kenjiro16
Tracking !!
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: 01 กันยายน 2009, 00:58:41 » |
|
ใครเคยมีปัญหายังไง แล้วปัญหาที่พบบ่อยๆ เป็นแบบไหน มาช่วยโพส บอกทีนะครับ แล้วอยากทราบว่า vtec/vtie เหมือนกันไหมหรอ รบกวนทีจ้า แล้วใช้กัน มีปัญหา ต้องซ่อมกันบ่อยไหมหรอครับ รบกวนทีจ้า พอดี กำลังศึกษากับ รถรุ่นนี้ อยู่อ่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2009, 01:07:31 โดย kenjiro16 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Drager
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
กระทู้: 1,371
WAZA Cover of skills
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 18:31:12 » |
|
หัวเพลาขับสึกเลี้ยวดัง ก็ปล่อยมันดังไป ลูกหมากันโคลงวิ่งๆอยู่หลุด เลี้ยวทีเสียว ซื้อไปให้ช่างใส่ เหมือนใหม่ คอยล์เสื่อม ขับไปจอด ไปเพลินดี แต่ไม่ไหว ทำคอยล์แยกใส่ซะเลย ถูกกว่าซื้อคอยล์ใหม่เยอะ หลอดไฟเรือนไมล์ ต่างๆ ขาดไปทีละตัว เปลี่ยนเป็น LED ซะสวยดี แต่งัดซะ กิ๊ปหักไปหลายตัว กระจกมองข้างไม่พับ เห็นกระทู้คิดว่าทำง่าย เล่นจริงเหนื่อ แต่ภูมิใจดี กระจกประตู ไม่รู้เป็นไร เหมือนคนไม่มีแรง แต่ก็ยังดี ช้าดีกว่า เฉย ซีล วีเทค รั่วน้ำมันซึม เปลี่ยนก็แล้วทำไมยังซึมว่ะ ที่ไหนได้ต้องเปลี่ยนตัวบนด้วย แต่ดันซึมที่ตัวล่าง เวงกำ น้ำมัน พวงมาลัยเพาเวอร์รั่ว กลายเป็น พวงมาลัยเพลาเยอร์ หนักชิบหาย ไปซ่อมไม่กี่บาท รู้งี้ซ่อมนานแล้ว เซนทัล ล๊อคทำงานบ้าง บางตัวก้อไม่ทำงานสังเกตุฝนตกทีไรไอ้ตัวหลังขวามันหยุดทำงานทุกที เลยซื้อกันสาดมาใส่ เออ หายวุ้ย ที่แท้ความชื้นนี่เอง ยางแท่นเครื่อง สองตัวหน้ามันขาดก่อนเพื่อนเบรคแรงทีดังกึ๊กเหมือนอะไรจะหลุด เลยจัดการเอาแม่แรง ค้ำเครื่องไว้ขี้เกียจถอดง่ายดี ตัดท่อยางเก่าเป็นแว่นๆรองแล้วอัดด้วยซิลิโคนดีๆ หน่อยใช้มาจนทุกวันนี้ เออเบรคดีขึ้นเยอะไม่สั่นเหมือนเก่า เจ้าโซลินอยด์ ถังมัลติวาล์วเสื่อม ขับไปเดี่ยวแก๊สตัด ต้องรอให้เย็นถึงใช้ได้ แต่กว่าจะหาว่ามันเสื่อมตัวไหนเหนื่อยเหมือนกัน พอเจอเลยใส่วงจรดรอบกระแสไปเหลือ 9 โวลท์ก็ยัง OK นานๆ ดับทีแต่หลังๆชักดับถี่เลยจัดการเจาะมันซะ อยากรู้มันไหม้ขนาดไหน แกะดูโอ้โห ขดลวดมันไหม้ดำหมดแล้วว่าทำไมดับบ่อยมันช๊อตกราวด์ภายในนี่เอง เลยจัดการเอา แลคเกอร์กระป๋องนี่และฉีดลงไปให้ชุ่มๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วเอาไปประกอบ อืม ขับสบายไม่มีดับแถมไม่ร้อนอีกเพราะ ดรอปกระแสไว้แล้วน่าจะอยู่ได้หลายปี เยอะ พอก่อน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2009, 18:44:56 โดย Drager »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13,408
คุณชายพี
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 11:58:49 » |
|
ใครเคยมีปัญหายังไง แล้วปัญหาที่พบบ่อยๆ เป็นแบบไหน มาช่วยโพส บอกทีนะครับ
แล้วอยากทราบว่า vtec/vtie เหมือนกันไหมหรอ รบกวนทีจ้า
แล้วใช้กัน มีปัญหา ต้องซ่อมกันบ่อยไหมหรอครับ
รบกวนทีจ้า พอดี กำลังศึกษากับ รถรุ่นนี้ อยู่อ่าครับ
VTEC กับ VTiE ก็คือเครื่อง วีเทค เกียร์ออโต้ VTEC กับ VTiL ก็คือเครื่องวีเทค เกียร์ธรรมดา EXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ออโต้ LXi คือ เครื่องธรรมดา เกียร์ธรรมดา เท่าที่ใช้มาปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมีครับ จะมีก็แต่อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,891
เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 12:25:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,647
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 13:01:58 » |
|
หัวเพลาขับสึกเลี้ยวดัง ก็ปล่อยมันดังไป ลูกหมากันโคลงวิ่งๆอยู่หลุด เลี้ยวทีเสียว ซื้อไปให้ช่างใส่ เหมือนใหม่ คอยล์เสื่อม ขับไปจอด ไปเพลินดี แต่ไม่ไหว ทำคอยล์แยกใส่ซะเลย ถูกกว่าซื้อคอยล์ใหม่เยอะ หลอดไฟเรือนไมล์ ต่างๆ ขาดไปทีละตัว เปลี่ยนเป็น LED ซะสวยดี แต่งัดซะ กิ๊ปหักไปหลายตัว กระจกมองข้างไม่พับ เห็นกระทู้คิดว่าทำง่าย เล่นจริงเหนื่อ แต่ภูมิใจดี กระจกประตู ไม่รู้เป็นไร เหมือนคนไม่มีแรง แต่ก็ยังดี ช้าดีกว่า เฉย ซีล วีเทค รั่วน้ำมันซึม เปลี่ยนก็แล้วทำไมยังซึมว่ะ ที่ไหนได้ต้องเปลี่ยนตัวบนด้วย แต่ดันซึมที่ตัวล่าง เวงกำ น้ำมัน พวงมาลัยเพาเวอร์รั่ว กลายเป็น พวงมาลัยเพลาเยอร์ หนักชิบหาย ไปซ่อมไม่กี่บาท รู้งี้ซ่อมนานแล้ว เซนทัล ล๊อคทำงานบ้าง บางตัวก้อไม่ทำงานสังเกตุฝนตกทีไรไอ้ตัวหลังขวามันหยุดทำงานทุกที เลยซื้อกันสาดมาใส่ เออ หายวุ้ย ที่แท้ความชื้นนี่เอง ยางแท่นเครื่อง สองตัวหน้ามันขาดก่อนเพื่อนเบรคแรงทีดังกึ๊กเหมือนอะไรจะหลุด เลยจัดการเอาแม่แรง ค้ำเครื่องไว้ขี้เกียจถอดง่ายดี ตัดท่อยางเก่าเป็นแว่นๆรองแล้วอัดด้วยซิลิโคนดีๆ หน่อยใช้มาจนทุกวันนี้ เออเบรคดีขึ้นเยอะไม่สั่นเหมือนเก่า เจ้าโซลินอยด์ ถังมัลติวาล์วเสื่อม ขับไปเดี่ยวแก๊สตัด ต้องรอให้เย็นถึงใช้ได้ แต่กว่าจะหาว่ามันเสื่อมตัวไหนเหนื่อยเหมือนกัน พอเจอเลยใส่วงจรดรอบกระแสไปเหลือ 9 โวลท์ก็ยัง OK นานๆ ดับทีแต่หลังๆชักดับถี่เลยจัดการเจาะมันซะ อยากรู้มันไหม้ขนาดไหน แกะดูโอ้โห ขดลวดมันไหม้ดำหมดแล้วว่าทำไมดับบ่อยมันช๊อตกราวด์ภายในนี่เอง เลยจัดการเอา แลคเกอร์กระป๋องนี่และฉีดลงไปให้ชุ่มๆ แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วเอาไปประกอบ อืม ขับสบายไม่มีดับแถมไม่ร้อนอีกเพราะ ดรอปกระแสไว้แล้วน่าจะอยู่ได้หลายปี เยอะ พอก่อน เก็บกดนะเนี่ย 555+ แต่เยี่ยมครับ ประสบการณ์จากผู้ใช้จริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13,408
คุณชายพี
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2009, 20:00:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
puiza02
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 291
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2009, 17:56:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13,408
คุณชายพี
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มกราคม 2010, 22:02:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
naynum
ศิษย์พี่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 185
-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 10:23:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|