ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 23:50:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ติดไฟแดงความร้อนขึ้นด้วยช่วยคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดไฟแดงความร้อนขึ้นด้วยช่วยคับ  (อ่าน 8585 ครั้ง)
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:06:47 »



รถเป็นเครื่อง D16Y8 รถมีการทำมาดังนี้
-เพิ่งถอดหม้อน้ำมาแยงล้างเรียบร้อย
-เครื่องไม่มีวาวส์น้ำ
-รถติดแก๊ส
-เติมน้ำยาหล่อเย็นเรียบร้อยแล้ว
(ตอนจอดมีเสียงเหมือนสปริงดังจากหม้อน้ำครับ น้ำในหม้อพัก มีเพิ่มลด เกิน mix เวลาลงประมาณ  น้อยกว่า min)

อาการมีดังนี้
-ถ้าได้วิ่ง ความร้อนไม่มีขึ้นไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว
-จอดติดไฟแดงความร้อนจะขึ้นตลอดแต่ไม่เร็ว ประมาณ 2วิ/1องศา ขึ้นไปเรื่อยๆ เลยครับเกจความร้อนวัดได้ 110 และยังไม่ต่ออีก
-สตาร์ทเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำมีฟอง แต่ไม่เยอะ ถ้าเร่งเครื่อง ฟองมาแบบฟองเบียร์เลยครับ อายจัง

อยากทราบว่าอาการดังนี้เกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไง กูรู มาช่วยหน่อยครับ ตอนนี้หมดปัญญานึกว่าแค่หม้อน้ำตันซะอีก
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:16:50 »

อาการนี้มีอยู่สองอย่างครับ

ไม่พัดลมหม้อน้ำเสีย ก็ ตัวเทอร์โมสั่งพัดลมทำงานครับ

การทดสอบ ลองต่อสายตรงกับพัดลมดู ถ้าหมุนปกติ ก็เทอร์โมสั่งพัดลมอย่างที่บอกครับ

เพราะเจ้าของกระทู้บอกว่า เมื่อรถวิ่งความร้อนก็ปกติ ก็เพราะว่ามีลมจากภายนอกมาปะทะแผงรังผึ้งนั่นเองครับ

เวลาจอดนิ่งไม่มีลมมาปะทะ จึงต้องระบายความร้อนด้วยพัดลม ถ้าพัดลมไม่หมุน ก็ความร้อนขึ้นครับ

แล้วก็หาวาล์วน้ำใส่ซะด้วยครับ

ปล.ขอตอบแค่นี้นะครับ เพราะอาการรถติดไฟแดงความร้อนขึ้นผมเคยเป็น แก้ตรงนี้แล้วอาการหายจึงมาบอกกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2011, 22:27:56 โดย p jung » บันทึกการเข้า

boy ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321


ก็แค่ช่าง HONDA นะแหละ


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:20:41 »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ดูก่อนครับ อาจจะหาย  หรื่อลองเช็คอีกวิธี เอาสายยางที่ต่อระหว่างหม้อน้ำกับถังพัก เอาทีต่อตรงหม้อน้ำออก และลองสตาทและเร่งเครื่อ ในขณะที่ฝาปิดอยู่ พอความร้อนได้ ถ้ามีน้ำพุ่งออกตรงหัวหม้อน้ำไม่หยุดเลย ก็คือฝาหม้อน้ำพัง
บันทึกการเข้า

BANGKOK SOUL STREET No.01
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:24:40 »

รถมีอาการน้ำหายไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 22:24:51 »

ท่อน้ำที่ต่อ เข้า หม้อต้ม กับที่ผ่านเครื่อง ต่อถูกรึเปล่าคับ

ส่วนใหญ่ อู่แก๊สจะต่อผิด

ตรงท่อน้ำตัว U หลังเครื่อง จะต้องต่อ 3 ทางเพื่อเข้าหม้อต้ม

แต่ ส่วนใหญ่  ร้านแก๊ส จะเอาผ่าน หม้อต้ม แล้วค่อย วนมาเข้า เสื้อ สูบ ทำให้ น้ำมาไหลเวียนในระบบ ไม่พอครับ

ยังไง เข้า ร้านที่ทำแต่ honda แล้วเช๊คจุดนี้ก่อนเลยคับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 23:00:59 »

รถมีอาการน้ำหายไม๊ครับ

หายแต่ไม่เยอะครับ
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 23:02:07 »

ท่อน้ำที่ต่อ เข้า หม้อต้ม กับที่ผ่านเครื่อง ต่อถูกรึเปล่าคับ

ส่วนใหญ่ อู่แก๊สจะต่อผิด

ตรงท่อน้ำตัว U หลังเครื่อง จะต้องต่อ 3 ทางเพื่อเข้าหม้อต้ม

แต่ ส่วนใหญ่  ร้านแก๊ส จะเอาผ่าน หม้อต้ม แล้วค่อย วนมาเข้า เสื้อ สูบ ทำให้ น้ำมาไหลเวียนในระบบ ไม่พอครับ

ยังไง เข้า ร้านที่ทำแต่ honda แล้วเช๊คจุดนี้ก่อนเลยคับ  จุมพิต จุมพิต

อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจเดียว ลองไปหาผู้เชียวชาญด้าน honda ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 23:03:45 »

อาการนี้มีอยู่สองอย่างครับ

ไม่พัดลมหม้อน้ำเสีย ก็ ตัวเทอร์โมสั่งพัดลมทำงานครับ

การทดสอบ ลองต่อสายตรงกับพัดลมดู ถ้าหมุนปกติ ก็เทอร์โมสั่งพัดลมอย่างที่บอกครับ

เพราะเจ้าของกระทู้บอกว่า เมื่อรถวิ่งความร้อนก็ปกติ ก็เพราะว่ามีลมจากภายนอกมาปะทะแผงรังผึ้งนั่นเองครับ

เวลาจอดนิ่งไม่มีลมมาปะทะ จึงต้องระบายความร้อนด้วยพัดลม ถ้าพัดลมไม่หมุน ก็ความร้อนขึ้นครับ

แล้วก็หาวาล์วน้ำใส่ซะด้วยครับ

ปล.ขอตอบแค่นี้นะครับ เพราะอาการรถติดไฟแดงความร้อนขึ้นผมเคยเป็น แก้ตรงนี้แล้วอาการหายจึงมาบอกกัน

กำลังจะไปเช็คตามที่บอกครับ ตอนนี้ไม่ค่อยกล้าไปไหนมาไหนทางไกลเลยครับ
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
NeW DohC VteC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 108



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 00:05:52 »

รถผมเคยเปน พัดลมหม้อน้ำจะเสีย จอดติดไฟแดงพัดลมไม่หมุน ตอนวิ่งหมุนปกติ
บันทึกการเข้า

<<< I LovE VteC >>>
nok_ek96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 01:29:33 »

ของผมเพิ่งแก้อาการนี้ไปสดร้อนๆเลย ขับๆอยู่ความร้อนขึ้น น้ำในถังพักหม้อน้ำสำรองเดือดเลย จอดทิ้งไว้เครื่องเย็น เติมน้ำขับต่อได้
ตอนวิ่งความร้อนไม่ขึ้น(เพราะลมโกรกช่วยระบบายความร้อน) ติดไฟแดงแป๊บเดียวขึ้นเลย
พอถึงบ้านเลยลองจอดทิ้งเปิดกระโปรงไว้ สังเกตพัดลมไม่ทำงาน (ชัวร์เลยนี้สาเหตุแน่ๆ) จะให้ดีต่อตรงพัดลมเช็คดูว่าหมุนรึป่าว ถ้าหมุนคงเป็นที่เซ็นเซอร์เสีย

แต่ลองเช็คฟิวส์ดูก่อนนะครับเพื่อมันชาดจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ (ฟิวส์พัดลมหม้อน้ำหมายเลข15 ตรงกล่องใกล้ๆแบตอ่ะครับ)

สรุปผมจบที่ซื่อพัดลมเซียงกงมาเปลี่ยนเอง 400บาทครับ ตอนต่อลองเช็คขั้ว ด้วยนะครับว่าพัดลมหมุน ดูดลมออกจาหม้อน้ำรึป่าว(เป่าเข้าเครื่อง) ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะเข้าอีก

เรื่องฟองอากาศอย่าพึ่งเครียดลอง ไล่ลมหม้อน้ำให้ๆดีก่อน ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำบางทีสปริงมันล้าเกินไป ทำให้การเปลี่ยนน้ำเข้าออกหม้อน้ำกับถังพักไม่ปกติ ก็มีส่วน
บันทึกการเข้า
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 21:45:38 »

ไปเช็คมาเรียบร้อยแล้วครับ ช่างบอกฝาโก่ง ปาด ชัว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 22:00:21 »

ของผมเพิ่งแก้อาการนี้ไปสดร้อนๆเลย ขับๆอยู่ความร้อนขึ้น น้ำในถังพักหม้อน้ำสำรองเดือดเลย จอดทิ้งไว้เครื่องเย็น เติมน้ำขับต่อได้
ตอนวิ่งความร้อนไม่ขึ้น(เพราะลมโกรกช่วยระบบายความร้อน) ติดไฟแดงแป๊บเดียวขึ้นเลย
พอถึงบ้านเลยลองจอดทิ้งเปิดกระโปรงไว้ สังเกตพัดลมไม่ทำงาน (ชัวร์เลยนี้สาเหตุแน่ๆ) จะให้ดีต่อตรงพัดลมเช็คดูว่าหมุนรึป่าว ถ้าหมุนคงเป็นที่เซ็นเซอร์เสีย

แต่ลองเช็คฟิวส์ดูก่อนนะครับเพื่อมันชาดจะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะ (ฟิวส์พัดลมหม้อน้ำหมายเลข15 ตรงกล่องใกล้ๆแบตอ่ะครับ)

สรุปผมจบที่ซื่อพัดลมเซียงกงมาเปลี่ยนเอง 400บาทครับ ตอนต่อลองเช็คขั้ว ด้วยนะครับว่าพัดลมหมุน ดูดลมออกจาหม้อน้ำรึป่าว(เป่าเข้าเครื่อง) ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะเข้าอีก

เรื่องฟองอากาศอย่าพึ่งเครียดลอง ไล่ลมหม้อน้ำให้ๆดีก่อน ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำบางทีสปริงมันล้าเกินไป ทำให้การเปลี่ยนน้ำเข้าออกหม้อน้ำกับถังพักไม่ปกติ ก็มีส่วน
นิดนึงครับปกติพัดลมมันต้องดูดลมเอาความร้อนออกจากหม้อน้ำใช่ไหมครับไม่ใช่เป่าหม้อน้ำนะผมเข้าใจถูกเปล่าครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 22:02:41 »

นิดนึงครับปกติพัดลมมันต้องดูดลมเอาความร้อนออกจากหม้อน้ำใช่ไหมครับไม่ใช่เป่าหม้อน้ำนะผมเข้าใจถูกเปล่าครับ อายจัง
ใช่ครับ พัดลมต้องดูดความร้อนออกจากหม้อน้ำ เอาง่ายๆ เวลาพัดลมหมุนก็เอามือไปอังลม ถ้าลมกระแทกมือก็ถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า

EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 23:10:42 »

อาการนี้มีอยู่สองอย่างครับ

ไม่พัดลมหม้อน้ำเสีย ก็ ตัวเทอร์โมสั่งพัดลมทำงานครับ

การทดสอบ ลองต่อสายตรงกับพัดลมดู ถ้าหมุนปกติ ก็เทอร์โมสั่งพัดลมอย่างที่บอกครับ

เพราะเจ้าของกระทู้บอกว่า เมื่อรถวิ่งความร้อนก็ปกติ ก็เพราะว่ามีลมจากภายนอกมาปะทะแผงรังผึ้งนั่นเองครับ

เวลาจอดนิ่งไม่มีลมมาปะทะ จึงต้องระบายความร้อนด้วยพัดลม ถ้าพัดลมไม่หมุน ก็ความร้อนขึ้นครับ

แล้วก็หาวาล์วน้ำใส่ซะด้วยครับ

ปล.ขอตอบแค่นี้นะครับ เพราะอาการรถติดไฟแดงความร้อนขึ้นผมเคยเป็น แก้ตรงนี้แล้วอาการหายจึงมาบอกกัน


ตามนี้ครับ อีกอย่างถึงพัดลมหมุนก็อาจหมุนเบา จนระบายความร้อนไม่ได้ครับ ลองเช๊คดูครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 10:15:02 »

ความรู้ทั้งนั้น จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 10:46:17 »

โอเค เดี๋ยวผม สรุปอาการอีกทีนะ ผมจะได้เรียบเรียงข้อมูลในกระบาลผมด้วย
ในอาการแบบนี้ ที่ว่า จอดอยู่นิ่งๆแล้วความร้อนจะขึ้นแต่พอวิ่งความร้อนไม่ขึ้น ถ้าน้ำไม่หายนะ
ผู้ต้องสงสัย
1 วาว์ลน้ำ อาการคือ อาจจะเปิดไม่สุด น้ำเลยเดินไม่เต็มที่ อันนี้ส่วนมาก ถ้าตัววาว์ลน้ำไม่เสื่อมเอง ก็อาจจะเกิดจาก น้ำหล่อเย็นมีสนิมหรือเก่าเกินไป วาว์ลเลยเปิดได้ยาก
2 พัดลม หม้อน้ำและระบบควบคุม
2.1 พัดลม อาจจะไม่ทำงานหรือทำงานไม่เต็มที่
2.2 เทอรโมสวิต อาจจะเสีย ถึงอุณภูมิทำงานแล้วไม่ยอมทำงาน
2.3 รีเลย์พัดลม แต่อันนี้ส่วนมากจะค้าง ไม่ค่อยเจออาการ ไม่ทำงานเท่าไหร่
2.4 ฟิวส์ พัดลม
3 น้ำหล่อเย็น สกปรก สนิม+ตะกรันเยอะ
ลองเช็คดูครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 10:50:19 »

ถ้ารถไม่มีวาล์วน้ำ วิ่งแล้ว ไม่มีปัญหาความร้อน

เป็นเฉพาะจอดติด ผมว่าให้เช็คที่พัดลมหม้อน้ำครับ

เบื้องต้นเช็คพัดลมหม้อน้ำว่าทำงานไหม ถ้าไม่ทำงานเช็คฟิวส์พัดลมหม้อน้ำคับ

ถ้าพัดลมทำงาน แล้วยังมีปัญหาความร้อนอีก  แสดงว่าพัดลมหม้อน้ำเสื่อมครับ

มันหมุน แต่หมุนไม่แรงพอที่จะช่วยระบายความร้อนได้ 

ส่วนอาการที่เปิดฝาหม้อน้ำแล้ว สตาร์ทเครื่องมีฟองอากาศในระบบตลอด

ถ้าฝาไม่โก่ง ก็ปะเก็นฝารั่วแล้วล่ะครับ         จุมพิต
บันทึกการเข้า

neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 12:09:18 »

อาการเดียวกับผมเลยคับ ฝาสูปโก่งชัวร์คับ เพราะรถผมเคยเป็น ตอนวิ่งความร้อนปกติไม่ว่าจะเหยียบ 120 -140 ก้อตามแต่พอมาติดไฟแดงปุ๊ปความร้อนข้นทันที เข้าอู่ปาดฝาสูบมาแล้วเรื่องความร้อนหายเป็นปกติเลยคับ แต่ผมโชคร้ายด้นมามีอาการแทรกซ้อน เพราะรถผมดันมาสะดุด กระตุก ตอนช่วงรอบเดินเบายังหาสาเหตุอยู่ ว่าเป็นที่ วาล์วยันรึป่าว แล้วที่ปาดฝาสูปออกไปมีผลต่อการสะดุด รึป่าวไม่แน่ใจยังรอการแก้ไขอยู่เลยคับ  ร้องไห้  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 12:13:28 »

ถ้าฟองอากาศขึ้นปุ๊ดๆต่อเนื่อง มีคราบน้ำมันลอยผสมที่ฝาหม้อน้ำ  งานเข้าอย่างไม่ต้องสืบครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 13:42:07 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้รถผมเตรียมเข้าผ่าตัดแล้วครับ
ส่วนเรื่องพัดลม ทำงานปกติแต่สงสัยรอบจะได้จะได้ถือโอกาสเปลี่ยนไปเลยครับ

อ้อมีทีสังเกตอีกอย่าง ช่างเค้าบอกว่ารถติดแก๊ส ไม่ต้องใส่วาวส์น้ำก็ได้ มันจะได้เย็นลง อันนี้ไม่ทราบว่าใครพอรู้รายละเอียดมั่งครับว่าจริงเท็จประการได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2011, 13:44:41 โดย mrnong » บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 15:08:07 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้รถผมเตรียมเข้าผ่าตัดแล้วครับ
ส่วนเรื่องพัดลม ทำงานปกติแต่สงสัยรอบจะได้จะได้ถือโอกาสเปลี่ยนไปเลยครับ

อ้อมีทีสังเกตอีกอย่าง ช่างเค้าบอกว่ารถติดแก๊ส ไม่ต้องใส่วาวส์น้ำก็ได้ มันจะได้เย็นลง อันนี้ไม่ทราบว่าใครพอรู้รายละเอียดมั่งครับว่าจริงเท็จประการได้
ถ้าท่านถอดวาว์ลน้ำออก น้ำจะร้อนช้า หม้อต้มของท่านก็จะพังไวขึ้น อู่ได้ตังอีกแล้วงานนี้ รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #21 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 15:22:45 »

ถ้าท่านถอดวาว์ลน้ำออก น้ำจะร้อนช้า หม้อต้มของท่านก็จะพังไวขึ้น อู่ได้ตังอีกแล้วงานนี้ รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
dazz_nakrab
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,495


WLC No.749 ทีมงานไม่หล่อ แต่จน


« ตอบ #22 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 15:23:59 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้รถผมเตรียมเข้าผ่าตัดแล้วครับ
ส่วนเรื่องพัดลม ทำงานปกติแต่สงสัยรอบจะได้จะได้ถือโอกาสเปลี่ยนไปเลยครับ

อ้อมีทีสังเกตอีกอย่าง ช่างเค้าบอกว่ารถติดแก๊ส ไม่ต้องใส่วาวส์น้ำก็ได้ มันจะได้เย็นลง อันนี้ไม่ทราบว่าใครพอรู้รายละเอียดมั่งครับว่าจริงเท็จประการได้
ค่าใช้จ่ายคร่าวๆประมาณเท่าไหร่ครับสงสัยจะเป็นเหมือนกันเลย ร้องไห้
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 15:47:55 »

ค่าใช้จ่ายคร่าวๆประมาณเท่าไหร่ครับสงสัยจะเป็นเหมือนกันเลย ร้องไห้
ปาดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็น ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก้อน่าจะอยู่ราวๆ 3-4 พัน บาทคับ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #24 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 22:41:27 »

ช่างบอกว่าถ้าท่อน้ำไม่กร่อน ก็ประมาณ 3500 บาท แต่ถ้าท่อน้ำกร่อน งานเข้าต้องเปลี่ยนเครื่องสถานเดียว  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #25 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 22:42:06 »

ช่างบอกว่าถ้าท่อน้ำไม่กร่อน ก็ประมาณ 3500 บาท แต่ถ้าท่อน้ำกร่อน งานเข้าต้องเปลี่ยนเครื่องสถานเดียว  เศร้า เศร้า เศร้า
ช่างที่ไหนครับ แค่ท่อกร่อนนี่ เปลี่ยนเครื่องเลยเหรอครับ
บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #26 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 23:11:36 »

ลองดูอู่ที่อื่นดูก่อนไหมครับเผื่อเค้าให้คำปรึกษาดีกว่านี้ ลังเล
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #27 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2011, 23:32:52 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้รถผมเตรียมเข้าผ่าตัดแล้วครับ
ส่วนเรื่องพัดลม ทำงานปกติแต่สงสัยรอบจะได้จะได้ถือโอกาสเปลี่ยนไปเลยครับ

อ้อมีทีสังเกตอีกอย่าง ช่างเค้าบอกว่ารถติดแก๊ส ไม่ต้องใส่วาวส์น้ำก็ได้ มันจะได้เย็นลง อันนี้ไม่ทราบว่าใครพอรู้รายละเอียดมั่งครับว่าจริงเท็จประการได้

วิ่งแก๊ส กับ น้ำมัน ในเมือง หรือ ทางไกล ทั่วไป อุณหภูมิแทบไม่แตกต่างครับ

จะแตกต่างชัดเจน ก็ต่อเมื่อ ขึ้นเขา ทางลาดชัน ต่อเนื่องๆ วิ่งระบบแก๊ส อุณหภูมิถึงจะร้อนกว่าน้ำมัน

ขอเน้น ว่าเฉพาะขึ้นเขา หรือ ทางชัน ต่อเนื่องเท่านั้นครับ  นอกเหนือจากนี้ ไม่ต่างกันครับ เพราะผมติดเกจแยก
บันทึกการเข้า

mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #28 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 07:52:43 »

เรื่องท่อน้ำสงสัยผมใช้คำผิดเค้าบอกผมว่า ถ้าตาน้ำเครื่องกร่อน เปลี่ยนเครื่องคุ้มกว่าเพราะถ้าทำแล้วเดียวก็เกิดปัญหาเดิมอีก
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 11:16:26 »

เรื่องท่อน้ำสงสัยผมใช้คำผิดเค้าบอกผมว่า ถ้าตาน้ำเครื่องกร่อน เปลี่ยนเครื่องคุ้มกว่าเพราะถ้าทำแล้วเดียวก็เกิดปัญหาเดิมอีก
ตรงไหนกันแน่อ่ะ งง ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #30 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 11:44:04 »

ตรงไหนกันแน่อ่ะ งง ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ตรงไหนไม่รู้เหมือนกันครับ ดูไม่เป็น  ร้องไห้

แต่ความคืบหน้าเช้านี้โชคดีครับเครื่องไม่เป็นไรมาก ฝาโก่ง-ปะเก็นรั่ว ค่าใช้จ่ายจบที่ 3500 ครับ
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 11:49:42 »

ตรงไหนไม่รู้เหมือนกันครับ ดูไม่เป็น  ร้องไห้

แต่ความคืบหน้าเช้านี้โชคดีครับเครื่องไม่เป็นไรมาก ฝาโก่ง-ปะเก็นรั่ว ค่าใช้จ่ายจบที่ 3500 ครับ
อ้อ ดีแล้วครับ รอดูอาการหลังทำอีกที ว่าจบไม๊ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #32 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 15:18:39 »

อ้อ ดีแล้วครับ รอดูอาการหลังทำอีกที ว่าจบไม๊ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
รอลุ่นอยู่ครับแต่ไม่รู้วันนี้จะเสร็จเปล่า
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2011, 15:25:24 »

รอลุ่นอยู่ครับแต่ไม่รู้วันนี้จะเสร็จเปล่า
อ้อครับ ใจเย็นๆครับ งานแบบนี้ค่อนข้างต้องใช้เวลาครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #34 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:07:52 »

แจ้งความคืบหน้า สรุปไม่จบครับยังเดือดในหม้อน้ำเหมือนเดิม ช่างแจ้งว่ากลัวท่อนล่างจะบิด สงสัยยกเครื่องคุ้มกว่าไหมนิ เศร้า
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
Confidentz
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 468


เกม ขอนแก่น


« ตอบ #35 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:15:03 »

แจ้งความคืบหน้า สรุปไม่จบครับยังเดือดในหม้อน้ำเหมือนเดิม ช่างแจ้งว่ากลัวท่อนล่างจะบิด สงสัยยกเครื่องคุ้มกว่าไหมนิ เศร้า

ใช้ๆไปก่อนครับ รอมันน๊อก ค่อย ยก อิอิ ^_^ (ถ้าแก้แล้วหายยังไงบอกด้วยนะค้าบ)
บันทึกการเข้า


DIY ลิ้น B18CR แคมเดี่ยวในท่อร่วม Auto
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127003.0.html
DIY คอยโรตารี่ใน D16
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119085.msg1184052.html
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #36 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:21:45 »

ใจเย็นพังค่อยเปลี่ยนนะ
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
mrnong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #37 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:47:52 »

รอมันน๊อคแต่เปลืองน้ำนิสิ เติมทุกเช้าหายตลอด
บันทึกการเข้า

civic coupe โซนชลบุรี
โหน่งครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:53:50 »

แจ้งความคืบหน้า สรุปไม่จบครับยังเดือดในหม้อน้ำเหมือนเดิม ช่างแจ้งว่ากลัวท่อนล่างจะบิด สงสัยยกเครื่องคุ้มกว่าไหมนิ เศร้า
ช่างคนที่บอกว่า ท่อนล่างบิดเนี่ย คนเดียวกับที่บอกว่า ถอดวาว์ลน้ำจะดีกว่า  รึเปล่าครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #39 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 15:59:44 »

เพิ่งได้ยินช่วงล่างบิด
ถ้าเรื่องความร้อนมันต้องแก้เกี่ยวกับหม้อน้ำ พัดลม เทอร์โม วาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ
เปลี่ยนช่างเถอะครับเข้าร้านหม้อน้ำ เขาถึงจะแก้ได้ ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม จุมพิต ร้องไห้
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ติดไฟแดงความร้อนขึ้นด้วยช่วยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |