ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 กรกฎาคม 2025, 06:52:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY เปลี่ยนน้ำมันระบบเพาเวอร์ แก้เสียงหอน แก้พวงมาลัยหนัก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนน้ำมันระบบเพาเวอร์ แก้เสียงหอน แก้พวงมาลัยหนัก  (อ่าน 9709 ครั้ง)
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« เมื่อ: 01 มกราคม 2014, 17:40:24 »



ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์เป็นระบบปิดถ้าไม่เกิดการรั่วซึมน้ำมันก็จะไมพร่องไปจากเดิม แต่จะเกิดการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน
จนเปลี่ยนสี จริง ๆไม่ต้องรอให้ครบตามระยะทางการใช้งานตามที่ศูนย์แนะนำไว้ แค่ลองสังเกตุจากน้ำมันว่าเปลี่ยนสีออกคล้ำ ๆ ไปจากเดิม
ก็แนะนำให้เปลี่ยนได้แล้วครับ เพื่อระบบพวงมาลัยจะได้ทำงานได้ดีขึ้น

มาดูอุปกรณ์ที่ต้องใช้กันครับ
1. ชุดประแจบล๊อคขนาดต่าง ๆ หลัก ๆ ใช้เบอร์ 10 , 12
2. แม่แรง ผมใช้ 2 ตัว เพราะไม่มีขาค้ำเหมือนอู่ที่ใช้กัน
3. สลิ่งสำหรับดูดน้ำมัน ผมเลือกใช้ขนาด 20ml พร้อมท่อยาง ซื้อร้านขายยามา 20 บาท
4. คีมสำหรับปล๊ดตัวรัดท่อ
5. ขวดน้ำพลาสติก 2 ขวด
6. น้ำมันเพาเวอร์



มาเริ่มกันเลยครับ  ต้องขอโทษด้วยนะครับ บางขั้นตอนไม่ได้ถ่ายภาพมาให้ดูกัน เพราะมือเลอะครับ

ก่อนอื่นเปิดฝาจุกน้ำกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ออก แล้วใช้สลิ่งดูดน้ำมันเก่าออกจากกระปุกให้ได้มากที่สุด เอาให้หมดเลยยิ่งดีครับ
เกือบ ๆ เต็มขวดเหมือนกัน สีนี่ดำมาเลย

เสร็จแล้วใช้คีมถอดตัวรัดท่อออกแล้วถอดกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ออกมาล้างทำความสะอาดซะ
ตอนถอดหาผ้ามารองน้ำมันเพาเวอร์ด้วยนะครับ เดี๋ยวเลอะ


ต่อกันด้วยเอาขวดพลาสติกมาสวมท่อขากลับไว้ครับ



ขึ้นแม่แรงให้ล้อลอยทั้งสองข้างครับ



ถ้าพร้อมกันแล้ว ก็มาไล่น้ำมันเพาเวอร์ในระบบกัน โดยหมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายให้สุด ช้า ๆ แล้วกลับไปทางขวาให้สุด ช้า ๆ นะครับ
เอาไปกลับซัก 2 รอบก็ได้ครับ ให้น้ำมันในระบบออกมาให้หมด ลองสังเกตุที่ขวดน้ำดูครับ ดำ ๆ เลย




ต่อกันด้วยประกอบกระปุกน้ำมันเพาเวอร์กลับเข้าที่เดิม แล้วรัดท่อให้เรียบร้อยนะครับ
เติมน้ำมันเพาเวอร์เข้าไปให้เต็มก่อนเลยขีด max เลยก็ได้ครับ เดี๋ยวมันพร่องลงไปเองตอนติดเครื่อง

เสร็จแล้วติดเครื่องครับ แล้วรีบมารอเติมน้ำมันเข้าไปนะครับ น้ำมันจะพร่องลงไปค่อย ๆ เติมให้ถึงขีด max
แล้วไปหมุดพวงมาลัยไปทางซ้ายสุด แล้วกลับ ไปทางขวาสุดแล้วสังเกตุน้ำมันดูถ้าพร่องก็เติมให้ได้ระดับครับ

เสร็จแล้วก็เก็บงานครับ เอาแม่แรงลงแล้วลองหมุนพวงมาลัยดูครับ เสียงหายไปพวงมาลัยเบาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด


เก็บรูปน้ำมันเพาเวอร์เก่ากับของใหม่มาให้ดูกันชัด ๆ ครับ
เปรียบเทียบกัน ซ้ายน้ำมันใหม่ ขวาน้ำมันเก่า






ชัด ๆ กับน้ำมันเก่า





เปรียบเทียบกับน้ำมันใหม่ครับ



น้ำมันเพาเวอร์ Honda ครับ

บันทึกการเข้า

Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มกราคม 2014, 19:53:50 »

ขอบคุึณมากครับที่แบ่งปัน  เหมือนจะง่าย แต่ลองทำตาม DIY ทีไร  จบยากทุกที   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มกราคม 2014, 22:06:53 »

งั้นรอของผม ง่ายกว่านี้ครับท่าน Amic แล้วท่านจะบอกว่าไรวะ แค่นี้เหรอ  โกรธ ทำไปได้ไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มกราคม 2014, 22:11:35 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มกราคม 2014, 22:10:05 »

ขอทำเรื่องตั้งวาล์วก่อนนะ ถ่ายรูปไว้แล้ว เหลือบรรยายใส่ภาพสไตล์ผมน่ะ หลังปีใหม่คงได้ทะยอยทำครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 19:18:42 »

งั้นรอของผม ง่ายกว่านี้ครับท่าน Amic แล้วท่านจะบอกว่าไรวะ แค่นี้เหรอ  โกรธ ทำไปได้ไง

ถ้ามีวิธีที่ง่ายกว่าก็เอามาแชร์กันครับ  อย่าเก็บไว้  ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 20:32:32 »

ถ้ามีวิธีที่ง่ายกว่าก็เอามาแชร์กันครับ  อย่าเก็บไว้  ยิ้มกว้างๆ


ครับผม ขออัพเรื่องการตั้งลิ้นไอดี ไอเสีย กับการเปลี่ยนโอริงหม้อต้มแก๊สก่อนนะครับ น้ำหาย เครื่องร้อนไล่ลมไม่หมดสักที เพราะโอริงหม้อต้มแก๊สมันรั่วซึมครับ สักพักครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 20:46:46 »

ใช้น้ำมันเท่าไร   ลิตรกว่าๆป่ะ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 20:54:38 »

ใช้น้ำมันเท่าไร   ลิตรกว่าๆป่ะ เจ๋ง
ถ้าประหยัดก็ลิตรเดียว ถ้าเอาให้สะอาด เอาน้ำมันใหม่ล้างน้ำมันเก่าด้วยก็ใช้ลิตรครึ่ง ถ้าตามวิธีผมนะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 21:11:07 »

คือเรื่องของเรื่องคือผมยังไม่มีน้ำมันน่ะครับ เลยยังไม่ได้เปลี่ยน จึงยังไม่ได้ทำมาลงให้น่ะครับ รอได้รอหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มกราคม 2014, 11:42:45 »

ใช้น้ำมันเท่าไร   ลิตรกว่าๆป่ะ เจ๋ง

ใช้ไป 0.8L เพราะใช้ไปซักพักจะล้างอีกรอบ  ใช้น้ำมันเก่ากับใหม่มันทำความสอาดระบบมันก่อน
แต่ถ้าจะล้างแบบฟรัสชิ่งก็เตรียมไว้ 2L
บันทึกการเข้า

BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2014, 09:26:56 »

เยี่ยมครับ เอาไปล้างที่ร้านเขาไม่ได้ไล่น้ำมันให้
ของใหม่ใสๆ start รถฟึบเดียวดำเหมือนเดิม ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY เปลี่ยนน้ำมันระบบเพาเวอร์ แก้เสียงหอน แก้พวงมาลัยหนัก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |