ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 18:47:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด  (อ่าน 4054 ครั้ง)
Oil Somporn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2017, 13:47:56 »



สอบถามพี่ๆครับ น๊อตขาดติดอยู่ในแกน ร่องลิ้มมู่เล่ย์ แตกใหญ่พอสมควร จะแก้ไขยังงัยครับ


* 23476212_1673284332724482_444363950_n.jpg (55.19 KB, 480x360 - ดู 2170 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


WLC NO.836


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2017, 18:44:27 »

ดูเหมือนจะเจองานหนักนะ เดี๋ยวรอกูรูมาแนะนำครับ เอาใจช่วยครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

welovecivic
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2017, 22:56:53 »

แกน ร่องใส่ลิ่มแตกเลยมั้งน่ะ ถ้ามันแตก บิ่น ยังไงก็ต้องยกเครื่องลงมาผ่าเครื่อง รื้อเพลาข้อเหวี่ยงลงมา เข้าโรงกลึง ให้โรงกลึงจัดการให้ ถ้าหากร่องลิ่มไม่บิ่นไม่แตกนี่ค่อยยังชั่วหน่อย อาจลองหาสกรูถอนเกลี่ยวมาเจาะขันออก แต่คิดว่าคงยาก เพราะดูแล้วขาดลึก แต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ถ้ามีเครื่องมือดีๆ แข็งแรงๆ และใจเย็นๆ พอดีรูปที่ท่านถ่ายมามันไกลไป เลยมองไม่ค่อยเห็น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2017, 22:58:07 »

เท่าที่ดูคงต้องยกเครื่องลงมา รื้อเพลาข้อเหวี่งออกมาเข้าโรงกลึงแน่นอนครับ ทำยังไงมันถึงขาดครับ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2017, 06:56:23 »

555  เป็นเหมือนผมเลย
ถ้าเป็นที่การขัน  สงสัยจะขันแรงไป  หรือ Bolt ตัวนี้ยืดแล้วจากการถอด และ ใส่หลายครั้งโดยที่ไม่ได้เปลี่ยน Bolt   และถ้าขับไป  อยู่ดีๆสะบัดแล้วขาด  จะเกิดจากมู่เล่เหวี่ยง  อันเนื่องมาจากไม่ได้ศูนย์  ก็คือร่องลิ่มสึก  ยางมู่เล่ขาด  รอยขันย้อนศรนาฬิกาตอนตั้งวาว์ว    การแก้ไข วิธีง่ายๆก็  ชุดถอนเกลียวซ้าย  ของผมแค่เจาะรูก่อนด้วยดอกธรรมดา  หมุนทางขวา  มันก็คลอนแล้วหลุดเลย  ร่องลิ่มยังโอเค  มันเลยจบ   แต่จริงๆแล้วชุดถอนเกลียวซ้าย  จะมีดอกเจาะพิเศษที่หมุนทางซ้ายอีกนะ  อันนี้ผมก็ไม่เคยลอง  หรือจะเจาะด้วยดอกธรรมดาก็ได้   ไม่ทราบว่าอยู่แถวใหน  ถ้ากรุงเทพ  หาร้านได้ง่ายหน่อย  ของผมเกลียวเสื้อสูบรูด 2 ตัว   ช่างทำเกลียวใหม่ อัดเกลียวสปริง  โดยไม่ต้องถอดฝาสูบ  เจ๋งจริงๆช่างสมัยนี้ รอรับได้เลย  แต่ถ้าทำร่องลิ่มใหม่  น่าจะต้องยกเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2017, 16:26:07 »

สอบถามพี่ๆครับ น๊อตขาดติดอยู่ในแกน ร่องลิ้มมู่เล่ย์ แตกใหญ่พอสมควร จะแก้ไขยังงัยครับ

ของผมก็ขาด แต่ร่องไม่บิ่น เปลี่ยนพลูเล่ ลิ่ม แล้วก็น๊อตใหม่ ยาวกว่าเดิม ใช้งานได้แต่ก็แกว่งนิดๆไม่ได้ 0 เหมือนเดิม ( สายพานไม่หลุดนะ )  สตาร์ทตอนเช้าจะมีเสียงเหล็กสีกัน แก๊กๆ เบาๆพอได้ยิน  ตอนนี้วาง b20b auto แล้วครับ ไม่ไว้ใจเครื่องเก่าตอนออก ตจว. เด๋วได้กินข้าวลิง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
red_sheep
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2017, 17:32:58 »

ของผมกะโดนมา น็อตคลายสายพานหย่อน ทำเองตั้งเองก่อนไปหาอู่ งานเข้าเลยครับแตกหลุดเป็นชิ้นเลย ดีที่ลองลิ่มยังอยู่ดีมีรอบปิ่นนิดเดียว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2017, 08:51:16 »

โดยมากอาการนี้คือน๊อตมันคลายตัว ค่อยๆคลาย จนหลวม พอมันหลวม รถวิ่งๆไป พูลเล่ย์มันจึงแกว่ง ของผมว่าขันแน่นแล้ว ใส่ประแจปอนด์ขันมันยังหลวมหลุดออกได้เลย ดีที่ได้ยินเสียง แคร็กๆๆๆ ก่อน เลยรีบหาที่จอด ขันเข้าไปใหม่ ก็แน่นนะ แต่ว่าน๊อตมันโดนอากาศจะเป็นสนิม ส่วนที่เป็นสนิมนั้น พอขับๆไปมันจะร่อนออก แล้วทำให้เกิดช่องว่าง ทำให้น๊อตมันหลวมขึ้นมาอีก วิธีแก้คือ ไปหาซื้อน้ำยาทาเกลียวมาทา มีขายตามร้านฮาร์ทแวร์ ผมซื้อมาน่าจะ 350 รึเปล่าจำไม่ได้ ได้มาก็มาถอดน๊อตออกใหม่ ตอนถอดยังไม่อยากจะออกเลย (แต่พอวิ่งๆไปแล้วมันจะคลายตัวออกเองอีก) ก็เอาน้ำยาล็อคเกลียวทาที่น็อตไปซะ แล้วค่อยขันเข้าไป อัดให้แน่น แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว หายสนิท นี่ใช้มาหลายเดือนละ ไม่คลายตัวอีกเลย ใช้วิธีนี้น่าจะดีกว่านะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2017, 08:58:07 »

อ้าว ตอบผิดกระทู้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นแนวทางแก้ไขด้วยแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2017, 08:59:11 »

555  เป็นเหมือนผมเลย
ถ้าเป็นที่การขัน  สงสัยจะขันแรงไป  หรือ Bolt ตัวนี้ยืดแล้วจากการถอด และ ใส่หลายครั้งโดยที่ไม่ได้เปลี่ยน Bolt   และถ้าขับไป  อยู่ดีๆสะบัดแล้วขาด  จะเกิดจากมู่เล่เหวี่ยง  อันเนื่องมาจากไม่ได้ศูนย์  ก็คือร่องลิ่มสึก  ยางมู่เล่ขาด  รอยขันย้อนศรนาฬิกาตอนตั้งวาว์ว    การแก้ไข วิธีง่ายๆก็  ชุดถอนเกลียวซ้าย  ของผมแค่เจาะรูก่อนด้วยดอกธรรมดา  หมุนทางขวา  มันก็คลอนแล้วหลุดเลย  ร่องลิ่มยังโอเค  มันเลยจบ   แต่จริงๆแล้วชุดถอนเกลียวซ้าย  จะมีดอกเจาะพิเศษที่หมุนทางซ้ายอีกนะ  อันนี้ผมก็ไม่เคยลอง  หรือจะเจาะด้วยดอกธรรมดาก็ได้   ไม่ทราบว่าอยู่แถวใหน  ถ้ากรุงเทพ  หาร้านได้ง่ายหน่อย  ของผมเกลียวเสื้อสูบรูด 2 ตัว   ช่างทำเกลียวใหม่ อัดเกลียวสปริง  โดยไม่ต้องถอดฝาสูบ  เจ๋งจริงๆช่างสมัยนี้ รอรับได้เลย  แต่ถ้าทำร่องลิ่มใหม่  น่าจะต้องยกเครื่องครับ
เดี๋ยวนี้เขามีชุดซ่อมเกลียวครับ ผมก็ซื้อมาใช้อยู่ ชุดละไม่เกินพัน
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2017, 07:00:43 »

เดี๋ยวนี้เขามีชุดซ่อมเกลียวครับ ผมก็ซื้อมาใช้อยู่ ชุดละไม่เกินพัน
ผมซื้แยกมาเบอร์เดียวครับ  M.6  ฝาครอบวาล์ว  วันนั้นรูดไป 1 ตัว  ไปรอช่างแถวอ่อนนุช 2 ชั่วโมง  ทำเกลียวไม่ถึง 5 นาที  450 บาท  เหลืออีก  4 รูอาการไม่ค่อยดี  เลยซื้อมาเฉพาะ M.6  100 กว่าบาทมั้ง  และก็เกลียวสปริง  ตัวละ 5 บาท คลองถม  จัดเองเลย  ประหยัดไปเย๊อะ 555
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2017, 09:05:52 »

ผมซื้แยกมาเบอร์เดียวครับ  M.6  ฝาครอบวาล์ว  วันนั้นรูดไป 1 ตัว  ไปรอช่างแถวอ่อนนุช 2 ชั่วโมง  ทำเกลียวไม่ถึง 5 นาที  450 บาท  เหลืออีก  4 รูอาการไม่ค่อยดี  เลยซื้อมาเฉพาะ M.6  100 กว่าบาทมั้ง  และก็เกลียวสปริง  ตัวละ 5 บาท คลองถม  จัดเองเลย  ประหยัดไปเย๊อะ 555
ร้องไห้ ผมสั่งในเฟส ว่าได้ถูกแล้วนะ ชุดละ 500 ได้สปริงมาประมาณ 20 -25 ตัว กรรม นี่ยังแพงอีกเหรอ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2017, 09:07:42 »

ไม่ได้ไปคลองถมนานมากแล้ว มีอะไรๆก็สั่งแต่ในเฟส ในเว็บ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2017, 06:33:41 »

ไม่ได้ไปคลองถมนานมากแล้ว มีอะไรๆก็สั่งแต่ในเฟส ในเว็บ  อายจัง อายจัง

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ของผมมันได้แค่ดอก Tap ตัวเดียว  ไม่ได้เป็นชุด  คลองถมตอนนี้พอเลิกขายของบนถนน  รถก็จอดกันเต็ม  คนก็มาเดินบนถนนเหมือนเดิมครับ แค่ไม่มีแม่ค้าขายบนถนน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2017, 11:21:21 »

ทีซื้อมามันเป็นชุด มีดอกสว่านเจาะนำ  ดอกต๊าป  ที่ขันเกลียวสปริงลงไปในร่อง  ก้านหักสปริงเกลียว และเกลียวสปริง 20-25 ตัว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มูเล่ย์หน้าเครื่อง ซีวิคตาโต หลุด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |