ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:19:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเรื่องขอความช่วยเหลือครับ รถเกิดอาการสะอึก (หายแล้วครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องขอความช่วยเหลือครับ รถเกิดอาการสะอึก (หายแล้วครับ)  (อ่าน 26913 ครั้ง)
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:07:37 »



รถเกิดอาการสะอึกครับ เหมือนน้ำมันจะเดินไม่เรียบ พอสะอึกแล้วรถก็จะกระตุ้กๆ   เศร้า

ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก แต่ลองเปลี่ยนแล้วก็เหมือนเดิมไม่หาย

จะเป็นเวลาเครื่องร้อน

แต่ที่น่าแปลกใจคือเวลากดคันเร่งรอบสูงๆ ไม่เป็นครับ จะเป็นตอนช่วงออกตัวหรือตอนจอดติดไฟแดง

อาการที่ว่ามานี้ ไม่ได้เป็นถี่ๆครับ อย่างวันนี้วิ่งไปประมาณ30โล อาการออก 2-3 ครั้ง

ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร    ขยิบตา ขยิบตา

พอไปหาช่างเจ้าลูกชายก็กลัวช่างไม่แสดงอาการซะงั้น  โกรธ โกรธ โกรธ

พอจะเดาได้ไหมครับว่าเกิดจากอะไร  เศร้า เศร้า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ธันวาคม 2011, 09:33:23 โดย Fink » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:12:16 »

รถเกิดอาการสะอึกครับ เหมือนน้ำมันจะเดินไม่เรียบ พอสะอึกแล้วรถก็จะกระตุ้กๆ   เศร้า

ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก แต่ลองเปลี่ยนแล้วก็เหมือนเดิมไม่หาย

จะเป็นเวลาเครื่องร้อน

แต่ที่น่าแปลกใจคือเวลากดคันเร่งรอบสูงๆ ไม่เป็นครับ จะเป็นตอนช่วงออกตัวหรือตอนจอดติดไฟแดง

อาการที่ว่ามานี้ ไม่ได้เป็นถี่ๆครับ อย่างวันนี้วิ่งไปประมาณ30โล อาการออก 2-3 ครั้ง

ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร    ขยิบตา ขยิบตา


พอไปหาช่างเจ้าลูกชายก็กลัวช่างไม่แสดงอาการซะงั้น  โกรธ โกรธ โกรธ

พอจะเดาได้ไหมครับว่าเกิดจากอะไร  เศร้า เศร้า




เปนตอนเครื่องยังไม่ร้อนใช่มั้ยคับ ถ้าใช่ ไปตั้งวาวล์คับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:16:36 »

เป็นตอนเครื่องร้อนครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:19:10 »

เป็นตอนเครื่องร้อนครับ  อายจัง

ตอนเครื่องร้อนนี่ไม่แน่ใจครับ แต่จะถามว่า
เปลี่ยนหัวเทียนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
เปลี่ยนกรองอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
ตั้งวาวล์คร้งสุดท้ายเมื่อไหร่

ทั้งสามอย่าง ผมทำหมดครับ แล้วอาการสะดุด ตอนออกตัว ก้หายไปครับ แต่ของผมมันไปจบที่ตั้งวาวล์ครับ แต่ ก่อนหน้านั้น มันจะกระตุกมากๆ ผมก้ค่อยๆ ไล่เปลี่ยนไปทีละอย่าง อาการมันก้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:26:27 »

ของผมเครื่องร้อนก็มีอาการสะดุดนะ เหยียบไม่ออกเลย เมื่อเช้าไปให้เฮียก่ำตั้งวาล์ว ล้างลิ้น มอเตอร์คุมรอบเดินเบามา หายแล้วครับ
รถผมติดแก๊ส ตั้งวาล์วทุก6เดือน หรือประมาณ10000โล ไอเสียยันทุกตัวครับ ส่วนช่างที่ฟังเสียงแล้วบอกวาล์วปกติโดยไม่ถอดมาดูเนี่ย เทพเกื๊น จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:26:47 »

ตอนเครื่องร้อนนี่ไม่แน่ใจครับ แต่จะถามว่า
เปลี่ยนหัวเทียนครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
เปลี่ยนกรองอากาศครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่
ตั้งวาวล์คร้งสุดท้ายเมื่อไหร่

ทั้งสามอย่าง ผมทำหมดครับ แล้วอาการสะดุด ตอนออกตัว ก้หายไปครับ แต่ของผมมันไปจบที่ตั้งวาวล์ครับ แต่ ก่อนหน้านั้น มันจะกระตุกมากๆ ผมก้ค่อยๆ ไล่เปลี่ยนไปทีละอย่าง อาการมันก้น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยคับ

หัวเทียนไม่รู้อ่ะ พึ่งเปลี่ยนเครื่องมาได้หัวเทียนอิเลเดียมติดมาด้วย  อายจัง อายจัง อายจัง

กรองอากาศพึ่งเปลี่ยนครับ

ตั้งวาร์ลอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ   อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:28:03 »

หัวเทียนไม่รู้อ่ะ พึ่งเปลี่ยนเครื่องมาได้หัวเทียนอิเลเดียมติดมาด้วย  อายจัง อายจัง อายจัง

กรองอากาศพึ่งเปลี่ยนครับ

ตั้งวาร์ลอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ   อายจัง อายจัง อายจัง

หัวเทียน ถ้าสงสัยก้ถอดออกมาดูคับ ว่าสภาพมันแย่แค่ไหนแล้วว
ลองไปตั้งวาวล์ครับ ไม่เกิน 500 วันนึงยังไงก้ต้องตั้ง ถ้าไม่เคยตั้ง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:29:32 »

หัวเทียน ถ้าสงสัยก้ถอดออกมาดูคับ ว่าสภาพมันแย่แค่ไหนแล้วว
ลองไปตั้งวาวล์ครับ ไม่เกิน 500 วันนึงยังไงก้ต้องตั้ง ถ้าไม่เคยตั้ง
ตามนั้นครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:35:32 »

โอเคครับ จะลองไปทำดู  จุมพิต จุมพิต

สงสัยนิดนึงครับ เป็นไปได้มันจะเกี่ยวกับระบบน้ำมัน พวก กรองเบนซิลตัน  หรือหัวฉีดตันอะไรพวกนี้

ตอนที่ไปหาช่างเค้าบอกว่าไม่น่าเป็นที่หัวเทียน เพราะถ้าเป็นที่หัวเทียนมันจะเดินไม่เต็มสูบ รถจะมีอาการออกมาชัดเจน  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:37:34 »

โอเคครับ จะลองไปทำดู  จุมพิต จุมพิต

สงสัยนิดนึงครับ เป็นไปได้มันจะเกี่ยวกับระบบน้ำมัน พวก กรองเบนซิลตัน  หรือหัวฉีดตันอะไรพวกนี้

ตอนที่ไปหาช่างเค้าบอกว่าไม่น่าเป็นที่หัวเทียน เพราะถ้าเป็นที่หัวเทียนมันจะเดินไม่เต็มสูบ รถจะมีอาการออกมาชัดเจน  อายจัง อายจัง

มันก้อาจจะเป็นไปได้คับ เคยมั้ยดูดกาแฟอยู่แล้ว เพื่อนมาบีบหลอดกาแฟ ถ้าสงสัยก้เชคเรยคับ จะได้รู้ ไม่มีใครในเวบเห็น สิ่งที่คุณถามหรอกคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 15:38:31 »

โอเคครับ จะลองไปทำดู  จุมพิต จุมพิต

สงสัยนิดนึงครับ เป็นไปได้มันจะเกี่ยวกับระบบน้ำมัน พวก กรองเบนซิลตัน  หรือหัวฉีดตันอะไรพวกนี้

ตอนที่ไปหาช่างเค้าบอกว่าไม่น่าเป็นที่หัวเทียน เพราะถ้าเป็นที่หัวเทียนมันจะเดินไม่เต็มสูบ รถจะมีอาการออกมาชัดเจน  อายจัง อายจัง
ก็เป็นไปได้ครับ ถ้าใช้มานานเเล้วไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลยครับ ของแท้ไม่กี่บาท จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 18:21:08 »

ระยะห่างเขี้ยวหัวเทียนยังมีผลเล้ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ลองเอาหัวเทียนออกมากแล้วง้างเขี้ยวให้ห่างๆ หรือ ติดๆกันดูซิ   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 23:13:05 »

สาเหตุมันเยอะจัง ไล่เก็บหมดมีหวังบานปลาย  เศร้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2011, 08:32:35 »

สาเหตุมันเยอะจัง ไล่เก็บหมดมีหวังบานปลาย  เศร้า

ก้อย่างที่บอกครับ ตามสเตปปป หัวเทียน กรอง วาวล์ แค่นี้ก่อน ถ้า ทำแล้วไม่หาย ค่อยว่ากันใหม่ สามอย่างนี้ ไม่แพงคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 01:09:01 »

สอบถามการถอดหัวเทียนเองหน่อยครับ ว่าถอดยังไง

บ๊อคถอดหัวเทียนหน้าตาเป็นยังไงหรอครับ จะได้ไปหาซื้อได้ถูก - -

บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 02:16:10 »

ตอนรถมีอาการ สะอึก เข็มวัดรอบ วิ่งเพี้ยนๆมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2011, 09:57:48 »

สอบถามการถอดหัวเทียนเองหน่อยครับ ว่าถอดยังไง

บ๊อคถอดหัวเทียนหน้าตาเป็นยังไงหรอครับ จะได้ไปหาซื้อได้ถูก - -


มันเป็นบล๊อคยาวๆเบอร์อะไรจำไม่ได้เดี๋ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู  ไม่ก็ไปร้านขายเครื่องมือช่างบอกว่าเอาบล็อคขันหัวเทียน หัวเล็ก แล้วลองเอามาเสียบๆดู ใช้ได้ก็ซื้อ ราคาไม่เกิน 100กว่าๆหรอก(ผมซื้อ 80บาท)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 13:56:58 »

ตอนรถมีอาการ สะอึก เข็มวัดรอบ วิ่งเพี้ยนๆมั้ยครับ

ตอนสะอึก เข็มวัดรอบมันก็จะสวิงตกลงมาเล็กน้อยครับ พอหายสะอึกเข็นก้อกลับมานิ่งปกติครับ

ขอบคุณครับ

มันเป็นบล๊อคยาวๆเบอร์อะไรจำไม่ได้เดี๋ยวว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดู  ไม่ก็ไปร้านขายเครื่องมือช่างบอกว่าเอาบล็อคขันหัวเทียน หัวเล็ก แล้วลองเอามาเสียบๆดู ใช้ได้ก็ซื้อ ราคาไม่เกิน 100กว่าๆหรอก(ผมซื้อ 80บาท)

ขอบคุณครับพี่
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 22:09:34 »

วันนี้ผมถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วครับเผาไหม้สมบูรณ์ดีทั้ง4หัวเลยครับ

ตอนนี้ผมก็ต้องไล่จากไหนต่อดีครับ หัวเทียน กะปั๊มติ๊กดูแล้ว  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 22:32:42 »

วันนี้ผมถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วครับเผาไหม้สมบูรณ์ดีทั้ง4หัวเลยครับ

ตอนนี้ผมก็ต้องไล่จากไหนต่อดีครับ หัวเทียน กะปั๊มติ๊กดูแล้ว  ขยิบตา
ผมเคยมีอาการ แบบนี้เหมือนกัน สะอึดๆบ้าง นานๆครั้ง แต่ตอนของผม ตอนสะอึกเข็มวัดรอบจะกวาดเพี้ยนๆ สรุป สายกราว ที่ลง วาล์วน้ำหลวม,, ลองเช็คก่อนครับเบื้องต้น 4 จุด คานหน้า,เกียร์,เบ้าโช็คฝั่งคนนั่ง,วาล์วน้ำ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 23:43:51 »

วันนี้ผมถอดหัวเทียนออกมาดูแล้วครับเผาไหม้สมบูรณ์ดีทั้ง4หัวเลยครับ

ตอนนี้ผมก็ต้องไล่จากไหนต่อดีครับ หัวเทียน กะปั๊มติ๊กดูแล้ว  ขยิบตา
ระยะห่างเขี้ยวเอาซัก ในเลื่อยสีฟ้าๆสอดได้คับๆ  นะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #21 เมื่อ: 25 กันยายน 2011, 23:59:20 »

หัวเทียนไม่รู้อ่ะ พึ่งเปลี่ยนเครื่องมาได้หัวเทียนอิเลเดียมติดมาด้วย  อายจัง อายจัง อายจัง

กรองอากาศพึ่งเปลี่ยนครับ

ตั้งวาร์ลอันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ   อายจัง อายจัง อายจัง


ขอรายละเอียดเพิ่มอีกหน่อย

เปลี่ยนจากเดิมอะไรเป็นเครื่องอะไรเกียร์เดิมไหมหรือเปลี่ยนเกียร์เอาแบบละเอียดหน่อย... จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #22 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 00:23:08 »

ขอรายละเอียดเพิ่มอีกหน่อย

เปลี่ยนจากเดิมอะไรเป็นเครื่องอะไรเกียร์เดิมไหมหรือเปลี่ยนเกียร์เอาแบบละเอียดหน่อย... จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

หัวเทียนวันนี้ถอดดูเป็นของ Denso ตัวอิเรเดียม ทั้ง4หัวครับ สภาพเผาไหม้สมบูรณ์ดีครับ

เป็นเครื่องเป็น B16a เกียร์ B18cr96 ครับ จุมพิต

ผมเคยมีอาการ แบบนี้เหมือนกัน สะอึดๆบ้าง นานๆครั้ง แต่ตอนของผม ตอนสะอึกเข็มวัดรอบจะกวาดเพี้ยนๆ สรุป สายกราว ที่ลง วาล์วน้ำหลวม,, ลองเช็คก่อนครับเบื้องต้น 4 จุด คานหน้า,เกียร์,เบ้าโช็คฝั่งคนนั่ง,วาล์วน้ำ

กราวลงวาล์วน้ำมันอยู่ตรงไหนหรอครับ ส่วนกราวอีก3จุด หน้าเครื่อง เกียร์ แล้วก็ตรงแบตเตอรี่ แน่นดีครับ ขอบคุณครับ  จุมพิต

ระยะห่างเขี้ยวเอาซัก ในเลื่อยสีฟ้าๆสอดได้คับๆ  นะครับ

อันนี้มันมาเท่ากันหมดทั้ง4หัวเลยครับ  น่าจะห่างเกือบๆ1มิล ประมาณนี้ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #23 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 08:49:08 »

ดูเรื่องน้ำมันที่เติมไป ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 16:25:40 »

ดูเรื่องน้ำมันที่เติมไป ด้วยนะครับ

ผมเติมแก๊สโซฮอล95 ปั๊มบางจากอ่ะครับ

ให้ดูน้ำมัน ดูยังไงอ่ะครับ  ขยิบตา ขยิบตา

ผมก็กลัวน้ำมันที่เติมไปสกปรกเหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากคิดไปถึงขนาดนั้นครับ เพราะคิดว่าปั๊มมีชื่อ เค้าคงมีมาตรฐานของเค้าดูแลอยู่อ่ะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #25 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 16:26:43 »

ผมเติมแก๊สโซฮอล95 ปั๊มบางจากอ่ะครับ

ให้ดูน้ำมัน ดูยังไงอ่ะครับ  ขยิบตา ขยิบตา

ผมก็กลัวน้ำมันที่เติมไปสกปรกเหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากคิดไปถึงขนาดนั้นครับ เพราะคิดว่าปั๊มมีชื่อ เค้าคงมีมาตรฐานของเค้าดูแลอยู่อ่ะครับ  อายจัง

ลองเติม เบนซิน 91 ดูครับ ว่ามันจะหายอาการนี้มั้ย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #26 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 16:31:14 »

วันนี้ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมาทดลองดูว่าจะหายจากอาการสะอึกไหม

ไว้ทดลองวิ่งซัก 1-2วันแล้วจะมาบอกคำตอบครับ  จุมพิต จุมพิต

ค่ากรองเบนซินเบิกศูนย์ที่สาขาอุดมสุข แพงทีเดียวเลยครับ  เศร้า เศร้า

ราคามันอยู่ที่ 933ยังไม่รวมVat7%

ลองเอากรองตัวเก่าที่ถอดออกมาดูปรากฏว่า น้ำมันที่ลองเคาะออกมาจากกรองตัวเก่า ไม่น่าเชื่อมาว่าน้ำมันจะออกเป็นสีน้ำตาล เป็นฝุ่นละอองเล็กๆ ไหลออกมาตามน้ำมันเลย

ใครที่ไม่เคยเปลี่ยนมานานมากแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนเพื่อสุขภาพของเครื่องยนต์ท่านจะดีกว่าครับ  อายจัง อายจัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2011, 16:32:52 โดย Fink » บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #27 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 20:20:49 »

วันนี้ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมาทดลองดูว่าจะหายจากอาการสะอึกไหม

ไว้ทดลองวิ่งซัก 1-2วันแล้วจะมาบอกคำตอบครับ  จุมพิต จุมพิต

ค่ากรองเบนซินเบิกศูนย์ที่สาขาอุดมสุข แพงทีเดียวเลยครับ  เศร้า เศร้า

ราคามันอยู่ที่ 933ยังไม่รวมVat7%

ลองเอากรองตัวเก่าที่ถอดออกมาดูปรากฏว่า น้ำมันที่ลองเคาะออกมาจากกรองตัวเก่า ไม่น่าเชื่อมาว่าน้ำมันจะออกเป็นสีน้ำตาล เป็นฝุ่นละอองเล็กๆ ไหลออกมาตามน้ำมันเลย

ใครที่ไม่เคยเปลี่ยนมานานมากแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนเพื่อสุขภาพของเครื่องยนต์ท่านจะดีกว่าครับ  อายจัง อายจัง

นั้นล่ะครับผมว่าน่าจะเป็นที่กรองเบนซิน บางทีอาจจะมีน้ำปนในน้ำมันอย่างหลังนี่ค่อนข้างสงสัยมากกว่าเคยเจอมาแล้ว สมัยขับกระบะดีเซล รถดีเซลจะมีกรองดักน้ำ ต้องถ่ายน้ำออกจากกรองดักน้ำถึงจะหายครับ ขับๆไปสักพักเอาอีกแล้วก็ถ่ายอีก อ้อลืมบอกไปรถกระบะดีเซลมีไฟและเสียงเตือนด้วยครับ ล่าสุดเจอกับ Lancer EX 2.0 เติมน้ำมันเสร็จแล้วขับได้แป็บเดียวเครื่องสะอึกเร่งไม่ออกไฟเครื่องโชว์โทรเรียกปั๊มมาดู ช่างของปั๊มถอดสายน้ำมันที่จะเข้ากับหัวฉีดออกเอาสายน้ำมันแย่ใส่ขวดน้ำเปล่าแล้วให้ผมสตาร์ทรถ ปรากฏว่าได้น้ำมันปนมากับน้ำ น้ำครึ่งน้ำมันครึ่ง งานนี้ต้องล้างถังเลยครับเพราะน้ำเยอะครับ แต่ก็ดีนะครับที่ปั๊มเขารับผิดชอบให้ เลยให้คิดไปว่าถ้ามีน้ำนิดเดียวไม่มากรถสะอึกนิดหน่อยพอน้ำผ่านไปเหลือแต่น้ำมันรถก็หายสะอึกแต่พอเจอน้ำที่ตกค้างอยู่ในถังถูกดูดขึ้นมาอีกก็สะอึกอีก น่าจะใช่น่ะครับ

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2011, 20:23:07 โดย Toajeed » บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #28 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 01:43:44 »

วันนี้ไล่ทั้งระบบน้ำมันเลยครับ

ล้างถัง+เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว+ล้างรางหัวฉีด+ล้างหัวฉีด+ล้างเรกูเรเตอร์ +เปลี่ยนหัวเทียนเป็นNGK แพททินั่ม เบอร์6

อาการดีขึ้นเยอะเลยครับ ไม่แน่ใจว่าหายขาดแล้วรึยัง แต่วันนี้ขับมายังไม่สะอึกครับ  อายจัง

ปล.ผมเปลี่ยนกรองเบนซินความรู้สึกดีขึ้นชัดเจนกว่าปั๊มติ๊กกะคอยล์โรตารี่อีกนะ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 10:12:29 »

วันนี้ไล่ทั้งระบบน้ำมันเลยครับ

ล้างถัง+เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว+ล้างรางหัวฉีด+ล้างหัวฉีด+ล้างเรกูเรเตอร์ +เปลี่ยนหัวเทียนเป็นNGK แพททินั่ม เบอร์6

อาการดีขึ้นเยอะเลยครับ ไม่แน่ใจว่าหายขาดแล้วรึยัง แต่วันนี้ขับมายังไม่สะอึกครับ  อายจัง

ปล.ผมเปลี่ยนกรองเบนซินความรู้สึกดีขึ้นชัดเจนกว่าปั๊มติ๊กกะคอยล์โรตารี่อีกนะ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม กรองนี่ของเดิมคงจะอุดตันหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #30 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 23:46:23 »

อยากจะบ้าตายครับ

อาการสะอึกแม่งมาอีกแล้ว ไม่หายซักที

มันเป็นเพราะอารายเนี้ย

ถ้าสายหัวเทียน หรือสายคอยที่ต่อไปยัง คอโรตารี่ มีอาการรั่ว มันจะสะอึกไหมครับ

แล้วเราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าสายมันรั่วจริงรึป่าว ฮืม
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #31 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 23:50:27 »

อยากจะบ้าตายครับ

อาการสะอึกแม่งมาอีกแล้ว ไม่หายซักที

มันเป็นเพราะอารายเนี้ย

ถ้าสายหัวเทียน หรือสายคอยที่ต่อไปยัง คอโรตารี่ มีอาการรั่ว มันจะสะอึกไหมครับ

แล้วเราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าสายมันรั่วจริงรึป่าว ฮืม
สะอึกอีกแล้วหรอ ท่านป่าน

อืม...แปลก ไล่ทำขนาดนี้ ยังไม่หาย อยากเห็นอาการสะอึกที่ว่าจัง
  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #32 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 00:31:26 »

สะอึกอีกแล้วหรอ ท่านป่าน

อืม...แปลก ไล่ทำขนาดนี้ ยังไม่หาย อยากเห็นอาการสะอึกที่ว่าจัง
  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

อยากจะร้องแล้วท่านโน๊ต  เศร้า

มันแปลกตรงที่วิ่งรอบสูงไม่เป็น ดันมาเป็นตอนจอดอยู่กะที่หรือไม่ก็วิ่งรอบต่ำๆ เกียร์ 1-2
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 12:42:46 »

อยากจะบ้าตายครับ

อาการสะอึกแม่งมาอีกแล้ว ไม่หายซักที

มันเป็นเพราะอารายเนี้ย

ถ้าสายหัวเทียน หรือสายคอยที่ต่อไปยัง คอโรตารี่ มีอาการรั่ว มันจะสะอึกไหมครับ

แล้วเราจะตรวจสอบได้อย่างไรว่าสายมันรั่วจริงรึป่าว ฮืม
ถ้าระบบน้ำมัน ระยะวาว์ลต่างๆชัวแล้ว ก็ไประบบไฟ สายไฟหัวเทียนรั่วดูด้วยตาป่าวยังเห็นได้ครับ ดูตอนกลางคืนจะชัด  ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล อาการกระตุกตอนรอบไม่สูง เคยเจอรถอิมเพสซาเป็นครับ คันนั้น มีสองอย่างคือ แรงดันน้ำไม่พอและสายหัวเทียนรั่วครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #34 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 13:05:56 »

สายคอยที่ไปยังคอยโรตารี่ ถ้ารั่ว ก็มีส่วนเป็นเหมือนกันใช่ไหมครับ ?
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 13:07:30 »

สายคอยที่ไปยังคอยโรตารี่ ถ้ารั่ว ก็มีส่วนเป็นเหมือนกันใช่ไหมครับ ?
ใช่ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #36 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 15:13:50 »

เวลาเราติดเครื่อง ถ้าสายหัวเทียนรั่วหรือสายคอยล์รั่ว มันจะเกิดประกายไฟหรอครับ เพราะเห็นบอกให้ดูตอนกลางคืน  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 16:50:11 »

เวลาเราติดเครื่อง ถ้าสายหัวเทียนรั่วหรือสายคอยล์รั่ว มันจะเกิดประกายไฟหรอครับ เพราะเห็นบอกให้ดูตอนกลางคืน  ขยิบตา
มันจะเห็นประกายไฟชัดขึ้นครับ เกิดประกายไฟ แทนที่จะไปเกิดที่หัวเทียนดันมาเกิดตรงสายไฟแทนเครื่องเลยสะดุดครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #38 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 18:36:29 »

อ๋อ ขอบคุณมากครับ

วันนี้ไปหาช่างอีกครั้งบอกว่ามันสะดุดไม่หาย

ช่างเลยลองรื้อจานจ่ายออกมาดู ปรากฏว่ามันมีฝุ่นสีเหมือนขี้สนิทเกาะพอสมควร

ช่างเลยลองหมุนแก่นจานจ่าย ปรากฏว่ามันฝืดๆ (แล้วปกติมันลื่นฟรีเลยรึป่าวอ่ะ)  ขยิบตา ขยิบตา

ช่างเลยบอกว่าน่าจะเป็นลูกปืนโรเตอร์ที่แก่นจานจ่าย

ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุนี้ได้รึป่าวครับ

หรือมีใครเคยเปลี่ยนบ้างไหมครับ   ขยิบตา

เห็นช่างบอกว่าราคาร้อยกว่าบาท แต่มันยากตรงที่ต้องรื้อออกมาหมดเลย   อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 29 กันยายน 2011, 19:21:24 »

อ๋อ ขอบคุณมากครับ

วันนี้ไปหาช่างอีกครั้งบอกว่ามันสะดุดไม่หาย

ช่างเลยลองรื้อจานจ่ายออกมาดู ปรากฏว่ามันมีฝุ่นสีเหมือนขี้สนิทเกาะพอสมควร

ช่างเลยลองหมุนแก่นจานจ่าย ปรากฏว่ามันฝืดๆ (แล้วปกติมันลื่นฟรีเลยรึป่าวอ่ะ)  ขยิบตา ขยิบตา

ช่างเลยบอกว่าน่าจะเป็นลูกปืนโรเตอร์ที่แก่นจานจ่าย

ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุนี้ได้รึป่าวครับ

หรือมีใครเคยเปลี่ยนบ้างไหมครับ   ขยิบตา

เห็นช่างบอกว่าราคาร้อยกว่าบาท แต่มันยากตรงที่ต้องรื้อออกมาหมดเลย   อายจัง อายจัง อายจัง
แกนที่มีแกนต่อครับฝาสูบใช่ไม๊ครับตรงนี้มันต้องลื่นครับ ถ้ามันฝืดโอกาศที่เขี้ยวมันหักแล้วหล่นลงไปในเครื่องก็มีสูงครับ เคยมีรถลูกค้าที่อู่ประจำผมคันนึงเครื่องB20 เขี้ยวแกนจานจ่ายมันหักงานใหญ่เข้าเลยแล้วหล่นลงไป
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเรื่องขอความช่วยเหลือครับ รถเกิดอาการสะอึก (หายแล้วครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |