ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 16:42:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ  (อ่าน 13869 ครั้ง)
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #40 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 18:58:51 »

อ้อ เปลี่ยนตัวคุมเดินเบาแล้วล้างลิ้น ได้ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ ถามกระทู้ล้างลิ้นกับปรับรอบเดินเบาในDIY น่ะ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

ทำหมดแล้วครับ ไม่ไหวจะทน ต้องเอาเข้าร้านกระมัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #41 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 19:04:34 »

นึกไม่ออก เหลือระบบไฟ จ่านจ่าย องศาไฟ  แล้วก็ระบบแอร์ก็มีส่วนเดี๋ยวดึกๆจะมาตอบอีกทีครับ นึกๆไม่ค่อยออก : ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #42 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 19:22:23 »

ลองดูที่นี่ก่อนใหมครับ
ขับรถไปจอดที่มืดๆๆๆๆๆ เอาแบบมองไม่เห็นอะไรเลย เปิดฝากระโปรง ดับไปหน้ารถ ยืนมองดูเครื่องที่สตาทติดไว้ ฟังเสียง ว่ามันสดุดใหม จับจังหวะที่มันสะดุด ดูที่สายหัวเทียนแต่ละเส้น มีไฟแรบแป๊บๆใหม ถ้ามีเปลี่ยนใหม่  ถ้าไม่มี......    แบต ...... ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
sixapck
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #43 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 17:15:58 »

ตอนนี้ผมก็เป็นเหมือนกัน ครับ ตอนเครื่องเย็น สตาท ยาก รอบตกแล้ว ดับ 2-3 รอบถึงติดครับ รบกวนใครบอกทีครับเป็นอะไร
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #44 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 19:03:05 »

อาการที่บอกมาทั้งหมดนี้  มันเหมือนกับอาการวาล์วยันทุกอย่างเลยนะครับ

เครื่องเย็นเวลาสตาร์ทจะสตาร์ทยากมากๆ พอติดเครื่องก็จะเดินเบาไม่เรียบ สั่นๆ  แต่พอเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาปรกติ เร่งปรกติ แบบนี้เลยอาการวาล์วยัน  ร้องไห้ ร้องไห้

แต่ไปตั้งวาล์วมาแล้วไม่หาย  ว่าแต่ตอนตั้งวาล์วนี้ช่างทำตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ   ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #45 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 23:54:08 »

อาการที่บอกมาทั้งหมดนี้  มันเหมือนกับอาการวาล์วยันทุกอย่างเลยนะครับ

เครื่องเย็นเวลาสตาร์ทจะสตาร์ทยากมากๆ พอติดเครื่องก็จะเดินเบาไม่เรียบ สั่นๆ  แต่พอเครื่องร้อนแล้วรอบเดินเบาปรกติ เร่งปรกติ แบบนี้เลยอาการวาล์วยัน  ร้องไห้ ร้องไห้

แต่ไปตั้งวาล์วมาแล้วไม่หาย  ว่าแต่ตอนตั้งวาล์วนี้ช่างทำตอนเครื่องเย็นหรือเปล่าครับ   ตกใจ ตกใจ


รบกวนครับ ว่าจะตั้งเอง มันจะยากมั้ยครับ ใครตั้งวาวล์เองเป็น ช่วยแนะนำด้วยครับ ( อยากตั้งเองเป็น ) ขอบคุณล่วงหน้าครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #46 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 00:00:39 »

คิดว่า...ตั้งไฟจานจ่ายไม่ได้มากกว่านะครับ...
ถ้าเย็นติดยาก ใช้น้ำมันแล้วมีเสียงแก็กๆเวลาเร่ง (แต่ใช้แก๊สปกติ)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
se278
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #47 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 18:19:35 »

         ผมเดาว่าพวกสายแวคคัมแกสรั่วหรือต่อไม่ถูก อาการเขกแล้วหาตอนใช้แกสแสดงว่าเปลี่ยนมาใช้ 91 ไฟแก่ไป ไฟแก่ก็ติดเครื่องยากนะครับ ลองบิดจานจ่ายดู  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #48 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 09:03:08 »

         ผมเดาว่าพวกสายแวคคัมแกสรั่วหรือต่อไม่ถูก อาการเขกแล้วหาตอนใช้แกสแสดงว่าเปลี่ยนมาใช้ 91 ไฟแก่ไป ไฟแก่ก็ติดเครื่องยากนะครับ ลองบิดจานจ่ายดู  ยิ้มเท่ห์


ตั้งไฟแล้วครับ วิ่งน้ำมันไม่แข็กแล้วครับ เหลือแต่สตาร์ทตอนเช้าแล้วรอบมันไม่ขึ้นถึง 1500 เหมือนปกติ เช็คตรงไหนได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 09:42:41 »


ตั้งไฟแล้วครับ วิ่งน้ำมันไม่แข็กแล้วครับ เหลือแต่สตาร์ทตอนเช้าแล้วรอบมันไม่ขึ้นถึง 1500 เหมือนปกติ เช็คตรงไหนได้บ้างครับ
ไอ ตัวคุมเดินเบาที่ว่าไม่ตรงรุ่นเนี่ย มันจะทำงานปกติไม๊น๊อ ลองสตาทให้ติดแล้ว เดินเบาให้ได้อุณภูมิ (พัดลมหม้อน้ำทำงาน)แล้วลองเปิดแอร์เปิดไฟหน้าดูครับ ว่ารอบมันขึ้นไม๊  แล้วคราวนี้ดีบเครื่อง ถอดสายตัวคุมเดินเบาออกแล้วลองใหม่ดูว่ามันอาการรอบมันเปลี่ยนไปไม๊ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sixapck
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #50 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 12:23:47 »

ของผมหายแล้วครับ ซีนยางจานจ่ายขาด น้ำเข้า จานจ่ายชื้น เป่าจานจ่าย  เปลี่ยนซีนหายเลนครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011, 12:45:20 »

ของผมหายแล้วครับ ซีนยางจานจ่ายขาด น้ำเข้า จานจ่ายชื้น เป่าจานจ่าย  เปลี่ยนซีนหายเลนครับ
โห เส้นเขาบังภูผม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #52 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011, 23:20:12 »

มาup date ครับ
จากอาการเดิมมาจนถึง สตาร์ทรถไม่ติดให้ช่างเช็คอยู่สามรอบ ช่างทำติดแต่เช้ามาก็ไม่ติดอีก
เช้านี้ก็ไม่ติดอีก เลยลองเช็คไฟที่จานจ่ายก็มาทุกหัว น้ำมันก็มา เปิดดูวาวล์ก็ไม่ยัน ลองสับกล่อง ECU รถก็ไม่ติด แม่งเป็นไรว๊ะเริ่มรมเสีย

เลยลองถอดกล่อย ECU แก๊สดูแล้วสตาร์ทปรากฎว่าติดครับแต่วูบเดียวก็ดับก็เลยลองถอด MAP SENSOR ดูแล้วต่อกล่อง ECU แก๊สคืน แล้วสตาร์ท ชึ่งเดียวติดครับ รอบไม่สวิงเหมือนอาการตอนแรก กลับมาปกติทุกอย่าง เลยลองดับเครื่องแล้วต่อ MAP เข้าไป แล้วก็สตาร์ทอีกรอบ ก็ติด เลยงงว่ามันเป็นที่ไรหว่า คราวนี้ไม่ก็ MAP ก็ ECU แก๊สหล่ะ แต่มันเป็นเฉพาะตอนที่จอดรถทึ้งไว้ประมาณ 7-8 ชม หรือตอนเครื่องเย็นน่ะครับ พอเครื่องร้อนก็สตาร์ทปกติ ไปหาช่างแก๊สเค้าก็บอกว่าไม่น่าเกี่ยว เฮ้อ ดันเป็นตอนเครื่องเย็นซะอีก

พรุ่งนี้ว่าจะลองอีกรอบ
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #53 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 08:42:38 »

up date ครับ หลังจากขับรถหนีน้ำท่วมมา 2 อาทิตย์ ลองเปลี่ยนแบตดู สรุบว่าสตาร์ททีเดียวครับ ติดรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500+ ปกติครับ งง เหมือนกัน  ตอนนี้รถปกติแล้วครับ  เตรียมขับหนีน้ำท่วมต่อ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #54 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 08:45:25 »

up date ครับ หลังจากขับรถหนีน้ำท่วมมา 2 อาทิตย์ ลองเปลี่ยนแบตดู สรุบว่าสตาร์ททีเดียวครับ ติดรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500+ ปกติครับ งง เหมือนกัน  ตอนนี้รถปกติแล้วครับ  เตรียมขับหนีน้ำท่วมต่อ

แบต อายุเท่าไหร่แล้วครับ แล้วก่อนสตาร์ท ลองวัดดูมี้ยว่า มันมีแรงดันเท่าไร เคยเจอมาหลายครั้งละ พอเวลาแบตเริ่มอ่อน มันจะแรงดันไฟไม่ค่อยพอทำให้ไดสตาร์ท หมุนช้าลงเลยติดยากบ้าง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 09:55:55 »

up date ครับ หลังจากขับรถหนีน้ำท่วมมา 2 อาทิตย์ ลองเปลี่ยนแบตดู สรุบว่าสตาร์ททีเดียวครับ ติดรอบขึ้นตอนเครื่องเย็นประมาณ 1500+ ปกติครับ งง เหมือนกัน  ตอนนี้รถปกติแล้วครับ  เตรียมขับหนีน้ำท่วมต่อ
โอ้ เงารักลวงใจ  ไอ้เราก็นึกว่าเซนเซอร์บางตัวจะพัง  ลองดูอาการไปอีกซักระยะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #56 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 11:33:33 »

ลองดูที่นี่ก่อนใหมครับ
ขับรถไปจอดที่มืดๆๆๆๆๆ เอาแบบมองไม่เห็นอะไรเลย เปิดฝากระโปรง ดับไปหน้ารถ ยืนมองดูเครื่องที่สตาทติดไว้ ฟังเสียง ว่ามันสดุดใหม จับจังหวะที่มันสะดุด ดูที่สายหัวเทียนแต่ละเส้น มีไฟแรบแป๊บๆใหม ถ้ามีเปลี่ยนใหม่  ถ้าไม่มี......    แบต ...... ร้องไห้
บอกแล้ว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #57 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2011, 20:30:03 »

ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ ผมก็ลองจนทุกอย่างนึกไงไม่รู้เลยลองเปลี่ยนแบต เฮ้อ เล่นเอาหมดหลายตัง
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |