|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
darknesspic
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 179

|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 18:50:01 » |
|
อัพเดทอีกหน่อยครับ ลองเร่งเครื่องดู แม้เวลารถจอดความร้อนก็ลดลงนะครับ เลยสงสัยว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนที่สัมพันธ์กับอัตราการเร่งเครื่อง 1.ปั๊มน้ำ(ยังไม่เคยเปลี่ยน),สายพานปั๊มน้ำหย่อน-ขาด 2.แก๊สบางไป 3.ฝาสูบโก่ง ลองเช็คหม้อพักมีฟองเหมือนกัน แต่เค้าบอกว่ายังใช้ได้ 4.วาล์วค้างบางจังหวะ (เพิ่งเปลี่ยนไป แต่กลัวช่างมั่วก็เลยสงสัย) 5.ท่อน้ำตัน-บี้แบน แล้วนอกจากนี้ยังมีอาการแถม คือ สตาร์ทยาก,บางครั้งขับๆอยู่ไฟเครื่องโช์ ช่วยดูหน่อยครับว่าผู้ต้องสงสัยในคดีนี้น่าจะเป็นใคร ควรสืบใครก่อน ขอบคุณครับ noteพอดีไปเจอของดีมาครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/03/V10333033/V10333033.html  "เช็คหม้อน้ำไม่มีรั่ว เช็คพัดลม ทำงานปกติทั้งสองจังหวะ มึนๆ หาสาเหตุไม่เจอ แต่ตอนหลัง เตรียมเอาเข้าไปเช็คใหญ่ในกทม. ล พบว่าตอนติดรถนิ่งอยู่ในโรงรถ รอให้มันร้อนขึ้นมาจะฟังเสียงพัดลมอีก ด้วยความซน อยากเร่งให้มันร้อนไวๆเลยเหยียคันเร่ง เร่งเครื่อง (แต่รถจอดนิ่ง) กลับพบว่า ความร้อนมันลดลง อ้าวววววววววววว แปลกสิ รถไม่ได้วิ่งแม้เร่งเครื่อง ลมจากรถวิ่งไม่มี แต่ทำไม ความร้อนลดลง พัดลมมันทำงานได้มากขึ้นจากการเร่งเครื่องหรือ สุดท้ายเอาเข้าไปเช็ค กับ คุณอดิษ เอมอร์เตอร์ พบว่าพัดลมทั้งสองจังหวะทำงานดี แต่วาล์วน้ำค้างนิดๆ ถ้ารอบเดินเบา มันปิด แต่พอเร่งเครื่องแรงๆ ปั๊มห์ทำงานได้แรง ก็ดันเปิดวาล์วน้ำได้ สุดท้ายเปลี่ยนวาล์วน้ำมาหาายสนิท"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 12:15:36 » |
|
ได้จร้าาาา รอสิ้นเดือนครับ แล้วก็เก็บข้อมูลทำทีเดียวอะ จะได้ไม่เปลืองค่าแรง ยังไงก็ขอบคุณครับ
โอเคครับ คือถ้าเปลี่ยนปั้มน้ำนะครับ มันจะต้องได้ถอดสายพานไทมิ่ง พูเล่หน้าเครื่อง ทำเองถ้าเครื่องมือไม่ครบ ใส่ไม่ถูก อาจจะได้เครื่องใหม่แทน เลยแนะนำให้เปลี่ยนทั้งหมดเลย เช่นสายพานไทมิ่งถ้าใช้มาเกือบๆ แสนโลแล้ว ก็เปลี่ยนไปเลย ลูกรอกสายพานอีก สายพานหน้าเครื่อง ค่าของ ปั้มน้ำ ถ้าจำไม่ผิด สองพันกว่าๆ สายพาน พันกว่า สายพานหน้าเครื่อง สามเส้น เส้นล่ะไม่เกินห้าร้อย ลองดูๆกระทู้เกี่ยวกับ สายพานไทมิ่งดูครับ อาจจะได้ข้อมูลเพิ่ม ช่วงนี้ก็ใช้แบบประคองไปก่อนครับ หมั่นดูเกจ์ความร้อน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
bbth00
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:41:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|