ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 พฤษภาคม 2025, 02:50:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ  (อ่าน 80409 ครั้ง)
sahaloung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #80 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 18:31:03 »

เพื่อฟามเข้าจายถ่ายมาถามก๊ะ  ตกใจ

ภาพรวม


2สายเล็กที่ต่อมาจากหม้อน้ำถอดอย่างได๋


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2012, 18:47:24 โดย sahaloung » บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #81 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 18:51:39 »

สายเล็กๆนั้นไม่ต้องถอดครับมันเป็นสายน้ำมันเกียร์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #82 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 19:56:06 »

หาปลั๊กถ่ายน้ำในรูป1 ม่ะเจออ่ะอ้าย  ร้องไห้ ต้องยกรถขึ้นก่อนมั้ย civic ปี37 เตารีดกะอ้าย helpme please เศร้า
ถ้ามันเตี้ยมากก็ต้องยกครับ บางทีก้มๆไปมองไม่เห็นทั้งแนวหม้อน้ำ ลองหาดูครับมันต้องมีซิ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

สายเล็กๆ เหมือนพีจังบอกครับไม่ต้องถอดครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sahaloung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #83 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 08:07:56 »

 แลบลิ้น นู๋ม่ะมีแม่แรงง่ะ เอาอย่างคห.ด้านบนดีก่าเอาสายยางจับกรอกให้ไหลย้อนออกมาน่าจะได้ผล  ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุงค้าบบ ดีที่ยังไม่ซนแกะเล่น ลังเล

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #84 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 12:39:48 »

แลบลิ้น นู๋ม่ะมีแม่แรงง่ะ เอาอย่างคห.ด้านบนดีก่าเอาสายยางจับกรอกให้ไหลย้อนออกมาน่าจะได้ผล  ยิงฟันยิ้ม

ขอบคุงค้าบบ ดีที่ยังไม่ซนแกะเล่น ลังเล


งั้นก้อหาไม๊มารองให้ล้อมันสูงขึ้นไม่ก็ถอดท่อยางหม้อน้ำด้านล่างแต่ตอนใส่ต้องใส่ดีๆ เอาน้ำสวนโดยไม่ได้ถ่ายด้านล่างออกผมว่าเปลืองน้ำเปล่าๆครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
adul doae
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #85 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 14:06:12 »

 >:(เยี่ยม ๆ ๆ ๆ ยิ้มกว้างๆ)  หม้อน้ำผม พังหลายลูกแล้ว เศร้า เพราะไม่ได้เข้ามาเยี่ยมชม สาระล้วน ๆ ที่นี้
บันทึกการเข้า
ek1900
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #86 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 14:04:15 »

พี่ ๆ ครับ ผมขันหางปลาไม่ออกครับ ต้องใช้อะไรขันครับ? กลัวมันหัก เดี๋ยวงานเข้า
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #87 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 15:18:52 »

พี่ ๆ ครับ ผมขันหางปลาไม่ออกครับ ต้องใช้อะไรขันครับ? กลัวมันหัก เดี๋ยวงานเข้า
ใช้มือขวาเรานี่แหละครับ ล้วงลงไปใต้หม้อน้ำแล้วหมุนทวนเข็มครับ ช่วงแรกมันจะติดหน่อยนึงครับ พอมันคลายนิดนึงก็หมุนออกมาเลยครับ ที่มันหมุนยากอาจเป็นไปได้ว่า มีตะกรันไปเกาะอยู่เยอะน่ะครับ ยิ้ม ยิ้ม


* 6.jpg (53.36 KB, 428x255 - ดู 1302 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #88 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 17:56:54 »

ใช้มือขวาเรานี่แหละครับ ล้วงลงไปใต้หม้อน้ำแล้วหมุนทวนเข็มครับ ช่วงแรกมันจะติดหน่อยนึงครับ พอมันคลายนิดนึงก็หมุนออกมาเลยครับ ที่มันหมุนยากอาจเป็นไปได้ว่า มีตะกรันไปเกาะอยู่เยอะน่ะครับ ยิ้ม ยิ้ม
ผมใช้มือซ้ายอ่ะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #89 เมื่อ: 22 เมษายน 2013, 09:24:36 »

หลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำมา ห้าเดือนจะหกเดือนแล้ว ก็ถึงเวลาเปลี่ยนน้ำอีกรอบแล้ว ผมสังเกตุสีของน้ำหล่อเย็นว่า มันจะค่อยๆ จางลง จากเขียวสด ค่อยๆอ่อนลง อ่อนลง  รอบนี้ใช้ยี่ห้อควิก กระปุกเขียว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #90 เมื่อ: 22 เมษายน 2013, 11:44:55 »

หลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำมา ห้าเดือนจะหกเดือนแล้ว ก็ถึงเวลาเปลี่ยนน้ำอีกรอบแล้ว ผมสังเกตุสีของน้ำหล่อเย็นว่า มันจะค่อยๆ จางลง จากเขียวสด ค่อยๆอ่อนลง อ่อนลง  รอบนี้ใช้ยี่ห้อควิก กระปุกเขียว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เอ ในช่วง ห้าหกเดือนที่ผ่านมา ได้เติมน้ำเพิ่มไม๊ครับ ของผมเป็นปีๆ ก็ยังสีเดิมนะครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
readeye40
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #91 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 17:55:54 »

เอามาเยอะๆ ชอบๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #92 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 10:43:31 »

เอ ในช่วง ห้าหกเดือนที่ผ่านมา ได้เติมน้ำเพิ่มไม๊ครับ ของผมเป็นปีๆ ก็ยังสีเดิมนะครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
เติมครับ อาทิตย์นึง มันจะหย่อนจากขีด max ไปประมาณ 1-2 cm ก็ใช้น้ำดื่มเติมลงไปครับ สีมันก็จางลงเรื่อยๆ ตามเวลาครับ พอมาทำรอบสองนี่ แป๊บเดียวเสร็จแล้ว ไม่ถึงชั่วโมง ตะกอนก็ไม่ค่อยมี สีของน้ำออกเหลืองหน่อย แต่ไม่มากเท่ารอบที่แล้วครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #93 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 11:37:30 »

เติมครับ อาทิตย์นึง มันจะหย่อนจากขีด max ไปประมาณ 1-2 cm ก็ใช้น้ำดื่มเติมลงไปครับ สีมันก็จางลงเรื่อยๆ ตามเวลาครับ พอมาทำรอบสองนี่ แป๊บเดียวเสร็จแล้ว ไม่ถึงชั่วโมง ตะกอนก็ไม่ค่อยมี สีของน้ำออกเหลืองหน่อย แต่ไม่มากเท่ารอบที่แล้วครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
อ้อ งั้นไม่น่าจะมีไรล่ะลองใช้งานดูครับ คูลแลน์ด ก็เปลี่ยนยี่ห้อแล้วเนาะ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cp99stack
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #94 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 10:03:21 »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #95 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 09:31:55 »

อ้อ งั้นไม่น่าจะมีไรล่ะลองใช้งานดูครับ คูลแลน์ด ก็เปลี่ยนยี่ห้อแล้วเนาะ  ยิ้ม ยิ้ม
ผมก็คิดว่าไม่มีปัญหาครับ แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เลิกงานขับรถผ่านทางหลังราม(หน้าABAC) รถติดเป็นปรกติ ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่สายตาเหลือบไปเห็นเข็มวัดความร้อนขึ้นเลยกึ่งกลาง ซึ่งปรกติขับกลางวันแดดร้อนๆรถก็ติด ความร้อนก็ไม่เคยเกินครึ่งเลย  พอเลยช่วงรถติดรีบจอด เปิดกระโปรงดู น้ำก็ไม่ดัน แถมเข็มความร้อนก็ไม่เกินกึ่งนึงอีก งงเลยทีนี้ รอดูอาการอยู่ห้านาทีไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ขับต่อไป ทาง กรุงเทพกรีฑา รถติดอีก เป็นอีก เข็มค่อยๆขึ้นเกินกึ่งกลางไปอีกแล้ว คราวนี้เลย จอดเหมือนเดิม เปิดกระโปรงหน้า ดับเครื่องไป ประมาณสิบนาที ลองสตาร์ทใหม่ เปิดแอร์ เร่งเครื่อง 2,000-3,000 รอบ อยู่พักนึง แล้วคอยดูเข็ม พัดลมก็ทำงาน(ตัดต่อ) ความร้อนก็ไม่ขึ้นเกินกึ่งกลางอีก งงมาก ดูอยู่ครึ่งชั่วโมง เข็มไม่ขึ้นเกินจากเดิม ขับกลับบ้านไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากความงง เดี๋ยววันไหนว่างแล้วจะเช็คแล้วเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


* heat.jpg (61.77 KB, 428x320 - ดู 871 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

VTA
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #96 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 10:03:21 »

ผมก็คิดว่าไม่มีปัญหาครับ แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เลิกงานขับรถผ่านทางหลังราม(หน้าABAC) รถติดเป็นปรกติ ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่สายตาเหลือบไปเห็นเข็มวัดความร้อนขึ้นเลยกึ่งกลาง ซึ่งปรกติขับกลางวันแดดร้อนๆรถก็ติด ความร้อนก็ไม่เคยเกินครึ่งเลย  พอเลยช่วงรถติดรีบจอด เปิดกระโปรงดู น้ำก็ไม่ดัน แถมเข็มความร้อนก็ไม่เกินกึ่งนึงอีก งงเลยทีนี้ รอดูอาการอยู่ห้านาทีไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ขับต่อไป ทาง กรุงเทพกรีฑา รถติดอีก เป็นอีก เข็มค่อยๆขึ้นเกินกึ่งกลางไปอีกแล้ว คราวนี้เลย จอดเหมือนเดิม เปิดกระโปรงหน้า ดับเครื่องไป ประมาณสิบนาที ลองสตาร์ทใหม่ เปิดแอร์ เร่งเครื่อง 2,000-3,000 รอบ อยู่พักนึง แล้วคอยดูเข็ม พัดลมก็ทำงาน(ตัดต่อ) ความร้อนก็ไม่ขึ้นเกินกึ่งกลางอีก งงมาก ดูอยู่ครึ่งชั่วโมง เข็มไม่ขึ้นเกินจากเดิม ขับกลับบ้านไม่มีอะไรเกิดขึ้น นอกจากความงง เดี๋ยววันไหนว่างแล้วจะเช็คแล้วเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ดูพัดลมหม้อน้ำว่าทำงานหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #97 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 10:13:58 »

ตอนผมจอดเปิดดูอาการ พัดลมหม้อน้ำก็ตัดต่อครับ เลยงงๆ กับอาการที่เกิดขึ้น  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #98 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 13:53:02 »

ตอนผมจอดเปิดดูอาการ พัดลมหม้อน้ำก็ตัดต่อครับ เลยงงๆ กับอาการที่เกิดขึ้น  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
คือยังไงครับ ก่อนจะถ่ายน้ำหรือหลังจากถายน้ำครับ ปกติ แล้วมันก็ตัดๆต่อๆอยู่แล้วครับ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #99 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 18:02:06 »

คือยังไงครับ ก่อนจะถ่ายน้ำหรือหลังจากถายน้ำครับ ปกติ แล้วมันก็ตัดๆต่อๆอยู่แล้วครับ   ลังเล ลังเล ลังเล
หลังถ่ายน้ำครับ ผมถ่ายน้ำแล้วขับกลับพะเยามารอบนึง กลับมาใช้ที่กรุงเทพได้สองติ๊ดแล้วครับ
 อายจัง
บันทึกการเข้า

VTA
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #100 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 18:19:03 »

ขอแจมหน่อย อาการนี้เรียกว่า หม้อน้ำตันในและนอก
ตันในเกิดจากคราบตระกันจับตัวทำให้ช่องระบายเล็กลง
แระกอบกับ แผงด้านนอกสกปรกระบายไม่ทัน ...และช่วง
นี้ร้อนปวดตับเลย ระบบมันสู้ไม่ไหว

ฉะนั้นเอาหม้อน้ำไปล้างแบบแยงรูชะ เปลี่ยนเทอร์โมด้วย
ผมว่าน่าจะหาย ผมเป็นอย่างที่ท่านว่า หายไม่เป็นอีกเลย
ขนาดร้อนขนาดนี้ ...หมั่นดูน้ำในหม้อน้ำด้วยนะครับ
ตอนนเครื่องเนเปิดฝาดูเติมให้เต็มด้วยนะ อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #101 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 18:33:42 »

หลังถ่ายน้ำครับ ผมถ่ายน้ำแล้วขับกลับพะเยามารอบนึง กลับมาใช้ที่กรุงเทพได้สองติ๊ดแล้วครับ
 อายจัง
โดยปกติที่เจอบ่อยๆ หลังจากถ่ายล้างน้ำหม้อน้ำแล้ว น้ำจะไม่เต็มระบบซ่ะทีเดียว ถ้าไม่ใล่ดีๆ แต่หลังจากนั้น มันจะดูดเข้าไปเอง  หลังจากทำแล้วน้ำในถังพักมันยุบลงไปบ้างไม๊ครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #102 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 09:08:04 »

โดยปกติที่เจอบ่อยๆ หลังจากถ่ายล้างน้ำหม้อน้ำแล้ว น้ำจะไม่เต็มระบบซ่ะทีเดียว ถ้าไม่ใล่ดีๆ แต่หลังจากนั้น มันจะดูดเข้าไปเอง  หลังจากทำแล้วน้ำในถังพักมันยุบลงไปบ้างไม๊ครับ ลังเล ลังเล
หลังจากเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำแล้ว วันแรกก็มียุบไปเยอะหน่อยครับ ประมาณ 2 cm จากนั้นก็คอยเติมสามสี่วันเติมนิดหน่อย 1cm เห็นจะได้ครับ พอวันนี้เอาคันนี้ออกมาวิ่งกะว่าความร้อนขึ้นเกินกึ่ง จะลางานเข้าอู่เลย เจอรถติดตอนเช้ากว่าจะถึงออฟฟิศ ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง(ระยะทาง 33 km) ความร้อนก็ไม่ขึ้น มันอยู่หย่อนกึ่งกลางไปหน่อย เลยยังไม่ได้เอาไปทำอะไร ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #103 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 11:49:57 »

หลังจากเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำแล้ว วันแรกก็มียุบไปเยอะหน่อยครับ ประมาณ 2 cm จากนั้นก็คอยเติมสามสี่วันเติมนิดหน่อย 1cm เห็นจะได้ครับ พอวันนี้เอาคันนี้ออกมาวิ่งกะว่าความร้อนขึ้นเกินกึ่ง จะลางานเข้าอู่เลย เจอรถติดตอนเช้ากว่าจะถึงออฟฟิศ ใช้เวลาชั่วโมงครึ่ง(ระยะทาง 33 km) ความร้อนก็ไม่ขึ้น มันอยู่หย่อนกึ่งกลางไปหน่อย เลยยังไม่ได้เอาไปทำอะไร ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
งั้นน่าจะใช่ตามที่ผมก่ะไว้คือช่วงแรกน้ำยังไม่เต็มระบบดี แต่พอมันเต็มก็น่าจะจบครับ   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #104 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 12:13:17 »

แหม๋   เจอกระทู้นี้ช้าไปหน่อย ไปเปิดหาวิธีล้างหม้อที่ Web อื่นและปฏิบัติการไปก่อนซะเรียบร้อยแล้ว  web นั้นเขาให้ใช้ผงซักฟอก ผิดหรือถูกไม่รู้ทำไปแล้ว  เศร้า
เอาไว้ล้างหม้องวดหน้า จะกลับมาหากระทู้นี้  ขอ Save ไว้ก่อนดีกว่า ขอบคุณผู้ถ่ายทอด  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #105 เมื่อ: 16 กันยายน 2013, 19:55:55 »

เอาแฟ๊บผสมน้ำหรอครับ ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #106 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 22:56:27 »

ใช่แล้วครับ  ใช้โอโม่พลัส ซะด้วย ผ้าขาวสะอาด สดใส เหนือกว่าของเขาเยอะ   

 ผมทำตาม web นี้ครับ 

http://www.club4g.com/index.php?topic=123995.0
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #107 เมื่อ: 17 กันยายน 2013, 23:10:44 »

ใช่แล้วครับ  ใช้โอโม่พลัส ซะด้วย ผ้าขาวสะอาด สดใส เหนือกว่าของเขาเยอะ   

 ผมทำตาม web นี้ครับ 

http://www.club4g.com/index.php?topic=123995.0
ดูแล้วถ้าคราบสกปรกข้างในเป็นพวกขี้โคลนน้ำมันเครื่อง ก็น่าพอจะช่วยได้บ้าง  แต่ถ้าเป็นตะกรันแข็งไม่รู้จะเป็นผลเสีย หรือผลดี   ส่วนตัวผมคงไม่กล้าเอาอะไรใส่ลงไปนอกจากคูลแลน์ที่ผสมดีๆ กับ น้ำสะอาดๆ  ถ้าล้างไม่สะอาด แฟ๊บโดนความร้อนมากๆ มันจะแข็งขนาดไหน เกาะตามปั้มน้ำ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ   ลังเล ลังเล 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pause394
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #108 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 14:39:21 »

รถผมไม่มีน๊อตเบอร์ 12 เพื่อให้ปล่อยน้ำและไล่ลม
ผมต้องคลายน๊อตที่อื่นแทนหรือไม่ครับ

รถผมไม่มีน๊อตเบอร์ 12 เหมือนท่านอื่นเพราะรถผมไม่มีวาวล์น้ำใช่หรือไม่
หากรถผมไม่มีวาวล์น้ำก็ควรไปติดวาวล์น้ำใช่หรือเปล่าครับ


* 2013-09-18.jpg (128.55 KB, 605x454 - ดู 731 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #109 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 14:57:19 »

รถผมไม่มีน๊อตเบอร์ 12 เพื่อให้ปล่อยน้ำและไล่ลม
ผมต้องคลายน๊อตที่อื่นแทนหรือไม่ครับ

รถผมไม่มีน๊อตเบอร์ 12 เหมือนท่านอื่นเพราะรถผมไม่มีวาวล์น้ำใช่หรือไม่
หากรถผมไม่มีวาวล์น้ำก็ควรไปติดวาวล์น้ำใช่หรือเปล่าครับ

วาวล์น้ำไม่ได้อยู่ตรงนี้ครับ มันจะอยู่หลังครื่องตรงท่อน้ำอีกเส้นนึงครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #110 เมื่อ: 18 กันยายน 2013, 17:33:06 »

รถผมไม่มีน๊อตเบอร์ 12 เพื่อให้ปล่อยน้ำและไล่ลม
ผมต้องคลายน๊อตที่อื่นแทนหรือไม่ครับ

รถผมไม่มีน๊อตเบอร์ 12 เหมือนท่านอื่นเพราะรถผมไม่มีวาวล์น้ำใช่หรือไม่
หากรถผมไม่มีวาวล์น้ำก็ควรไปติดวาวล์น้ำใช่หรือเปล่าครับ
น๊อตตรงนี้ถ้าไม่มีก็ข้ามขั้นตอนไปครับ ถ้าไม่มีมันอาจจะใล่ลมได้ช้าหน่อย  ใช้วิธีบีบๆท่อยางช่วยเอาพอได้ครับ
ส่วนวาว์ลน้ำตาม ข้างบนบอกเลยครับ  มันจะอยู๋ในเรือนวาว์ลน้ำ ตรงปลายสาย หม้อน้ำเส้นล่างที่เสียบกับเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #111 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 09:07:11 »

ดูแล้วถ้าคราบสกปรกข้างในเป็นพวกขี้โคลนน้ำมันเครื่อง ก็น่าพอจะช่วยได้บ้าง  แต่ถ้าเป็นตะกรันแข็งไม่รู้จะเป็นผลเสีย หรือผลดี   ส่วนตัวผมคงไม่กล้าเอาอะไรใส่ลงไปนอกจากคูลแลน์ที่ผสมดีๆ กับ น้ำสะอาดๆ  ถ้าล้างไม่สะอาด แฟ๊บโดนความร้อนมากๆ มันจะแข็งขนาดไหน เกาะตามปั้มน้ำ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ   ลังเล ลังเล 


โอ๊ ....  พระเจ้าจอร์ท  ผมพลาดไปแล้วหรือนี่   ไม่น่าเชื่อ web นั้นมันเล๊ย  ร้องไห้  หึ .!!! โอโม่ พลัส ....   โกรธ 
 อย่างว่าแหละครับ ยังใหม่ในวงการใครบอกอะไรก็เชื่อหมด ก้อเหมือนเด็กๆ ใหม่ๆ อ่อนๆ  หลอกง่าย หลอกดายจริง  (ใครคุกแล้วเรา) 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #112 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 10:57:50 »

ถ้าล้างหมดๆก็คงไม่เป็นไร แต่จะล้างหมดไม๊  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #113 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 11:29:18 »

ของผมก็มีอาการ ขับเร็วกว่า 60 ไม่ได้ ความร้อนขึ้น ต้องค่อยๆไปไม่เกิน60 แต่รถติดเป็นชัวโมงก็ไม่ขึ้น ไม่รู้ว้าตันนอก-ตันใน หรือพัดลมเสีย อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #114 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 11:42:26 »

ของผมก็มีอาการ ขับเร็วกว่า 60 ไม่ได้ ความร้อนขึ้น ต้องค่อยๆไปไม่เกิน60 แต่รถติดเป็นชัวโมงก็ไม่ขึ้น ไม่รู้ว้าตันนอก-ตันใน หรือพัดลมเสีย อายจัง
น่าจะหม้อน้ำตันครับ ต้องผ่า แยง ล้าง ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #115 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 13:21:57 »

น่าจะหม้อน้ำตันครับ ต้องผ่า แยง ล้าง ครับ  ลังเล
แล้วฝาเดิมมันเป็นพลาสติก ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับ
เคยถามร้านหม้อน้ำ บอกมาเปลี่ยนฝาทองแดง+ผ่าล้างแยงทำนองนี้
3000+-  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #116 เมื่อ: 19 กันยายน 2013, 15:56:00 »

แล้วฝาเดิมมันเป็นพลาสติก ต้องเปลี่ยนด้วยไหมครับ
เคยถามร้านหม้อน้ำ บอกมาเปลี่ยนฝาทองแดง+ผ่าล้างแยงทำนองนี้
3000+-  ร้องไห้
ฝาพลาสติกไม่แน่ใจผ่าทำได้ไม๊ แต่ถ้าเสนอมาแบบนี้ หาร้านอื่นดูครับ  เป็นตัวเลือก  งานผ่าล้าง เดี๋ยวนี้ได้ยินคนบ่นว่าหาทำยากขึ้นเพราะ ทำยากและนาน ได้เงินน้อย ดีที่ผมยังหาร้านทำได้อยู่ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |