ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 12:28:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: มาเช็คระบบแอร์ด้วยมือและตาตัวเองก่อนเข้าร้านแอร์ดีไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเช็คระบบแอร์ด้วยมือและตาตัวเองก่อนเข้าร้านแอร์ดีไหม  (อ่าน 10753 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 13:22:11 »



ก่อนจะหมดมุข กว่าจะมีของใหม่ๆมาอีกทีก็ต้องรอซ่อมรถตัวเองก่อนแหละครับ ความจริงแล้วมีหลายเรื่องที่ซ่อมไปแล้วแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยไม่ได้เอามาลงให้ ช่วงนี้พักสมองครับเลยมาเขียนเล่นๆหน่อย อีกหน่อยพองานเข้าเยอะจะไม่มีเวลาเข้าครับ คราวต่อไปถ้ามีโอกาสจะเอาเรื่องซ่อมพัดลมแอร์มาฝาก เสียดายเพิ่งซ่อมไป ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ กับเรื่องติดวิทยุ(เครื่องเสียง)ในรถยนต์ ลืมถ่ายรูปไว้ครับโทษที  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
มาเริ่มกันเลยครับ


* 01ระบบแอร์.jpg (127.84 KB, 945x709 - ดู 3622 ครั้ง.)

* 02ท่อแอร์.jpg (128.32 KB, 945x709 - ดู 3587 ครั้ง.)

* 03ระบบแอร์ท่อไฮ.jpg (120.29 KB, 945x660 - ดู 3576 ครั้ง.)

* 03ระบบแอร์ท่อโลว.jpg (134.84 KB, 945x709 - ดู 3590 ครั้ง.)

* 04ระบบแอร์.jpg (115.59 KB, 945x709 - ดู 3597 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 13:27:46 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 13:35:36 »

ขาดอีกรูป


* 05แอร์สุดท้าย.jpg (122.58 KB, 945x746 - ดู 3577 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 21:34:06 »

เยี่ยมคับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 23:35:34 »

มาเก็บความรู้ครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 09:07:28 »

ต้องยกผลประโยชน์นี้ให้โรงเรียนฝึกอาชีพดินแดง 1 ครับ สังกัด กทม.ครับ ที่ท่านอาจารย์ทุกท่านได้กรุณาถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอย่างผมได้อย่างดี จากคนไม่มีความรู้ด้านช่างยนต์เลย(ผมจบด้านอื่นครับ ทำงานด้านอื่นด้วย) ปัจจุบันก็ใช่ว่าจะเก่งอะไร บางเรื่องในเว็บนี้ผมก็ไม่รู้เรื่องเลย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะสนใจในเฉพาะสิ่งที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเขียนได้เฉพาะเรื่องที่เป็นพื้นๆ สาเหตุที่ไปเรียน(ภาคค่ำ) ก็เพราะโดนฟันหัวแบะมาเยอะครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ และที่ผมแนะนำในนี้คือวิธีการที่ใช้ได้จริงครับ ในเบื่้องต้นเราต้องตรวจสอบตามวิธีนี้ก่อน ส่วนการวัดด้วยมานิโฟลเกจจ์นั้นทำหลังจากนี้ การวัดจะวัดว่าน้ำยาขาดหรือไม่ น้ำยาปกติจะอยู่ที่ 30-40 ปอนด์ ค่าที่เติมส่วนมากจะให้อยู่ที่ค่ากลางคือ 35 ปอนด์ (แรงดันด้านโลว์) ส่วนแรงดันด้านไฮจะอยู่ประมาณ 200 ปอนด์ ถ้าแรงดันเกินกว่านี้แสดงว่าระบบตัน (250 ขึ้นไป) ถ้าแรงดันต่ำกว่า 200 ปอนด์ แสดงว่าคอมฯแอร์ไม่มีกำลังอัดแล้ว ประมาณนี้ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 09:13:23 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 21:23:51 »

ต้องยกผลประโยชน์นี้ให้โรงเรียนฝึกอาชีพดินแดง 1 ครับ สังกัด กทม.ครับ ที่ท่านอาจารย์ทุกท่านได้กรุณาถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอย่างผมได้อย่างดี จากคนไม่มีความรู้ด้านช่างยนต์เลย(ผมจบด้านอื่นครับ ทำงานด้านอื่นด้วย) ปัจจุบันก็ใช่ว่าจะเก่งอะไร บางเรื่องในเว็บนี้ผมก็ไม่รู้เรื่องเลย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะสนใจในเฉพาะสิ่งที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเขียนได้เฉพาะเรื่องที่เป็นพื้นๆ สาเหตุที่ไปเรียน(ภาคค่ำ) ก็เพราะโดนฟันหัวแบะมาเยอะครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ และที่ผมแนะนำในนี้คือวิธีการที่ใช้ได้จริงครับ ในเบื่้องต้นเราต้องตรวจสอบตามวิธีนี้ก่อน ส่วนการวัดด้วยมานิโฟลเกจจ์นั้นทำหลังจากนี้ การวัดจะวัดว่าน้ำยาขาดหรือไม่ น้ำยาปกติจะอยู่ที่ 30-40 ปอนด์ ค่าที่เติมส่วนมากจะให้อยู่ที่ค่ากลางคือ 35 ปอนด์ (แรงดันด้านโลว์) ส่วนแรงดันด้านไฮจะอยู่ประมาณ 200 ปอนด์ ถ้าแรงดันเกินกว่านี้แสดงว่าระบบตัน (250 ขึ้นไป) ถ้าแรงดันต่ำกว่า 200 ปอนด์ แสดงว่าคอมฯแอร์ไม่มีกำลังอัดแล้ว ประมาณนี้ครับ 
มาเก็บความรู้ครับ
ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 23:13:02 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 08:42:03 »

ขอบคุณทุกๆท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมโรงลิเกของผมครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
uankak
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


กากว่ะ!!!


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 15:23:57 »

ขอบคุณครับ กำลังสนใจเรื่องนี้พอดี  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องมีหรอกหญิง แค่รถกูซิ่งก้อพอ..
tuy3855
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 19:03:38 »

ขอบคุณครับที่เสริมความรู้ให้  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Paris
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2013, 20:02:39 »

ต้องยกผลประโยชน์นี้ให้โรงเรียนฝึกอาชีพดินแดง 1 ครับ สังกัด กทม.ครับ ที่ท่านอาจารย์ทุกท่านได้กรุณาถ่ายทอดความรู้ให้กับคนอย่างผมได้อย่างดี จากคนไม่มีความรู้ด้านช่างยนต์เลย(ผมจบด้านอื่นครับ ทำงานด้านอื่นด้วย) ปัจจุบันก็ใช่ว่าจะเก่งอะไร บางเรื่องในเว็บนี้ผมก็ไม่รู้เรื่องเลย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะสนใจในเฉพาะสิ่งที่จะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเขียนได้เฉพาะเรื่องที่เป็นพื้นๆ สาเหตุที่ไปเรียน(ภาคค่ำ) ก็เพราะโดนฟันหัวแบะมาเยอะครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ และที่ผมแนะนำในนี้คือวิธีการที่ใช้ได้จริงครับ ในเบื่้องต้นเราต้องตรวจสอบตามวิธีนี้ก่อน ส่วนการวัดด้วยมานิโฟลเกจจ์นั้นทำหลังจากนี้ การวัดจะวัดว่าน้ำยาขาดหรือไม่ น้ำยาปกติจะอยู่ที่ 30-40 ปอนด์ ค่าที่เติมส่วนมากจะให้อยู่ที่ค่ากลางคือ 35 ปอนด์ (แรงดันด้านโลว์) ส่วนแรงดันด้านไฮจะอยู่ประมาณ 200 ปอนด์ ถ้าแรงดันเกินกว่านี้แสดงว่าระบบตัน (250 ขึ้นไป) ถ้าแรงดันต่ำกว่า 200 ปอนด์ แสดงว่าคอมฯแอร์ไม่มีกำลังอัดแล้ว ประมาณนี้ครับ 

ขอบคุณสำหรับความรู้ ที่มาแชร์กันครับ

ขอถามเพิ่มเติม เป็นข้อ ๆ นะครับ  พอดีสงสัย ที่รู้มาคือ ครูพักลักจำ

แรงดันน้ำยาทั้งด้าน HI และ Low คือวัดที่รอบเดินเบาใช่ไหมครับ

การเติมน้ำยาแอร์ ต้องเร่งเครื่องหรือไม่ หรือปล่อยไปเรื่อย ๆ จนได้แรงดันน้ำยาตามที่บอกครับ

และจำเป็นไหมที่การเติมน้ำยาแอร์ จะต้องวัดด้าน HI  ด้วย

การราดน้ำที่แผงคอยร้อนมีความจำเป็นไหมครับ เพราะรู้สึกว่าน้ำยาเข้าเร็ว

ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า

              
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 09:01:29 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ ที่มาแชร์กันครับ

ขอถามเพิ่มเติม เป็นข้อ ๆ นะครับ  พอดีสงสัย ที่รู้มาคือ ครูพักลักจำ

แรงดันน้ำยาทั้งด้าน HI และ Low คือวัดที่รอบเดินเบาใช่ไหมครับ

การเติมน้ำยาแอร์ ต้องเร่งเครื่องหรือไม่ หรือปล่อยไปเรื่อย ๆ จนได้แรงดันน้ำยาตามที่บอกครับ

และจำเป็นไหมที่การเติมน้ำยาแอร์ จะต้องวัดด้าน HI  ด้วย

การราดน้ำที่แผงคอยร้อนมีความจำเป็นไหมครับ เพราะรู้สึกว่าน้ำยาเข้าเร็ว

ขอบคุณครับ
1.แรงดันน้ำยาวัดรอบเดินเครื่องเปิดแอร์ปกติครับ 2.การเติมน้ำยาเร่งเครื่องด้วยจะทำให้น้ำยาไหลเข้าได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น 3.ถ้าทำแบบถูกต้องก็ต้องใส่เพื่อวัดแรงดันด้านไฮดูว่ามีกำลังอัดดีไหม แต่ช่างตามร้านแอร์ทั่วไปมักไม่ต่อสายนี้ 4.แผงคอยด์ร้อนมีหน้าที่นำความร้อนออกจากน้ำยาถ้าเราราดน้ำไปด้วยมันจะลดอุณหภูมิน้ำยาลงได้ มันก็จะดูดน้ำยาได้ดีขึ้น ผิดถูกประการใดก็ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ (ผมคิดว่าไม่ผิดจากนี้แน่ครับ) ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่ใช่ช่างแอร์ และไม่ใช่ช่างยนต์ อาชีพของผมแค่คนทำงานหน้าจอคอมฯคนหนึ่ง รอท่านผู้รู้ท่านอื่นช่วยเสริมให้อีกครับ


บันทึกการเข้า
patpat
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 651


พัดโบก - สมุทรปราการ


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 09:18:40 »

 จุมพิต   ขอบคุณ สำหรับการนำเสนอสิ่งดีดี... ครับ
บันทึกการเข้า

อย่าเรียกร้องความสนใจ โดยการเร่งเครื่อง..(เบิ้ลรถ) ขอร้อง
O-RI-NGA-KI
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013, 16:40:04 »

เยี่ยมเลยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013, 15:03:59 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 15:52:13 »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มกราคม 2014, 18:45:36 »

ท่าน Amic ดูภาพที่ 3 ตรงท่อถ่ายน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ ถอดท่อนี้ครับ อุดรูที่กระปุกไว้ หาขวดน้ำมารองน้ำมันเก่าที่ปลายสายท่อน้ำมัน แล้วสตาร์ทรถครั้งละ 5 วินาที แล้วหยุด คอยไปเติมน้ำมันใหม่เข้าไปที่กระปุก ทำซ้ำไปมาจนน้ำมันที่ไหลออกจากท่อไหลกลับเป็นสีแดงใส ตามสีของน้ำมันใหม่ ก็ใช้ได้ครับ 1 ลิตร ก็พอ แต่จะให้สะอาดเอี่ยม ลิตรครึ่งถึงสองลิตรเอี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 12:16:52 »

up  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2014, 20:19:08 »

เมื่อเช็คระบบแล้วตามนี้ในเบื้องต้น ไม่เป็นไปตามที่กล่าวไว้ ความเย็นไม่พออาจเกิดจากระบบรั่ว คอยล์เย็นสกปรก คลัชท์แม่เหล็กไม่ทำงาน ให้ไปตรวจซ่อมตามกระทู้นี้ต่อ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=191651.0
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 16:08:07 »

แล้วถ้าตู้แอร์รั่วล่ะครับ สาเหตุเกิดจากอะไร ของผมรั่วไปสองใบล่ะ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 17:02:24 »

แล้วถ้าตู้แอร์รั่วล่ะครับ สาเหตุเกิดจากอะไร ของผมรั่วไปสองใบล่ะ  เศร้า เศร้า
ความสกปรกที่เกาะ ฝุ่น บวกความชื้นของความเย็น ทำให้น้ำเกาะแช่ขังที่คอยด์เย็น สาเหตุของการผุ รวมทั้งตอนไปล้างแอร์ เขาล้างโดยใช้เวลานานเกินไป น้ำยามันกัดตู้ ยิ่งถ้าล้างน้ำยาออกไม่หมดมันก็กัดไปเรื่อยจนตู้ผุได้ ลองดูว่าจากกรณีไหนเจ้าของรถจะรู้ดีที่สุดว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: มาเช็คระบบแอร์ด้วยมือและตาตัวเองก่อนเข้าร้านแอร์ดีไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |