ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 มิถุนายน 2025, 13:25:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์)  (อ่าน 46316 ครั้ง)
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #80 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:05:59 »

   ดีเซลบ้านเราต่ำกว่ามาตรฐานน้ำมันโลก
BM เบ๊นซ์ ดีเซล บ้านเรา สัก เจ็ดแปดหมื่นโล ระบบน้ำมัน ก็เจ๊งกันระนาว
    จอดขายกันเต็ม ซื้อใช้กันเพราะประหยัดค่าเชื้อเพลิง 10 ปลายๆ/ลิตร ค่าดีเซลลิตรละ 3x บาท
พอพ้น BSI 5 ปี ก็ขายกันหมดแล้ว ควันดำ ปั๊มพัง หัวฉีดทะลุ
    แว่วๆว่า คนแถวนี้ จะเอา ครูซดีเซล ก็ไม่รู้เหมือนกัน เครื่องครูซ มันจะพอใช้ ดีเซลบ้านเราป่าว  อายจัง อายจัง

ไปลูปๆคลำๆ+ลองขับนิดหน่อยกับเจ้านี่มา
เสียงเครื่องดีเซลมันช่างดังดีแท้ๆๆ
 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #81 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:22:03 »

ไปลูปๆคลำๆ+ลองขับนิดหน่อยกับเจ้านี่มา
เสียงเครื่องดีเซลมันช่างดังดีแท้ๆๆ
 ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม


ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  แต่ก็เงียบลงกว่าสมัยก่อนเยอะ  อายจัง อายจัง

เครื่องดีเซลบางคนก็ใช้ไม่ใช่เพราะมันประหยัดหรอกครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #82 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:34:49 »

ข้อมูลเครื่อง R20 เอาจาก Wiki นะครับ

R20A1 Found in:
2007- Honda CR-V (RE1, RE2)
Displacement: 1,997 cc (121.9 cu in)
Compression: 10.5:1
Bore & stroke: 81.0 × 96.9 mm (3.19 × 3.81 in)
Power: 150 PS (110 kW; 148 bhp) @ 6,200 rpm
Torque: 19.4 kgf·m (190 N·m (140 ft·lbf)) @ 4,197 rpm

R20A2 Found in:
2007- Honda CR-V (RE5)
Displacement: 1,997 cc (121.9 cu in)
Compression: 10.5:1
Bore & stroke: 81.0 × 96.9 mm (3.19 × 3.81 in)
Power: 150 PS (110 kW; 148 bhp) @ 6,200 rpm
Torque: 19.4 kgf·m (190 N·m (140 ft·lbf)) @ 4,200 rpm

R20A3 Found in:
2008- Honda Accord (CP1)
Displacement: 1,997 cc (121.9 cu in)
Compression: 10.5:1
Bore & stroke: 81.0 × 96.9 mm (3.19 × 3.81 in)
Power: 156 PS (115 kW; 154 bhp) @ 6,300 rpm
Torque: 19.3 kgf·m (189 N·m (139 ft·lbf)) @ 4,300 rpm
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #83 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:37:49 »

เรื่องนี้ไม่ขอออกความเห็น แต่ขอพิมพ์นิดๆ  รถ คนใกล้ตัว บีเอ็ม  320D ได้มาตั้งแต่ออกแรกๆ เกินแสนโลแล้ว เติม B5 มาตลอดด้วย  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

รถพ่อ โตโยต้า ตัวนอก ผลิตญี่ปุ่น ตอนนี้ 5 แสนโลแล้ว ทุกวันนี้ยังวิ่งได้อยุ่ ยังไม่ได้ทำเครื่อง 5555

เกี่ยวกันป่าวไม่รุ้
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #84 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:39:32 »

ข้อมูลเครื่อง R20 เอาจาก Wiki นะครับ

R20A1 Found in:
2007- Honda CR-V (RE1, RE2)
Displacement: 1,997 cc (121.9 cu in)
Compression: 10.5:1
Bore & stroke: 81.0 × 96.9 mm (3.19 × 3.81 in)
Power: 150 PS (110 kW; 148 bhp) @ 6,200 rpm
Torque: 19.4 kgf·m (190 N·m (140 ft·lbf)) @ 4,197 rpm

R20A2 Found in:
2007- Honda CR-V (RE5)
Displacement: 1,997 cc (121.9 cu in)
Compression: 10.5:1
Bore & stroke: 81.0 × 96.9 mm (3.19 × 3.81 in)
Power: 150 PS (110 kW; 148 bhp) @ 6,200 rpm
Torque: 19.4 kgf·m (190 N·m (140 ft·lbf)) @ 4,200 rpm

R20A3 Found in:
2008- Honda Accord (CP1)
Displacement: 1,997 cc (121.9 cu in)
Compression: 10.5:1
Bore & stroke: 81.0 × 96.9 mm (3.19 × 3.81 in)
Power: 156 PS (115 kW; 154 bhp) @ 6,300 rpm
Torque: 19.3 kgf·m (189 N·m (139 ft·lbf)) @ 4,300 rpm

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

รถพ่อ โตโยต้า ตัวนอก ผลิตญี่ปุ่น ตอนนี้ 5 แสนโลแล้ว ทุกวันนี้ยังวิ่งได้อยุ่ ยังไม่ได้ทำเครื่อง 5555

เกี่ยวกันป่าวไม่รุ้
ถ้าบำรุงรักษาดี เครื่อง ดีเซลจะทนกว่าเครื่องเบนซินพอควร เพราะ รอบไม่สูงมาก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #85 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:41:18 »

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ถ้าบำรุงรักษาดี เครื่อง ดีเซลจะทนกว่าเครื่องเบนซินพอควร เพราะ รอบไม่สูงมาก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


รักษาดีคับ จอดตลอดไม่ค่อยวิ่ง วิ่งก้ไม่เรว ไม่เกิน 80 แต่ก้เหยียบบ้างถึงร้อยบ้าง แต่ก้นานๆ ครั้ง ฉุกเฉินเมื่อไหร่ ใช้ได้ตลอด แต่ตอนนี้ ไม่มีแบตละเพราะจอดนาน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #86 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:42:48 »

รักษาดีคับ จอดตลอดไม่ค่อยวิ่ง วิ่งก้ไม่เรว ไม่เกิน 80 แต่ก้เหยียบบ้างถึงร้อยบ้าง แต่ก้นานๆ ครั้ง ฉุกเฉินเมื่อไหร่ ใช้ได้ตลอด แต่ตอนนี้ ไม่มีแบตละเพราะจอดนาน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่มีแบตก็ซื้อใส่สิ แล้วแบตที่ติดรถมามันหายไปไหน ฮืม ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #87 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:43:52 »

ไม่มีแบตก็ซื้อใส่สิ แล้วแบตที่ติดรถมามันหายไปไหน ฮืม ฮืม ฮืม

ไม่หายไปไหนหรอก ก้เอาไปใส่คันอื่นไง เพราะมันไม่ค่อยได้ใช้ ซื้อมาแบตมันก้เสื่อมอยุ่ดี ไว้เวลาจะใช้จิงๆ ก้ไปถอดคันอื่นมาใส่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #88 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:50:26 »

ไม่หายไปไหนหรอก ก้เอาไปใส่คันอื่นไง เพราะมันไม่ค่อยได้ใช้ ซื้อมาแบตมันก้เสื่อมอยุ่ดี ไว้เวลาจะใช้จิงๆ ก้ไปถอดคันอื่นมาใส่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รถเยอะเกินคนขับก็งี้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #89 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 13:51:33 »

รถเยอะเกินคนขับก็งี้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ก้อยุ่บ้านกันสองคนกะแม่ แต่มีรถ 6 คัน อะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #90 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 14:08:07 »

ก้อยุ่บ้านกันสองคนกะแม่ แต่มีรถ 6 คัน อะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตกใจ ตกใจ ตกใจ สำรองไว้เยอะเกิ๊นนนน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #91 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 14:10:16 »

ตกใจ ตกใจ ตกใจ สำรองไว้เยอะเกิ๊นนนน

ไม่ได้สำรองไรหรอก จะขายก้ไม่รุ้จะขายยังไง เมื่อก่อน เสียดาย พอตอนนี้จะขาย ก้จอดนานเกิน ปัญหาเยอะ ยังไม่ ได้เชค พวกน้ำมันตัน เบรกติด แบตหมด อะไรปะมาณเนี้ย อีกอย่าง ตอนนี้กะลังน้ำมันแพง คงขายยากหน่อย รถเก่าๆ ทั้งนั้น เปลืองน้ำมัน เลยยังไม่อยาก ลองเครื่อง เลยได้แต่จอดไว้อย่างงั้น อ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #92 เมื่อ: 13 เมษายน 2012, 14:19:31 »

ไม่ได้สำรองไรหรอก จะขายก้ไม่รุ้จะขายยังไง เมื่อก่อน เสียดาย พอตอนนี้จะขาย ก้จอดนานเกิน ปัญหาเยอะ ยังไม่ ได้เชค พวกน้ำมันตัน เบรกติด แบตหมด อะไรปะมาณเนี้ย อีกอย่าง ตอนนี้กะลังน้ำมันแพง คงขายยากหน่อย รถเก่าๆ ทั้งนั้น เปลืองน้ำมัน เลยยังไม่อยาก ลองเครื่อง เลยได้แต่จอดไว้อย่างงั้น อ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อ้อ.....
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #93 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 14:34:04 »

   ดีเซลบ้านเราต่ำกว่ามาตรฐานน้ำมันโลก
BM เบ๊นซ์ ดีเซล บ้านเรา สัก เจ็ดแปดหมื่นโล ระบบน้ำมัน ก็เจ๊งกันระนาว
    จอดขายกันเต็ม ซื้อใช้กันเพราะประหยัดค่าเชื้อเพลิง 10 ปลายๆ/ลิตร ค่าดีเซลลิตรละ 3x บาท
พอพ้น BSI 5 ปี ก็ขายกันหมดแล้ว ควันดำ ปั๊มพัง หัวฉีดทะลุ
    แว่วๆว่า คนแถวนี้ จะเอา ครูซดีเซล ก็ไม่รู้เหมือนกัน เครื่องครูซ มันจะพอใช้ ดีเซลบ้านเราป่าว  อายจัง อายจัง
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่องฮอนด้ารุ่นต่างๆ(ขยายความจากระทู้ โหวตเครื่องยนต์)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |