ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 23:57:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก)  (อ่าน 12800 ครั้ง)
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 17:34:10 »



สืบเนื่องมาจาก   ( ยาวหน่อยนะครับ ) อายจัง อายจัง

เครื่อง D16Y4  ครับ
เอารถไปเปลี่ยนแก็สจากระบบดูด เป็นหัวฉีด ปรากฏว่าจูนแก็สแล้วไม่นิ่ง ช่างบอกว่าไฟไม่ดี สายหัวเทียนลงกราวด์  จ่ายน้ำมันหนาไป(หัวเทียนดำปี๊เลย) วาล์วยัน      ****  ก่อนหน้านี้ใช้งานปกติ ได้ทั้งแก็สและน้ำมัน****

เมื่อวาน เปลี่ยนสายหัวเทียน + หัวเทียน  ลองวิ่งดู  ( หัวเทียนยังดำเหมือนเดิม)

วันนี้ ตั้งวาล์ว แล้ว รอบเดินเบานิ่งขึ้น แต่ยังใช้แก็สไม่ได้เหมือนเดิม

อาการคือ ใช้แก็สไปสัก 10-20 นาที เครื่องสะดุด เร่งไม่ขึ้น เบาดับ   ช่างบอกว่า บ่าวาล์วสึก ( ใช้น้ำมันแล้วปกติ)

อยากทราบว่า ค่าตีบ่าวาล์วแพงไม๊ แล้วต้องเปลี่ยนประเก็นอะไรบ้าง ( ฝาสูบ + คอไอดี + คอไอเสีย )

และอยากทราบอีกอย่างครับว่า D16y4 มีเซนเซอร์ไอเสียตรงเฮดเดอร์ไม๊ครับ ( รถผมเปลี่ยนเป็นเฮดเหล็กมา)  ช่างบอกว่าเพราะไม่มีเซนเซอร์ไอเสีย ระบบจึงจ่ายน้ำมันมากเกินไป
 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 20:32:45 »

EK96 มี เซนเซอร์ตรงท่อร่วมไอเสีย หรือ o2 เซนเซอร์ ตัวนึงครับเปิดกระโปรงเจอเลย แต่ถ้าไม่มีนี่ไฟเครื่องก็น่าจะโชว์นี่ครับ

ส่วนเรื่องวิ่งแก๊สแล้วมีปัญหา น่าจะอยู่ที่ องศาไฟจุดระเบิดมากกว่าครับ เพราะใช้น้ำมันแล้วปกตินี่ครับ
ถ้าบ่าหรือ ระบบไฟลงกราว์ดจริงๆวิ่งแก๊สหรือน้ำมันก็ต้องปัญหาครับ
น้ำมันมีอ๊อคเทน 91-95  อ๊อคเทนน้อยจุดระเบิดไฟลามเร็วกว่าแต่ทนกำลังอัดได้มากกว่า
แก๊ส LPG มีอ๊อคเทน100++ อ๊อคเทนสูงจุดระเบิดไฟลามช้ากว่าแต่ทนกำลังอัดและความร้อนได้มากกว่า
ดังนั้น ถ้าใช้แก๊ส ก็ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพื่อจุดเร็วขึ้นชดเชยที่ไฟลามช้า
แต่ถ้าใช้องศาจุดระเบิดเดียวกับน้ำมัน กว่าไฟจะลามลุกจนหมดวาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว ทำให้ไฟจุดระเบิดลามไปที่บ่าวาว์ลและวาว์ลทำให้เครื่องร้อนขึ้น  รถที่ใช้แก๊สถ้าไม่ปรับองศาไฟจุดระเบิดให้ถูกต้อง เครื่องมันก็เลยร้อนกว่าปกติ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 22:32:26 »

EK96 มี เซนเซอร์ตรงท่อร่วมไอเสีย หรือ o2 เซนเซอร์ ตัวนึงครับเปิดกระโปรงเจอเลย แต่ถ้าไม่มีนี่ไฟเครื่องก็น่าจะโชว์นี่ครับ

ส่วนเรื่องวิ่งแก๊สแล้วมีปัญหา น่าจะอยู่ที่ องศาไฟจุดระเบิดมากกว่าครับ เพราะใช้น้ำมันแล้วปกตินี่ครับ
ถ้าบ่าหรือ ระบบไฟลงกราว์ดจริงๆวิ่งแก๊สหรือน้ำมันก็ต้องปัญหาครับ
น้ำมันมีอ๊อคเทน 91-95  อ๊อคเทนน้อยจุดระเบิดไฟลามเร็วกว่าแต่ทนกำลังอัดได้มากกว่า
แก๊ส LPG มีอ๊อคเทน100++ อ๊อคเทนสูงจุดระเบิดไฟลามช้ากว่าแต่ทนกำลังอัดและความร้อนได้มากกว่า
ดังนั้น ถ้าใช้แก๊ส ก็ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพื่อจุดเร็วขึ้นชดเชยที่ไฟลามช้า
แต่ถ้าใช้องศาจุดระเบิดเดียวกับน้ำมัน กว่าไฟจะลามลุกจนหมดวาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว ทำให้ไฟจุดระเบิดลามไปที่บ่าวาว์ลและวาว์ลทำให้เครื่องร้อนขึ้น  รถที่ใช้แก๊สถ้าไม่ปรับองศาไฟจุดระเบิดให้ถูกต้อง เครื่องมันก็เลยร้อนกว่าปกติ


กำ...ล่ะพี่เงาะ ไม่มีเซนเซอร์เปลี่ยนใส่เฮดเดอร์เหล็กมา( แต่ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นะ )   ร้องไห้ ร้องไห้

พรุ่งนี้จะลองถอดดูหัวเทียนว่ายังดำปี๊เหมือนเมื่อเช้าป่าว ถ้าดำคงต้องเล็งที่ระบบคอยร์อ่ะพี่
ส่วนเรื่องบ่าวาล์วเด๋วปรึกษาช่างเครื่องอีกที แต่ถ้าไม่ทำเรื่องวาล์วร้านแก็สก็จะเอามาอ้างอีกสิพี่จูนไม่จบสักที

ตอนใช้ระบบดูดก็ไม่เห็นเป็นไรสักนิดเลย  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2011, 23:28:22 »

กำ...ล่ะพี่เงาะ ไม่มีเซนเซอร์เปลี่ยนใส่เฮดเดอร์เหล็กมา( แต่ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นะ )   ร้องไห้ ร้องไห้

พรุ่งนี้จะลองถอดดูหัวเทียนว่ายังดำปี๊เหมือนเมื่อเช้าป่าว ถ้าดำคงต้องเล็งที่ระบบคอยร์อ่ะพี่
ส่วนเรื่องบ่าวาล์วเด๋วปรึกษาช่างเครื่องอีกที แต่ถ้าไม่ทำเรื่องวาล์วร้านแก็สก็จะเอามาอ้างอีกสิพี่จูนไม่จบสักที

ตอนใช้ระบบดูดก็ไม่เห็นเป็นไรสักนิดเลย  เศร้า เศร้า เศร้า
    มันอยู่ที่การจูน
ดูด มันจูนง่ายกว่า เลยไม่เป็น ไง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 07:32:10 »

  จูนใหม่ ถ้าวาล์วสึกจริงๆ ตอนใช้ ระบบดูด ต้องมี แบคไฟร์ บ่อย และเครื่องจะเดินไม่เรียบ คับ

  อ้อ แอคคอต งูเห่าที่ทำงาน ติด LPG ไปตีบ่ามา 2 รอบ แล้ว แต่คนขับบอกว่าใช้ได้ไม่นาน รถขับ ทั้ง วันนะ คับ  อายจัง  ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ความจริงจะเปลี่ยนแต่ฝาก็ได้ แต่พี่แกว่ามันไม่คุ้ม ยกเครื่อง คุ้มกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2011, 07:34:23 โดย Drager » บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 08:24:50 »

ถ้าทำบ่าวาล์วใหม่ แบบชุบแข็งมันก็เหมือนกับได้ฝาสูบใหม่ๆเลยครับ

อยู่ที่ว่าจะขึ้นรูปบ่าวาว์ลแบบไหน  ถ้าขึ้นโดยไม่เอาเบ้าบ่าวาล์วเก่าออกมันจะไม่ทน

แต่ถ้าเอามาทั้งเบ้ารับรองทนทานและใช้งานได้นานกว่าฝาสูบใหม่ครับ

บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 09:44:20 »

กำ...ล่ะพี่เงาะ ไม่มีเซนเซอร์เปลี่ยนใส่เฮดเดอร์เหล็กมา( แต่ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นะ )   ร้องไห้ ร้องไห้

พรุ่งนี้จะลองถอดดูหัวเทียนว่ายังดำปี๊เหมือนเมื่อเช้าป่าว ถ้าดำคงต้องเล็งที่ระบบคอยร์อ่ะพี่
ส่วนเรื่องบ่าวาล์วเด๋วปรึกษาช่างเครื่องอีกที แต่ถ้าไม่ทำเรื่องวาล์วร้านแก็สก็จะเอามาอ้างอีกสิพี่จูนไม่จบสักที

ตอนใช้ระบบดูดก็ไม่เห็นเป็นไรสักนิดเลย  เศร้า เศร้า เศร้า
ปัญหาผมว่าไม่ได้อยู่ที่บ่าวาว์ลหรือ ระบบจุดระเบิดหรอก ที่หัวเทียนดำอ่ะ อยู่ที่อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศมากกว่า ถ้าเป็นอย่างที่สงสัย ใช้แก้สหรือน้ำมันมันก็ต้องมีปัญหาครับ
แล้วก็ควรไปใล่ o2 เซนเซอร์ ที่ว่า ว่าจริงๆแล้วมันมีไม๊ ไปอยู่ผิดที่รึเปล่า ไฟเครื่องหลอดขาดหรือไม่ได้ต่อรึเปล่า
 ส่วนเรื่องบ่าวาว์ลส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ตีใหม่ เปลี่ยนฝาใหม่จะทนกว่าครับ เรื่องบ่าวาว์ลเนี่ย เอาไง้เจอกันจะเอาตำราให้อ่าน รายละเอียดยาวมากกกก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kawmad16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 17:00:16 »

สืบเนื่องมาจากความร้อนขึ้นควันไหลตลอด เปลี่ยนฝาสูบใหม่ พร้อมอะไหล่
1.ฝาสูบ   8500
2.แหวน 1400
3.ประเก็นฝาสูบ แท้ 850
4.วาล์วน้ำ แท้  750
5.น้ำมันเครื่อง 480 กรองเครื่อง120
6.ท่อน้ำบน220 ลิ้นหม้อน้ำ300
7.ประเก็นไอดี+ไอเสีย240
8.ค่าริการซ่อม 1500 บาทถ้วน
 โดนไปขนาดนี้ ek97 วีเทคเครื่องเดิมครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 17:26:39 »

ปัญหาผมว่าไม่ได้อยู่ที่บ่าวาว์ลหรือ ระบบจุดระเบิดหรอก ที่หัวเทียนดำอ่ะ อยู่ที่อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศมากกว่า ถ้าเป็นอย่างที่สงสัย ใช้แก้สหรือน้ำมันมันก็ต้องมีปัญหาครับ
แล้วก็ควรไปใล่ o2 เซนเซอร์ ที่ว่า ว่าจริงๆแล้วมันมีไม๊ ไปอยู่ผิดที่รึเปล่า ไฟเครื่องหลอดขาดหรือไม่ได้ต่อรึเปล่า
 ส่วนเรื่องบ่าวาว์ลส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ตีใหม่ เปลี่ยนฝาใหม่จะทนกว่าครับ เรื่องบ่าวาว์ลเนี่ย เอาไง้เจอกันจะเอาตำราให้อ่าน รายละเอียดยาวมากกกก

เจอ o2 เซนเซอร์แล้วครับ อยู่ตรงใต้เครื่องครับ เฮดเดอร์ที่ใส่เป็น  4 - 2 - 1  ( o2 อยู่ตรง 1 ก่อนเข้า cat.)

วันนี้ถอดหัวเทียนดูแล้ว สีออกน้ำตาลจางๆ ( เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน)

ผมจะไล่ตรงไหนต่ออีกอ่ะ พี่เงาะ หรือว่า กล่องเสีย
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

สืบเนื่องมาจากความร้อนขึ้นควันไหลตลอด เปลี่ยนฝาสูบใหม่ พร้อมอะไหล่
1.ฝาสูบ   8500
2.แหวน 1400
3.ประเก็นฝาสูบ แท้ 850
4.วาล์วน้ำ แท้  750
5.น้ำมันเครื่อง 480 กรองเครื่อง120
6.ท่อน้ำบน220 ลิ้นหม้อน้ำ300
7.ประเก็นไอดี+ไอเสีย240
8.ค่าริการซ่อม 1500 บาทถ้วน
 โดนไปขนาดนี้ ek97 วีเทคเครื่องเดิมครับ

ขอบคุณครับ 
8500 เป็นฝาเบิกใหม่  หรือ เชียงกงครับ  ถ้า y4 น่าจะถูกกว่าเพราะ ไม่เทค
จิงๆ ผมก็อยากเปลี่ยนทั้งฝาเหมือนกัน ไม่อยากตีบ่าวาล์วเท่าไรนัก กลัวใช้ไม่นาน
 ลังเล ลังเล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2011, 17:29:43 โดย lucifer_ek97 » บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 17:38:22 »

เจอ o2 เซนเซอร์แล้วครับ อยู่ตรงใต้เครื่องครับ เฮดเดอร์ที่ใส่เป็น  4 - 2 - 1  ( o2 อยู่ตรง 1 ก่อนเข้า cat.)

วันนี้ถอดหัวเทียนดูแล้ว สีออกน้ำตาลจางๆ ( เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน)

ผมจะไล่ตรงไหนต่ออีกอ่ะ พี่เงาะ หรือว่า กล่องเสีย
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
o2เซนเซอร์ รู้สึกว่าไปอยู่ไกลจัง แต่ก็ยังพอใช้งานได้อยู่
เอางี้นะครับ ลองวิ่งด้วยน้ำมันไปซักระยะก่อนหลายๆวัน ได้ซักอาทิตย์นึง หรือซักร้อยกิโลเมตรขึ้นไป โดยไม่ต้องใช้แก๊ส แล้วดูว่ารถอาการเป็นยังไง  ถอดหัวเทียนออกมา สีที่ดีคือสีน้ำตาลอ่อนๆถึงเข้มๆ
แล้วที่นี้ก็ไปใช้แก๊ส วิ่งให้พอๆกับน้ำมัน ดูว่าอาการรถเป็นยังไง ถอดดูสีหัวเทียนเหมือนกัน เทียบกันเลย
จากอาการที่อ่านมาผมยังมั่นใจว่าบ่าวาว์ลไม่เป็นอะไรแน่ๆ น่าจะอยู่ที่ช่างจูนแก๊ส มือไม่ถึงมากกว่า จูนแก๊ส ไม่ลงตัวทั้ง องศาไฟจุดระเบิด และอัตราส่วนผสม แก๊สและอากาศ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 19:08:09 »

o2เซนเซอร์ รู้สึกว่าไปอยู่ไกลจัง แต่ก็ยังพอใช้งานได้อยู่
เอางี้นะครับ ลองวิ่งด้วยน้ำมันไปซักระยะก่อนหลายๆวัน ได้ซักอาทิตย์นึง หรือซักร้อยกิโลเมตรขึ้นไป โดยไม่ต้องใช้แก๊ส แล้วดูว่ารถอาการเป็นยังไง  ถอดหัวเทียนออกมา สีที่ดีคือสีน้ำตาลอ่อนๆถึงเข้มๆ
แล้วที่นี้ก็ไปใช้แก๊ส วิ่งให้พอๆกับน้ำมัน ดูว่าอาการรถเป็นยังไง ถอดดูสีหัวเทียนเหมือนกัน เทียบกันเลย
จากอาการที่อ่านมาผมยังมั่นใจว่าบ่าวาว์ลไม่เป็นอะไรแน่ๆ น่าจะอยู่ที่ช่างจูนแก๊ส มือไม่ถึงมากกว่า จูนแก๊ส ไม่ลงตัวทั้ง องศาไฟจุดระเบิด และอัตราส่วนผสม แก๊สและอากาศ

ครับพี่เงาะ  ตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว ไม่กล้าใช้แก็สกลัวเครื่องสะดุดอีก รอบเดินเบาเรียบกว่าก่อนตั้งวาล์ว( เสียงเครื่องดีขึ้นไม่สวิง) แต่รอบสูงกว่าเดิม ( ตอนนี้ตั้งใหม่แล้ว )

จะมีวิธีเช็คไม๊ครับ ว่า บ่าวาล์วสึกหรือไม่
 
ผมจะไปตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกนิด จะดีไม๊ครับ ถ้าคิดว่าไฟไม่พอ

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 19:40:06 »

เท่าที่อ่านๆ มา เหมือนจะเชื่อตามที่ช่างว่า บ่าวาล์วสึก แต่ทำไมไม่ถามกลับล่ะครับว่า ทำไมใช้น้ำมันมันทำงานปกติ หรือตอนใช้แก้สดูด มันก็ยังโอเค มันคงไม่สึกแค่ในช่วงติดตั้งหัวฉีดใช่ไหม

ดูเหมือนช่างจะเดาไปเรื่อยๆ นะครับ ตอนแรกโทษระบบไฟ พอไม่หาย ก็บอกว่าไม่มี O2 แล้วก็ไปหาเรื่องกับบ่าวาล์ว ช่างวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ


ติดหัวฉีดอะไรมาครับ ใน ECU หัวฉีดจะมีการชดเชยอุณหภูมิด้วยนะครับ ช่างไปเซ็ตค่าตรงนี้ไว้ยังไง บางทีกล่องแก้สอาจจะพังก็เป็นได้ ทำไมไม่เช็คของที่ติดลงไปใหม่ให้ชัวร์ก่อน

ผมก็ไม่ใช่ช่าง แต่อ่านแล้วมันแปลกๆ ครับ ทำไมเหมือนแก้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็หายเอง เหมือนกับหลายๆ คนโดนปาดฝาสูบ ทำฝาใหม่ทั้งหมด ด้วยสาเหตุ ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 19:50:20 »

เท่าที่อ่านๆ มา เหมือนจะเชื่อตามที่ช่างว่า บ่าวาล์วสึก แต่ทำไมไม่ถามกลับล่ะครับว่า ทำไมใช้น้ำมันมันทำงานปกติ หรือตอนใช้แก้สดูด มันก็ยังโอเค มันคงไม่สึกแค่ในช่วงติดตั้งหัวฉีดใช่ไหม

ดูเหมือนช่างจะเดาไปเรื่อยๆ นะครับ ตอนแรกโทษระบบไฟ พอไม่หาย ก็บอกว่าไม่มี O2 แล้วก็ไปหาเรื่องกับบ่าวาล์ว ช่างวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ


ติดหัวฉีดอะไรมาครับ ใน ECU หัวฉีดจะมีการชดเชยอุณหภูมิด้วยนะครับ ช่างไปเซ็ตค่าตรงนี้ไว้ยังไง บางทีกล่องแก้สอาจจะพังก็เป็นได้ ทำไมไม่เช็คของที่ติดลงไปใหม่ให้ชัวร์ก่อน

ผมก็ไม่ใช่ช่าง แต่อ่านแล้วมันแปลกๆ ครับ ทำไมเหมือนแก้ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็หายเอง เหมือนกับหลายๆ คนโดนปาดฝาสูบ ทำฝาใหม่ทั้งหมด ด้วยสาเหตุ ฝาปิดหม้อน้ำเสื่อม

ผมก็สงสัยเหมือนที่ท่านถามมาอ่ะครับ ช่างก็อ้างว่า ecu รถสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มเพื่อให้พอต่อความต้องการเครื่อง จึงไม่มีอาการสะดุด ( อันนี้ก็งงๆอยู่) และบอกว่าต้องเปิดฝา ผมเลยขอดูสักระยะอ่ะครับ ( แอบมาหาข้อมูลก่อนกลัวโดนฟัน )
 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 20:16:49 »

บ่าวาว์ลสึก ใช้วิธี วัดกำลังอัดได้ครับเหมือนที่ข้างบนบอก ที่เคยทำก็เป็นเกจ์วัดเสียบตรงรูหัวเทียนแล้วลองสตาทอ่ะ จำขั้นตอนไม่ค่อยได้ล่ะ อายจัง อายจัง
ที่แน่ๆอ่ะเปลี่ยนคนทำใหม่ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 21:14:57 »

บ่าวาว์ลสึก ใช้วิธี วัดกำลังอัดได้ครับเหมือนที่ข้างบนบอก ที่เคยทำก็เป็นเกจ์วัดเสียบตรงรูหัวเทียนแล้วลองสตาทอ่ะ จำขั้นตอนไม่ค่อยได้ล่ะ อายจัง อายจัง
ที่แน่ๆอ่ะเปลี่ยนคนทำใหม่ครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อ่อครับ เข้าอู่ซ่อมเครื่องน่าจะเช็คได้

กำ...จิงๆ เลยพี่เงาะ  เสียตังซื้อแล้วใช้ไม่ได้

 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 22:02:44 »

อ่อครับ เข้าอู่ซ่อมเครื่องน่าจะเช็คได้

กำ...จิงๆ เลยพี่เงาะ  เสียตังซื้อแล้วใช้ไม่ได้

 เศร้า เศร้า
    ก็บอกแล้วให้มาทำที่เชียงใหม่ อิอิ
น่าจะจูนแก๊สไม่ได้เรื่องมากกว่านา
    เพราะใช้น้ำมันไม่เป็นไรนี่  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2011, 22:51:54 »

อ่อครับ เข้าอู่ซ่อมเครื่องน่าจะเช็คได้

กำ...จิงๆ เลยพี่เงาะ  เสียตังซื้อแล้วใช้ไม่ได้

 เศร้า เศร้า
น่าจะต้องหาร้านคู่ใจเรื่องแกีสใหม่ล่ะ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 13:26:42 »

ใจเย็นๆ ครับ เรื่องแก้สนี่ผมโดนฟันมาเยอะเลย สมัยใช้ CA18 det เป็นเครื่องเทอร์โบ กล่องซิ่ง เพิ่ทบูสต์ จูนรอมแล้วด้วย ตอนนั้นหัวฉีดยังไม่มีเกลื่อนเหมือนทุกวันนี้  มีแต่แลมด้าราคาแปดพัน กับมิกเตาแก้ส และหม้อต้มเห่ยๆ โดนฟันไปเกือบสามหมื่นยังใช้ไม่ได้ สุดท้ายไปเจอช่างจริงๆ เชื่อไหม แค่ตัดต่อท่อใหม่จุดเดียว วิ่งปรี๊ด หมดไป ยี่สิบบาท บวกกะส้มเป็นของขวัญอีกสามโล

แก้สมันเป็นเรื่องใหม่ในวงการช่างบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวฉีดที่เป็นระบบ digital แล้ว ร้านรับติดแก้สบางที่ยังไม่มีโนตบุ้คเลย ผมไม่รู้ว่าเค้ารับลูกค้าติดหัวฉีดทำไมในเมื่อต้องไปให้ช่างที่อื่นมาจูนให้อยู่ดี พวกนี้บอกได้เลยครับว่า ถ้าเกิดปัญหาเค้าจะแก้ไม่ได้ โมเม มั่วซั่ว เพราะเค้าไม่มีความรู้ในระบบจริงๆ

ช่างบางคนคิดว่า แค่หัวฉีด เจาะๆ  ต่อๆ เสียบๆ มันก็ติดแล้ว

กล่องแก้สมันไม่ได้ทำมาเฉพาะรุ่นเครื่องเหมือนก่องเครื่องนะครับ จะได้เสียบแล้วใช้ได้เลย
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 13:32:43 »

ใจเย็นๆ ครับ เรื่องแก้สนี่ผมโดนฟันมาเยอะเลย สมัยใช้ CA18 det เป็นเครื่องเทอร์โบ กล่องซิ่ง เพิ่ทบูสต์ จูนรอมแล้วด้วย ตอนนั้นหัวฉีดยังไม่มีเกลื่อนเหมือนทุกวันนี้  มีแต่แลมด้าราคาแปดพัน กับมิกเตาแก้ส และหม้อต้มเห่ยๆ โดนฟันไปเกือบสามหมื่นยังใช้ไม่ได้ สุดท้ายไปเจอช่างจริงๆ เชื่อไหม แค่ตัดต่อท่อใหม่จุดเดียว วิ่งปรี๊ด หมดไป ยี่สิบบาท บวกกะส้มเป็นของขวัญอีกสามโล

แก้สมันเป็นเรื่องใหม่ในวงการช่างบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวฉีดที่เป็นระบบ digital แล้ว ร้านรับติดแก้สบางที่ยังไม่มีโนตบุ้คเลย ผมไม่รู้ว่าเค้ารับลูกค้าติดหัวฉีดทำไมในเมื่อต้องไปให้ช่างที่อื่นมาจูนให้อยู่ดี พวกนี้บอกได้เลยครับว่า ถ้าเกิดปัญหาเค้าจะแก้ไม่ได้ โมเม มั่วซั่ว เพราะเค้าไม่มีความรู้ในระบบจริงๆ

ช่างบางคนคิดว่า แค่หัวฉีด เจาะๆ  ต่อๆ เสียบๆ มันก็ติดแล้ว

กล่องแก้สมันไม่ได้ทำมาเฉพาะรุ่นเครื่องเหมือนก่องเครื่องนะครับ จะได้เสียบแล้วใช้ได้เลย
จริงอย่างที่ว่า จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 16:19:56 »

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ไม่น่า...ไป อัพเล๊ย.....
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 16:50:08 »

ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ไม่น่า...ไป อัพเล๊ย.....
เอาน่า ไหนๆก็ทำมาแล้ว หาอู่ หาวิธีทำให้มันใช้ได้อย่างที่ควรจะเป็นดีกว่า อย่างน้อยๆตอนนี้ก็ได้รู้ว่า อู่ที่ไปทำเป็นยังไง และเครื่องก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ลองหาอู่คุ่ใจดูอีกที น่าจะจบไม่ยากแล้วแหละครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 17:44:47 »

เอาน่า ไหนๆก็ทำมาแล้ว หาอู่ หาวิธีทำให้มันใช้ได้อย่างที่ควรจะเป็นดีกว่า อย่างน้อยๆตอนนี้ก็ได้รู้ว่า อู่ที่ไปทำเป็นยังไง และเครื่องก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ลองหาอู่คุ่ใจดูอีกที น่าจะจบไม่ยากแล้วแหละครับ ยิ้มกว้างๆ

ปากช่องไม่มีอู่ที่ติดยี่ห้อนี้แล้วพี่เงาะ คงต้องหาใกล้เคียง  ไม่งั้นก็กลับไปทำ ที่ พิด,โลก  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ผมไปโพสถามไว้ในเวป แก็สไทย เขาตอบกลับมาว่าให้เช็คที่จานจ่ายอ่ะพี่ เราจะเช็คได้ไงพี่ว่าเสียหรือไม่เสีย มีวิธีเช็คเองได้มะ

แต่ผมลองดึงปลั๊กหัวเทียนออกทีละหัว เครื่องก็ไม่ดับนะ มีสะดุดนิดหน่อยตอนดึงออก
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 18:51:14 »

ปากช่องไม่มีอู่ที่ติดยี่ห้อนี้แล้วพี่เงาะ คงต้องหาใกล้เคียง  ไม่งั้นก็กลับไปทำ ที่ พิด,โลก  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ผมไปโพสถามไว้ในเวป แก็สไทย เขาตอบกลับมาว่าให้เช็คที่จานจ่ายอ่ะพี่ เราจะเช็คได้ไงพี่ว่าเสียหรือไม่เสีย มีวิธีเช็คเองได้มะ

แต่ผมลองดึงปลั๊กหัวเทียนออกทีละหัว เครื่องก็ไม่ดับนะ มีสะดุดนิดหน่อยตอนดึงออก

ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ ตรงที่มันเป้นหมวกพลาสติกอ่ะ ถอดออกมาจะเจอหน้าสัมผัสอ่ะเอาสันคัดเตอร์ขูดๆ ให้สะอาด ทดสอบได้โดย (คล้ายๆแบบทีทำนั่นแหละ)ดึงสายหัวเทียนออกมาที่ล่ะหัวแต่ไม่ต้องติดเครื่องนะ  แล้วลองสตาท ดูทีล่ะเส้นเลย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 20:25:45 »

ตอนเจาะคอไอดีได้ ถอดออกมาเจาะ หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ถอดเป็นไปได้ ที่เศษอลูมิเนียม จะเป็นผลให้บ่าวาล์วเป็นตามด ลักษณะ คล้าย วาล์วยันและคับ ต้องบดใหม่หรือทนใช้ไปสักพักใหญ่ๆ มันจะค่อยๆ หายไปเอง    
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 21:04:46 »

เพิ่งกลับมาออนครับ คอยติดตามอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ    ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #25 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 21:06:48 »

ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ ตรงที่มันเป้นหมวกพลาสติกอ่ะ ถอดออกมาจะเจอหน้าสัมผัสอ่ะเอาสันคัดเตอร์ขูดๆ ให้สะอาด ทดสอบได้โดย (คล้ายๆแบบทีทำนั่นแหละ)ดึงสายหัวเทียนออกมาที่ล่ะหัวแต่ไม่ต้องติดเครื่องนะ  แล้วลองสตาท ดูทีล่ะเส้นเลย

อ่อครับ  ขอบคุณพี่เงาะ


ตอนเจาะคอไอดีได้ ถอดออกมาเจาะ หรือเปล่าคับ ถ้าไม่ถอดเป็นไปได้ ที่เศษอลูมิเนียม จะเป็นผลให้บ่าวาล์วเป็นตามด ลักษณะ คล้าย วาล์วยันและคับ ต้องบดใหม่หรือทนใช้ไปสักพักใหญ่ๆ มันจะค่อยๆ หายไปเอง    

น่าจะไม่ได้ถอดอ่ะนะ ไม่เห็นมีรอยการถอดเลย  กำ...ล่ะ  เปิดฝาที ก็หลายตังอยู่นา..   เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #26 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2011, 22:05:16 »


อ้างถึง
น่าจะไม่ได้ถอดอ่ะนะ ไม่เห็นมีรอยการถอดเลย  กำ...ล่ะ  เปิดฝาที ก็หลายตังอยู่นา..   เศร้า เศร้า

   เอาวีดีโอไปดูคับ เขาเจาโชว์  หลายเทคนิค แต่ที่ดู แล้ว เวลาตาฟ เกลียวเศษ เยอะกว่าการเจาะอีก   ตกใจ  ตกใจ

http://video.iwebgas.com/technicgas.html

   เทคนิคเขาก็โอเคนะใช้จารบี ช่วย แต่ถ้าไปโดนร้านที่ ไม่รู้ เทคนิคเจาะสดไม่ถอดคอเลยก็จะมีปัญหาเครื่องรวน ฟ้องร้อง อยู่ หลายกระทู้เลย ลองหาอ่านดู คับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 10:40:39 »

โอ้ ถ้าเจาะคาโดยไม่ถอดนี่ เสียวจริงๆ ถ้าผมไปคุมเองนี่ไม่ยอมแน่ๆ โกรธ โกรธ

 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 12:40:57 »

อย่าเพิ่งตกใจครับ

ถ้ายังวิ่งน้ำมันปกติดี ก็คงไม่ใช่ที่กังวล

ถ้าให้ผมฟันธง ผมบอกเลยว่า เป็นที่ระบบแก้ส 95.99%  แต่ช่างติดตั้งไม่ยอมรับแน่นอน
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #29 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 17:08:14 »

โอ้ ถ้าเจาะคาโดยไม่ถอดนี่ เสียวจริงๆ ถ้าผมไปคุมเองนี่ไม่ยอมแน่ๆ โกรธ โกรธ

 ตกใจ ตกใจ

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

อย่าเพิ่งตกใจครับ

ถ้ายังวิ่งน้ำมันปกติดี ก็คงไม่ใช่ที่กังวล

ถ้าให้ผมฟันธง ผมบอกเลยว่า เป็นที่ระบบแก้ส 95.99%  แต่ช่างติดตั้งไม่ยอมรับแน่นอน

น่าจะใช่อ่ะครับ ของเดิมใช้ระบบดูดกะไม่เห็นเป็นไร  กำ...จิง..ๆ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #30 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 17:58:15 »

ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

น่าจะใช่อ่ะครับ ของเดิมใช้ระบบดูดกะไม่เห็นเป็นไร  กำ...จิง..ๆ
     เอาน่า คุณพี่ ของงี้ ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ
ขนาดเบนซ์ ยังต้องใช้เวลาพัฒนาเป็น ร้อยๆปีเลย
    สู้เค้า ไอ้มดแดง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #31 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2011, 20:05:40 »

     เอาน่า คุณพี่ ของงี้ ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ
ขนาดเบนซ์ ยังต้องใช้เวลาพัฒนาเป็น ร้อยๆปีเลย
    สู้เค้า ไอ้มดแดง เจ๋ง เจ๋ง


จร้า.......


วู๊......กำลังใจ มาเป็นกอง   


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #32 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2011, 19:24:53 »


จร้า.......


วู๊......กำลังใจ มาเป็นกอง   


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อย่าพลาดไปหลงเสน่ห์เจ้เค้าละกัน ยิงฟันยิ้ม



สุดท้ายจบยังไง มาเล่าด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่านใดเคยตีบ่าวาล์วมาบ้างครับ(บ่าวาล์วสึก)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |