรั่ว ด้วยหลายๆอย่าง ฝาโก่ง ประเก็นแตก  น็อตฝาสูบ10ตัวนี่สำคัญครับ ดูไห้ดี(เจอมาแล้ว)
ล่าสุดผมเจอความร้อนขึ้นปี๊ดควันออกแต่เครื่องไม่ดับ ลงเข็นอยู่หน้าผับ อายจัง สรุปพัดลมไม่ทำงาน แต่ก็มีฟองอากาศเหมือนกันเวลาน้ำเดือดจัดๆ
เศร้า
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:03:51 »

สรุปให้เลยแล้วกันฝาโก่งแล้วล่ะท่าน เตรียมตัวเสียตังได้เลย
หรือว่าจะวางเครื่องใหม่ กำลังจะวางเหมือนกัน  จุมพิต ร้องไห้ ลังเล

คงจะอย่างงั้นแหละพี่วิท  เมื่อวานไปถามราคาประเก็นมาแล้ว ที่ 0   ประมาณ แปดร้อยกว่าบาท แต่ค่ามือช่างไม่รู้จะเท่าไหร่

ขันน๊อตฝาสูบล่ะยัง ยิ้มเท่ห์

ยังเลย พี่เงาะ   ไม่มีบล็อค  น๊อตมันเบอร์อะไรพี่  จะได้สอยที่ทำงานไปใช้ก่อน (เอาไปทั้งกล่องไม่ได้เด๋วงานงอก)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


เอาใจช่วยครับ สู้ๆ 
ฟองอากาศเกิดเพราะกำลังอัดรั่ว ด้วยหลายๆอย่าง ฝาโก่ง ประเก็นแตก  น็อตฝาสูบ10ตัวนี่สำคัญครับ ดูไห้ดี(เจอมาแล้ว)
ล่าสุดผมเจอความร้อนขึ้นปี๊ดควันออกแต่เครื่องไม่ดับ ลงเข็นอยู่หน้าผับ อายจัง สรุปพัดลมไม่ทำงาน แต่ก็มีฟองอากาศเหมือนกันเวลาน้ำเดือดจัดๆ
เศร้า

ความร้อนไม่ขึ้นครับ กดไป130-140  ก็ไม่เกินครึ่งแต่น้ำดันหม้อพัก แล้วตอนเช้าก็ต้องเติมน้ำหม้อน้ำเพิ่ม (มันไม่ดูดกลับ )  อายจัง อายจัง



บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:10:34 »



ยังเลย พี่เงาะ   ไม่มีบล็อค  น๊อตมันเบอร์อะไรพี่  จะได้สอยที่ทำงานไปใช้ก่อน (เอาไปทั้งกล่องไม่ได้เด๋วงานงอก)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขันน๊อตฝามันต้องใช้ประแจปอร์นขันอ่ะ เบอร์น็อต รู้สึกจะ 14 หรือ 17 เนี่ยแหละจำไม่ได้อ่ะ  แต่ถ้าไม่มีประแจปอร์ทไม่แนะนำให้ขันเองครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:10:37 »

ปะเก็นฝาสูบรั่วหรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 19:16:22 »

ขันน๊อตฝามันต้องใช้ประแจปอร์นขันอ่ะ เบอร์น็อต รู้สึกจะ 14 หรือ 17 เนี่ยแหละจำไม่ได้อ่ะ  แต่ถ้าไม่มีประแจปอร์ทไม่แนะนำให้ขันเองครับ
เห็นด้วยอย่างแรง ไม่มีประแจปอนอย่าทำ เดี๋ยวยาว  ถ้าหาใด้ เครื่อง honda อู่ที่ 65-70ปอนครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Roddy
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


« ตอบ #38 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 13:20:39 »

กระทู้นี้ต้องเข้ามาอ่านสองรอบ ได้ความรู้ดีครับบ... ยิ้ม
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #39 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2012, 16:11:04 »

เห็นด้วยอย่างแรง ไม่มีประแจปอนอย่าทำ เดี๋ยวยาว  ถ้าหาใด้ เครื่อง honda อู่ที่ 65-70ปอนครับ จุมพิต

            อย่าอัดที่เดียว 70 นะครับ เอารอบแรกสัก 60 ไปกินกาแฟสักถ้วยแล้วมากวดอีกรอบ กวดตามสูตรนะครับอย่าขันเรียงกันไปรอบๆหรือสะเปะสะปะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไป ตจว.มา งานเข้าครับ เรื่องหม้อน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |