ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 01:24:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี...  (อ่าน 10657 ครั้ง)
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« เมื่อ: 22 กันยายน 2007, 23:50:11 »



รถผม ES02 เกียร์ออโต้ เดิมใช้ท่อ mugen ใส้วนของ 42/1  เดินท่อเลส 2" ทั้งเส้น....    พอลองหันไปคบกับท่อ Spoon N1  ใส้เกลียวของเฉลิมเฮดเดอร์   แล้วต้นมันอืด อาการประมาณรอรอบ กดคันเร่งแต่วิ่งไม่ออก      ที่ร้านเฉลิมเฮดเดอร์เค้าบอกว่ามีพักกลาง autojet ใช้แก้ปัญหารถเกียร์ออโต้วิ่งไม่ออก  ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงหรือเปล่า  เพื่อนๆสมาชิกเคยเจอปัญหาเหมือนผมบ้างมั้ยครับ   พอจะมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ   :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2007, 23:54:49 โดย ZODA » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2007, 02:08:29 »

รถผม ES02 เกียร์ออโต้ เดิมใช้ท่อ mugen ใส้วนของ 42/1  เดินท่อเลส 2" ทั้งเส้น....    พอลองหันไปคบกับท่อ Spoon N1  ใส้เกลียวของเฉลิมเฮดเดอร์   แล้วต้นมันอืด อาการประมาณรอรอบ กดคันเร่งแต่วิ่งไม่ออก      ที่ร้านเฉลิมเฮดเดอร์เค้าบอกว่ามีพักกลาง autojet ใช้แก้ปัญหารถเกียร์ออโต้วิ่งไม่ออก  ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงหรือเปล่า  เพื่อนๆสมาชิกเคยเจอปัญหาเหมือนผมบ้างมั้ยครับ   พอจะมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ   :'( :'(

เกียร์ออโต้ท่อโล่งเกินไป วิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับ มีวิธีแก้หลายวิธีขึ้นอยู่กับแต่ละสูตรของร้านท่อครับ
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2007, 21:30:31 »

เกียร์ออโต้ท่อโล่งเกินไป วิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับ มีวิธีแก้หลายวิธีขึ้นอยู่กับแต่ละสูตรของร้านท่อครับ
อืม....ว่างๆจะพาน้องหวิคเข้าไปพบคุณหมอหน่อยแล้ว,,,,,  อืดเหลือหลายครับ ....
ขอให้น้องหวิคผม กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมด้วยเทิ้น ^^
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2007, 00:21:01 »

ไส้เกลียวขนาดท่อเท่าไหร่ครับ ผมใช้ 2 นิ้วไม่เห็นอืดเลยอ่า อืดแบบเห็นได้ชัดเลยหรอครับ
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2007, 00:46:46 »

ไส้เกลียวขนาดท่อเท่าไหร่ครับ ผมใช้ 2 นิ้วไม่เห็นอืดเลยอ่า อืดแบบเห็นได้ชัดเลยหรอครับ
ขนาดประมาณ 2" ได้ครับ  แต่ผมขยายปลายให้ใหญ่ขึ้นจาก 2.5" เป็น 3" เพื่อความสวยงาม
อืดแบบเห็นได้ชัดเลยครับถ้าเทียบกับ mugen ใส้วนของเดิม...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2007, 00:52:57 โดย ZODA » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2007, 01:07:18 »

คือผมก็ใช้ท่อย้อนของ nitto อ่ะครับ (คงจะเป็นตัวเดียวที่ผลิตให้กับ 42/1)

ผมก็เคยถามเพื่อนที่เป็นร้านท่ออ่ะครับ บอกว่าใส่ไส้ตรงไม่ได้หรอ

มันบอกว่าไม่แนะนำ เพราะท่อจะโล่งเกินไป ท่อย้อนมันจะมีแรงอัดทำให้ต้นไม่อืด

ขนาดท่อผมแค่ 1.8 ยังอืดรอบกลางนิดๆเลย

แต่ถ้าจะเอาจริงๆ อาจจะต้องตีสูตรใหม่    อายจัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2007, 01:16:46 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

Holaguide
No Pain, No Gain
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,276



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2007, 16:51:28 »

มันน่าจะมาจากที่พี่พล เดินท่อ 2 " ทั้งเส้นป่าวครับ

เพราะเดิมๆที่มาน่ะ 1.7" เองไม่ใช่เหรอ ฮืม
บันทึกการเข้า

HolaGuide 069

By holaguide
Gu Gang Gods
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170


Gods Original Team since 2000


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2007, 17:32:09 »

ลองเอาท่อเดิมใส่กลับผมว่าน่าจะวิ่งดีเหมือนเดิม ครับผม 2 นิ้วเหมือนโล่งไป
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2007, 12:01:03 »

ลองเอาท่อเดิมใส่กลับผมว่าน่าจะวิ่งดีเหมือนเดิม ครับผม 2 นิ้วเหมือนโล่งไป
ท่อเดิมส่งต่อให้นายม่อน AddView ไปแล้วครับ.....

มันน่าจะมาจากที่พี่พล เดินท่อ 2 " ทั้งเส้นป่าวครับ

เพราะเดิมๆที่มาน่ะ 1.7" เองไม่ใช่เหรอ ฮืม
ก็มีส่วนอะนะพี่ว่า...
แต่ด้วยขนาดท่อ 2" ทั้งเส้นกะท่อวน นี่วิ่งดีเลยครับ...
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Holaguide
No Pain, No Gain
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,276



« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2007, 12:03:45 »

ท่อเดิมส่งต่อให้นายม่อน AddView ไปแล้วครับ.....
ก็มีส่วนอะนะพี่ว่า...
แต่ด้วยขนาดท่อ 2" ทั้งเส้นกะท่อวน นี่วิ่งดีเลยครับ...

มันคงโล่งเกินไปครับ เลยไม่เหลือไอเสียไว้ให้อัดเลย
บันทึกการเข้า

HolaGuide 069

By holaguide
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 09:51:06 »

T_T  ไม่ได้เข้ามานานมาก  ติดเคลียร์งานปลายปีงบประมาณ  แทบไม่ได้อยู่ออฟฟิศ เลย  ,,

ตามนั้นแหละครับ  ท่อ  Jet หรือ ท่อ Auto Jet  นั่นแหละครับ จะใส่แทนที่ของแคต โดยเค้าจะตัดแคตออกแล้วใส่ตัวนี้แทนให้เรา มันทำหน้าที่ในการ รีดไอเสียน่ะ   แล้วจะเป็นปรกติครับ

ราคาทั่วไป น่าจะ 1000-2000 บาทแล้วแต่การผลิตเกรด และคุณภาพ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 11:14:31 »

มีวิธีแก้อีกอย่างครับ ที่ไม่ต้องยุ่งก็ท่อ คือ เปลี่ยนเกียร์ M/T ครับ มันแน่นอน
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 23:10:34 »

T_T  ไม่ได้เข้ามานานมาก  ติดเคลียร์งานปลายปีงบประมาณ  แทบไม่ได้อยู่ออฟฟิศ เลย  ,,

ตามนั้นแหละครับ  ท่อ  Jet หรือ ท่อ Auto Jet  นั่นแหละครับ จะใส่แทนที่ของแคต โดยเค้าจะตัดแคตออกแล้วใส่ตัวนี้แทนให้เรา มันทำหน้าที่ในการ รีดไอเสียน่ะ   แล้วจะเป็นปรกติครับ

ราคาทั่วไป น่าจะ 1000-2000 บาทแล้วแต่การผลิตเกรด และคุณภาพ
คงต้องลองจัด Auto Jet หน่อยละครับ  ฮืม
เฉลิมเฮดเดอร์ราคาแรงเหมือนกัน 3 พันบาทไม่รู้ว่ามีร้านอื่นที่ราคาถูกลงหน่อยแต่คุณภาพดีบ้างป่าว
   อายจัง

มีวิธีแก้อีกอย่างครับ ที่ไม่ต้องยุ่งก็ท่อ คือ เปลี่ยนเกียร์ M/T ครับ มันแน่นอน
อยากเปลี่ยนเกียร์เหมือนกันครับ  พอดีตอนออกผมอยากได้ VTEC/Airbag/ABS แต่รุ่นพวกนี้ไม่ทำ MT ออกมาเลย
ถ้าจะเปลี่ยนเกียรน์นี่คงจะรื้อกันเยอะป่าวครับ 
รูดซิบปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2007, 23:14:50 โดย ZODA » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 23:53:09 »

ของยานนาภัณฑ์ 1300 หรือ 1600 เนี่ยแหละ ราคาไม่ชัวร์ครับ รวมติดตั้งแล้ว

จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา คิดดีๆเลยนะ แก้กันมันส์หยด
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 09:54:38 »

คงต้องลองจัด Auto Jet หน่อยละครับ  ฮืม
เฉลิมเฮดเดอร์ราคาแรงเหมือนกัน 3 พันบาทไม่รู้ว่ามีร้านอื่นที่ราคาถูกลงหน่อยแต่คุณภาพดีบ้างป่าว
   อายจัง
อยากเปลี่ยนเกียร์เหมือนกันครับ  พอดีตอนออกผมอยากได้ VTEC/Airbag/ABS แต่รุ่นพวกนี้ไม่ทำ MT ออกมาเลย
ถ้าจะเปลี่ยนเกียรน์นี่คงจะรื้อกันเยอะป่าวครับ 
รูดซิบปาก

เกียร์ ธรรมดา แก้กันบานเลยครับ  เพราะมันไม่ใช่แค่เกียร์ ที่ต้องทำ  มันคือ sensor อีก 2 ตัวที่ต้องเปลี่ยน ecu ที่ต้องทำ กล่องฟิวส์ ที่ไม่เหมือนกัน   ถ้าให้ช่างไล่ ก้อค่าแรงบานแน่นอน ดีไม่ดี ไล่อาจไม่ตรงอีก    ส่วนมาก ถ้าจะให้จบ ต้องยกชุดไฟ ไปทั้งชุด กล่อง อีซียู เกียร์ และ EACV Sensor ไปด้วย
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 20:03:30 »

ของยานนาภัณฑ์ 1300 หรือ 1600 เนี่ยแหละ ราคาไม่ชัวร์ครับ รวมติดตั้งแล้ว

จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา คิดดีๆเลยนะ แก้กันมันส์หยด
ร้านอยู่แถวไหน  มีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า  ขอบคุณครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 20:28:53 »

ร้านอยู่แถวไหน  มีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า  ขอบคุณครับ  ยิ้ม

ผมเล่าอาการให้ฟังแล้ว เค้าบอกให้มาดูก่อน เห็นสภาพจริง จะได้แก้ถูกจุด

แต่วิธีแก้จากที่ฟัง คงจะเปลี่ยนหม้อพักเยื้องใบนึงครับ

Auto Jet เขาไม่แนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2009, 01:51:56 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 21:33:51 »


ผมเล่าอาการให้ฟังแล้ว เค้าบอกให้มาดูก่อน เห็นสภาพจริง จะได้แก้ถูกจุด

แต่วิธีแก้จากที่ฟัง คงจะเปลี่ยนหม้อพักเยื้องใบนึงครับ

Auto Jet เขาไม่แนะนำครับ

ถ้าไม่เปลี่ยนหม้อพักเยื้องนี่มีวิธีอื่นมั้ยครับ    Spoon N1 พึ่งเปลี่ยนมาชอบเสียงมันดังเพราะดีอะครับ ....      แล้วที่ร้านเค้าบอกมั้ยครับว่า Auto jet ทำไมถึงไม่แนะนำ        ขยิบตา
ตอนนี้ผมพึ่งมาต่างประเทศ   ปีใหม่นี้อาจจะกลับอีกที  ผมจดเบอร์ติดต่อไว้แล้วไว้กลับเมืองไทยต้องขอเข้าไปปรึกษาหน่อยครับ...  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2009, 01:53:04 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 21:48:01 »

พักกลางซิครับ คงเป็นตรงใกล้แคท
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 21:58:11 »

พักกลางซิครับ คงเป็นตรงใกล้แคท
พักกลางใส้เยื้องผมยังไม่เคยเห็นมาก่อน  แต่ถ้ามีจริงๆอย่างที่ว่า คงต้องเข้าไปจัดแน่นอนครับ  ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
-Ha-To-Ri-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 00:17:22 »

โทดทีคัพลืมดูวันที่ :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ธันวาคม 2009, 00:19:57 โดย -Ha-To-Ri- » บันทึกการเข้า
thepui
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #21 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2009, 10:50:44 »

พักกลางใส้เยื้องผมยังไม่เคยเห็นมาก่อน  แต่ถ้ามีจริงๆอย่างที่ว่า คงต้องเข้าไปจัดแน่นอนครับ  ขอบคุณครับ 
มีครับใส่มาแล้ว 900 บาทครับ ผมใส่แทนแคทเลย แต่ปลายเป็นใส้วนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |