ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 กรกฎาคม 2025, 18:49:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวเทียนที่ 80000+ กับ วาวล์น้ำที่ 192303 ลองมาดูหน่อยจ้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนที่ 80000+ กับ วาวล์น้ำที่ 192303 ลองมาดูหน่อยจ้า  (อ่าน 15754 ครั้ง)
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:04:09 »



    หลังจากไม่ได้แกะหัวเทียนมานาน 80000+โลละ เลยเอามาเปลี่ยนซะหน่อย
ปรากฎว่า ไหม้ทั้ง 4 หัวเลย เอารูปมาให้ดูกันแล้วอย่าทำตามเน้อ
    ส่วนข้างล่างที่เวลาอัดแล้วความร้อนขึ้น ก็คิดว่าจะถอดวาวล์น้ำมาลองต้มดู
แต่ถอดออกมาแล้วสภาพไม่น่าทดลองเลย โยนอย่างเดียว อายจัง อายจัง
    ปล.หลังจากทำเสร็จมีโอกาสได้ลองขึ้นดอยสุเทพพอดี ความร้อนตอนนี้ ปกติดีเลย ท่าจะวาวล์น้ำจริงๆด้วย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* DSC00290.JPG (54.54 KB, 320x240 - ดู 1010 ครั้ง.)

* DSC00294.JPG (41.72 KB, 320x240 - ดู 1013 ครั้ง.)

* DSC00296.JPG (27.44 KB, 320x240 - ดู 1029 ครั้ง.)

* DSC00297.JPG (30.27 KB, 320x240 - ดู 1027 ครั้ง.)

* DSC00298.JPG (38.85 KB, 320x240 - ดู 1029 ครั้ง.)

* DSC00299.JPG (43.88 KB, 320x240 - ดู 1036 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:17:47 »

วาล์วน้ำโหดมาก,, แล้วตอนนี้ ไม่ใช่วาล์วน้ำ หรือ เปลี่ยนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:24:14 »

วาล์วน้ำหรือนั้น นึกว่าหอยโข่งโดนเผา ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:26:43 »

สุดยอดมาก.... ยิงฟันยิ้ม
เล่นจนเกลียวหลุด.... ขยิบตา
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:38:39 »

วาล์วน้ำโหดมาก,, แล้วตอนนี้ ไม่ใช่วาล์วน้ำ หรือ เปลี่ยนใหม่ครับ
    ตอนนี้ยังไม่ใช้จ้า กำลังคิดว่า มะรืนนี้ จะไปสั่งตอนนี้ ถอดทิ้งไปก่อน เห็นสภาพแล้ว อึ๋ย.... อายจัง อายจัง
วาล์วน้ำหรือนั้น นึกว่าหอยโข่งโดนเผา ยิงฟันยิ้ม
    ถ้าเจ้าของเดิมไม่เคยเปลี่ยน ก็ตามไมล์เลยอ่ะ192303 มันก็น่าจะสภาพนี้แหละ แลบลิ้น แลบลิ้น
สุดยอดมาก.... ยิงฟันยิ้ม
เล่นจนเกลียวหลุด.... ขยิบตา
    พอดีมันละลายติดเลยอ่ะท่าจะร้อนเกิน ขันหักดังเป๊าะ เอาไปโรงกลึงเจาะออกแล้วทำเกลียวใหม่ โดนไป 450
ปล.แล้วเล่น จนโบ กระจายนี่ไม่โหดกว่าเหรอ คุณพี่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:43:52 »

    ตอนนี้ยังไม่ใช้จ้า กำลังคิดว่า มะรืนนี้ จะไปสั่งตอนนี้ ถอดทิ้งไปก่อน เห็นสภาพแล้ว อึ๋ย.... อายจัง อายจัง    ถ้าเจ้าของเดิมไม่เคยเปลี่ยน ก็ตามไมล์เลยอ่ะ192303 มันก็น่าจะสภาพนี้แหละ แลบลิ้น แลบลิ้น    พอดีมันละลายติดเลยอ่ะท่าจะร้อนเกิน ขันหักดังเป๊าะ เอาไปโรงกลึงเจาะออกแล้วทำเกลียวใหม่ โดนไป 450
ปล.แล้วเล่น จนโบ กระจายนี่ไม่โหดกว่าเหรอ คุณพี่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อันนั้นมันความมันในอารมณ์.... ยิงฟันยิ้ม
แต่เศร้าตอนกระเป๋า แฟบ.... เศร้า
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
tikky
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 443



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 21:51:21 »

วาล์ว น้ำ ถอดยังไงครับ  ของผม ความรอนก็  เดะมา  นานๆๆมาที   ถ้าถอดเองใส่เอง   ได้  จะได้ทำมั่งครับ   
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 22:02:02 »

วาล์ว น้ำ ถอดยังไงครับ  ของผม ความรอนก็  เดะมา  นานๆๆมาที   ถ้าถอดเองใส่เอง   ได้  จะได้ทำมั่งครับ   
    ไล่จากสายท่อน้ำที่ต่อจากหม้อน้ำเส้นล่างปลายอีกข้างที่มันเสียบกับเครื่อง
จะเห็นมีเซนเซอร์กับเปลือกมันอยู่ ตรงเปลือกจะมีน๊อตเบอร์10 อยู่ ก็ถอดดึงยัดเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 22:15:02 »


 สภาพน่ากลัวสุดยอดเลยครับ ให้เดาว่าคงติดแก๊สและเท้าหนักด้วยหรือเปล่าครับวาล์วน้ำนิสยองเลย..  เศร้า
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 23:03:14 »

น่ากัวอ่ะ อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 23:16:05 »

วาว์ลน้ำสุขน่ากินพอดีเลยครับ ไม่ต้องต้มแล้ว   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 23:18:53 »

ว้าว!! โหดได้ใจ เล่นเอาโอลิงยางละลายเลยหรอแบบนี้น้ำไม่รั่วหรอครับ เศร้า
วันนี้ผมก็เบิกอะไหล่มาที่ YSC ลาดพร้าว มีวาล์วน้ำด้วย ราคา 741 ก่อนภาษี ลด10% จร้า แล้วก็เลยเช็คราคาตัวอื่นๆไปด้วยเลย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
tikky
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 443



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 00:23:23 »

    ไล่จากสายท่อน้ำที่ต่อจากหม้อน้ำเส้นล่างปลายอีกข้างที่มันเสียบกับเครื่อง
จะเห็นมีเซนเซอร์กับเปลือกมันอยู่ ตรงเปลือกจะมีน๊อตเบอร์10 อยู่ ก็ถอดดึงยัดเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #13 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 01:42:52 »

แล้วถ้าไม่ใส่วาล์วน้ำเรยล่ะ พังมั้ย,,,
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 02:20:48 »

เปลี่ยนง่ายครับลองดูผมก็เปลี่ยนเอง
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #15 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 04:42:05 »

แล้วถ้าไม่ใส่วาล์วน้ำเรยล่ะ พังมั้ย,,,
ก็ไม่พังนะครับ รถผมก็ไม่มีวาล์วน้ำมาเกือบ2เดือนและ สาเหตุคือถอดมาดูเพราะว่าน้ำหายพอมาเจอวาล์วน้ำ เลยลองถอดมาต้มดูก็ปกติครับ แต่ดันเป็นของเทียมติดรถมา เลยถอดออก นี่ก็เพิ่งไปเบิกของแท้มาเมื่อวานนี้
กรณีไม่มีวาล์วน้ำที่ผมเจอคือ ความร้อนขึ้นช้ากว่าปกติ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 08:02:51 »

ว้าว!! โหดได้ใจ เล่นเอาโอลิงยางละลายเลยหรอแบบนี้น้ำไม่รั่วหรอครับ เศร้า
วันนี้ผมก็เบิกอะไหล่มาที่ YSC ลาดพร้าว มีวาล์วน้ำด้วย ราคา 741 ก่อนภาษี ลด10% จร้า แล้วก็เลยเช็คราคาตัวอื่นๆไปด้วยเลย ยิงฟันยิ้ม
แพงจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 08:41:59 »

ดำ เปื่อย เชียว  สงสัย จะผ่าน การใช้งานหนัก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 10:13:24 »

นี่มันของรถแข่งหรือรถบ้านครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 10:32:20 »

หลังจากที่โทรมาถาม ไม่นึกว่าจะขนาดนี้  ตกใจ ตกใจ
ตอนนี้ใส่วาว์ลน้ำใหม่ไปล่ะยัง ถ้ายัง แนะนำให้ วันจันทร์มาหาผมที่อู่ เช้าๆ คงต้อง ล้างหม้อน้ำและทางเดินน้ำใหม่ วาว์ลน้ำเดี๋ยวพาไปซื้อ ไม่เกิน 5-600  ของแท้
ส่วนหัวเทียน จริงๆตอนไปซะเมิงก็ถอดออกมาดูก็ปกติดีนี่นา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:29:25 »

หลังจากที่โทรมาถาม ไม่นึกว่าจะขนาดนี้  ตกใจ ตกใจ
ตอนนี้ใส่วาว์ลน้ำใหม่ไปล่ะยัง ถ้ายัง แนะนำให้ วันจันทร์มาหาผมที่อู่ เช้าๆ คงต้อง ล้างหม้อน้ำและทางเดินน้ำใหม่ วาว์ลน้ำเดี๋ยวพาไปซื้อ ไม่เกิน 5-600  ของแท้
ส่วนหัวเทียน จริงๆตอนไปซะเมิงก็ถอดออกมาดูก็ปกติดีนี่นา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
    ตอนไปสะเมิง เพิ่ง 40000+ เองอ่ะ ร้องไห้ ร้องไห้
เด๋ววันจันทร์ จะโทรหาเน้อ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:37:59 »

ก็ไม่พังนะครับ รถผมก็ไม่มีวาล์วน้ำมาเกือบ2เดือนและ สาเหตุคือถอดมาดูเพราะว่าน้ำหายพอมาเจอวาล์วน้ำ เลยลองถอดมาต้มดูก็ปกติครับ แต่ดันเป็นของเทียมติดรถมา เลยถอดออก นี่ก็เพิ่งไปเบิกของแท้มาเมื่อวานนี้
กรณีไม่มีวาล์วน้ำที่ผมเจอคือ ความร้อนขึ้นช้ากว่าปกติ

เหมาะกับอากาศบ้านเราคับ ร้อนได้ไจ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:41:41 »

    ตอนไปสะเมิง เพิ่ง 40000+ เองอ่ะ ร้องไห้ ร้องไห้
เด๋ววันจันทร์ จะโทรหาเน้อ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
โห ตกใจ ตกใจ

เรื่องวาว์ลน้ำใครอยากถอดๆก็ถอดไป รถใครรถมัน ผมขี้เกียจ อธิบายล่ะ ว่าทำไมต้องมี ถ้าถอดออกมาแล้วมันก็สตาทติด วิ่งได้ ความร้อนไม่ขึ้น คำว่าปกติของคนเราไม่เหมือนกัน
ของผมเคยไม่มีวาว์ลน้ำ พอมาใส่ ก็ไม่รู้สึกแตกต่างอะไร แต่ถ้าถอด บางอย่างออกมาดู อ้อเป็นอย่างนี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pui BIG CAR
01/01/2016-31/12/2016
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,643


ฺBY Show Room " A LOT OF CAR "


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 12:13:07 »

โห ตกใจ ตกใจ

เรื่องวาว์ลน้ำใครอยากถอดๆก็ถอดไป รถใครรถมัน ผมขี้เกียจ อธิบายล่ะ ว่าทำไมต้องมี ถ้าถอดออกมาแล้วมันก็สตาทติด วิ่งได้ ความร้อนไม่ขึ้น คำว่าปกติของคนเราไม่เหมือนกัน
ของผมเคยไม่มีวาว์ลน้ำ พอมาใส่ ก็ไม่รู้สึกแตกต่างอะไร แต่ถ้าถอด บางอย่างออกมาดู อ้อเป็นอย่างนี้นี่เอง

ใจเยนครับพี่ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 12:27:17 »

ใจเยนครับพี่ เศร้า เศร้า เศร้า
แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

รถไปทำเสต็บไหนล่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 14:31:11 »

วาล์วน้ำ  นึกว่า งมเจอในซาก ไททานิค   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เออ  เจ้าส้ม ใช้หัวเทียน ยี่ห้อไร เบอร์ไรอ่ะ  กำลังจะเปลี่ยนสิ้นเดือน    เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 14:47:13 »

น้ำประปาเป็นสาเหตุ ให้วาวน้ำสนิมกินด้วยครับ

ต้องใช้น้ำสะอาด หรือ น้ำกัน ผสมคูลแลนท์   ถึงจะดีครับ

หรือเปิกศูนย์เลยครับ แกลลอนละ 270 บาท
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 16:11:54 »

           ผมว่าผมต้องห่างๆเวบนี้บ้างแล้ว  พออ่านเรื่องแอร์ก็ไปมุดดูแอร์รถตัวเอง อ่านเรื่องตั้งวาวล์ก็แจ้นไปเปิดฝาครอบวาวล์ตั้ง เมื่อกี้อ่านเรื่องวาวล์น้ำกับหัวเทียน นี่ก็รื้อวาวล์น้ำมาต้มดู เปลี่ยนโอริงวาวล์น้ำหมดไป 50 บาท เปลี่ยนหัวเทียนหมดไปอีก 520  ซื้อบล๊อกเบอร์ 16 ยาว มาขันหัวเทียนอีก 120  นี่ก็เพิ่งล้างมือเสร็จ
           ขอความกรุณาสมาชิกว่าช่วงนี้ อย่าถามเรื่องยกเครื่องนะครับ ไม่งั้นผมเอาด้วยอีก  ตกใจ

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  มีอีกเยอะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 16:45:54 »

+1 กว่าจะได้เป็นอาจารย์ปู่หนทางยังอีกไกล  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #29 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 19:00:07 »

เหมาะกับอากาศบ้านเราคับ ร้อนได้ไจ
ส่วนตัวผมต้องการมีครบๆมากกว่าครับที่มันไม่ได้ใส่เพราะถอดมาเจอของเทียมแต่พอรู้ก็ไม่อยากใช้  เศร้า
แล้วอีกอย่างนึงรถผมมันเป็นแก๊สหัวฉีดต้องรอ อุณหภูมิได้ถึงจะตัดเป็นแก๊ส (เล่นเอาเปลืองน้ำมันมากกว่าเดิมอีก) พรุ่งนี้วันหยุดจะรื้อใส่วาล์วน้ำและก็เอาหม้อน้ำไปส่งล้างระบบจะได้สะอาด ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #30 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 19:15:23 »

ใช้coollant ซะด้วยนะ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #31 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 20:07:43 »

วาล์วน้ำ  นึกว่า งมเจอในซาก ไททานิค   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เออ  เจ้าส้ม ใช้หัวเทียน ยี่ห้อไร เบอร์ไรอ่ะ  กำลังจะเปลี่ยนสิ้นเดือน    เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
 

    ดูที่ตารางที่อู่ของ NGK ตัวท้ายมันจะลงด้วย 11 อ่ะ ถ้า IREDIUM รหัสจะลงท้ายด้วย ER-11 เงี้ย
ส่วนมันคืออะไร ก็ไม่รู้สิ เรื่องหัวเทียนไม่สันทัด พึ่งมีรถที่ใช้หัวเทียนกับเค้าคันแรก 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
            ที่จริงจากรูปของเจ้าของกระทู้ วาวล์น้ำไม่น่าเสียแต่ที่ยับเยินนั้นมันเป็นโอริง งัดออกเปลี่ยน 50 บาท เท่าที่เจอมาวาวล์น้ำที่เสียเพราะ
          1.สปริงมันกร่อนเนื่องจากสนิมกิน
          2.สองแกนปิดเปิดมันคด
          3.มีตะกรันไปเกาะหรือขัดทำให้วาวล์เปิดหรือปิดไม่ได้ อันอาจจะเป็นตะกรันที่สะสมหรือตะกรันที่หลุดจากระบบ
          4.ยางซีลวาวล์เสื่อมหรือฉีกขาด ครับ
          5.แผ่นแพลท ปิ้นล๊อก หรือแผ่นเรือนเทอร์โมสตัท มันกร่อน



 

    แต่เห็นสภาพมันก็อยากโยนแล้วอ่ะ ลองไปต้มดู มันก็นิ่งสนิทเลยอ่ะคุณพี่ อายจัง อายจัง
ใช้coollant ซะด้วยนะ  จุมพิต
    ใช้อยู่ของ PERRY 50 บาท สีฟ้าสวยเชียว อิอิ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #32 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 22:47:27 »

ถามนิดนึงครับ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าวาวล์มันเสียหรือไม่เสีย ถ้าไม่แกะมาดูอ่ะครับ มันมีอาการบอกรึเปล่าครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #33 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 22:57:22 »

ถามนิดนึงครับ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าวาวล์มันเสียหรือไม่เสีย ถ้าไม่แกะมาดูอ่ะครับ มันมีอาการบอกรึเปล่าครับ ขยิบตา
    อัดรอบ 4-5000+ ยาวๆ สัก 10-20 กิโลขึ้นไปแล้ว ความร้อนขึ้น แต่ถ้าลดลงมาขับธรรมดา ความร้อนก็ลงมาเท่าเดิม
แต่เมื่อจอดดูเครื่องเย็น น้ำไม่หาย ก็สงสัยวาวล์น้ำกับหม้อน้ำ 2 อย่างนี้เลย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #34 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 00:07:23 »

    อัดรอบ 4-5000+ ยาวๆ สัก 10-20 กิโลขึ้นไปแล้ว ความร้อนขึ้น แต่ถ้าลดลงมาขับธรรมดา ความร้อนก็ลงมาเท่าเดิม
แต่เมื่อจอดดูเครื่องเย็น น้ำไม่หาย ก็สงสัยวาวล์น้ำกับหม้อน้ำ 2 อย่างนี้เลย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
งั้นของผมยังไม่น่าล่าโลก ตอนไปเชียงใหม่ 140 ตลอดย่าน ความร้อนไม่ขึ้นเลยครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 10:32:39 »

          อาการวาวล์น้ำเสีย สำหรับช่างบ้านนอกอย่างผม ผมสังเกตุอย่างนี้ครับ ติดเครื่องอยู่กับที่จนความร้อนขึ้นให้พัดลมทำงาน จากนั้นก็จำตำแหน่งของเกจ์ความร้อนไว้ ในกรณีที่รถเราขับทุกวันเราจะจำได้ จากนั้นก็ปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อไป ถ้าวาวล์น้ำปกติ ความร้อนมันจะคงที่ แต่ถ้าเกจ์ยังสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อันนี้ให้สงสัยว่าวาวล์น้ำไม่เปิด ที่จริงถ้าเป็นหม้อน้ำรถกระบะก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่าวาวล์น้ำค้างหรือเปล่าได้ง่ายๆ แต่ฮอนด้าดูยากสักหน่อยเพราะหม้อน้ำรถฮอนด้าเหมือนกับหม้อน้ำรถยุโรปคือแนวรังผึ้งวิ่งทางนอน ถ้าเป็นกระบะจะเป็นแนวตั้ง ครับ
         อันนี้เป็นวิธีการส่วนตัวของผม ไม่มีในตำรานะครับ

         ส่วนอาการวิ่งเร็วความร้อนขึ้นสูงแต่วิ่งปกติไม่ขึ้น ในความเห็นส่วนตัวของผม ผมว่าหม้อน้ำกับปั๊มน้ำน่าสงสัยกว่า รถฮอนด้าออกแบบมาให้หม้อน้ำมีขนาดเล็กแต่เดินโล่งน้ำเดินสะดวกและรถฮอนด้าในความเห็นส่วนตัวของผมผมคิดว่าเป็นรถที่ระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ได้ดี จะสังเกตุว่าท่านวิ่งมาร้อยสองร้อยกิโล พอจอดเปิดฝากระโปรงหน้า ไม่กี่นาทีเครื่องยนต์ก็เย็นปกติแล้ว ดังนั้นเมื่อมีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับระบบระบายความร้อน เกจ์จะขึ้นผิดปกติทันที ผิดกับรถของพ่อผม 300e จอดเป็นชั่วโมงเดินผ่านยังอุ่นๆอยู่เลย ครับ

เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:20:07 »

          อาการวาวล์น้ำเสีย สำหรับช่างบ้านนอกอย่างผม ผมสังเกตุอย่างนี้ครับ ติดเครื่องอยู่กับที่จนความร้อนขึ้นให้พัดลมทำงาน จากนั้นก็จำตำแหน่งของเกจ์ความร้อนไว้ ในกรณีที่รถเราขับทุกวันเราจะจำได้ จากนั้นก็ปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อไป ถ้าวาวล์น้ำปกติ ความร้อนมันจะคงที่ แต่ถ้าเกจ์ยังสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อันนี้ให้สงสัยว่าวาวล์น้ำไม่เปิด ที่จริงถ้าเป็นหม้อน้ำรถกระบะก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่าวาวล์น้ำค้างหรือเปล่าได้ง่ายๆ แต่ฮอนด้าดูยากสักหน่อยเพราะหม้อน้ำรถฮอนด้าเหมือนกับหม้อน้ำรถยุโรปคือแนวรังผึ้งวิ่งทางนอน ถ้าเป็นกระบะจะเป็นแนวตั้ง ครับ
         อันนี้เป็นวิธีการส่วนตัวของผม ไม่มีในตำรานะครับ

         ส่วนอาการวิ่งเร็วความร้อนขึ้นสูงแต่วิ่งปกติไม่ขึ้น ในความเห็นส่วนตัวของผม ผมว่าหม้อน้ำกับปั๊มน้ำน่าสงสัยกว่า รถฮอนด้าออกแบบมาให้หม้อน้ำมีขนาดเล็กแต่เดินโล่งน้ำเดินสะดวกและรถฮอนด้าในความเห็นส่วนตัวของผมผมคิดว่าเป็นรถที่ระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ได้ดี จะสังเกตุว่าท่านวิ่งมาร้อยสองร้อยกิโล พอจอดเปิดฝากระโปรงหน้า ไม่กี่นาทีเครื่องยนต์ก็เย็นปกติแล้ว ดังนั้นเมื่อมีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับระบบระบายความร้อน เกจ์จะขึ้นผิดปกติทันที ผิดกับรถของพ่อผม 300e จอดเป็นชั่วโมงเดินผ่านยังอุ่นๆอยู่เลย ครับ


ช่วยขยายนิดนึงครับ งง ใช่ครีบ ที่ระบายความร้อนใช่มั้ยครับ ตกใจ ตกใจ

และ ผมเห็นด้วย ที่ฮอนด้า ทำระบบความร้อนได้ดี จากที่ได้ เคยอ่าน เรื่องเครื่องยนต์มาบ้าง เป็น ข้อได้เปรียบยี่ห้ออื่นๆ เลยครับ เป็น ผลทำให้ใช้วัสดุในการทำเครื่องยนต์ เป็น โลหะผสม เหลก และอลูมีเนียม รึไรไม่แน่ใจครับ นานละลืมไปละ และ ข้อเสียเปรียบที่่ตามมาก้คื ไม่ประเก็นฝาสูบ แตกก้ ฝาสูบโก่งครับ และ แม้แต่จะใช้งานปรกติ ย้ำนะครับว่าปรกติ ก้มีโอกาส เกิด ฝาสูบโก่งได้ ตามอายุการใช้งาน คับ แต่จะ เป็นช้ากว่า น้ำแห้ง จนเครื่องน็อคคับผ๋ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #37 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 13:53:59 »

          อาการวาวล์น้ำเสีย สำหรับช่างบ้านนอกอย่างผม ผมสังเกตุอย่างนี้ครับ ติดเครื่องอยู่กับที่จนความร้อนขึ้นให้พัดลมทำงาน จากนั้นก็จำตำแหน่งของเกจ์ความร้อนไว้ ในกรณีที่รถเราขับทุกวันเราจะจำได้ จากนั้นก็ปล่อยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อไป ถ้าวาวล์น้ำปกติ ความร้อนมันจะคงที่ แต่ถ้าเกจ์ยังสูงขึ้นไปเรื่อยๆ อันนี้ให้สงสัยว่าวาวล์น้ำไม่เปิด ที่จริงถ้าเป็นหม้อน้ำรถกระบะก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่าวาวล์น้ำค้างหรือเปล่าได้ง่ายๆ แต่ฮอนด้าดูยากสักหน่อยเพราะหม้อน้ำรถฮอนด้าเหมือนกับหม้อน้ำรถยุโรปคือแนวรังผึ้งวิ่งทางนอน ถ้าเป็นกระบะจะเป็นแนวตั้ง ครับ
         อันนี้เป็นวิธีการส่วนตัวของผม ไม่มีในตำรานะครับ

         ส่วนอาการวิ่งเร็วความร้อนขึ้นสูงแต่วิ่งปกติไม่ขึ้น ในความเห็นส่วนตัวของผม ผมว่าหม้อน้ำกับปั๊มน้ำน่าสงสัยกว่า รถฮอนด้าออกแบบมาให้หม้อน้ำมีขนาดเล็กแต่เดินโล่งน้ำเดินสะดวกและรถฮอนด้าในความเห็นส่วนตัวของผมผมคิดว่าเป็นรถที่ระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ได้ดี จะสังเกตุว่าท่านวิ่งมาร้อยสองร้อยกิโล พอจอดเปิดฝากระโปรงหน้า ไม่กี่นาทีเครื่องยนต์ก็เย็นปกติแล้ว ดังนั้นเมื่อมีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับระบบระบายความร้อน เกจ์จะขึ้นผิดปกติทันที ผิดกับรถของพ่อผม 300e จอดเป็นชั่วโมงเดินผ่านยังอุ่นๆอยู่เลย ครับ

    ปล่อยเครื่องยนต์ทำงานต่อไป คือ จอดติดเครื่องไว้เฉยๆหรือ ขยิบตา ขยิบตา
แล้วปั๊มน้ำเสียนี่คือ แบบว่า วิ่งแล้วความร้อนสูงป่าว แบบนั้น เพราะหม้อน้ำก็ล้างมาแล้ว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #38 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 13:58:20 »

    ปล่อยเครื่องยนต์ทำงานต่อไป คือ จอดติดเครื่องไว้เฉยๆหรือ ขยิบตา ขยิบตา
แล้วปั๊มน้ำเสียนี่คือ แบบว่า วิ่งแล้วความร้อนสูงป่าว แบบนั้น เพราะหม้อน้ำก็ล้างมาแล้ว ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

น่าจะจอดรถทิ้งไว้ เหมือนกับไล่ลมนะ

ปั้มน้ำเสีย ก้ น่าจะน้ำไม่ไหลเวียน น่าจะอาการเดียวก้บ วาวน้ำเสียไม่ยอมเปิด แต่จากประสบการณ์ตรงนั รถ ที่ไมล์ 300000 จะปั็มน้ำเสียทุกคัน ที่บ้าน เปลี่ยน ปั้มน้ำมาสสามคันละ อาการคือ น้ำจะหายโดยไม่ทราบ สาเหตุ ของฮอนด้านน้ำจะรั่ว ใน ปั็มน้ำ แถวๆ สายพานทามมิ่ง หายังไงก้ไม่มีทางเจอว่า น้ำรั่วที่ไหน ส่วนอีกคัน คาริบเบี้ย เหนน้ำ ไหลออกมาเลย ไหลโจ๊กๆๆๆๆ เลย ล่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #39 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 15:22:11 »

         ส่วนมากจะรั่วตรงท่อที่ต่อมาจากวาวล์น้ำมันจะมีโอริงหัวท้าย มันรั่วทางดูดเลยดูยากและมันอยู่ลึกลับคืออยู่ใต้ท่อร่วมไอดี ปั๊มน้ำเสียมีสองอย่างคือ รั่วกับสนิมกินใบพัดจนกร่อน ทำให้ปั๊มไม่มีกำลัง
        ส่วนหม้อน้ำผมหมายถึง ตัวหลอดท่อน้ำ ไม่ใช่แผ่นครีบระบายความร้อน ครับ
        อย่าเอานิยายกับผมมากเพราะผมอยู่บ้านนอกเทคโนโลยี เครื่องไม้เครื่องมือสู้เมืองบางกอกบ่อได้ดอก ครับ

    พอดีอยู่เจียงใหม่ มิใช่บางกอก อายจัง อายจัง
บางทีภาษาชาวบ้านแบบนี้ ก็เข้าใจง่ายกว่า ศัพย์แสงวิชาการนา ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวเทียนที่ 80000+ กับ วาวล์น้ำที่ 192303 ลองมาดูหน่อยจ้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |