ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 08:52:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek96 ตอนจอดความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ek96 ตอนจอดความร้อนขึ้น  (อ่าน 12982 ครั้ง)
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 05:59:31 »



ผมใช้ ek96 ตอนจอดติดไฟแดงความร้อนขึ้นครับ ผมล้างหม้อน้ำกับเปลี่ยนวาล์ว,เปลี่ยนฝาหม้อน้ำไปแล้ว แต่ยังไม่ดีขึ้น ผมสังเกตตอนมันกำลังร้อนขึ้นกำลังheatพัดลมไม่ได้หมุนตลอด มันจะทำงานเป็นช่วงๆช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้ามีวิธีการตรวจสอบก็บอกได้เลยครับ อยากลองเองก่อน
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 07:52:51 »

ผมใช้ ek96 ตอนจอดติดไฟแดงความร้อนขึ้นครับ ผมล้างหม้อน้ำกับเปลี่ยนวาล์ว,เปลี่ยนฝาหม้อน้ำไปแล้ว แต่ยังไม่ดีขึ้น ผมสังเกตตอนมันกำลังร้อนขึ้นกำลังheatพัดลมไม่ได้หมุนตลอด มันจะทำงานเป็นช่วงๆช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้ามีวิธีการตรวจสอบก็บอกได้เลยครับ อยากลองเองก่อน
    พัดลมหมุนเป็นจังหวะน่ะ ถูกแล้ว ถ้าให้เดา
ก็ลองเอามือไปอังพัดลมว่าหมุนแรงไหม
    ถ้ามันหมุนไม่แรงก็อาจเป็นที่มอเตอร์มันล้า แปรงถ่านมันหมด อ่า  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 19:55:53 »

-  ให้เดินเครื่องเปิดฝากระโปรง รถไว้แล้วให้สังเกตุ
- ความร้อนขึ้นถึงจุดปกติหรือเกินตำแหน่งปกติ พัดลมต้องทำงาน และจะไม่หยุดทำงานถ้าความร้อนไม่ลดลงในตำแหน่งปกติ  (     เทอร์โมฯเสีย  )
- หรือพัดลมกำลังลมไม่พอ
- หม้อน้ำอาจตัน (ล้างต้องผ่าหม้อน้ำครับใช้เฉพาะน้ำยาล้าง ไม่พอครับ)

ลองสังเกตุตามนี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 21:04:55 »

อาการแบบนี้ หนีไม่พ้นเทอร์โมสวิทซ์เสียครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 23:06:16 »

ถ้าอยากลองก็ลองต่อตรงพัดลมไว้ดูก็ได้ครับว่าหายไม๊ถ้าหายก็เทอร์โทสวิต วิธีกานรู้สึกจะมีในDIY ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2012, 20:19:55 »

ขอบคุณครับ ลองต่อตรงแล้วใช้ได้เลยความร้อนไม่ขึ้น น่าจะเทอร์โมเสีย(?) ลองถามราคามาดูตัวละ 500 บาท อยากลองเปลี่ยนเองไม่รุ้อยากมั้ย ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2012, 21:20:15 »

ขอบคุณครับ ลองต่อตรงแล้วใช้ได้เลยความร้อนไม่ขึ้น น่าจะเทอร์โมเสีย(?) ลองถามราคามาดูตัวละ 500 บาท อยากลองเปลี่ยนเองไม่รุ้อยากมั้ย ช่วยแนะนำด้วยครับ
เทอร์โมสวิต ของแท้พันปลายของเทียมหลักร้อยเปลี่ยนเองไม่ยากแต่ต้องซีลดีๆเดี๋ยวน้ำรั่ว ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2012, 22:04:06 »

ขอบคุณครับ ใครมีวิธีแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มกราคม 2012, 22:52:46 »

ขอบคุณครับ ใครมีวิธีแนะนำด้วยครับ
ตอนเปลี่ยนให้ชาวบ้านไม่ได้ถ่ายรูปไว้อ่ะ
หามันให้เจอถอดสายไฟออกเอาประแจขันออกเอาตัวใหม่มาทาประเก็นเหลวเล็กน้อยใส่เข้าไปแทนที่ ประมาณนี้ครับ ไม่ยาก อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 18:43:57 »

ขอบคุณครับ ถ้าจะกระจ่างกว่านี้ก้ดีครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 21:44:05 »

ขอบคุณครับ ถ้าจะกระจ่างกว่านี้ก้ดีครับ
ไปให้ร้านที่ทำหม้อน้ำทำให้ดีกว่าครับ ซื้อเทอร์โมสวิทซ์ไปให้เขาใส่ให้ก็ได้

ของแท้ เบิก 0 พันห้าร้อยกว่า
บันทึกการเข้า

armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2012, 23:03:52 »

อาการแบบนี้ หนีไม่พ้นเทอร์โมสวิทซ์เสียครับ
ถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 17:52:08 »

ต่ออีกนิดนะครับ ผมต่อพัดลมตรงได้อาทิตย์กว่า ความร้อยก็ยังขึ้นครับ ต่อไปจะเปช็คอะไรดีครับ
ปล วาลวน้ำเพิ่งเปลี่ยน หม้อน้ำเพิ่งล้างนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 18:37:52 »

ต่ออีกนิดนะครับ ผมต่อพัดลมตรงได้อาทิตย์กว่า ความร้อยก็ยังขึ้นครับ ต่อไปจะเปช็คอะไรดีครับ
ปล วาลวน้ำเพิ่งเปลี่ยน หม้อน้ำเพิ่งล้างนะครับ
ปั้มน้ำแล้วครับ งานนี้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 22:29:03 »

ขอบคุณครับ อยากรู้ว่า
1.จะเช็คยังไงว่าปั๊มน้ำเสีย
2.วิธีการถิดป๊มน้ำ
3.เป็นไปได้มั้ยว่าพัดลมหมุนเบาไป
4.ทำไมบางครั้งก็ร้อนบางครั้งก็ไม่
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2012, 23:03:58 »

ขอบคุณครับ อยากรู้ว่า
1.จะเช็คยังไงว่าปั๊มน้ำเสีย
2.วิธีการถิดป๊มน้ำ
3.เป็นไปได้มั้ยว่าพัดลมหมุนเบาไป
4.ทำไมบางครั้งก็ร้อนบางครั้งก็ไม่
ถอดปั๊มนี่ไม่ใช่เรื่องง่าย เข้าอู่ดีกว่าครับ

แล้วให้เขาเช็คไปเลยว่าเสียที่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2012, 00:05:47 »

เอาอู่อีกเสียงครับถอดเยอะ ประกอบก็ต้องถูกต้องมาร์คตรง ถ้าสายพานไทมิ่งใช้มาเกือบแสนโลก็จัดไปเลยทีเดียว รื้อทีเดียว อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มกราคม 2012, 18:50:01 »

อัพเดทอีกหน่อยครับ ลองเร่งเครื่องดู แม้เวลารถจอดความร้อนก็ลดลงนะครับ เลยสงสัยว่ามีอุปกรณ์ตัวไหนที่สัมพันธ์กับอัตราการเร่งเครื่อง
1.ปั๊มน้ำ(ยังไม่เคยเปลี่ยน),สายพานปั๊มน้ำหย่อน-ขาด
2.แก๊สบางไป
3.ฝาสูบโก่ง ลองเช็คหม้อพักมีฟองเหมือนกัน แต่เค้าบอกว่ายังใช้ได้
4.วาล์วค้างบางจังหวะ (เพิ่งเปลี่ยนไป แต่กลัวช่างมั่วก็เลยสงสัย)
5.ท่อน้ำตัน-บี้แบน

แล้วนอกจากนี้ยังมีอาการแถม คือ สตาร์ทยาก,บางครั้งขับๆอยู่ไฟเครื่องโช์
ช่วยดูหน่อยครับว่าผู้ต้องสงสัยในคดีนี้น่าจะเป็นใคร ควรสืบใครก่อน ขอบคุณครับ

noteพอดีไปเจอของดีมาครับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/03/V10333033/V10333033.html
"เช็คหม้อน้ำไม่มีรั่ว เช็คพัดลม ทำงานปกติทั้งสองจังหวะ มึนๆ หาสาเหตุไม่เจอ แต่ตอนหลัง เตรียมเอาเข้าไปเช็คใหญ่ในกทม. ล
พบว่าตอนติดรถนิ่งอยู่ในโรงรถ รอให้มันร้อนขึ้นมาจะฟังเสียงพัดลมอีก ด้วยความซน อยากเร่งให้มันร้อนไวๆเลยเหยียคันเร่ง เร่งเครื่อง (แต่รถจอดนิ่ง)
กลับพบว่า ความร้อนมันลดลง อ้าวววววววววววว แปลกสิ รถไม่ได้วิ่งแม้เร่งเครื่อง ลมจากรถวิ่งไม่มี แต่ทำไม ความร้อนลดลง พัดลมมันทำงานได้มากขึ้นจากการเร่งเครื่องหรือ
สุดท้ายเอาเข้าไปเช็ค กับ คุณอดิษ เอมอร์เตอร์ พบว่าพัดลมทั้งสองจังหวะทำงานดี แต่วาล์วน้ำค้างนิดๆ ถ้ารอบเดินเบา มันปิด แต่พอเร่งเครื่องแรงๆ
ปั๊มห์ทำงานได้แรง ก็ดันเปิดวาล์วน้ำได้ สุดท้ายเปลี่ยนวาล์วน้ำมาหาายสนิท"
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มกราคม 2012, 13:55:25 »

upupupupupupupupupupupupupup
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มกราคม 2012, 09:48:46 »

สรุปว่าอาการของผมตอนนี้คือ ตอนจอดซักพักความร้อนจะขึ้น แต่ถ้าเบิ้ลเครื่อง(โดยที่รถยังจอดอยู่)ซัก2-3ครั้งความร้อนก็จะลง ผมกำลังจะไปเปลี่ยนปั๊มน้ำ จะมาถูกทางมั้ยครับ ซึ่งผมรับรถมาที่20xxxxkm ตอนนี้232xxxxkm ไม่รู้ว่าเจ้าของคนเก่าเคยเปลี่ยนหรือยัง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 มกราคม 2012, 18:24:54 »

สรุปว่าอาการของผมตอนนี้คือ ตอนจอดซักพักความร้อนจะขึ้น แต่ถ้าเบิ้ลเครื่อง(โดยที่รถยังจอดอยู่)ซัก2-3ครั้งความร้อนก็จะลง ผมกำลังจะไปเปลี่ยนปั๊มน้ำ จะมาถูกทางมั้ยครับ ซึ่งผมรับรถมาที่20xxxxkm ตอนนี้232xxxxkm ไม่รู้ว่าเจ้าของคนเก่าเคยเปลี่ยนหรือยัง
รถ สองแสนกว่าโล เปลี่ยนปั๊มน้ำ กับ สายพานราวลิ้นไปพร้อมกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 20:23:28 »

upupupupupupupupupงบเท่าไรครับ แล้วต้องดูอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #22 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 08:15:27 »

เงียบเลยครับupupupupupupup
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 08:20:55 »

ลองโทรถามราคาปั๊ม ที่ 0 เลยก็ได้ครับ แล้วก็เช็คสายพานทุกเส้นไปด้วยเลย

แล้วก็พวกท่อยางต่างๆ ว่าแข็ง กรอบ หรือยัง จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 11:51:38 »

ถ้าไม่ทำอะไรซักที รอแต่คนมาตอบกระทู้ ผมว่ามันคงไม่ดีขึ้นหรอกครับ เข้าอู่ครับเข้าอู่ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 12:03:05 »

ได้จร้าาาา รอสิ้นเดือนครับ แล้วก็เก็บข้อมูลทำทีเดียวอะ จะได้ไม่เปลืองค่าแรง ยังไงก็ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 12:15:36 »

ได้จร้าาาา รอสิ้นเดือนครับ แล้วก็เก็บข้อมูลทำทีเดียวอะ จะได้ไม่เปลืองค่าแรง ยังไงก็ขอบคุณครับ
โอเคครับ คือถ้าเปลี่ยนปั้มน้ำนะครับ มันจะต้องได้ถอดสายพานไทมิ่ง พูเล่หน้าเครื่อง ทำเองถ้าเครื่องมือไม่ครบ ใส่ไม่ถูก อาจจะได้เครื่องใหม่แทน
เลยแนะนำให้เปลี่ยนทั้งหมดเลย เช่นสายพานไทมิ่งถ้าใช้มาเกือบๆ แสนโลแล้ว ก็เปลี่ยนไปเลย  ลูกรอกสายพานอีก สายพานหน้าเครื่อง
ค่าของ
ปั้มน้ำ ถ้าจำไม่ผิด สองพันกว่าๆ
สายพาน พันกว่า
สายพานหน้าเครื่อง สามเส้น เส้นล่ะไม่เกินห้าร้อย
ลองดูๆกระทู้เกี่ยวกับ สายพานไทมิ่งดูครับ อาจจะได้ข้อมูลเพิ่ม
ช่วงนี้ก็ใช้แบบประคองไปก่อนครับ หมั่นดูเกจ์ความร้อน  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:16:13 »

ขอถามพี่เงาะหน่อยครับ แล้วถ้าไมล์ มันเพี้ยนเองมีโอกาส เป็นไปได้หรือเปล่าครับ เหมือนเคยอ่านผ่านๆ ตามา ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:23:33 »

ขอถามพี่เงาะหน่อยครับ แล้วถ้าไมล์ มันเพี้ยนเองมีโอกาส เป็นไปได้หรือเปล่าครับ เหมือนเคยอ่านผ่านๆ ตามา ตกใจ ตกใจ
แบบไหนครับ เดี๋ยวดีเดี๋ยวไม่ดี หรือว่ามันบอกความเร็วไม่ถูก
จากที่เคยเจอ เพี้ยนเพราะเราไปเปลี่ยนขนาดยางครับ ถ้าเพี้ยนแบบอยู่ก็เพี้ยน ก็เคยเจอเพราะสปีดเซนเซอร์เสียครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #29 เมื่อ: 19 มกราคม 2012, 13:41:44 »

พอดีอ่านในบอร์ด แต่ไม่ได้จำรายละเอียด ทั้งหมดนะครับ (ไม่รู้ว่า เวปนี้ หรือ ที่อื่น) ร้องไห้ ร้องไห้

เหมือนมีคนมาตอบ กระทู้ ว่าเพื่อนเค้าเคยเป็น ไล่เปลี่ยนแบบ เจ้าของกระทู้ เนี่ยหล่ะ ตกใจ ตกใจ

แล้วสรุปเป็นที่ไมค์ มันเพี้ยน ไมค์ความร้อนมัน ขึ้นๆ ลงๆ เนี่ยหล่ะครับ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #30 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012, 08:41:06 »

มีปัญหาสงสัยอีกหน่อยครับ ทำไมน้ำหม้อน้ำ สกปรกมาก ลักษณะเหมือนขี้เลน มันมาจากไหน แชล้วแก้ไงอะครับ เพิ่งเปลี่ยนไปหยกๆ ช่างบอกว่าตอนล้างลิ้นปีกฯ ก็มีขี้เลนอยู่ด้วยอะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012, 10:54:50 »

มีปัญหาสงสัยอีกหน่อยครับ ทำไมน้ำหม้อน้ำ สกปรกมาก ลักษณะเหมือนขี้เลน มันมาจากไหน แชล้วแก้ไงอะครับ เพิ่งเปลี่ยนไปหยกๆ ช่างบอกว่าตอนล้างลิ้นปีกฯ ก็มีขี้เลนอยู่ด้วยอะ
ถอดวาว์ลน้ำออก แล้วประกอบเสื้อคืน ถ่ายน้ำออก เอาสายยางเสียบ เปิดน้ำให้ไหลตลอด ตอดเครื่อง เดินเบาไป น้ำอย่าให้ขาด รอจนน้ำใส ทิ้งไว้ซักห้านาทีแล้วดับเครื่อง เปลี่ยนน้ำใหม่  ใส่คูลแลนด์ด้วย และสังเกตุอาการดูอีกครั้ง   ขี้เลน โดยมากจะเกิดจาก น้ำมันเครื่องเล็ดรอด เข้าทางเดินน้ำได้  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #32 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2012, 20:31:50 »

ขอบคุณครับจะลองให้ช่างทำดู
บันทึกการเข้า
ipong001
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #33 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012, 00:09:44 »

ดูน้ำในหม้อพักครับ เอาสายมาจุ่มๆๆดูเวลาพัดลมทำงาน ถ้ามีฟอง ก็อาการฝาสูบโก่งครับ (ตอนผมโก่งนานๆๆเข้า มีแต่ขี้เลนประจำ)

ลองเช็คก่อนครับ
บันทึกการเข้า
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #34 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012, 21:05:26 »

ลองแล้วครับ มีฟองแต่เค้าบอกว่าไม่มากบางคนก็บอกว่าไม่โก่ง ถ้าวันไหนไม่ฮีท น้ำก้ไม่หายครับ ก็เลยปล่อยมันไว้ หมั่นดูน้ำประจำ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012, 21:12:25 »

ลองแล้วครับ มีฟองแต่เค้าบอกว่าไม่มากบางคนก็บอกว่าไม่โก่ง ถ้าวันไหนไม่ฮีท น้ำก้ไม่หายครับ ก็เลยปล่อยมันไว้ หมั่นดูน้ำประจำ
ฮ่ะ ปกติวิ่งๆไปมีฮีตด้วยกรอ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2012, 21:39:44 »

ลองแล้วครับ มีฟองแต่เค้าบอกว่าไม่มากบางคนก็บอกว่าไม่โก่ง ถ้าวันไหนไม่ฮีท น้ำก้ไม่หายครับ ก็เลยปล่อยมันไว้ หมั่นดูน้ำประจำ
    นั่นสิ หรือว่า ฮีททุกวันจนชิน แบบนี้แย่นา  แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #37 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 21:17:05 »

ไปทำมาแล้วครับ ช่วยวิจารหน่อยครับ ว่าแพงไปมั้ย
ปล หลังทำผมเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำเองแล้วขับ ไปซัก60โลแบบมีรถติดด้วย ปรากฏว่าหม้อพักเกือบแห้งเลย ไม่รุ้ว่าเปนอะไร
1.อุ่เค้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ 0.9 มาให้ด้วยครับ ใช้ได้มั้ยครับ
2.น้ำยาคูลแลนท์ใช้ยี่ห้ออะไรก้ได้หรือปล่าว


* img009.jpg (71.24 KB, 471x661 - ดู 338 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 05 มีนาคม 2012, 22:48:44 »

ไปทำมาแล้วครับ ช่วยวิจารหน่อยครับ ว่าแพงไปมั้ย
ปล หลังทำผมเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำเองแล้วขับ ไปซัก60โลแบบมีรถติดด้วย ปรากฏว่าหม้อพักเกือบแห้งเลย ไม่รุ้ว่าเปนอะไร
1.อุ่เค้าเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ 0.9 มาให้ด้วยครับ ใช้ได้มั้ยครับ
2.น้ำยาคูลแลนท์ใช้ยี่ห้ออะไรก้ได้หรือปล่าว

ปล...   ช่วงแรกๆอาจจะได้เติมน้ำไปเพิ่มบ้าง เป็นระยะๆ แต่โดยรวมไม่เกิน 2-3ลิตร ลังเล ลังเล ลังเล เพราะตอนเติมอาจจะใล่ลมไม่หมด
1 ฝาใช้ได้ตั้งแต่ 0.9-1.3 ผมใช้ 0.9   อยู่
2 ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่มันไม่ถูกเกินไป(ร้อยบาทขึ้นไป) ผสมน้ำก่อนเติมตามอัตตราส่วนข้างกระป๋องบอก
ราคาของบางอย่างมันถูกเกินสงสัยไปเอาที่ค่าแรง  เช่นปั้มน้ำของแท้จำได้ว่าแพงกว่านี้ โดยรวมราคาใช้ได้ครับ
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #39 เมื่อ: 06 มีนาคม 2012, 18:10:28 »

ขอบคุณครับ รอลุ้นต่อปายยยยย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ek96 ตอนจอดความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |