ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:26:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถเร่งไม่ขึ้นครับ............civic 96 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเร่งไม่ขึ้นครับ............civic 96  (อ่าน 4881 ครั้ง)
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 09:25:40 »



civic ปี 96 เกียร์ AT ครับ ตอนเครื่องเย็นๆ ไม่เป็นนะครับ แต่พอขับไปซักระยะ ช่วงชลอๆ แล้วจะเร่งไปต่อ มันอื้อๆ สักพักถึงจะไปอ่ะคับ หรือไม่ก็ต้องคิกดาวน์ ถึงจะไปคับ  ;Dเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ล้างลิ้น มาแล้วนะคับ หรือเกียร์จะไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2012, 09:58:40 โดย GolFMaN » บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 09:36:11 »

ในจังหวะที่ชลอเครื่องที่คุณบอกว่า  ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วมันตื้อวิ่งไม่ออก   อยากให้ทดลองปลดเกียร์มาที่ตำแหน่ง N หรือเกียร์ว่าง  แล้งลองเหยียบคันเร่งดูว่ารอบเคึรื่องยนต์ตอบสนองมีรอบสูงทันที่หรือไม่   หากว่ามีแสดงว่ามีปัญหากับระบบเกียร์  หากว่าเหมือนเดิมคือไม่ตอยสนองทันที่  ก็เป็นที่ระบบการของโทรลของเครื่องยนต์  ซึ่งมีหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง   ลองตามที่แนะนำก่อนครับเพื่อเป็นข้อมมูล...srithanon
บันทึกการเข้า
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 09:43:08 »

ในจังหวะที่ชลอเครื่องที่คุณบอกว่า  ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วมันตื้อวิ่งไม่ออก   อยากให้ทดลองปลดเกียร์มาที่ตำแหน่ง N หรือเกียร์ว่าง  แล้งลองเหยียบคันเร่งดูว่ารอบเคึรื่องยนต์ตอบสนองมีรอบสูงทันที่หรือไม่   หากว่ามีแสดงว่ามีปัญหากับระบบเกียร์  หากว่าเหมือนเดิมคือไม่ตอยสนองทันที่  ก็เป็นที่ระบบการของโทรลของเครื่องยนต์  ซึ่งมีหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง   ลองตามที่แนะนำก่อนครับเพื่อเป็นข้อมมูล...srithanon

ขอบคุณครับ มันเหมือนกับสายคันเร่งยืดๆ อ่ะคับ มีวิธีทดสอบเกียร์ บ้างมั้ยคับ หรืออาการที่เกียร์จะลาโลกคับ
บันทึกการเข้า
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 10:15:43 »

ยังไงรบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะคับ ถ้าเป็นที่เกียร์จิง ว่าจะเปลี่ยนเป็น MT ไปเลย ไม่กล้าตัดสินใจคับ ต้องออกต่างจังหวัดศุกร์นี้ด้วย จะรอดมั้ยเนี่ย อายจัง
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 12:51:14 »

ให้คุณหาสถานที่เป็นถนนว่าง  หาขอนไม้หรือก้อนหินมาขวางหน้าล้อรถทั้งสี่ล้อ  เข้าไปนั่งในรถ  สตาร์ทเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างก่อน ดึงเบรคมือให้สุดๆ  ย้ำเบรคสองสามครัง แล้วเหยียบเบรคให้แน่นที่สุดด้วยเท้าซ้าย   ส่วนเท้าขวาไปวางที่กดคันเร่ง   จากนั้นให้เปลี่ยนต่ำแหน่งเกียร์ไปที่ตัว D แล้วค่อยๆเร่งคันเร่งให้พยายามเอาชนะการเบรค  อย่าัปล่อยเบรคในขณะที่เหยียบคันเร่ง  กดเบรคให้แน่นไว้   และเพิ่มการเหยียบคันเร่งจนสุด  และให้คอยสังเกตุดูรอบเครื่องยนต์   จะพบว่าเมื่อเราเหยียบคันเร่งจนสุด   หากระบบเกียร์ปกติ  จะมีรอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000รอบ   หากขึ้นมากกว่านี้ เกียร์มีระบบครัชท์ลื่นจับไม่สนิท   ขั้นตอนนี้พยายามระวัง หากขณะเร่งเครื่องแล้วมีปัญหาว่ารถจะขยับตัว ต้องเบรคให้แน่น ไว้ แล้วทำอย่างเร็วพอประมาณ ในขั้นตอน  ลองทำดูนะครับ และดูแลเรื่องความปลอดภัย ในสถานที่ทำการทดลอง  หาถนนโล่งๆทดสอบครับ......srithanon
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 13:03:33 »

ให้คุณหาสถานที่เป็นถนนว่าง  หาขอนไม้หรือก้อนหินมาขวางหน้าล้อรถทั้งสี่ล้อ  เข้าไปนั่งในรถ  สตาร์ทเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างก่อน ดึงเบรคมือให้สุดๆ  ย้ำเบรคสองสามครัง แล้วเหยียบเบรคให้แน่นที่สุดด้วยเท้าซ้าย   ส่วนเท้าขวาไปวางที่กดคันเร่ง   จากนั้นให้เปลี่ยนต่ำแหน่งเกียร์ไปที่ตัว D แล้วค่อยๆเร่งคันเร่งให้พยายามเอาชนะการเบรค  อย่าัปล่อยเบรคในขณะที่เหยียบคันเร่ง  กดเบรคให้แน่นไว้   และเพิ่มการเหยียบคันเร่งจนสุด  และให้คอยสังเกตุดูรอบเครื่องยนต์   จะพบว่าเมื่อเราเหยียบคันเร่งจนสุด   หากระบบเกียร์ปกติ  จะมีรอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000รอบ   หากขึ้นมากกว่านี้ เกียร์มีระบบครัชท์ลื่นจับไม่สนิท   ขั้นตอนนี้พยายามระวัง หากขณะเร่งเครื่องแล้วมีปัญหาว่ารถจะขยับตัว ต้องเบรคให้แน่น ไว้ แล้วทำอย่างเร็วพอประมาณ ในขั้นตอน  ลองทำดูนะครับ และดูแลเรื่องความปลอดภัย ในสถานที่ทำการทดลอง  หาถนนโล่งๆทดสอบครับ......srithanon
ขออนุญาตเก็บข้อมูลครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 17:18:33 »

ให้คุณหาสถานที่เป็นถนนว่าง  หาขอนไม้หรือก้อนหินมาขวางหน้าล้อรถทั้งสี่ล้อ  เข้าไปนั่งในรถ  สตาร์ทเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างก่อน ดึงเบรคมือให้สุดๆ  ย้ำเบรคสองสามครัง แล้วเหยียบเบรคให้แน่นที่สุดด้วยเท้าซ้าย   ส่วนเท้าขวาไปวางที่กดคันเร่ง   จากนั้นให้เปลี่ยนต่ำแหน่งเกียร์ไปที่ตัว D แล้วค่อยๆเร่งคันเร่งให้พยายามเอาชนะการเบรค  อย่าัปล่อยเบรคในขณะที่เหยียบคันเร่ง  กดเบรคให้แน่นไว้   และเพิ่มการเหยียบคันเร่งจนสุด  และให้คอยสังเกตุดูรอบเครื่องยนต์   จะพบว่าเมื่อเราเหยียบคันเร่งจนสุด   หากระบบเกียร์ปกติ  จะมีรอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000รอบ   หากขึ้นมากกว่านี้ เกียร์มีระบบครัชท์ลื่นจับไม่สนิท   ขั้นตอนนี้พยายามระวัง หากขณะเร่งเครื่องแล้วมีปัญหาว่ารถจะขยับตัว ต้องเบรคให้แน่น ไว้ แล้วทำอย่างเร็วพอประมาณ ในขั้นตอน  ลองทำดูนะครับ และดูแลเรื่องความปลอดภัย ในสถานที่ทำการทดลอง  หาถนนโล่งๆทดสอบครับ......srithanon

ลองดูแล้วครั้งนึงคับ แต่รถมันกระเด้งไปข้างหน้าเบรคไม่ค่อยอยู่คับ แต่รอบขึ้นไปประมาณ 3000 อ่ะคับ อย่างงี้ต้องลองอีกทีคับ ขนาดยังเหยียบไม่สุดนะคับ เศร้า
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 18:15:20 »

ให้คุณหาสถานที่เป็นถนนว่าง  หาขอนไม้หรือก้อนหินมาขวางหน้าล้อรถทั้งสี่ล้อ  เข้าไปนั่งในรถ  สตาร์ทเครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งเกียร์ว่างก่อน ดึงเบรคมือให้สุดๆ  ย้ำเบรคสองสามครัง แล้วเหยียบเบรคให้แน่นที่สุดด้วยเท้าซ้าย   ส่วนเท้าขวาไปวางที่กดคันเร่ง   จากนั้นให้เปลี่ยนต่ำแหน่งเกียร์ไปที่ตัว D แล้วค่อยๆเร่งคันเร่งให้พยายามเอาชนะการเบรค  อย่าัปล่อยเบรคในขณะที่เหยียบคันเร่ง  กดเบรคให้แน่นไว้   และเพิ่มการเหยียบคันเร่งจนสุด  และให้คอยสังเกตุดูรอบเครื่องยนต์   จะพบว่าเมื่อเราเหยียบคันเร่งจนสุด   หากระบบเกียร์ปกติ  จะมีรอบเครื่องยนต์ไม่เกิน 2000รอบ   หากขึ้นมากกว่านี้ เกียร์มีระบบครัชท์ลื่นจับไม่สนิท   ขั้นตอนนี้พยายามระวัง หากขณะเร่งเครื่องแล้วมีปัญหาว่ารถจะขยับตัว ต้องเบรคให้แน่น ไว้ แล้วทำอย่างเร็วพอประมาณ ในขั้นตอน  ลองทำดูนะครับ และดูแลเรื่องความปลอดภัย ในสถานที่ทำการทดลอง  หาถนนโล่งๆทดสอบครับ......srithanon

            ผมได้รับการสั่งสอนมาเสมอว่า เกียร์ออโต้ การเข้าเกียร์ เหยียบคันเร่งสุด เหยียบเบรค เป็นการทำลายเกียร์ออโต้ที่ดีที่สุด ไม่รู้ว่าคนสอนผมสอนมาผิดๆหรือเปล่า  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 22:29:47 »

ขออนุญาตเก็บข้อมูลครับ ยิ้มกว้างๆ
ถ้าจำไม่ผิดวิธีนี้เป็นการ reset เกียร์ auto ครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 22:38:54 »

            ผมได้รับการสั่งสอนมาเสมอว่า เกียร์ออโต้ การเข้าเกียร์ เหยียบคันเร่งสุด เหยียบเบรค เป็นการทำลายเกียร์ออโต้ที่ดีที่สุด ไม่รู้ว่าคนสอนผมสอนมาผิดๆหรือเปล่า  ยิ้มเท่ห์
    พิ่งมี ออโต้ กะเค้าคันแรกเหมือนกัน จริงเท็จไงไม่รู้ แต่อยากรู้เหมือนกัน  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 10:38:02 »

แอร์ฉุดกำลังเครื่องหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

GolFMaN
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 11:27:43 »

ลองผ่อนสายเกียร์ ตั้งไฟแก่หน่อย ดีขึ้นครับ แต่ว่ายังไม่ได้ขับไกลๆ แต่ที่ลองขับดู ดีขึ้นนะคับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 13:14:57 »

    พิ่งมี ออโต้ กะเค้าคันแรกเหมือนกัน จริงเท็จไงไม่รู้ แต่อยากรู้เหมือนกัน  ตกใจ ตกใจ

ถ้าจำไม่ผิดวิธีนี้เป็นการ reset เกียร์ auto ครับ
         
          ลองดูก็ได้นี่ครับ ลองสักห้านาทีคงเห็นอะไรบ้าง อาจจะเป็นการรีเซทเกียร์อย่างเขาว่าก็ได้ ได้ผลอย่างไรแจ้งหน่อย ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 13:23:24 »

มันเป็นการทดสอบเกียร์ที่ได้รับความรู้มาจาก ตำหรับตำราเรื่องเกียร์ AUTO แต่จะกระทำการเทสในรถที่ใช้งานมานานแล้ว และคิดว่ามีปัญหา  แต่ไม่นิยมเทสในรถที่ยังใหม่ๆและไม่มีปัญหา เพราะการเทสวิธีนี้มันทำให้ระบบเกียร์อาจจะมีปัญหาได้   หนังสือเรื่องเกียร์ Auto ก็ได้กล่าวถึงวิธีการตรวจสอบไว้   ผมก็ใช้วิธีนี้ตรวจสอบรถที่มีปัญหาเรื่องแผ่นครัชท์ลื่น ในรถที่ใช้งานมานาน  ใหม่ๆไม่แนะนำให้เทสแบบนี้ครับ......srithanon
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 15:52:09 »

            ผมได้รับการสั่งสอนมาเสมอว่า เกียร์ออโต้ การเข้าเกียร์ เหยียบคันเร่งสุด เหยียบเบรค เป็นการทำลายเกียร์ออโต้ที่ดีที่สุด ไม่รู้ว่าคนสอนผมสอนมาผิดๆหรือเปล่า  ยิ้มเท่ห์
มันเป็นแค่การทดสอบครับ ในคู่มือก็ระบุให้ทำ แต่ห้ามทำนานหรือทำบ่อยๆ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2012, 16:18:48 »

       ผมว่าลองวัดระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนว่าอยู่ที่ระดับปกติหรือเปล่า การวัดให้วัดตอนติดเครื่องและเครื่องร้อนแล้ว วัดตอนดับเครื่องหรือเครื่องเย็นยังไงก็เกินขีดวัด เผลอๆแค่น้ำมันเกียร์ไม่พอ หรือเกิน หรือใช้น้ำมันเกียร์ถูกๆ หรือใช้ปนกันหลายยี่ห้อ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถเร่งไม่ขึ้นครับ............civic 96
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |