ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:07:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกจ์ความร้อน... อีกแล้วครับ มาเป็นระยะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกจ์ความร้อน... อีกแล้วครับ มาเป็นระยะ  (อ่าน 2775 ครั้ง)
katayoot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 05:03:10 »



รบกวนช่วยวิเคราะห์ให้ผมทีครับ

อาการคือ  ขับ ๆ ไปซัก 2 - 2.5 พันรอบ เกจ์ความร้อนจะค่อย ๆ ขึ้นมาจาก 45%  มาถึงราว ๆ 65%
ถ้าเหยียบอัดไปซักพัก  หรือจอดรถ   จะลงมาที่ 45% เท่าเดิม
จะเป็นช่วงที่เปิดไฟหน้าส่วนใหญ่เลยครับ ปิดไฟหน้า ก็ลงมา แต่ไม่เท่าเดิม

หม้อน้ำล้างแบบแยงทุกรู  ให้อู่ตรวจวาวล์ และเช็คความร้อนแล้วก็ปกติ

เป็นไปได้มั้ยครับว่าเกี่ยวกับระบบไฟ มันไม่นิ่ง ถ้าติดตั้ง volt stabilizer จะช่วยได้มั้ยครับ

อีกอย่าง... เวลาบิดกุญแจก่อน start   นาฬิกาจะค่อย ๆ ขึ้นมา    (หรือว่า เรือนไมค์เสียหว่า...)


ไปอู่ไหนก็เช็คไม่เจอครับ   รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 05:15:22 »

รบกวนช่วยวิเคราะห์ให้ผมทีครับ

อาการคือ  ขับ ๆ ไปซัก 2 - 2.5 พันรอบ เกจ์ความร้อนจะค่อย ๆ ขึ้นมาจาก 45%  มาถึงราว ๆ 65%
ถ้าเหยียบอัดไปซักพัก  หรือจอดรถ   จะลงมาที่ 45% เท่าเดิม
จะเป็นช่วงที่เปิดไฟหน้าส่วนใหญ่เลยครับ ปิดไฟหน้า ก็ลงมา แต่ไม่เท่าเดิม

หม้อน้ำล้างแบบแยงทุกรู  ให้อู่ตรวจวาวล์ และเช็คความร้อนแล้วก็ปกติ

เป็นไปได้มั้ยครับว่าเกี่ยวกับระบบไฟ มันไม่นิ่ง ถ้าติดตั้ง volt stabilizer จะช่วยได้มั้ยครับ

อีกอย่าง... เวลาบิดกุญแจก่อน start   นาฬิกาจะค่อย ๆ ขึ้นมา    (หรือว่า เรือนไมค์เสียหว่า...)


ไปอู่ไหนก็เช็คไม่เจอครับ   รบกวนแนะนำด้วยนะครับ
อาการแบบนี้ผมเคยเจอเกี่ยวกับระบบน้ำครับ อยากถามว่าหม้าน้ำล้างแบบแยงทุกรู ลองไล่ระบบน้ำยังครับบางทีน้ำอาจไม่เต็มระบบก้ได้ของผมที่เจอคือน้ำวิ่งไม่เต็มระบบมันมีอากาศอยุ่ครับลองไล่ดูครับพอไล่เสร็จก็หายเลยครับถ้าฝืนขับไฟฝาอาจพังได้ครับ ลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่องทิ้งไว้ซักพักรอจรเกจตวามร้อนขึ้นมาปกติแล้วลองดูว่ามีฟองอากาศขึ้นมาเยอะมั้ยถ้ามีขึ้นมาน้ำในหม้อน้ำล้นออกมาพอล้นออกมาเราก็เติมลงไปจนกว่าฟองอากาศจะไม่มีครับลองไล่ดูเพราะผมทำวิธีนี้รถผมหายครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 08:47:37 »

ลองวิ่งที่ความเร็วเท่าเดิม...และหรือเร็วกว่าเดิม  แต่ให้ดึงฝากระโรงรถให้อ้าแล้ววิ่งและดูนะครับ ว่าความร้อน มีลมเข้าไปช่วยระบายอีกทาง มันจะลงมั้ย

ถ้าลงคงไม่เกี่ยวกับระบบไฟ  มาไล่หารอยรั่วครับ...บางครั้งการล้างการแยง ก็ไม่ได้ทำให้ดีขึ้น กลับกันอาจไปแทงให้หลอก เดินน้ำมันแตกเป็นตามดครับ

.........ของผมหม้อไม่รั่ว  เสียไป500  ให้ล้างแยง  กลับบ้าน รั่วเลย..ต้องเบิกมือสอง อีก

........แต่ถ้าบอกว่าเปิดไฟ...หรือเปิดแอร์ทำให้มันร้อนขึ้น..อาการเหมือนไฟโดนดึงไม่พอ  ลอง ตั้งสายพาน มู่เล่ สานพานคอมแอร์  พวกนี้ดู อีกก็ไม่เป็นไร เผื่อมันมีส่วนดึงไฟให้หมุนมาเลี้ยง ระบบไฟทั้งคันไม่พอ เกจความร้อนเลยทำงาน..
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 09:08:04 »

อาการเหล่านี้แนะนำให้ลองไล่ดูอาการเองที่บ้านครับ  ไม่ต้องพึ่งอู่ 
รถผมเคยเป็น อาการคล้ายๆกันครับ ช่างจับเปลี่ยนหม้อน้ำโดนไป 3500ครับ  ขับออกจากร้อนได้2นาทีแม่งเป็นเหมือนเดิม
กลับบ้านลองนั่งนึกดูไล่เช็คไปเจอเซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) ซื้อมาเปลี่ยนเอง 450บาทจบเลยครับ  ความร้อนนิ่งๆครับ
บันทึกการเข้า
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 09:09:07 »

อาการเหล่านี้แนะนำให้ลองไล่ดูอาการเองที่บ้านครับ  ไม่ต้องพึ่งอู่ 
รถผมเคยเป็น อาการคล้ายๆกันครับ ช่างจับเปลี่ยนหม้อน้ำโดนไป 3500ครับ  ขับออกจากร้อนได้2นาทีแม่งเป็นเหมือนเดิม
กลับบ้านลองนั่งนึกดูไล่เช็คไปเจอเซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) ซื้อมาเปลี่ยนเอง 450บาทจบเลยครับ  ความร้อนนิ่งๆครับ
อ้อลืมบอกเทคนิคไปนิดนึงต้องใจเย็นๆนะครับ  ใช้เวลากับมันมากหน่อยจะประหยัดได้มากครับ
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 09:43:36 »

เรือ่งความร้อนต้องรีบๆ ดูนะคับ  ว่าร้อนจริงๆหรือร้อนเพราะระบบไฟมันรวน ทำให้เกย์ วิ่งมั่ว  เพราะร้อนจริงๆแล้วไม่ทำอะไรมันจะพังเอาคับ
บันทึกการเข้า
katayoot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2011, 14:26:26 »

ลืมบอกอีกอย่่างนึงครับ

ถ้าเกจ์มันขึ้นไปเยอะ พอจอดแล้วดับเครื่องแล้วเปิดกุญแจใหม่  มันจะเท่าเดิมทันทีครับ
บันทึกการเข้า
putirun
= ท่านชายพุธ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,537


พุธ..สมุทรปราการ..


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2011, 16:48:30 »

อาการเหล่านี้แนะนำให้ลองไล่ดูอาการเองที่บ้านครับ  ไม่ต้องพึ่งอู่ 
รถผมเคยเป็น อาการคล้ายๆกันครับ ช่างจับเปลี่ยนหม้อน้ำโดนไป 3500ครับ  ขับออกจากร้อนได้2นาทีแม่งเป็นเหมือนเดิม
กลับบ้านลองนั่งนึกดูไล่เช็คไปเจอเซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) ซื้อมาเปลี่ยนเอง 450บาทจบเลยครับ  ความร้อนนิ่งๆครับ


ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ สงสัยคงอาการคล้ายกัน พึ่งไปเปลี่ยนหม้อน้ำมาก็ยังไม่หาย สงสัยไอตัว เซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) ซื้อมาเปลี่ยนเอง 450บาท
ซื้อที่ไหน เปลี่ยนยังไงครับ เผื่ออาจเป็นแบบเดียวกัน
ของผมมันเป็นเมื่อเช้า ขับๆอยู่ความร้อนขึ้นมาปรมาณ2มิล พอจอดรถมันก็ค่อยๆลดลงแล้วหายไป ก่อนเปลี่ยน เมื่อวันอาทิตย์ก็เป็นมารอบนึง สงสัยอาจเป็นตัว เซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) รึเปล่าไม่รู้
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2011, 16:52:36 »

ความร้อนขึ้น
เช็ค...
1. หม้อน้ำ          - ตัน ก็ล้างครับ ไม่กี่ร้อย
2. วาวล์น้ำ         - ตาย ก็เปลี่ยนครับ ตัวไม่กี่ร้อย
3. เทอร์โมฯ       - เสีย ก็เปลี่ยนครับ น่าจะเกือบพัน
4. พัดลมหม้อน้ำ - ไม่หมุน หมุนไม่แรง เปลี่ยนเลยครับ ไม่กี่ร้อย
ถ้าเครื่องฮีต ฝาโก่ง ซ่อม หลายพันครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2011, 21:56:52 »


ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ สงสัยคงอาการคล้ายกัน พึ่งไปเปลี่ยนหม้อน้ำมาก็ยังไม่หาย สงสัยไอตัว เซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) ซื้อมาเปลี่ยนเอง 450บาท
ซื้อที่ไหน เปลี่ยนยังไงครับ เผื่ออาจเป็นแบบเดียวกัน
ของผมมันเป็นเมื่อเช้า ขับๆอยู่ความร้อนขึ้นมาปรมาณ2มิล พอจอดรถมันก็ค่อยๆลดลงแล้วหายไป ก่อนเปลี่ยน เมื่อวันอาทิตย์ก็เป็นมารอบนึง สงสัยอาจเป็นตัว เซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) รึเปล่าไม่รู้

อาการไม่ใช่เทอร์โมพัดลมครับ

เพราะถ้าเป็นที่เทอร์โมจริง เวลาจอดเฉยๆความร้อนมันจะขึ้น

ให้ดูที่วาล์วน้ำ กับ ปั๊มน้ำครับ
บันทึกการเข้า

katayoot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 03:40:44 »

มีอู่ไหนแนะนำมั้ยครับ   ส่วนใหญ่จะไม่ยอมไล่เช็คอาการให้

แนะนำด้วยนะครับ   อยากให้รถหายป่วยเร็ว ๆ
บันทึกการเข้า
aeao
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 383


Up-->To--> Lev


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2011, 23:58:23 »

ผมเป็น เข็มความร้อน ขึ้นๆ ลงๆ เพี๊ยน ไม่แน่นอน บางทีขับไป100 กว่าโลเข็มไม่ขึ้นเครื่องไม่ร้อน งง  บางทีขับไปไม่ถึง 300 เมตร เข็มขึ้นไปเลยครึ่ง  ฮืม
เลยลองทำความสะอาดเซนเซอร์ ตรงใต้จานจ่าย (เป็นปลั๊กไฟเส้นเดียว) กลับมานึ่งเหมือนเดิม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 08:04:52 »

          อาการนี้น่าจะมีอาการเปิดไฟเลี้ยวแล้วไฟหน้าหรี่ตาม อย่างนี้หรือเปล่า  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 09:12:46 »

ของผมก็เป็นครับบบบบ  ขึ้นๆลงๆ  แบบเดี๋ยวกันเป๊ะเลยอ่ะ  ทำยังงัยดี ให้ช่างดู ช่างบอกว่าไม่รู้้้  เซงเลยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
armwave
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 20:52:18 »

อาการเหล่านี้แนะนำให้ลองไล่ดูอาการเองที่บ้านครับ  ไม่ต้องพึ่งอู่ 
รถผมเคยเป็น อาการคล้ายๆกันครับ ช่างจับเปลี่ยนหม้อน้ำโดนไป 3500ครับ  ขับออกจากร้อนได้2นาทีแม่งเป็นเหมือนเดิม
กลับบ้านลองนั่งนึกดูไล่เช็คไปเจอเซ็นเซอร์พัดลหม้อน้ำครับ  (อยู่ติดกับวาร์วน้ำ) ซื้อมาเปลี่ยนเอง 450บาทจบเลยครับ  ความร้อนนิ่งๆครับ
ซื้อที่ไหนครับน้า หนูจะเปลียนอยู่ หนูเช็คมา ราคา พันกว่าบาท
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2011, 21:10:59 »

อาการเหมือนกราวน์ตัวถังรถไม่ดีพอ...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
LeoZeon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2011, 11:21:06 »

เรื่องความร้อน ผมผ่านจุดนั้นมาแล้วครับ รำคาญมาก เข้าร้านหม้อน้ำ เช็คระบบน้ำ ปกติดี ไม่มีร่วม ไหลเวียนปกติ ทนขับไปความร้อนขึ้นที่ความเร็วสูง และมาเป็นระยะๆ

ตัดสินใจเปลี่ยนหม้อน้ำเลยครับ เอาแบบหนากว่าเดิม สองเท่าเลยนะ เค้าเรียกสองช่องอะไรนี่แระ หนากว่าเดิมสองเท่า ของเดิมบางมากๆๆ ๆ ๆ ๆๆ ทำมาใช้ในญี่ปุ่นเท่านั้นมั๊ง(ประชด)

เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบหนากว่าเดิม เท่านั้นล่ะครับ ขับมาปีกว่าแล้ว นิ่งเลย จนคิดว่าเข็มความร้อนมันพังเปล่าเนี้ย ขึ้นไปนิ่งที่ 45% ตลอดมาเลย

อ้อ รถติดแก้สด้วยนะครับ หม้อน้ำ 2500 สุดยอดไปเลย ประทับใจมาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกจ์ความร้อน... อีกแล้วครับ มาเป็นระยะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |