ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 15:19:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง  (อ่าน 1689 ครั้ง)
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 00:09:30 »



ผมมีความคิดว่า สปริงหน้ามันมีค่า K ที่มากกว่าด้านหลัง

แล้วถ้าผมจะเอาสปริงหน้า มาใส่ข้างหลังจะทำได้มั้ย
แล้วผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
เพราะผมดูแล้วว่า ขดหน้าน่าจะเล็กกว่าขดหลัง

รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2011, 07:46:50 »

มันใส่กันไม่ได้หรอกครับขนาดเบ้าสปริงมันไม่เท่ากันครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 00:07:57 »

จุดประสงค์คืออยากให้มันออกมาเป็นยังไงครับ เผื่อจะมีวิธีอื่นแนะนำ
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 10:52:06 »

มันใส่กันไม่ได้หรอกครับขนาดเบ้าสปริงมันไม่เท่ากันครับ
อ่อออ

จุดประสงค์คืออยากให้มันออกมาเป็นยังไงครับ เผื่อจะมีวิธีอื่นแนะนำ

จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 11:05:08 »

ใส่ใด้ครับ  เอาเบ้าลองโช๊คหน้ามาใส่แทน( ด้านหน้าก็ไปทีปรับเกียว ยิ้มเท่ห์) เบ้าหลังเอาออกครับ ผมใส่อยู่( แต่ตอนนี้เอาสปริง ek ใส่ เพราะสปริงหน้ามันแข็งเกินไม่ใด้ติดแก๊ช )    ถ้าใส่ถังแก๊ชด้วยหน้าจะอยู่ประมาณ 4 นิ้วสอดใด้
แต่รถผม eg 4d   ถ้า ek ก็หน้าจะเหมือนกัน จุมพิต   สปริงหน้าหลังสูงพอๆกันครับ แต่สปริงขดหน้าจะใหญ่กว่าหลัง และถี่กว่า มันรับน้ำหนักเครื่อง  ผมเอาคนที่น้ำหนัก 50 กว่ากิโลนั่ง 5 คน ยุบ นิดเดียวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ธันวาคม 2011, 11:09:00 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 11:57:05 »

อ่อออ
จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555

         ถ้าจุดประสงค์คือประหยัด ผมว่าท่านคิดผิด เพราะ
1.ท่านต้องถอดโชค์หลังเดิมทิ้ง
2.ท่านต้องไปหาโช๊คหน้ามาเพื่อแปลง
3.ท่านต้องทิ้งโช๊คหลังเดิมเพราะเลาะเอาเบ้ามาใส่อันนี้แล้ว
4.ท่านต้องแปลงเบ้า ถ้าเอาประหยัดแบบเชื่อมตายไม่ทำปรับเกลียว ก็คงต้องลองวิ่งกันหลายรอบ และคงต้องเจียร์เลื่อนกันหลายรอบเช่นกัน ค่าแรงคงบาน กว่าจะลงตัว

ผมว่าถ้าเอาประหยัดจริง ให้ร้านเขาเอาแกสเป่าสปริงหลังเดิมลงสัก 1.5 นิ้ว เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ถูกเงินกว่าหรือ อ้อแล้วโหลดหลังก็ต้องทำข้างหน้าด้วย ไม่งั้นกลายเป็นรถตูดห้อย หน้าเชิด  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2011, 11:59:24 »

อ่อออ
จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555

ถ้างั้น กายพร้อมใจพร้อมลองเลยครับ ลองแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างครับ อยากรู้เหมือนกัน 555 จุมพิต
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 16:31:18 »

         ถ้าจุดประสงค์คือประหยัด ผมว่าท่านคิดผิด เพราะ
1.ท่านต้องถอดโชค์หลังเดิมทิ้ง
2.ท่านต้องไปหาโช๊คหน้ามาเพื่อแปลง
3.ท่านต้องทิ้งโช๊คหลังเดิมเพราะเลาะเอาเบ้ามาใส่อันนี้แล้ว
4.ท่านต้องแปลงเบ้า ถ้าเอาประหยัดแบบเชื่อมตายไม่ทำปรับเกลียว ก็คงต้องลองวิ่งกันหลายรอบ และคงต้องเจียร์เลื่อนกันหลายรอบเช่นกัน ค่าแรงคงบาน กว่าจะลงตัว

ผมว่าถ้าเอาประหยัดจริง ให้ร้านเขาเอาแกสเป่าสปริงหลังเดิมลงสัก 1.5 นิ้ว เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ถูกเงินกว่าหรือ อ้อแล้วโหลดหลังก็ต้องทำข้างหน้าด้วย ไม่งั้นกลายเป็นรถตูดห้อย หน้าเชิด  ยิ้มเท่ห์

โอ้วววว
เห็นภาพเลยคับท่าน
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มกราคม 2012, 22:05:33 »

สปริงมันทำหน้าทีรับน้ำหนักรถนะครับ ไม่ได้ทำให้รถหนึบ

ที่หนึบๆกันเนี่ย โช๊คอัพครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |