|
|
|
|
|
|
part22
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 342

ขับ..Ek..หล่อทุกคน
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010, 23:08:07 » |
|
น้ำมันเกียร์ก็ของ 0 เลยครับ ดีสุดแล้ว
. น้ำมันเกียร์เปลี่ยน0เหมือนกันครับ ไม่กล้าเปลี่ยนอู่กลัวใช้ผิดเกรดเกียร์พัง . ส่วนน้ำมันเครื่องผมใช้เกรดธรรมดา10W40 เน้นเปลี่ยนตามระยะ พวกกึ่งสังเคราะกับสังเคราะไม่เคยใช้ครับ ส่วนตัวผมคิดว่าระยะทางกว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง มันยาวกว่าเกรดธรรมดาทำให้มีเศษโลหะปนในน้ำมันเพิ่มขึ้นเนื่องจากการสีกันในกระบอกสูบ ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยเด้อ.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
part22
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 342

ขับ..Ek..หล่อทุกคน
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010, 23:43:29 » |
|
. ที่0ผมถ่ายเฉพาะ น้ำมันเกียร์(Auto) จำได้ว่า700 - 1000บาทครับ น้ำมันเครื่อง0ผมไม่ทราบราคา . ส่วนน้ำมันเครื่องผมถ่ายที่Auto bacใช้ของ ปตท.10w40กับใส้กรองน้ำมันเครื่อง ค่าใช้จ่าย995บาท . หรือจะซื้อน้ำมันเครื่องกับกรองเองแล้วให้ที่0เปลี่ยนให้ก็ได้ครับก็+ค่าแรงไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010, 11:45:27 » |
|
+ 1 กับน้ำมันเกียร์ของ 0 ปีหนึ่งใช้รถประมาณกี่ กม. เฉลี่ยแล้ว ส่วนใหญ่ปีละ2 หมื่น กม. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์อยู่ได้ถึง 1 หมื่น กม. สังเคราะห์ อยู่ได้ถึง 1.5 หมื่น กม. ปีหนึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แค่ 2 ครั้งเอง น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ดีกว่าแบบไม่ต้องสงสัยในเรื่องการปกป้องที่ดีกว่า (คุณภาพตามราคา) ควรให้สิ่งดีๆกับรถคุณบ้าง ปีละ 2 ครั้งเอง 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2010, 08:37:33 โดย Aod61 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
navigator
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 456

Don't judge a book by it cover.
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010, 12:10:36 » |
|
+ 1 กับน้ำมันเกียร์ของ 0 ปีหนึ่งใช้รถประมาณกี่ กม. เฉลี่ยแล้ว ส่วนใหญ่ปีละ21 หมื่น กม. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์อยู่ได้ถึง 1 หมื่น กม. สังเคราะห์ อยู่ได้ถึง 1.5 หมื่น กม. ปีหนึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แค่ 2 ครั้งเอง น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ดีกว่าแบบไม่ต้องสงสัยในเรื่องการปกป้องที่ดีกว่า (คุณภาพตามราคา) ควรให้สิ่งดีๆกับรถคุณบ้าง ปีละ 2 ครั้งเอง  +1 รถผมก็ใช้แก๊สครับ  ผมว่าน่าจะใช้น้ำมันเครื่องที่ให้การปกป้องสูงหน่อยดีกว่าครับ เพราะรถใช้แก๊สความร้อนสูงกว่ารถน้ำมัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
First-Festival
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 106

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2010, 21:52:05 » |
|
 ถ่ายมาเรียบร้อยแล้วครับ PTT 10W 40 กึ่งสังเคราะห์ 4 ลิตร + 1 ลิตร 640 กรองน้ำมันเครื่อง 120 แหวนรองน็อต 10 แถม ล้างอัดฉีด 50% 60 สบายใจ.......  พอดีว่า เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ ขออนุญาตแชร์ความรู้ด้วยคนครับ น้ำมัน Fully Syn ปตท. 0w50 4 ลิตร 1,120 แถมบัตรเติมน้ำมัน500 = 620 บาท กรองเครื่อง Hamp OEM แท้ห้าง 120 บาท ค่าแรง 80 บาท เอาลมเป่ายันมดลูก 555 ของซื้อที่ร้านจิตต์อะไหล่ แปดริ้วคับ ส่วนเรื่องความถี่ของการเปลี่ยน ผมว่า เรื่องเลขไมล์มันก็ส่วนนึง ว่าจะเอา3พันโล 5พันโล 7พันโล หรือเท่าไรก็แล้วแต่... แต่คุณอย่าลืมว่า เมื่อรถติดอยู่กะที่ เลขไมล์ไม่ขยับนะคับ แต่น้ำมันเครื่องยังทำงานปกติ วันนึงคุณอาจจะขับรถแค่ 50 km แต่อาจจะใช้เวลาบนถนน ถึง2ชั่วโมง ถ้าเทียบกับรถที่วิ่งตลอด รถคุณอาจจะมีเลขไมล์ขยับไป150-200Km ไปแล้วก็ได้นะคับ ที่พิมพ์มาทั้งหมดเนี่ยก็จะบอกคุณๆว่า ลองจับอาการของรถดูก่อน ว่าเริ่มอืดผิดปกติ น้ำมันเครื่องเริ่มกลายเป็นขี้โคลนแล้วหรือยัง ถ้าเริ่มมีอาการดังกล่าวก็แสดงว่า น่าจะถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วล่ะคับ ปล.คับ น้ำมันเครื่องที่อยู่ในเครื่องยนต์จะมีอายุการใช้งาน6เดือนนะคับ ไม่ว่าระยะทางเป็น0ก็เสื่อมครับ เพราะฉะนั้น อย่างน้อยควรถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆหกเดือนนะคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
k_o_b
Tracking !!
จอมยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 345
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 00:38:53 » |
|
พอดีว่า เพิ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ ขออนุญาตแชร์ความรู้ด้วยคนครับ
น้ำมัน Fully Syn ปตท. 0w50 4 ลิตร 1,120 แถมบัตรเติมน้ำมัน500 = 620 บาท กรองเครื่อง Hamp OEM แท้ห้าง 120 บาท ค่าแรง 80 บาท เอาลมเป่ายันมดลูก 555
ของซื้อที่ร้านจิตต์อะไหล่ แปดริ้วคับ ส่วนเรื่องความถี่ของการเปลี่ยน ผมว่า เรื่องเลขไมล์มันก็ส่วนนึง ว่าจะเอา3พันโล 5พันโล 7พันโล หรือเท่าไรก็แล้วแต่... แต่คุณอย่าลืมว่า เมื่อรถติดอยู่กะที่ เลขไมล์ไม่ขยับนะคับ แต่น้ำมันเครื่องยังทำงานปกติ วันนึงคุณอาจจะขับรถแค่ 50 km แต่อาจจะใช้เวลาบนถนน ถึง2ชั่วโมง ถ้าเทียบกับรถที่วิ่งตลอด รถคุณอาจจะมีเลขไมล์ขยับไป150-200Km ไปแล้วก็ได้นะคับ
ที่พิมพ์มาทั้งหมดเนี่ยก็จะบอกคุณๆว่า ลองจับอาการของรถดูก่อน ว่าเริ่มอืดผิดปกติ น้ำมันเครื่องเริ่มกลายเป็นขี้โคลนแล้วหรือยัง ถ้าเริ่มมีอาการดังกล่าวก็แสดงว่า น่าจะถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแล้วล่ะคับ
ปล.คับ น้ำมันเครื่องที่อยู่ในเครื่องยนต์จะมีอายุการใช้งาน6เดือนนะคับ ไม่ว่าระยะทางเป็น0ก็เสื่อมครับ เพราะฉะนั้น อย่างน้อยควรถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆหกเดือนนะคับ
ขอบคุณคับ
ผมก็อยู่แปดริ้ว แต่ซื้อที่ร้าน ศรีสยาม ที่ขายเฉพาะน้ำมันเครื่อง เมื่อก่อนใช้วาโวลีนแกลอนสีแดง 5 + 1 แกลอนละประมาณ 800 มั้งจำไม่ไม่ค่อยได้ คราวนี้ลองใช้โมบิลดู แกลอนละ 700 4 ลิตร เพิ่งถ่ายวันนี้เอง ถ่ายเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koolnott
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 83
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กันยายน 2010, 08:55:54 » |
|
ผมเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง PTT NGV/LPG ครับ หมื่นกิโล + กรอง ไม่ถึง พันคับ อู่เขาแนะนำมาคับ  10W-40 คุณสมบัติพิเศษ -ช่วยรักษาความสะอาดเครื่องยนต์ และป้องกันคราบโคลนได้ดี -ป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วน และชุดขับเคลื่อนวาล์ว (Valve Train) สูงสุด -ทนความร้อนที่สูงกว่าปกติจากการเผาไหม้ของ NGV/LPG -ป้องกันกรดจากการเผาไหม้ที่อุณหภูมิสูงของ NGV/LPG -อัตราการระเหยและการกินหล่อลื่นต่ำ ลดการเติมพร่อง (Top-Up) -เพิ่มสารพิเศษช่วยยืดอายุการใช้งาน -ช่วยเพิ่มสมรรถนะ การออกตัวและเร่งแซงดีเยี่ยม -ระยะเปลี่ยนถ่าย10000km สำหรับรถส่วนตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
@ best ek @
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,141

ผมเพื่อน รปภ.ห้องสมุทรปราการ ครับ
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กันยายน 2010, 13:11:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|