|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #41 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 21:29:22 » |  | 
 
 
							
								
								
							ปั้มน้ำมันเครื่องอู้งานเหรอ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #47 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 22:53:28 » |  | 
 
 
							
								
								
							ความคืบหน้าครับ   เริ่มประกอบเครื่องแล้ว กว่าจะเสร็จคงเป็นปลายอาทิตย์หน้าหละครับ
 อันนี้เป็นเฟืองปั้มน้ำด้านใน  สภาพก็ยังดี ๆ อยู่
    เสื้อสูบครับ หลังจากปาดให้เท่ากันแล้ว   ด้านในขัดให้ตรงที่เป็นรอยขึดข่วนออกไป ช่างบอกถ้าขัดมากกว่านี้เดี๋ยวกำลังอัดตก   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| ละอ่อนลำปาง เข้าวงการ
 
  
  ออฟไลน์ 
 กระทู้: 16
 
 
  
 
 | 
								|  | « ตอบ #53 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011, 19:53:43 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ham_ter อาจารย์ปู่
 
        
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 9,223
 
 
  
 
 | 
								|  | « ตอบ #54 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011, 20:14:40 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #55 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011, 20:29:13 » |  | 
 
 
							
								
								
							ผมใช้น้ำมันเครื่อง ptt sami ตามร้านขายอะไหล่รถทั่ว ๆ  ไปนั่นหละครับ ผมก็ไม่ชัวร์ว่าปลอมจริงไหม แต่เท่าที่ดู เปลี่ยนมาวิ่งได้ประมาณ 3000 โล ตอนถอดฝาครอบวาว์ลออก ดูน้ำมันเครื่อง ไม่มีคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องหลงเหลืออยู่เลย
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #58 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 19:03:03 » |  | 
 
 
							
								
								
							ใกล้เสร็จแล้วครับ น่าจะวันเสาร์ไปรับกลับได้แล้ว
 วันนี้เข้าไปดูเห็นเอาเครื่องลงแล้ว
     เปลี่ยนประเกนใหม่ทั้งหมดครับ ของเก่าสภาพก็ยังโอเคอยู่นะครับ แต่ไหน ๆ ก็ยกลงแล้วเปลี่ยนใหม่ดีกว่า  นี่ก็อีกเปลี่ยนครับ พวกซิลเพลา ซิลทอร์คเกียร์ เพราะไหน ๆ  ก็ยกเครื่องลงมาแล้ว จริง ๆ เพิ่งเปลี่ยนไปวิ่งได้ หมื่นกว่าโลนิด ๆ เห็นมีน้ำมันเกียร์หยด เลยสั่งเปลี่ยน
 แต่ดูไปดูมา หยดที่แกนสายคิกดาวน์ ตรงนี้ค่อยเปลี่ยนทีหลังเพราะถอดเปลี่ยนง่าย
    อีกรายการที่เปลี่ยนครับ น๊อตยึดฟลายวีล ตอนลงเกียร์ออโต้ช่างไม่มีเครื่องมือถอดสกัดออกจนเสียรูป จัดการเปลี่ยนใหม่ซะเลย
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #61 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 20:57:11 » |  | 
 
 
							
								
								
							        วันนี้ไปรับกลับมาแล้วครับ  ความรู้สึกมันอืด ๆ หน่อย เสียงดังอย่างกะปั๊มน้ำที่บ้าน ก็เลยให้ช่างต่อท่อน้ำเข้าฮีทเตอร์เพิ่มให้ หลังจากค้างคาไว้นานแล้ว ได้ต่อซะที เบ็ดเสร็จ ค่าใช้จ่าย หมดไปหมื่นเศษ ๆ ขับกลับออกมา
 รู้สึกตัวเบาหวิววววววววว  พอจะเทรินรถกลับ ไฟ Engine ติดขึ้นมาซะงั้น อ้าว! กำแล้วยังขับไม่ถึงโลเลย ก็เลยกลับ
 เข้าอู่อีกรอบ ให้ช่างเช็คโค๊ดให้ แบบใช้คอมต่อเลย (เครื่องละแสนเจ็ดแน๊ะ) ก็ระบุได้ว่าเป็นที่น๊อคเซ็นเซอร์ จัดการ
 เช็คสายไฟให้เรียบร้อย ทดสอบรอบสูง ๆ ดู ไม่ติดละ เสร็จแล้วจัดการขันอะไรก็ไม่รู้แถว ๆ ในซุ้มล้อด้านซ้าย เสียง
 เครื่องสูบน้ำหายไป อ้าวอะไร (สงสัยลืมอะไรซักอย่าง ....มันเลยดังซะยังกะเครื่องสูบน้ำ)  ตอนนี้ต้องซ่อมไดร์สตาร์ท
 แปลงถ่านสงสัยหมด เวลาร้อนสตาร์ทยากไม่ค่อยติด
  ส่วนเครื่องค่าใช้จ่ายถ้าอยากดูว่าทำอะไรไปบ้างบอกนะครับ จะถ่ายใบเสร็จให้ดู
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #62 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 21:03:14 » |  | 
 
 
							
								
								
							นี่ครับ หน้าตาของเครื่องเช็ค Code เครื่องละแสนกว่าใช้ได้หลากหลายยี่ห้อเห็นแล้วแอบติดใจครับ บอกละเอียดดีมาก ๆ อยากรู้อะไรบอกให้หมดเลย
 แบบเรียวทามเลย
   เชื่อมต่อกับสาย OBD ที่อยู่กับสายที่เราใช้เช็ค Code กันนั่นแหละ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| thanawat6 Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 3,230
 
 
  Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #65 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 21:47:28 » |  | 
 
 
							
								
								
							ออกจากอู่ได้ก็ลอง กด ๆ ดูก่อนเลยอะ        |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| kapum Gold Member
 อาจารย์ปู่
 
    
  ออฟไลน์ 
 เพศ:
  กระทู้: 9,870
 
 
  สะพานใหม่
 
 
 
 | 
								|  | « ตอบ #71 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 01:05:12 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  |