ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 19:59:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ  (อ่าน 13866 ครั้ง)
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 22:14:13 »



อาการมัน เครื่อง B18B ครับ  ติด LPG

                รอบแรก สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ ถ้าติด เครื่องมันก็สั่นรอบตกจนดับ ครับ (เฉพาะตอนเช้า )
อะเอาใหม่ รอบสอง  สตาร์ทติด  เครื่องมันสั่นรอบตกแต่มันไม่ดับครับ  สันจนเครื่องมันเริ่มนิ่งน่ะครับ แล้วมันก็ปกติ  งง ครับ (จะเป็นเฉพาะ ที่จอดรถทิ้งไว้สักประมาณ 2-3 ชมครับ )


พอดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ สตาร์ทติดปกติครับ  แต่รอบมันสูงครับ ประมาณ 1000-1200 ครับ

พอวิ่งน้ำมัน เวลากดคันเร่งออกตัว ก็มีเสียงดัง แคร๊กๆ มาจากเครื่อง  แต่พอเปลี่ยนมาวิ่งแก๊ส มันปกติครับ แต่รอบมัน 1000-1200 ครับ




อาการเหล่านี้เกิดจากที่ผม ไปถอดปลั๊ก ใกล้ๆกับลิ้นปีกผีเสื้อ 2 อันหน่ะครับ ( ที่ตรงท่อกรองอากาศ 1 อัน และตรงด้านบนลิ้นปีกผีเสื้อ 1 อันครับ )   ถอดขั้วแบ๊ต 30 วิ แล้วก็ไม่หาย  แก้ไงดีครับ  

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2011, 20:12:19 โดย susak194 » บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 08:36:27 »

ตอนสตาร์ทใช้น้ำมันใช่เปล่าครับ แล้วตอนวิ่งเป็นน้ำมันมีปัญหา แต่แก็สปกติ ปัญหาก็คือต้องไล่เช็คระบบน้ำมันน่ะครับ
ลองดูว่าปั๊มติ๊กทำงานไหม กรองน้ำมันตันไหม และน้ำมันเน่าเสียหรือเปล่า แล้วที่ถอดปลั๊กไฟเอนจิ้นโชว์หรือเปล่าครับ
ลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อนครับ จุมพิต จุมพิต อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 09:37:20 »

อาการที่บอกนี้เวลาเครื่องร้อนรอบจะไม่สั่นใช้ใหมครับ  ประมาณว่าเป็นตอนเครื่องเย็นๆ ที่สั่น  ถ้าใช้  ก็วาล์วยันแล้วครับ  ไปตั้งวาล์วใหม่รับรองหายครับ ประมาณ 500 บาท  จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 21:22:42 »

ขอบคุณครับ เด๋วลองตั้งวาล์วก่อนครับ ส่วน ติ๊ก กรอง และก็น้ำมัน  ปกติครับ
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:46:27 »

ไปตั้งววาล์ว มาแล้วครับ  ยังไม่หายเลย
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:53:33 »

ลองหากล่อง ECU มาเปลี่ยน Test ดูครับ
ถ้าทำทุกอย่างแล้วไม่หาย
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 20:17:38 »

มันเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้นน่ะครับ พอร้อนแล้วก็ปกติ แต่รอบมันประมาณ 1200-1500 น่ะครับ


ถ้าเป็นที่กล่องก็กำ งานเข้าอ่ะเรางานนี้ จะเอากล่องมาจากให่หล่ะนี 555


แต่ก็ขอบคุงนะครับ เด๋วลองไปเรื่อยๆ จร้า เฮ้อ.... เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 20:51:34 »

มันเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นเท่านั้นน่ะครับ พอร้อนแล้วก็ปกติ แต่รอบมันประมาณ 1200-1500 น่ะครับ


ถ้าเป็นที่กล่องก็กำ งานเข้าอ่ะเรางานนี้ จะเอากล่องมาจากให่หล่ะนี 555


แต่ก็ขอบคุงนะครับ เด๋วลองไปเรื่อยๆ จร้า เฮ้อ.... เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
ถอดปลั๊กซ์ mapsensor(ตัวบนปากผีเสื้อ)เครื่องไม่ดับใช่ไหม...ลองหาอีกตัวมาทดสอบดูครับ...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:34:52 »

ถอดปลั๊กซ์ mapsensor(ตัวบนปากผีเสื้อ)เครื่องไม่ดับใช่ไหม...ลองหาอีกตัวมาทดสอบดูครับ...

ครับผม เด๋วลลองดู ยังไม่ได้ลองตรงนี้ พรุ่งนั้ตอนเย็นกลับมาจัด ( กลัวไม่มีรถไปทำงาน ) อิอิ
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 19:38:28 »

ถอดปลั๊กซ์ mapsensor(ตัวบนปากผีเสื้อ)เครื่องไม่ดับใช่ไหม...ลองหาอีกตัวมาทดสอบดูครับ...


สตาร์ทเครื่องแล้ว ลองถอดปลัก mapsenser ออกแล้ว ปรากฎว่า เครื่องดับครับ  มับปรกติหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 20:05:12 »


สตาร์ทเครื่องแล้ว ลองถอดปลัก mapsenser ออกแล้ว ปรากฎว่า เครื่องดับครับ  มับปรกติหรือปล่าวครับ
ถือว่า ตรงนี้ปรกติ ครับ ถ้าเครื่องดับ เซนเซอร์ยังดี กล่องยังโอเค........ผ่านจุดนี้ไปได้เลย...
ทีนี้ ลองปรับตั้ง เซนเซอร์ลิ้นเร่งให้ได้ตาม ทฤษฎี ครับ...วัดไฟตอนเดินเบาปรับให้ได้ โวลท์ ตามที่มีในกระทู้การปรับลิ้นเร่ง ครับ.. ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2011, 20:09:29 โดย desperado » บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011, 21:38:30 »

ถือว่า ตรงนี้ปรกติ ครับ ถ้าเครื่องดับ เซนเซอร์ยังดี กล่องยังโอเค........ผ่านจุดนี้ไปได้เลย...
ทีนี้ ลองปรับตั้ง เซนเซอร์ลิ้นเร่งให้ได้ตาม ทฤษฎี ครับ...วัดไฟตอนเดินเบาปรับให้ได้ โวลท์ ตามที่มีในกระทู้การปรับลิ้นเร่ง ครับ.. ยิ้มกว้างๆ


จร้า ขอบคุณครับ เด๋วรอมิเตอร์ดิจิตอลก่อนครับ ค่อยลุยต่อ กลัวเข็มไม่เที่ยง   อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 20:46:50 »

ถือว่า ตรงนี้ปรกติ ครับ ถ้าเครื่องดับ เซนเซอร์ยังดี กล่องยังโอเค........ผ่านจุดนี้ไปได้เลย...
ทีนี้ ลองปรับตั้ง เซนเซอร์ลิ้นเร่งให้ได้ตาม ทฤษฎี ครับ...วัดไฟตอนเดินเบาปรับให้ได้ โวลท์ ตามที่มีในกระทู้การปรับลิ้นเร่ง ครับ.. ยิ้มกว้างๆ

อลงทำตามที่แนะนำแล้วครับ วัดไฟที่ tps ก็ตรงตามกระทู้นะครับ มันก็ตรงทุกอย่าง แต่ตอนเครื่องเย็นก็สตาร์ทติดยาก พอติดรอบก็สวิง น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 11:24:17 »

อลงทำตามที่แนะนำแล้วครับ วัดไฟที่ tps ก็ตรงตามกระทู้นะครับ มันก็ตรงทุกอย่าง แต่ตอนเครื่องเย็นก็สตาร์ทติดยาก พอติดรอบก็สวิง น่ะครับ
ในกระทู้ ตั้งรอบ ผมได้บอกไว้ตอนต้นว่าต้องเช็คอะไรก่อนตั้งรอบบ้าง  ทีนี้ อาการที่ว่านี้ เป็นทั้งสองเชื้อเพลิงเลยใช่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 15:19:42 »

เท่าที่อ่านดู ยังไม่ได้คำตอบเลยคับ ว่าเป็น ตอนน้ำมันรึแก๊สครับ จะได้แยกแยะถูกว่าเปนที่ระบบไหน
ถ้าเป็น เฉพาะแก็สก้ไปให้ช่างแก็สแก้ครับ แล้ว LPG หัวฉีด หรือ มิกครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 16:08:11 »

เท่าที่อ่านดู ยังไม่ได้คำตอบเลยคับ ว่าเป็น ตอนน้ำมันรึแก๊สครับ จะได้แยกแยะถูกว่าเปนที่ระบบไหน
ถ้าเป็น เฉพาะแก็สก้ไปให้ช่างแก็สแก้ครับ แล้ว LPG หัวฉีด หรือ มิกครับ


ขอโทษทีครับ มันเป็นตอนตอนเครื่องเย็นน่ะครับ เป็นทั้ง 2 ระบบเลย ทั้งแก๊ส  และน้ำมัน แก๊สเป็นแบบหัวฉีดครับ

มันเกี่ยวกับท่อ เวคกั่ม บนฝาเครื่องมั้ยครับ มันแตกน่ะครับ เลยเอาออกมายาซิลิโคน จะเกี่ยวมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 16:25:48 »


ขอโทษทีครับ มันเป็นตอนตอนเครื่องเย็นน่ะครับ เป็นทั้ง 2 ระบบเลย ทั้งแก๊ส  และน้ำมัน แก๊สเป็นแบบหัวฉีดครับ

มันเกี่ยวกับท่อ เวคกั่ม บนฝาเครื่องมั้ยครับ มันแตกน่ะครับ เลยเอาออกมายาซิลิโคน จะเกี่ยวมั้ยครับ
อ้อ เกี่ยวซิครับ เกี่ยวมากด้วย ผมบอกไว้ในกระทู้ตั้งรอบแล้ว  ท่อตรงไหนมันแตก ตอนเอาซิลิโคนทาอ่ะ มันแห้งสนิทก่อนสตาทเครื่องรึเปล่า ถ้ามันไม่แห้งสนิทเป็นไปได้ไม๊ที่มันจะถูกดูดเข้าไปในเครื่องบางส่วน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 16:35:40 »

อีกนิดนะคับ ผมเคยมีประสบการณ์ คล้ายๆกัน คือ ไฟเครื่องโชว์ ฟ้อง ที่ ตรงปีกผีเสี้ือ เซนเซอร์ ตัวบน ไม่รุ้คืออะไร ก้ถอดสายออก แล้วเอาสเปรย์ ฉีดปลั้ก ทำแบบเดียวกับที่ช่างทำ ทำยังไงก้ยังไม่หาย จนกระท้ง ผมถอดขั้วแบตออก แล้วก็โทรศัพท์ คุยกับพ่อเพื่อเล่าอาการให้ฟัง ประมาณสัก 10 นาทีได้ แล้วก้ตัดสินใจว่า เอาวะ เปนไงเปนกันขับ กลับเชียงใหม่ทั้งๆแบบนี้แหล่ะ คือตอนนั้น ไฟโชว์ที่ลำปางคับ แต่อาการมัน เคยเป็น มาก่อน เคยไปเชคโค็ด มันฟ้องว่า เป็นปีกผีเซนเซอร์ ปีกผีเสื้อ อาการมันจะ รอบ สูง ติดเครื่องเฉยๆ มันจะรอบไปที่ 1200-1500 ไม่ค่อยนิ่ง ไม่รค่อยมีกำลัง สะดุดเล็กน่อย เลย ดูว่า อาการน่าจะคล้ายๆกัน หลังจากวางโทรศัพท์ ก้ ใส่ขั้วแบต แล้วก็ สตาร์ท ปรากฎว่า หายเป็น ปรกติครับ ไฟเครื่องก้ดับลง รองเบิ้ลเครื่องก้ ไม่มีไฟโชว์แล้ว แล้วก้ขับมาจนถึงเชียงใหม่ จนทุกวันนี้ ก้ปรกติดีครับ

ที่เล่ามาคือจะบอกว่า ลอง ถอดขั้วแบตทิ้งไว้นานๆหน่อยครับ ใจเย็นๆ ลอง ตั้งสติ แล้วลองไล่ลำดับเหตุการดูอาจจะหายก้ได้ครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2011, 21:43:12 »

ไปให้ช่างล้างลิ้น กับเปลี่ยน PCV วาล์ว กลับมาช่างบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสีย ทำการหาของเปลี่ยนเองเรียบร้อย  รอบปกติแล้วครับ

แต่เหลือตอนเครื่องเย็น สตาร์ทแล้วยาก พอติดก็รอบตกดับ  เหลืออาการเดียว  เฮ้อ..... 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 10:14:56 »

ไปให้ช่างล้างลิ้น กับเปลี่ยน PCV วาล์ว กลับมาช่างบอกว่า มอเตอร์เดินเบาเสีย ทำการหาของเปลี่ยนเองเรียบร้อย  รอบปกติแล้วครับ

แต่เหลือตอนเครื่องเย็น สตาร์ทแล้วยาก พอติดก็รอบตกดับ  เหลืออาการเดียว  เฮ้อ..... 
ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ หลังจากถอดลิ้นมาล้าง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 21:03:28 »

ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ หลังจากถอดลิ้นมาล้าง


ตั้งแล้วจร้า ถ้าผมจะเช็คหัวฉีดโดยการสตาร์ทเครื่องแล้วถอดปลักหัวฉีดทีละหัวได้มั้ยครับมันจะเป็นไรมั้ย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 21:15:44 »


ตั้งแล้วจร้า ถ้าผมจะเช็คหัวฉีดโดยการสตาร์ทเครื่องแล้วถอดปลักหัวฉีดทีละหัวได้มั้ยครับมันจะเป็นไรมั้ย
จากที่ผมเคยเรียรู้และลองทำมา  วิธีนี้ผมไม่เคยทำหรือเห็นใครทำ ผมไม่กล้าบอกว่าดีหรือไม่ดี กลัวมันจะเสียไปกันใหญ่
อ้อ ได้เช็คหัวเทียนกับ ระยะห่างวาว์ลล่ะยังครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 21:42:32 »

จากที่ผมเคยเรียรู้และลองทำมา  วิธีนี้ผมไม่เคยทำหรือเห็นใครทำ ผมไม่กล้าบอกว่าดีหรือไม่ดี กลัวมันจะเสียไปกันใหญ่
อ้อ ได้เช็คหัวเทียนกับ ระยะห่างวาว์ลล่ะยังครับ ลังเล ลังเล ลังเล

ไปตั้งวาล์วแล้วครับ แต่หัวเทียนยัง ไม่ทราวว่าหัวเทียนใช้บล๊อกเบอร์อะไรครับถอดครับ ว่าจะลองซื้อมาลองเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 22:03:59 »

ไปตั้งวาล์วแล้วครับ แต่หัวเทียนยัง ไม่ทราวว่าหัวเทียนใช้บล๊อกเบอร์อะไรครับถอดครับ ว่าจะลองซื้อมาลองเปลี่ยนครับ
หัวเทียนรู้สึกจะเบอร์ 19 ครับ ยาวๆหน่อย  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #24 เมื่อ: 04 กันยายน 2011, 22:18:40 »

หัวเทียนรู้สึกจะเบอร์ 19 ครับ ยาวๆหน่อย  ยิ้มกว้างๆ


ขอบคุณครับ เด๋วลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนจร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กันยายน 2011, 00:38:02 »



ขอบคุณครับ เด๋วลองเปลี่ยนหัวเทียนก่อนจร้า
ถ้าหัวเทียนใหม่แล้วไม่หายก็ ปวดหัวกันต่อไป
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 กันยายน 2011, 21:26:10 »

ถ้าหัวเทียนใหม่แล้วไม่หายก็ ปวดหัวกันต่อไป


555 ขอบคุณมากครับที่มีพี่ๆเพื่อนๆ ใน web คอยช่วยเหลือ พักก่อน 1 อาทิตย์ ไป ตจว เด๋วกลับมาลุยใหม่ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 10:25:26 »


555 ขอบคุณมากครับที่มีพี่ๆเพื่อนๆ ใน web คอยช่วยเหลือ พักก่อน 1 อาทิตย์ ไป ตจว เด๋วกลับมาลุยใหม่ ขอบคุณมากครับ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม   รอดูครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเกิดจากอะไร
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #28 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 11:29:58 »

ยังไม่หายอีกเหรอครับ 

แต่อาการที่ว่ามานี้ก็เป็นอาการวาล์วยันนะครับ  หรือไม่ก็ตอนนี้บ่าวาล์วเริ่มทรุดครับ   เศร้า
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 23:57:45 »

ถ้าหัวเทียนใหม่แล้วไม่หายก็ ปวดหัวกันต่อไป


555 เปลี่ยนหัวเที่ยนมาแล้วอาการเริ่มจะดีขึ้น แต่ยังสตาร์ทยากนิสนึง ( ตอนเช้าน่ะครับกับ ตอนเครื่องมันเริ่มเย็น ) เครื่องร้อนสตาร์ทปกติ
เด๋วว่าจะลองพ่วงแบ็ตตอนเช้าสตาร์ทดูครับ ถ้ายังเหมือนเดิม ทำไงดีหว่า ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


ว่าแต่สตาร์ทตอนครื่องเย็น ปกติ รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 1500 รอบ ใช่มั้ยครับ พอเครื่องเริ่มร้อน มันก็จะลงมาที่รอบเดินเบาปกติ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ของผมมันสตาร์ทแล้วอยู่รอบเดินเบาเลย มันจึงจะทำให้เครื่องดับครับ มันพอจะเป็นตรงไหนได้บ้างครับ

ถ้าโมเมนรีเลย์ ตามกระทู้ มันจะช่วยได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 11:27:36 »


555 เปลี่ยนหัวเที่ยนมาแล้วอาการเริ่มจะดีขึ้น แต่ยังสตาร์ทยากนิสนึง ( ตอนเช้าน่ะครับกับ ตอนเครื่องมันเริ่มเย็น ) เครื่องร้อนสตาร์ทปกติ
เด๋วว่าจะลองพ่วงแบ็ตตอนเช้าสตาร์ทดูครับ ถ้ายังเหมือนเดิม ทำไงดีหว่า ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


ว่าแต่สตาร์ทตอนครื่องเย็น ปกติ รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 1500 รอบ ใช่มั้ยครับ พอเครื่องเริ่มร้อน มันก็จะลงมาที่รอบเดินเบาปกติ ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ของผมมันสตาร์ทแล้วอยู่รอบเดินเบาเลย มันจึงจะทำให้เครื่องดับครับ มันพอจะเป็นตรงไหนได้บ้างครับ

ถ้าโมเมนรีเลย์ ตามกระทู้ มันจะช่วยได้มั้ยครับ
อันนี้ใช้น้ำมันหรือแก๊ส สตาทครับ ปกติเครื่องเย็น รอบมันสูงแล้วต่ำลงอยู่แล้วครับ   แบบของคุณอาจจะเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบาก็ได้ครับ แต่ ปกติ ตั้งรอบใหม่น่าจะหาย 
เมนรีเลย์ มันทำหน้าที่ สั้งปั้มติ๊กน้ำมันทำงานกับกล่องECU ทำงานอ่ะ ตรงนี้ไม่น่าจะเกี่ยว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #31 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 15:39:27 »

อันนี้ใช้น้ำมันหรือแก๊ส สตาทครับ ปกติเครื่องเย็น รอบมันสูงแล้วต่ำลงอยู่แล้วครับ   แบบของคุณอาจจะเป็นที่ ตัวคุมรอบเดินเบาก็ได้ครับ แต่ ปกติ ตั้งรอบใหม่น่าจะหาย 
เมนรีเลย์ มันทำหน้าที่ สั้งปั้มติ๊กน้ำมันทำงานกับกล่องECU ทำงานอ่ะ ตรงนี้ไม่น่าจะเกี่ยว

สตาร์ทน้ำมันครับ มอเตอร์เดินเบาก็เปลี่ยนแล้วครับ ใช่ตัวนี้หรือป่าวครับ 

อิอิ หาต่อเรา

 ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 15:48:31 »

สตาร์ทน้ำมันครับ มอเตอร์เดินเบาก็เปลี่ยนแล้วครับ ใช่ตัวนี้หรือป่าวครับ 

อิอิ หาต่อเรา

 ขยิบตา ขยิบตา
รอบมันเดี๋ยวเดินเบาปกติ เดี๋ยวเดินเบาต่ำเกินไปใช่ไม๊  ผมว่าอาจจะเกิดจากปั้มติ๊กเบนซินล้าแล้วก็ได้ คือแรงดันมันไม่สูงเท่าปกติ ติดเครื่องได้บ้างไม่ได้บ้าง ติดได้ก็ขับได้ไม่กระตุกอะไร อันนี้อยากให้ชัวต้องใช้เครื่องมือวัด   ไม่ก็ลงทุนเปลี่ยนเลย 5-900  ของผมหลังเปลี่ยนอาการรถดีขึ้นเยอะ  สตาทง่าย กดเป็นมา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TarTa_aTom
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



« ตอบ #33 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 15:49:30 »

ของผมวาวยัน ไปทำมาแต่หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #34 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 19:41:55 »

รอบมันเดี๋ยวเดินเบาปกติ เดี๋ยวเดินเบาต่ำเกินไปใช่ไม๊  ผมว่าอาจจะเกิดจากปั้มติ๊กเบนซินล้าแล้วก็ได้ คือแรงดันมันไม่สูงเท่าปกติ ติดเครื่องได้บ้างไม่ได้บ้าง ติดได้ก็ขับได้ไม่กระตุกอะไร อันนี้อยากให้ชัวต้องใช้เครื่องมือวัด   ไม่ก็ลงทุนเปลี่ยนเลย 5-900  ของผมหลังเปลี่ยนอาการรถดีขึ้นเยอะ  สตาทง่าย กดเป็นมา


เปลี่ยนปั้มติ๊ก J ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 18 กันยายน 2011, 19:55:11 »


เปลี่ยนปั้มติ๊ก J ต้องแปลงอะไรบ้างครับ
ของผมใช้ของเดิมนะ แต่ถ้า1 J ก็ ขนาดเท่ากับของเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กันยายน 2011, 20:55:21 »

ของผมใช้ของเดิมนะ แต่ถ้า1 J ก็ ขนาดเท่ากับของเดิมครับ

จร้า เด๋วกลับมาก่อน โดนไปทำงานต่างจวอีกแระ  ทำไม่เสร็จซะที ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กันยายน 2011, 21:51:48 »

จร้า เด๋วกลับมาก่อน โดนไปทำงานต่างจวอีกแระ  ทำไม่เสร็จซะที ขอบคุณครับ
ดีครับไปหาเงินก่อน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #38 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 20:10:29 »

กลับมา UP DATE จากความเดิมตอนที่แล้ว เครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก ถ้าติดก็สั่น รอบตก เหมือนจะดับ อาการยังไม่ดีขึ้นเลย ได้ลองเปลี่ยน

-หัวเทียน
-ปั้มติ๊ก  J
-มอเตอร์เดินเบา ( ไม่ตรงรุ่น )
-ตั้ง วาวล์
-ล้างลิ่น
-ล้างหัวฉีด ( เวลามันฉีด มันพุ่งเป็นเส้นน่ะครับ )

ของผมเวลาสตาร์ทตอนเช้า  รอบมันไม่ขึ้น เกิน1500 เหมือนปกติมันจะเป็นที่ตัวไหนได้บ้างครับ

ที่ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนคือ สายหัวเทียน กับจานจ่ายครับ 

เห้อ ......... เป็นตอนสตาร์ทตอนเช้าน่ะครับ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 22:13:43 »

อ้อ เปลี่ยนตัวคุมเดินเบาแล้วล้างลิ้น ได้ตั้งรอบใหม่ล่ะยังครับ ถามกระทู้ล้างลิ้นกับปรับรอบเดินเบาในDIY น่ะ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ามันสาร์ตติดยากครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |