KaMmYz
Gold Member
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 217

|
 |
« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009, 21:49:33 » |
|
พอดีย้ายค่ายจากขับ 4 มาเป็นสาวก Vtec อ่ะครับ เลยอยากจะทราบเกี่ยวกับเครื่อง D16A สักหน่อย 1.เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ไหนครับ แล้วถ้าเอามาวางใน EK ตาโต ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ 2.สเป๊กเครื่องตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ กินน้ำมันประมานกี่กม./ลิตร ถ้าติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือป่าวครับ 3.ถ้าเทียบกับพวกที่วางเครื่อง B16 B18 B20 หรือว่าเครื่องเดิม D16Y8 กับเครื่อง D16A ตัวไหนจะดีกว่ากันครับ ขอถามแค่นี้ก่อนนะครับ ไว้มีไรนึกออกจะมาขอความรู้ใหม่ ปล.ถ้าได้รถมาแล้วจะมาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะครับ ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
S-O-N-G
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 389

|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2009, 08:58:02 » |
|
ขอเพิ่มอีกนิสครับตามข้างบนครับ D16A คือ ZC มีทั้ง แคมเดี๋ยว แคมคู่ - มีเท็ค ไม่มีเท็ค เครื่องตัวนี้พี่โก้ CM จับมาเซ็ท ซุปเปอร์ชาจร์ไปหลายตัวแล้วครับ
D16A1 Found in: 1986-89 Acura Integra (USA) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Valvetrain : DOHC (? valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 MPFI 1986-1987 Compression : 9.3:1 Power : 113 hp (84.3 kW, 115 ps) @ 6250 rpm Torque : 99 ft?lbf (13.7 kg/m, 134 Nm) @ 5500 rpm Piston Code: PG6 1988-1989 Compression : 9.5: 1 Power : 120 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 6250 rpm Torque: 101 ft?lbf (14.0 kg/m, 137 Nm) @ 5500 rpm Piston Code: P29 (Equivalent to PM7)
D16A3 Found in: 1986-89 Acura Integra (Australia) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.5:1 Power : 118 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 5600 rpm Torque : 103 ft.lbf (14.3 kg/m, 140 Nm) @ 4800 rpm Valvetrain : DOHC, ? valves per cylinder Fuel Control : OBD-0 MPFI
D16A6 Also known as D16Z2.
Found in: 1988-1991 Honda Civic Si, CRX Si, Civic Wagon RT4WD 1990-1991 Honda Civic EX Sedan 1988-1995 Honda Civic Shuttle RT4WD (UK/Europe/Asia/AU/NZ) 1989-1996 Rover 216/416 GSi/Tourer (UK/Europe) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Rod Length : 137 mm Rod/Stroke : 1.52 Compression : 9.1:1 Power : 108 hp (80.5 kW, 110 ps) @ 5600 rpm Note: 1988 engines were 105 hp (78.3 kW, 107 ps) Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4,800 rpm Redline : 7200 rpm (USA) Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 four-point PGM-FI Head Code : PM3 ECU Code : PM6
D16A7 Basically a D16A6 that came without a catalytic converter, like the European version of the D16A6.ex US 4 Door
Found in: 88-89 Civic models in Europe(ED4,ED7) 88-95 Models in South Africa Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 ) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.6:1 Power : 115 hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5900 rpm Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4800 rpm Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI
D16A8 Found in: 1988-1995 Civic/CRX/Concerto (UK/Europe/Australia) 1992-1995 Rover 216/416 GTi(UK/Europe) 1993-1997 Rover 216 SportCoupe (Europe) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.5:1 Power : 125 hp (93.2 kW, 127 ps) @ 6800 rpm Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 MPFI ECU Code : PP5 Gearbox : L3 Ecu code europa pm7
D16A9 (Same as D16A8 but without a catalytic converter)
Found in: 1988-1991 Concerto (UK/Europe) 1988-1991 CRX 1.6i-16(UK/Europe/South Africa) 1988-1991 Civic 1.6i-16(UK/Europe/South Africa) 1989-1992 Rover 216/416 GTi (UK/Europe) 1992-1995 Civic Si (Peruvian version) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.5:1 Power : 130 hp (96.9 kW, 132 ps) @ 6.800 rpm Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder) Redline: 7200 rpm Limit: 7500 rpm Fuel Control : OBD-0 MPFI (92-95 OBD-1) ECU Code: PM7 (92-95 P29) GearBox : L3 Cable type (92- 95 S20)
|
|
|
|
|
|
w
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 118

w
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010, 23:33:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|