ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 05:15:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์ D3 หน่อยจ้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์ D3 หน่อยจ้า  (อ่าน 5605 ครั้ง)
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011, 21:19:32 »



    พอดีใช้ได้แต่ใช้ไม่ค่อยเป็น อยากรู้ว่า D3 นี่มันลากได้นานแค่ไหน
พอดีเมื่อเช้าลาก D3 ขึ้นเขาลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย ไล่แซงชาวบ้านตลอดทาง วิ่งอยู่ 120-160 ตลอด ไม่ได้ลง D เลย
    รอบอยู่ที่ 3000-5000 ตลอดระยะทาง 100 โล อยากทราบว่า มันถูกหรือเปล่า หรือต้องลง D ด้วย
อ้อ ES 2002 นะจ๊ะ  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2011, 21:29:08 »

ใช้ D3 ที่ความเร็ว 120-160 ระยะทาง 100 กม ตอบได้คำเดียวว่านายแน่มาก
แต่ถามว่าเป็นไรไหม..ไม่รู้จิงๆ (รู้แต่ว่า..ไม่กล้าแน่ๆ) ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 11:09:56 »

    พอดีใช้ได้แต่ใช้ไม่ค่อยเป็น อยากรู้ว่า D3 นี่มันลากได้นานแค่ไหน
พอดีเมื่อเช้าลาก D3 ขึ้นเขาลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย ไล่แซงชาวบ้านตลอดทาง วิ่งอยู่ 120-160 ตลอด ไม่ได้ลง D เลย
    รอบอยู่ที่ 3000-5000 ตลอดระยะทาง 100 โล อยากทราบว่า มันถูกหรือเปล่า หรือต้องลง D ด้วย
อ้อ ES 2002 นะจ๊ะ  ขยิบตา ขยิบตา
ก็ประมาณนี้แหละ D3 จะลากรอบได้เยอะ เพราะมันวิ่งอยู่แค่3เกียร์ เหมือนเกียร์O/D
บันทึกการเข้า

Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 12:10:12 »

ก็ประมาณนี้แหละ D3 จะลากรอบได้เยอะ เพราะมันวิ่งอยู่แค่3เกียร์ เหมือนเกียร์O/D
เดียรืออโต้อยากมันต้อง d3
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 12:14:22 »

    พอดีใช้ได้แต่ใช้ไม่ค่อยเป็น อยากรู้ว่า D3 นี่มันลากได้นานแค่ไหน
พอดีเมื่อเช้าลาก D3 ขึ้นเขาลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย ไล่แซงชาวบ้านตลอดทาง วิ่งอยู่ 120-160 ตลอด ไม่ได้ลง D เลย
    รอบอยู่ที่ 3000-5000 ตลอดระยะทาง 100 โล อยากทราบว่า มันถูกหรือเปล่า หรือต้องลง D ด้วย
อ้อ ES 2002 นะจ๊ะ  ขยิบตา ขยิบตา

เบาๆหน่อยเจ๊ เกียร์รุ่นนี้ยิ่งใจเสาะอยู่เดี๋ยวมันจะกลับบ้านเก่าไปซะก่อน ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 17:22:50 »

ก็ประมาณนี้แหละ D3 จะลากรอบได้เยอะ เพราะมันวิ่งอยู่แค่3เกียร์ เหมือนเกียร์O/D
    ป่าว ที่อยากรู้ คือ เราต้องสลับ D D3 D D3 ตลอด หรือว่า ลาก D3 ยาวได้เลย
เพราะเมื่อวานรถเยอะมาก แถมเป็นทางบนเขา เลยไม่ชัวร์ที่จะสลับ D D3 D D3 เลยลาก D3 ยาวไง อายจัง อายจัง
เบาๆหน่อยเจ๊ เกียร์รุ่นนี้ยิ่งใจเสาะอยู่เดี๋ยวมันจะกลับบ้านเก่าไปซะก่อน ยิงฟันยิ้ม
    พังก็ซ่อม เพราะสักวันมันก็ต้องซ่อมอยู่แล้ว ตอนนี้ 130000 แล้ว จะช้าเร็วก็ต้องซ่อมอยู่ดีสำหรับ AT จริงไหม
ดังนั้น ขอเล่นหน่อยละกัน พังก็ซ่อมแค่นั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 18:16:10 »

ใช้ D3 เกียร์จะใช้อยู่แค่ 3 สปีด คือ 1-2-3 ใช้ D เกียร์จะใช้อยู่ 4 สปีด 1-2-3-4 ไม่ว่าทางจะเป็นเขายังไง ใช้ D เถอะครับ เดี๋ยวเกียร์มันเปลี่ยนของมันเองหรือกดคันเร่งแรงๆ มันก็เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำเอง D3 D2 - 1 ใช้ตอนลงเขาชันๆ ครับ เพื่อใช้ Engine Brake ช่วยครับ เพราะถ้าลงเขาชันๆใช้ D4 อย่างเดียวไม่มี Engine Brake ต้องใช้เบรคเยอะมาก อาจเกิดอาการ เบรคทื่อ ผ้าเบรคไหม้ น้ำมันเบรคเดือด แป้นเบรคจมหาย ถึงตอนนี้เบรคไม่อยู่แล้ว เป็นยังไงต่อไปคิดเอาเอง
 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 18:39:10 »

ใช้ D3 เกียร์จะใช้อยู่แค่ 3 สปีด คือ 1-2-3 ใช้ D เกียร์จะใช้อยู่ 4 สปีด 1-2-3-4 ไม่ว่าทางจะเป็นเขายังไง ใช้ D เถอะครับ เดี๋ยวเกียร์มันเปลี่ยนของมันเองหรือกดคันเร่งแรงๆ มันก็เปลี่ยนลงเกียร์ต่ำเอง D3 D2 - 1 ใช้ตอนลงเขาชันๆ ครับ เพื่อใช้ Engine Brake ช่วยครับ เพราะถ้าลงเขาชันๆใช้ D4 อย่างเดียวไม่มี Engine Brake ต้องใช้เบรคเยอะมาก อาจเกิดอาการ เบรคทื่อ ผ้าเบรคไหม้ น้ำมันเบรคเดือด แป้นเบรคจมหาย ถึงตอนนี้เบรคไม่อยู่แล้ว เป็นยังไงต่อไปคิดเอาเอง
 เศร้า เศร้า เศร้า
    ใช้ D เวลาสาดโค้งหรือ ลงดอย ต้องเบรคแรงๆ หรือกระทืบคันเร่งแรงๆ เกียร์ถึงจะตัดลง แล้วจังหวะรอบมันสะดุด
แต่ D3 เหยียบสาดโค้งไปได้เลย ไม่ต้องเบรคมาก แซงได้ยาว เมื่อวานเลยลาก D3 ตลอด อ่ะนะ ไม่ได้ลง D เลยอ่า อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 19:13:54 »

    ใช้ D เวลาสาดโค้งหรือ ลงดอย ต้องเบรคแรงๆ หรือกระทืบคันเร่งแรงๆ เกียร์ถึงจะตัดลง แล้วจังหวะรอบมันสะดุด
แต่ D3 เหยียบสาดโค้งไปได้เลย ไม่ต้องเบรคมาก แซงได้ยาว เมื่อวานเลยลาก D3 ตลอด อ่ะนะ ไม่ได้ลง D เลยอ่า อายจัง อายจัง

ลงเขาใช้ D3 ก็ถูกแล้วครับ แต่ถ้าใช้ตลอดทาง รถกินน้ำมันมากครับ

บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 19:33:53 »

ลงเขาใช้ D3 ก็ถูกแล้วครับ แต่ถ้าใช้ตลอดทาง รถกินน้ำมันมากครับ


    อืมงั้นคงแปลว่า ข้อเสียอื่นนอกจากกินน้ำมันมากนี่ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรใช่ไหมคะ งั้นก็ โอเค อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 20:49:29 »

ลงเขา หรือ ลงเนินชันๆ เลื่อนมาที่ 2 เลย เพราะเกียร์จะวิ่งอยู่เกียร์ 2 อย่างเดียว ไม่มีการเปลี่ยนเป็น 1

ก็คือ ใส่ 2 ปุ๊บ เวลาออกตัวก็ออกที่เกียร์สองเลย แล้วก็จะเป็นเกียร์2อยู่ตลอด


* DSCF5208 (Small).JPG (50.26 KB, 640x480 - ดู 354 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2011, 21:05:22 โดย p jung » บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 20:51:57 »

    อืมงั้นคงแปลว่า ข้อเสียอื่นนอกจากกินน้ำมันมากนี่ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรใช่ไหมคะ งั้นก็ โอเค อายจัง อายจัง
กินน้ำมันแล้วรอบก็จะสูงอยู่ตลอด เหมือนกับ เกียร์MTที่ขับลากเกียร์4แล้วไม่เปลี่ยนเป็นเกียร์5สักทีอะ
บันทึกการเข้า

benzd
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 21:02:39 »

กินน้ำมันเยอะ แถมการสึกหรอก็สูงกว่าเดิมด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 21:28:11 »

    ป่าว ที่อยากรู้ คือ เราต้องสลับ D D3 D D3 ตลอด หรือว่า ลาก D3 ยาวได้เลย
เพราะเมื่อวานรถเยอะมาก แถมเป็นทางบนเขา เลยไม่ชัวร์ที่จะสลับ D D3 D D3 เลยลาก D3 ยาวไง อายจัง อายจัง    พังก็ซ่อม เพราะสักวันมันก็ต้องซ่อมอยู่แล้ว ตอนนี้ 130000 แล้ว จะช้าเร็วก็ต้องซ่อมอยู่ดีสำหรับ AT จริงไหม
ดังนั้น ขอเล่นหน่อยละกัน พังก็ซ่อมแค่นั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ถ้าใช่D3 ก็ลากยาวๆสุดๆๆๆเลยครับ ไม่ต้องสลับครับ เพราะรอบจะตก เกียร์จะลาโลกเร็วครับ  ; เจ๋ง จะให้ดี ลองใช้ D ลากยาวๆๆๆๆพอเครื่องจะเปลี่ยนเกียร์ เราก็ดึงลง D3 แล้วลากยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 21:33:23 »

รู้แต่ว่ามันกินน้ำมันเยอะขึ้นแค่นั้นเอง

เพราะ ลาก d3 140+ แล้วค่อยขึ้น d

เวลาจะขับไว ๆ อ่ะนะ

 อายจัง
บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
pee_por
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


พี ...สมุทรปราการ


« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 21:33:58 »


ใช่D3 ก็ลากยาวๆสุดๆๆๆเลยครับ ไม่ต้องสลับครับ เพราะรอบจะตก เกียร์จะลาโลกเร็วครับ  ; เจ๋ง จะให้ดี ลองใช้ D ลากยาวๆๆๆๆพอเครื่องจะเปลี่ยนเกียร์ เราก็ดึงลง D3 แล้วลากยาวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #16 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 22:39:41 »

ผมปรับเกียร์ตามรูปแบบทางครับ ขึ้นเขา-ลงเขา D2-D3 ตลอดเว แต่ลากไม่สูงมากอ่ะครับเพราะเกียร์จะร้อนเกินไป  แต่ถ้าทางเรียบผมD4โลด ครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 04:01:26 »

ขับซ่ามากน่ะเราปีใหม่นี้เด่วเอา ek ขึ้นไปดีกว่า
บันทึกการเข้า
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 07:55:04 »

    พอดีใช้ได้แต่ใช้ไม่ค่อยเป็น อยากรู้ว่า D3 นี่มันลากได้นานแค่ไหน
พอดีเมื่อเช้าลาก D3 ขึ้นเขาลงเขา เชียงใหม่-เชียงราย ไล่แซงชาวบ้านตลอดทาง วิ่งอยู่ 120-160 ตลอด ไม่ได้ลง D เลย
    รอบอยู่ที่ 3000-5000 ตลอดระยะทาง 100 โล อยากทราบว่า มันถูกหรือเปล่า หรือต้องลง D ด้วย
อ้อ ES 2002 นะจ๊ะ  ขยิบตา ขยิบตา

          ผมตาโต96 ก็ใช้วิธีนี้เวลาวิ่ง(ทำเวลา)แถวน้ำหนาว เขาค้อ เพราะเข้าโค้งตอนลงเขาได้ลึกและสาดได้เลย คือเหยียบออกโค้งได้เร็ว ทำเวลาได้ดีกว่าวิ่ง D เปลืองแกสหน่อยแต่ก็ทันใจดี แต่ถ้ามีคนนั่งไปด้วยก็เตรียมกระโถนไว้เลย ที่กล้าทำเพราะวิ่งจนจำหลุมได้แล้ว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #19 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2011, 08:20:45 »

          ผมตาโต96 ก็ใช้วิธีนี้เวลาวิ่ง(ทำเวลา)แถวน้ำหนาว เขาค้อ เพราะเข้าโค้งตอนลงเขาได้ลึกและสาดได้เลย คือเหยียบออกโค้งได้เร็ว ทำเวลาได้ดีกว่าวิ่ง D เปลืองแกสหน่อยแต่ก็ทันใจดี แต่ถ้ามีคนนั่งไปด้วยก็เตรียมกระโถนไว้เลย ที่กล้าทำเพราะวิ่งจนจำหลุมได้แล้ว ยิ้มเท่ห์
    ยังดีมีพวกละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ขับซ่ามากน่ะเราปีใหม่นี้เด่วเอา ek ขึ้นไปดีกว่า
    มาเลยจะเอาโรงแรมบอกได้ เด๋วจองให้  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
รู้แต่ว่ามันกินน้ำมันเยอะขึ้นแค่นั้นเอง

เพราะ ลาก d3 140+ แล้วค่อยขึ้น d

เวลาจะขับไว ๆ อ่ะนะ

 อายจัง
    เมื่อคืนไม่ไปด้วยกันล่ะเบสเอ๊ย ขยิบตา ขยิบตา


* DSC00868.jpg (50.85 KB, 320x240 - ดู 318 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องเกียร์ D3 หน่อยจ้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |