ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:11:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ  (อ่าน 19635 ครั้ง)
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 00:30:04 »



รถผม ES02 อยากจะให้ท่อไอเสียมันเสียงดังขึ้นหน่อยอะครับ  ฮืม
(ตอนนี้ใช้ปลายท่อก๊อปMugen ใส้วนอยู่)     โทรไปถามที่ร้านท่อไอเสียเค้าแนะนำให้ตัดหม้อพักกลางออก
เค้าบอกว่าตัดออกแล้วไม่มีผลต่ออัตราการวิ่ง  แค่ดังขึ้นเท่านั้น
มีใครเคยตัดพักกลางออกบ้างมั้ยครับ   แล้วมันยังวิ่งได้เหมือนเดิมป่าว เสียงดังขึ้นมากน้อยแค่ไหน
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล. ตอนแรกผมกะจะเปลี่ยนปลายไปใช้ Spoon N1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2007, 00:40:20 โดย ZODA » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 00:42:20 »

ตัดหม้อพักกลางเสียงดังขึ้นแน่นอนครับ แต่มากน้อยอันนี้ไม่รู้

ส่วนวิ่งขึ้นคงได้นิดนึงครับ เสียงเพี้ยนหรือเปล่าไม่แน่ใจ

ปอลิง ผมก็ใช้ปลาย mugen ของ nitto เหมือนกันครับ เสียงถูกใจมากมาย  ยิ้ม

ปอลิง2 ท่อท่านเลส 2 นิ้ว + เฮดเลส ยังดังไม่พออีกหรอท่าน  ฮืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2007, 01:05:08 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 09:21:54 »

ตามมาตรฐานสูตรท่อไอเสีย  ยังไงพักกลางก็ยังถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากกว่าพักปลายครับ

ดั่งที่ใครเค้าว่า  ถ้ารวมความสำคัญท่อทั้งลำเป็น 100%  เฮดเดอร์  กินเข้าไป 45% จะทำมาดีหรือทำไม่ดีหรือรั่ว มีผลต่ออัตราการวิ่งเข้าไป 40%  ช่วงต่อมาคือจากหน้าแปลนเฮดเดอร์ไปยังพักกลางสมบูรณ์แค่ไหนอัตราการเร่งจะดีหรือเปล่า กินเข้าไป 40%   แล้วจากพักกลางออกไปยังพักปลาย  มีส่วนสมบูรณ์อยู่ที่ 15% 

อัตราการเร่ง ช่วงต้นแรงจะหายไปอย่างสัมผัสได้นะ  ถ้าขับช้าๆ ปรกติคงไม่รู้ผลเท่าใหร่ แต่ถ้าลองเหยียบดูแล้วช่วงรอบกวาดจะเห็นถึงแรงเครื่องและความแตกต่างออกไป   ข้อดีมีอย่างเดียว จะวิ่งได้ดีในรอบสูง น่ะครับ


แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ auto ก็อย่าตัดเลยครับพักกลาง เด๋วเต่าไล่กัดยางเอาได้  ถ้ารถเป็นเกียร์ auto เปลี่ยนปลายดีกว่าครับ  เด๋วมันจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เอาได้
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 09:47:38 »

ขอบคุณ คุณ Octillion และคุณ banana_bode มากครับ สำหรับคำแนะนำและความรู้ดีๆ อายจัง
คงต้องไปจัด Spoon N1 ใส้เกลียวแล้วอะครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 10:22:16 »

ขอบคุณ คุณ Octillion และคุณ banana_bode มากครับ สำหรับคำแนะนำและความรู้ดีๆ อายจัง
คงต้องไปจัด Spoon N1 ใส้เกลียวแล้วอะครับ  ยิ้มกว้างๆ


เป็นความคิดที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ ^^  เสียน้อยที่สุด  ,, เพราะการตัดพักกลางน่ะ ไม่ใช่แค่รถจะกินน้ำมันขึ้นนะครับ แต่ว่า พวกแหวนสูบ ก็จะกินเร็วขึ้นเช่นเดียวกัน
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
apichan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 14:24:57 »

ตามมาตรฐานสูตรท่อไอเสีย  ยังไงพักกลางก็ยังถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากกว่าพักปลายครับ

ดั่งที่ใครเค้าว่า  ถ้ารวมความสำคัญท่อทั้งลำเป็น 100%  เฮดเดอร์  กินเข้าไป 45% จะทำมาดีหรือทำไม่ดีหรือรั่ว มีผลต่ออัตราการวิ่งเข้าไป 40%  ช่วงต่อมาคือจากหน้าแปลนเฮดเดอร์ไปยังพักกลางสมบูรณ์แค่ไหนอัตราการเร่งจะดีหรือเปล่า กินเข้าไป 40%   แล้วจากพักกลางออกไปยังพักปลาย  มีส่วนสมบูรณ์อยู่ที่ 15% 

อัตราการเร่ง ช่วงต้นแรงจะหายไปอย่างสัมผัสได้นะ  ถ้าขับช้าๆ ปรกติคงไม่รู้ผลเท่าใหร่ แต่ถ้าลองเหยียบดูแล้วช่วงรอบกวาดจะเห็นถึงแรงเครื่องและความแตกต่างออกไป   ข้อดีมีอย่างเดียว จะวิ่งได้ดีในรอบสูง น่ะครับ


แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ auto ก็อย่าตัดเลยครับพักกลาง เด๋วเต่าไล่กัดยางเอาได้  ถ้ารถเป็นเกียร์ auto เปลี่ยนปลายดีกว่าครับ  เด๋วมันจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย เอาได้

ขอถามคุณ banana_bode ต่อหน่อยครับ

รถ civic es auto ถ้าจะเปลี่ยนเป็น header 4-2-1 จะดีกว่าเฮดเดิมติดรถหรือเปล่าครับ ตอนนี้เปลี่ยนเฉพาะพักปลายไส้วนก็อปมูเก้น ตัดแคท แต่รู้สึกเหยียบไม่ค่อยทันใจเลย อยากให้มันพุ่งดีกว่านี้ เน้นรอบต่ำ-กลางครับ
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 14:37:14 »

ขอถามคุณ banana_bode ต่อหน่อยครับ

รถ civic es auto ถ้าจะเปลี่ยนเป็น header 4-2-1 จะดีกว่าเฮดเดิมติดรถหรือเปล่าครับ ตอนนี้เปลี่ยนเฉพาะพักปลายไส้วนก็อปมูเก้น ตัดแคท แต่รู้สึกเหยียบไม่ค่อยทันใจเลย อยากให้มันพุ่งดีกว่านี้ เน้นรอบต่ำ-กลางครับ


ก่อนอื่นเลยนะครับ  เกียร์ auto  สิ่งที่เราต้องคิดเป็นหัวใจเลย คือ แคต  ตัดแคตไป  แรงวิ่งก้อหายไปอย่างเห็นได้ชัดละครับ ส่วนมากเค้าจะเปลี่ยนไปใส่แคตแต่งกันมากกว่า  ,,  ส่วน เฮดเดอร์เดิมโรงงานก็ออกมาเป็น 4-2-1 ให้อยู่แล้วครับ  ,, ถ้าจะเปลี่ยนเฮดเดอร์ มันก้อจะมี 4-2-1  ทั่วไป  กับสูตรสั่งตี  มันต่างกันยังไง มันจะต่างกันที่ช่วงทอล์คของเฮดเดอร์ ในแต่ละสูบ  ถ้าใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ทั่วไป ก้ออาจจะวิ่งดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย สัมผัสอะไรไม่ค่อยได้สำหรับเกียร์ auto ครับ  ,,  ส่วนมากตีท่อจริงๆ นั้น เค้าจะวัดแรงอัดแต่ละสูบมาก่อน แล้วถึงมาเข้าสมการหาช่วงทอล์คของแต่ละสูบ ว่าจะใช้ท่อขนาดกี่นิ้วกี่หุนแล้วต้องยาวแต่ละสูบเท่าใหร่

เอาเป็นว่า  เฮดเดอร์ สำหรับเกียร์ auto แล้ว เดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 อยู่แล้ว  เฮดเดิมผมว่าแรงต้นมาดีกว่าเปลี่ยนเฮดครับสำหรับเกียร์ auto นะ  ส่วนช่วงที่ตัดแคตไป จับแคตแต่งยัดเข้าไป ครับ มันจะวิ่งดีขึ้นมากกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด   ท่อวนก๊อบปี้ Mugen นั้นต้องดูว่ามาจากสำนักไหนครับถึงจะบอกได้ เพราะบางสำนักก้อวิ่งต้นไม่ออกมาแต่กลางๆ กับปลายๆ  บางสำนักก้อได้ต้น   ถ้าเป็น ของแท้มาเลยก้อจะเป็นอีกเรื่อง นึง ,, ส่วนมาก ท่อ Copy นั้นจะจบลงที่ทรง Spoon N1 ครับ  เป็นกลางกว่า
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 15:13:28 »

เป็นความคิดที่ถูกต้องที่สุดแล้วครับ ^^  เสียน้อยที่สุด  ,, เพราะการตัดพักกลางน่ะ ไม่ใช่แค่รถจะกินน้ำมันขึ้นนะครับ แต่ว่า พวกแหวนสูบ ก็จะกินเร็วขึ้นเช่นเดียวกัน
ถามต่ออีกนิดนึงครับ  ถ้าผมจะใช้ปลายของ Spoon N1 แต่ผมอยากทำปลายให้มันใหญ่ขึ้นสักนิ้วนึงเพื่อความสวยงาม(ขนาดน่าจะพอๆกับพวกปลายท่อไฮเปอร์อะครับ)  กะว่าจะตัดปลายเดิมออกให้เหลือยาวสักนิ้วนึง แล้วหาปลายที่ใหญ่ขึ้นครอบและเชื่อมเข้าไป  ถามว่ามันจะมีผลต่อการวิ่งมั้ยครับ  ขอบคุณครับ....
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
apichan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 16:04:56 »


ก่อนอื่นเลยนะครับ  เกียร์ auto  สิ่งที่เราต้องคิดเป็นหัวใจเลย คือ แคต  ตัดแคตไป  แรงวิ่งก้อหายไปอย่างเห็นได้ชัดละครับ ส่วนมากเค้าจะเปลี่ยนไปใส่แคตแต่งกันมากกว่า  ,,  ส่วน เฮดเดอร์เดิมโรงงานก็ออกมาเป็น 4-2-1 ให้อยู่แล้วครับ  ,, ถ้าจะเปลี่ยนเฮดเดอร์ มันก้อจะมี 4-2-1  ทั่วไป  กับสูตรสั่งตี  มันต่างกันยังไง มันจะต่างกันที่ช่วงทอล์คของเฮดเดอร์ ในแต่ละสูบ  ถ้าใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 ทั่วไป ก้ออาจจะวิ่งดีขึ้นมาบ้างเล็กน้อย สัมผัสอะไรไม่ค่อยได้สำหรับเกียร์ auto ครับ  ,,  ส่วนมากตีท่อจริงๆ นั้น เค้าจะวัดแรงอัดแต่ละสูบมาก่อน แล้วถึงมาเข้าสมการหาช่วงทอล์คของแต่ละสูบ ว่าจะใช้ท่อขนาดกี่นิ้วกี่หุนแล้วต้องยาวแต่ละสูบเท่าใหร่

เอาเป็นว่า  เฮดเดอร์ สำหรับเกียร์ auto แล้ว เดิมโรงงานมาเป็น 4-2-1 อยู่แล้ว  เฮดเดิมผมว่าแรงต้นมาดีกว่าเปลี่ยนเฮดครับสำหรับเกียร์ auto นะ  ส่วนช่วงที่ตัดแคตไป จับแคตแต่งยัดเข้าไป ครับ มันจะวิ่งดีขึ้นมากกว่านี้อย่างเห็นได้ชัด   ท่อวนก๊อบปี้ Mugen นั้นต้องดูว่ามาจากสำนักไหนครับถึงจะบอกได้ เพราะบางสำนักก้อวิ่งต้นไม่ออกมาแต่กลางๆ กับปลายๆ  บางสำนักก้อได้ต้น   ถ้าเป็น ของแท้มาเลยก้อจะเป็นอีกเรื่อง นึง ,, ส่วนมาก ท่อ Copy นั้นจะจบลงที่ทรง Spoon N1 ครับ  เป็นกลางกว่า

ขอบคุณ คุณbanana_bode ที่ตอบทันใจครับ

ก็อปมูเก้นของผมใช้ nitto ครับ ผมว่ามันก็ใช้ได้อยู่ครับรอบกลางดี ปลายก็ใช้ได้ครับ

ผมไม่แน่ใจว่าจะหาแคทแต่งในเมืองไทยได้หรือเปล่า ถ้าหาไม่ได้ผมควรจะต้องกลับไปใส่แคทเหมือนเดิม ต้นจะได้ไม่หายใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะให้แนะนำร้านตีเฮดเดอร์ที่ใช้สูตรจะรบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ

ปล. ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เห็นว่าเป็นเรื่องทำนองเดียวกันเลยเข้ามาแจมถามด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2007, 16:08:35 โดย apichan » บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 16:49:44 »

ขอบคุณ คุณbanana_bode ที่ตอบทันใจครับ

ก็อปมูเก้นของผมใช้ nitto ครับ ผมว่ามันก็ใช้ได้อยู่ครับรอบกลางดี ปลายก็ใช้ได้ครับ

ผมไม่แน่ใจว่าจะหาแคทแต่งในเมืองไทยได้หรือเปล่า ถ้าหาไม่ได้ผมควรจะต้องกลับไปใส่แคทเหมือนเดิม ต้นจะได้ไม่หายใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะให้แนะนำร้านตีเฮดเดอร์ที่ใช้สูตรจะรบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ

ปล. ต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เห็นว่าเป็นเรื่องทำนองเดียวกันเลยเข้ามาแจมถามด้วย
ไม่เป็นไรครับ  เข้ามาแชร์กันครับ  เท่าที่ทราบรถม่อนเคยไปตัดแคตออก แล้วปรากฎว่าระบบเซ็นเซอร์ความร้อนมันเจ๊งอะไรประมาณนี้อะครับ....
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 18:23:16 »

ได้ความรู้เยอะเลยครับ ท่านโซดาเปลี่ยนปลายคงโล่งขึ้นอีกนิดนึง เสียงดังขั้นหน่อย

ของผมเฮด 4-2-1 ของ nitto ตัดแคททิ้งครับ ได้ต้น กลางอืดเฉพาะเกียร์ 1-2 ปลายไหลมากๆ ยกเว้นซัดจริงๆ ได้ทั้งต้นทั้งปลาย



บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 20:37:28 »

ถามต่ออีกนิดนึงครับ  ถ้าผมจะใช้ปลายของ Spoon N1 แต่ผมอยากทำปลายให้มันใหญ่ขึ้นสักนิ้วนึงเพื่อความสวยงาม(ขนาดน่าจะพอๆกับพวกปลายท่อไฮเปอร์อะครับ)  กะว่าจะตัดปลายเดิมออกให้เหลือยาวสักนิ้วนึง แล้วหาปลายที่ใหญ่ขึ้นครอบและเชื่อมเข้าไป  ถามว่ามันจะมีผลต่อการวิ่งมั้ยครับ  ขอบคุณครับ....

มันมีท่อทรง spoon N1  แล้วทำเป็นลักษณะปากแตรใหญ่ เหมือนท่อ ทรง Hyper ขาย ด้วยนะครับ ลองไปดูก่อนก็ได้  แต่ท่อทรงนี้ เผลทจะเป็นโลโก้ รูปรถ โกคาร์ท คันเล็กๆ ครับ


ได้ความรู้เยอะเลยครับ ท่านโซดาเปลี่ยนปลายคงโล่งขึ้นอีกนิดนึง เสียงดังขั้นหน่อย

ของผมเฮด 4-2-1 ของ nitto ตัดแคททิ้งครับ ได้ต้น กลางอืดเฉพาะเกียร์ 1-2 ปลายไหลมากๆ ยกเว้นซัดจริงๆ ได้ทั้งต้นทั้งปลาย





แคตแต่ง ผมเห็นเซียงกงวางอยู่ราวๆ 1800 บาท ถ้าจำไม่ผิด ตอนไปเดินเตะฝุ่นหาหลังคา moon roof น่ะครับ    ไม่รู้เหมือนกันว่า เม้งเฮดเดอร์ ทำออกมาจำหน่ายด้วยหรือเปล่า  แต่ว่า M.Mluffer  กับ 42/1  มีแคตแต่งขายครับ สงสัยคงไปตัดจากตู้มาอีกที
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,684



« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 21:33:05 »

ติดลำโพงตรงท่อสิพี่พล รับรองดังแน่ๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 21:49:17 »

ตัดแคท ทิ้ง....มีผลนิดๆนะครับ  1.ส่วนผสมน้ำมันจะบางลง ต้องปรับจูนใหม่ให้ดี 2.เสียงท่อจะแผด  3.ทำลายสิ่งแวดล้อม  ยิงฟันยิ้ม

และสิ่งที่อยากรู้มากๆ  ตอนรถแก่ๆ  ไปตรวจสภาพจะโดน ขนส่งเล่นไหมครับ ....มีประสบการณ์แจ้งด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 23:01:30 »

มันมีท่อทรง spoon N1  แล้วทำเป็นลักษณะปากแตรใหญ่ เหมือนท่อ ทรง Hyper ขาย ด้วยนะครับ ลองไปดูก่อนก็ได้  แต่ท่อทรงนี้ เผลทจะเป็นโลโก้ รูปรถ โกคาร์ท คันเล็กๆ ครับ
ร้านไหนมีแล้วก็คุณภาพดี รบกวนแนะนำหน่อยครับ.....  ผมเคยไปถาม 42/1 เค้าไม่มีแบบใส้เกลียวอะครับ...  ขยิบตา

ติดลำโพงตรงท่อสิพี่พล รับรองดังแน่ๆ  ยิงฟันยิ้ม
คิดได้ไงเจ้าพีท.....น่าลอง หุหุ  ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2007, 23:04:16 โดย ZODA » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 23:23:30 »

สนใจร้านเพื่อนผมเปล่าครับ แสงสว่างเฮดเดอร์ โชคชัย 4 ราคาถูกกว่า 42/1 เยอะเลยครับ

ผมทำอยู่ทั้งคัน มีรถแต่งมาทำท่อหลายคันแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2007, 03:07:01 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 23:28:48 »

ตัดแคท ทิ้ง....มีผลนิดๆนะครับ  1.ส่วนผสมน้ำมันจะบางลง ต้องปรับจูนใหม่ให้ดี 2.เสียงท่อจะแผด  3.ทำลายสิ่งแวดล้อม  ยิงฟันยิ้ม

และสิ่งที่อยากรู้มากๆ  ตอนรถแก่ๆ  ไปตรวจสภาพจะโดน ขนส่งเล่นไหมครับ ....มีประสบการณ์แจ้งด้วยครับ

ตรอ. ข้างนอกดีกว่าครับ 55+    วัดท่อไอเสียนี่ มลพิษ ไม่ผ่านแน่
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กันยายน 2007, 23:36:37 »

ตรอ. ข้างนอกด้วยครับ ตรวจมา 4 ปีแล้ว ผ่านฉลุยย (คือมันไม่ตรวจอะไรเลย เซ็นอย่างเดียว)   อายจัง
บันทึกการเข้า

pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กันยายน 2007, 05:57:49 »

ผมอยากให้ห่วงเรื่องมลพิษกันด้วยนะครับ เพราะว่ามันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลกร้อน เป็นห่วงลูกหลานของเราในอนาคตครับ
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กันยายน 2007, 09:55:56 »

ผมอยากให้ห่วงเรื่องมลพิษกันด้วยนะครับ เพราะว่ามันก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โลกร้อน เป็นห่วงลูกหลานของเราในอนาคตครับ

มลพิษที่เกิดจากเครื่องเบนซิน ,, ไม่มากเท่ากับมลพิษที่มาจากดีเซล  นะครับ  ถ้าเทียบกันแล้ว มลพิษจากเบนซิน 3 คัน เท่ากับมลพิษจากเครื่องดีเซล ตัวนึง  ,,  เดิมๆ นั้น แคตมีส่วนช่วยลดมลพิษจริงครับ  ,, แต่ส่วนที่ช่วยแก้ไขมลพิษมากที่สุดคือ Sensor ที่ท่อไอเสีย ที่คอยประมวลผลว่าเผาไหม้หมดจดรึเปล่า ในการสั่งให้กล่อง ECU ปรับการจ่าย และจุดระเบิดให้เหมาะสม

รถที่ทำ Sensor ท่อไอเสียลงกราวด์ ครับ มลพิษเยอะที่สุด  ส่วนรถที่ยังคงมี Sensor ตัวนี้ทำงานอยู่แล้วตัดแคตออก ผลต่างมลพิษแทบไม่ต่างกันเท่าใหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
c2524
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #20 เมื่อ: 11 กันยายน 2007, 23:50:09 »

ผมทำมาแล้วคับ แนะนำว่าอย่าตัดพักกลางออก ตัดแคร็กออกดีกว่ารถผมใช้แก๊สด้วย
แล้วเปลี่ยนหัวเทียนอย่างดี ท่อMugen อีก สรุปว่ารถวิ่งดีขึ้นแรงต้นเพิ่มขึ้นเยอะ แต่แรงปลาย 170 กม.เท่านั้น สรุปว่าดีขึ้นคับ โทร.มาคุยกันได้ 086-4159012 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 กันยายน 2007, 00:46:25 »

ผมทำมาแล้วคับ แนะนำว่าอย่าตัดพักกลางออก ตัดแคร็กออกดีกว่ารถผมใช้แก๊สด้วย
แล้วเปลี่ยนหัวเทียนอย่างดี ท่อMugen อีก สรุปว่ารถวิ่งดีขึ้นแรงต้นเพิ่มขึ้นเยอะ แต่แรงปลาย 170 กม.เท่านั้น สรุปว่าดีขึ้นคับ โทร.มาคุยกันได้ 086-4159012 ยิ้ม
ขอบคุณครับ  เดี่ยวจะโทรไปคุยนะครับ....
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
palajook
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 18:20:39 »

อ่านแล้วมึนครับ - -*
บันทึกการเข้า
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« ตอบ #23 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 19:42:18 »

เหอะๆ ข้อมมูล เพียบ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #24 เมื่อ: 13 กันยายน 2007, 23:47:46 »

อ่านแล้วมึนครับ - -*

งงตรงไหนก็ถามซิครับ เด๋วป๋าโบ๊ตตอบห้ายยย   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

palajook
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กันยายน 2007, 22:03:34 »

แหะ ผมว่าอย่าไปตัดดีก่ามั้งครับ ระวังซดน้ำมันนะคับ

เอ่อ คุนป๋าโบ๊ทคับ FDออโต้อยากให้สปีดต้นดีกว่านี้ ต้องทำไงครับ ตอนนี้เดิมๆๆ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กันยายน 2007, 23:02:51 »

แหะ ผมว่าอย่าไปตัดดีก่ามั้งครับ ระวังซดน้ำมันนะคับ

เอ่อ คุนป๋าโบ๊ทคับ FDออโต้อยากให้สปีดต้นดีกว่านี้ ต้องทำไงครับ ตอนนี้เดิมๆๆ

ก็ติดเฮด + ขยายแป๊บ + ปลายใหม่ + กรองเปลือย ครบสูตร    อายจัง
บันทึกการเข้า

ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กันยายน 2007, 23:38:18 »

อากาศเข้าเยอะ ท่อโล่ง ไม่ใช่ว่าดีนะครับ เพราะถ้ามากเกินไปรถวิ่งรอบต้นไม่ออกแน่
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #28 เมื่อ: 16 กันยายน 2007, 10:25:52 »

แหะ ผมว่าอย่าไปตัดดีก่ามั้งครับ ระวังซดน้ำมันนะคับ

เอ่อ คุนป๋าโบ๊ทคับ FDออโต้อยากให้สปีดต้นดีกว่านี้ ต้องทำไงครับ ตอนนี้เดิมๆๆ

อยากได้ Speed ต้นดีกว่านี้ ??

เฮดเดิม  มันได้แรงต้นมาดีอยู่แล้ว ,, ส่วนแคต FD ยังใช้ได้อีกหลายปี,,  จะมีก้อแค่เดินท่อใหม่ ครับ

เดินต่อจากแคตมาพักกลาง ใช้เลส เลย เพราะเลสมันระบายไอเสียได้ดีกว่า  แต่ผมจะไม่ใช้เลสนะ เพราะขนาด 1.8" เด๋วนี้หาซื้อกันไม่ได้เลย จะใช้เล็กขาวอาบน้ำยา (เหมือนเลสครับ ไม่เป็นสนิมสีเหมือนกัน เวลาร้อนก้อออกทองๆ รุ้งๆ เหมือนกัน) แล้วขยับพักกลางจากจุดเดิม ให้เยื้องเข้ามาอีก  7-10 ซม.  ท่อต่อออกจากหลังพักกลางไปเป็น เลส 2" จนถึงหม้อพักปลายครับ  พักปลาย หันไปเล่น Spoon N1 ละกันครับ ใส้เกลียวด้วยนะ ,, จะช่วยคายไอเสียได้ทันในรอบสูงๆ จะได้ไมเสียแรงในรอบสูงๆ

ส่วนกรองอากาศนั้น ใช้หม้อกรองอากาศเดิมครับ แล้วเปลี่ยนใส้ใน เป็นแบบผ้าเหมือนกรองเปลือยเอา น่าจะพันกว่าๆ  หรือถ้าเตรียมเงินไว้เยอะก้อลง K&N ไปทีเดียวครับ หลายตังค์หน่อย  อากาศรุ่นนี้มันพอแล้วสำหรับการที่จะวิ่งสนุกๆ ครับ

ลงหัวเทียนดีๆ สักชุด  NGK Platinum  หากว่า เงินเราพร้อม ก้อใส่ NGK Iradium ซักเบอร์ 7  ครับกำลังวิ่งสนุกเลย  สองรุ่นนี้ราคาต่างกันแค่ 500 บาท ชุดนึงได้ครบทั้ง 4 หัว  จะช่วยให้การจุดระเบิดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะรอบสูงแค่ไหน ร้อนแค่ไหนก็ยังสามารถจุดระเบิดได้คงที โดยถ้าเทียบกับหัวเทียนเดิม พอร้อนมากๆ แล้วรถเหมือนอืดไปถนัดตา  แล้วยังจะช่วยผลในกำลังอัดแต่ละห้องออกมาได้ใกล้เคียงกันด้วยครับ ,,  มันจะช่วยลดปัญหาที่มาในอนาคต ซัก 3-4 ปีข้างหน้าได้ ,,

เป็นการเสียเงิน ที่ผมว่าน่าจะน้อยที่สุดสำหรับตัวช่วยให้ FD ขับได้สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ,, แล้วมันก้อไม่กินน้ำมันมากไปกว่าเดิม ดีไม่ดีประหยัดกว่าเดิมด้วยซ้ำ นะ  แต่มันจะกินก้อเพราะเราขับสนุกแล้วเหยียบเอา เหยียบเอาเท่านั้นเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2007, 10:31:21 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
palajook
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 153


« ตอบ #29 เมื่อ: 16 กันยายน 2007, 16:24:52 »

สุดยอดดด....
บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กันยายน 2007, 00:24:01 »

อยากได้ Speed ต้นดีกว่านี้ ??

เฮดเดิม  มันได้แรงต้นมาดีอยู่แล้ว ,, ส่วนแคต FD ยังใช้ได้อีกหลายปี,,  จะมีก้อแค่เดินท่อใหม่ ครับ

เดินต่อจากแคตมาพักกลาง ใช้เลส เลย เพราะเลสมันระบายไอเสียได้ดีกว่า  แต่ผมจะไม่ใช้เลสนะ เพราะขนาด 1.8" เด๋วนี้หาซื้อกันไม่ได้เลย จะใช้เล็กขาวอาบน้ำยา (เหมือนเลสครับ ไม่เป็นสนิมสีเหมือนกัน เวลาร้อนก้อออกทองๆ รุ้งๆ เหมือนกัน) แล้วขยับพักกลางจากจุดเดิม ให้เยื้องเข้ามาอีก  7-10 ซม.  ท่อต่อออกจากหลังพักกลางไปเป็น เลส 2" จนถึงหม้อพักปลายครับ  พักปลาย หันไปเล่น Spoon N1 ละกันครับ ใส้เกลียวด้วยนะ ,, จะช่วยคายไอเสียได้ทันในรอบสูงๆ จะได้ไมเสียแรงในรอบสูงๆ

ส่วนกรองอากาศนั้น ใช้หม้อกรองอากาศเดิมครับ แล้วเปลี่ยนใส้ใน เป็นแบบผ้าเหมือนกรองเปลือยเอา น่าจะพันกว่าๆ  หรือถ้าเตรียมเงินไว้เยอะก้อลง K&N ไปทีเดียวครับ หลายตังค์หน่อย  อากาศรุ่นนี้มันพอแล้วสำหรับการที่จะวิ่งสนุกๆ ครับ

ลงหัวเทียนดีๆ สักชุด  NGK Platinum  หากว่า เงินเราพร้อม ก้อใส่ NGK Iradium ซักเบอร์ 7  ครับกำลังวิ่งสนุกเลย  สองรุ่นนี้ราคาต่างกันแค่ 500 บาท ชุดนึงได้ครบทั้ง 4 หัว  จะช่วยให้การจุดระเบิดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะรอบสูงแค่ไหน ร้อนแค่ไหนก็ยังสามารถจุดระเบิดได้คงที โดยถ้าเทียบกับหัวเทียนเดิม พอร้อนมากๆ แล้วรถเหมือนอืดไปถนัดตา  แล้วยังจะช่วยผลในกำลังอัดแต่ละห้องออกมาได้ใกล้เคียงกันด้วยครับ ,,  มันจะช่วยลดปัญหาที่มาในอนาคต ซัก 3-4 ปีข้างหน้าได้ ,,

เป็นการเสียเงิน ที่ผมว่าน่าจะน้อยที่สุดสำหรับตัวช่วยให้ FD ขับได้สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ,, แล้วมันก้อไม่กินน้ำมันมากไปกว่าเดิม ดีไม่ดีประหยัดกว่าเดิมด้วยซ้ำ นะ  แต่มันจะกินก้อเพราะเราขับสนุกแล้วเหยียบเอา เหยียบเอาเท่านั้นเองครับ

รถผมเดินท่อ 2" ทั้งเส้นมา   ยังงี้พักกลางจะขยับเข้ามาอีก 7-10 cm. ได้มั้ยครับ.... ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากให้ท่อมีเสียงดังขึ้นหน่อย(ปลายท่อก๊อปMugenใส้วน) ตัดพักกลางออกได้มั้ยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |