ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:11:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180  (อ่าน 10253 ครั้ง)
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007, 15:14:28 »



cv 97 ผมใช้เครื่อง D16Y4 เป็นตัวไม่มี VTEC พอดีว่าเคยรองเหยียบ ยังไงก็ไม่ถึง 180 ก็เลยอยากทำ ไม่รู้ว่าจะทำไงได้บ้าง
และถ้าวาง B16A จะคุ้มกว่าทำไหม 
บันทึกการเข้า
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007, 20:35:31 »

B16A มีงบก็วางเลยคับใช้ได้ยาวๆ ซัดได้มันๆ
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007, 20:35:50 »

แต่จะแรงไปไหนคับ -*-  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007, 00:27:23 »

เผื่อไว้ช่ายในยามต้องการ
บันทึกการเข้า
civicgirl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007, 02:32:29 »

-จะพยายามดูข่าวน่ะอ่ะๆๆๆๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007, 05:18:30 »

cv 97 ผมใช้เครื่อง D16Y4 เป็นตัวไม่มี VTEC พอดีว่าเคยรองเหยียบ ยังไงก็ไม่ถึง 180 ก็เลยอยากทำ ไม่รู้ว่าจะทำไงได้บ้าง
และถ้าวาง B16A จะคุ้มกว่าทำไหม 

เคยขับรถอดีตแฟน เดิมๆ EK ไม่ tec d16y4 ตัด cat อย่างเดียว d3 ค้างไว้ ได้ 185 นะครับ
บันทึกการเข้า
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007, 20:33:16 »

ผมสงสัยว่า คลัตซ์อาจลื่นด้วย เลยเหยียบได้แค่ 150 หลังจากนั้นเหมือนเหยียบแล้วไม่ขึ้นเลย
แต่ถ้าวาง B16A ก็เสียดายรถอะเวลาวายสายมันไม่เนียนเหมือนของเดิม
บันทึกการเข้า
D17Z1@Productive
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007, 05:15:03 »

ผมสงสัยว่า คลัตซ์อาจลื่นด้วย เลยเหยียบได้แค่ 150 หลังจากนั้นเหมือนเหยียบแล้วไม่ขึ้นเลย
แต่ถ้าวาง B16A ก็เสียดายรถอะเวลาวายสายมันไม่เนียนเหมือนของเดิม

แล้วแต่ว่าใครเป็นคนทำสายไฟครับ
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007, 10:48:44 »

ผมว่า ถึงนะ 180   ถ้าเป็นเกียร์ auto  ก้อเล่น D3  ครับ ซัดยาว ถ้า D4  ไปยาก

ถ้าเกียร์ Manual น่ะผมว่าถึงนะ


คลัชลื่น ที่ว่านี่ อาการเป็นไงเหรอครับ ขับรอบสูง แล้วเปลี่ยนเกียร์ไป รอบมันอื้อๆๆ ค้าง สักแป๊บเหรอ    ถ้าไม่เป็นอย่างนั้นผมก้อว่า มันไม่เกี่ยวนะ เพราะคลัชเดิม น่ะ จับแรงม้าเดิมๆ ได้เหลือเฟือ

ไม่งั้นก้อลองไล่ระบบไฟใหม่ ครับ ,, ระบบไฟที่ว่าก้อ ชุดหัวเทียนอ่ะ  ลองลง NGK Platinum สักชุด   ตั้งไฟแรงอีกนิด แล้วไปวิ่งใหม่
ผมว่ามันถึงอยู่แล้วล่ะ 180
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2007, 10:53:32 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007, 11:56:04 »

จะลองไล่ดูนะ...คับ ขอบคุณที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
Ray
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,232


ทำไปได้เนอะ


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007, 12:01:19 »

ดีครับ แต่ขับระมัดระวัง
บันทึกการเข้า
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007, 12:05:27 »

แบบว่าพอ 150 แล้วค้างนะ รอบและความเร็วไม่ค่อยไปเลย คือ 150 รอบประมาณ 3600 - 3800 นะ
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007, 18:38:22 »

เพิ่งวาง b16a 58xxx เกียร์ LSD มาครับ ขับดีกว่า D16Y8 มากมาย วางที่อู่สิงห์ วายริ่งสายไฟดี งานเรียบร้อยมากครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 11:24:24 »

เพิ่งวาง b16a 58xxx เกียร์ LSD มาครับ ขับดีกว่า D16Y8 มากมาย วางที่อู่สิงห์ วายริ่งสายไฟดี งานเรียบร้อยมากครับ
อู่อยู่แถวไหนครับ
บันทึกการเข้า
~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 14:46:29 »

เกียร์ LSD คืออไรหรอ ขอความรู้หน่อยฮับ
บันทึกการเข้า





best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #15 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 15:42:26 »

อู่อยู่แถวไหนครับ
ซ.วัชรพล ครับ

เกียร์ LSD คืออไรหรอ ขอความรู้หน่อยฮับ
คือ limited slip differential แบบว่า ไม่ค่อยรู้เหมือนกันครับ แต่มันทำให้ล้อทั้ง2ข้าง หมุนพร้อมๆกันครับ
แร้วมันก็มี LSD หลายแบบด้วยครับ ประมาณว่า 1way 1.5ways 2ways  ยังไงรอผู้รู้มากกว่าผมมาอธิบายให้ละเอียดดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 20:20:16 »

ไม่ชัวร์นะครับแต่คิดว่าอย่างงี้ครับพี่
LSD หน้าที่ของมันคือส่งกำลังจากล้อที่หมุนฟรี ไปยังล้อที่มีแรงยึดเกาะมากกว่า
พูดภาษาปะกิต เค้าพูดจำง่าย ก็คือ Transfer power from the wheel that slips to the wheel that grips.

อย่างรถขับหน้า เวลายิงโค้งซ้ายเร็วมากๆ ล้อหน้าด้านคนนั่งจะยกตัวมาก ทำให้มีแรงกดทับที่ล้อมีน้อย และมีโอกาสปั่นฟรีทิ้งได้ ถ้าขับรถขับหน้าเกียร์ธรรมดาลองดูได้ครับ เล่นโค้งเกียร์1 แล้วกดคันเร่งเต็มที่ล้อด้านในโค้งจะปั่นทิ้ง แต่ถ้ารถมี LSD มันจะเอากำลังจากล้อที่ปั่นฟรีนั้นแบ่งไปล้อวงนอกโค้งที่มีการยึดเกาะดีกว่า

ส่วนประกอบนี่ทำให้เครื่องส่งแรงไปยังเพลาข้างใดข้างหนึ่งได้โดยอิสระหรือกึ่งอิสระ อย่างพวกรถขับหน้า อย่างของผมไม่มีLSD เวลาเพลาขาดสักข้างก็จบเลยครับ จอดนิ่งไปไหนไม่ได้ แต่อย่างรถแข่งฮอนด้าบางคัน มีLSD เพลาขาดแล้วเจ้าของยังขับปุเลงๆไปได้ด้วยสปีดต่ำมาก


ส่วน 1way,2 wayนั้นก็คือ ถ้าเป็น 1Way, LSDจะทำงานเฉพาะจังหวะที่เหยียบคันเร่ง และ 2Wayจะทำงานทั้งในจังหวะที่เร่ง และถอนคันเร่ง ส่วน 1.5Way ผมไม่รู้มันทำงานยังไงครับ

เห็นพวกรถดริฟท์เค้าพูดๆกันว่า "เต้ด 80, เต้ด 60" พวกนี้อีกอย่าง มันหมายถึงอะไรผมเองก็อยากรู้ ไม่รู้จะใช่%ความหนึบในการจับของLSDหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 21:24:31 »

ตามที่ข้างบนพูดแหล่ะครับ ถูกต้องแล้ว
แต่ของเพิ่มเติมเรื่อง LSD 1.5 Way(s) ก็คือ LSD ที่ทำงาน 100%
เวลาที่เหยียบคันเร่ง หรือมีแรงบิดมายังชุด LSD ส่วนเวลาที่ไม่
มีแรงบิด หรือถอนคันเร่ง LSD จะจำงานเพียง 50% ครับ ไม่ได้
จับตลอดเหมือน 2 Ways และไม่ได้หมุนอิสระเหมือน 1 Way

ส่วนคำว่า "เต็ด 60" หรือ "เต็ด 80" หมายถึงเปอร์เซ็นต์การจับ
หรือความหนืดของ LSD ครับ ที่เรียกว่า 60 หรือ 80 คือเค้าจะถอด
ล้อออก แล้วเอาประแจปอนด์มาจับที่ปลายเพลาข้างใดข้างหนึ่ง จาก
นั้นก็หมุนเพลาอีกข้างหนึ่ง โดยเพิ่งค่า Torque ที่ประแจปอนด์ไป
เรื่อย ๆ แล้วดูว่าประแจปอนด์จะลั่น ที่แรงบิดเท่าไหร่ก็จะเป็นค่า
ความหนืด หรือแรงจับครับ ถ้าลั่นที่ 60 ปอนด์ เค้าก็จะเรียกว่า
เต็ด 60 อย่างที่เคยได้ยินแหล่ะ
บันทึกการเข้า
best again
log in ที่ 3 แล้ว จำpasswordไม่ได้ อ่ะ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007, 21:32:44 »

oh!!!! เยี่ยมมากๆครับ ทั้ง2ท่าน ได้ความรู้เพิ่มมากๆครับ
บันทึกการเข้า

best or tamako 3rd log in
racaravan
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 295


« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2007, 06:36:35 »

เร็วดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
~. LoNeLy sEcRet .~
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #20 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2007, 19:45:30 »

ขอบคุณมากๆ เลยครับ

ได้ความรู้ดีมากเลย
บันทึกการเข้า





Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #21 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2007, 00:03:06 »

เครื่องเดิมผมก็ถึงครับ ได้ 190 ด้วย ทำท่อ+กรองเปลือยมาเท่านั้น ตาโต ปี 97 เหมือนท่านเลยครับ

ตอนนี้เป็น B16a แล้วครับ ถ้าอยากลงปรึกษาผมได้  อายจัง

ผมสงสัยว่า คลัตซ์อาจลื่นด้วย เลยเหยียบได้แค่ 150 หลังจากนั้นเหมือนเหยียบแล้วไม่ขึ้นเลย
แต่ถ้าวาง B16A ก็เสียดายรถอะเวลาวายสายมันไม่เนียนเหมือนของเดิม

มาดูคุณภาพได้เลยครับ รถผมเอง (โฆษณาแฝง อิอิ)
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=10281.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2007, 00:09:19 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2007, 00:59:10 »

  ได้ความรู้มากเลยครับ ถ้าไม่โดนเปลี่ยนรถก่อนจะนำความรู้นี้ไปใช้กับ Ek ของผมครับ
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากทำเครื่อง D16Y4 ให้วิ่งได้ 180
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |