Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 194
|
 |
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2008, 15:54:28 » |
|
อยากถามเพื่อนๆ ที่ใช้ CIVIC เกียร์ออโต้ว่าเวลาที่เราจะเร่งเครื่องแซงคื่อเราต้อถอนเท้าออกจากคันเร่ง . แล้วค่อยเยียบคันเร่งไปอีกครั้งใช่อะป่าวครับ เหมือนกับรถ toyota altis ที่มีปุ่ม over drive ขอบคุณ GURU
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2008, 16:01:09 โดย Gaga sunG »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
apostophy
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 104
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 10:47:29 » |
|
คิกทุกวัน พร่ำเพรื่อด้วยอ่ะ (น้ำมันไม่ได้จ่ายเอง บ.จ่ายให้ เลยหลวมตัว) แล้วมันจะมีปัญหาอะไรบ้างอะครับ  ปล. อีกนิดนึง การที่เทคเปิดเนี่ยมันเกี่ยวกะคิกดาวป่าวครับ งง ๆ กะจังหวะเครื่องยนต์อยู่อะ คือ 1. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งเร็ว ๆ ลงไปนิดนึง นิดเดียวนะ เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้น 1 ระดับ รอบเครื่องพุ่งขึ้น 1000 รอบ โดยประมาณ 2. ขับปกติ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว(คิดว่าอันนี้เป็นการ KD จิง ๆ ) เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ คืองงกะ 2 จังหวะเนี่ยอะครับ อยากถามผู้รู้ว่า มันเป็นการคิกดาวทั้ง 2 แบบเลยรึป่าว และการทำบ่อย ๆ มีผลอะไรบ้าง Vtec ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2008, 10:54:53 โดย apostophy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,391

รับแก้ทอม ซ่อมดี้
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 12:05:09 » |
|
มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ  แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์ แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว เช่น คุณ apostophy คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤษภาคม 2008, 12:37:59 โดย Aod61 ^o^ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 194
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 13:15:52 » |
|
มันคงไม่ถึงขั้นพังคาเท้าหรอกครับ  แต่มันจะทำให้อายุการใช้งาน ของเกียร์สั่นลงกว่าปกติ มันขึ้นอยู่กับการขับขี่ และบำรุงรักษาในส่วนอื่นๆด้วย ในระหว่างขับขี มันยังไม่ได้รอบ ที่จะเปลี่ยนเกียร์ แต่คุณทำการ คิกดาวน์ช่วย ก็คล้ายๆกับการเร่งให้ เกียร์มันตัดต่อเร็วขึ้นกว่าความน่าจะเป็น โอเวอร์ไดฟ ก็เช่นกัน เอาไว้ตอนจะแซงหรือจังหวะสำคัญจริงๆ และควรทำเมื่อรถวิ่งได้รอบ สัมพันธ์กับความเร็ว เช่น คุณ apostophy คุณ 60-80 กดคันเร่งมิดอย่างรวดเร็ว เสียงเครื่องยนต์ดังขึ้นมาก รอบเครื่องกระชาก ทันทีไปที่ 4000-5000 รอบ นี่คือตัวอย่างที่ไม่ควรทำครับ การคิดดาวน์ ไม่จำเป็นต้อง กดคันเร่งให้มิด เพียงผ่อนเท้าขึ้นมาเล็กน้อยจากคันเร่ง และกดซ้ำลงไปอีก แค่นี้รถก็มีอัตราเร่งแซงที่ดีขึ้นแล้วครับ แล้วถ้าเป็นเครื่องยนต์ Exi การทำงานของ kick down มีลัษณะการทำงานเหมือนเครื่องยนต์ Vtec มั้ยครับ ยังๆๆสงสัยอยู่เลย ชี้แจงด้วยครับท่านเจ้าสำนัก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Gaga sunG
Gold Member
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 194
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2008, 17:06:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
apostophy
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 104
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2008, 22:49:11 » |
|
ลูกชายผมก็เป็นเหมือกกันครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะจูนแก๊สไม่ดี แต่พบไปปรึกษาอู่เขาบอกว่าเป็นอาการของลิ้นปีก( เดินเบา ) ผีเสื้อสกปรก ช่างแนะนำว่า ควรถอดทำความสะอาดทุกๆ 30,000 km ค่าแรงอยู่ที่ประมาณ 300-500 บาทครับ คราวหน้าจะเอารูปมาให้ชม เพื่อเป็นข้อมูลครับ  เคยเอาเข้าอู่ ชื่อ เพื่อนฮอนด้า เขาไม่แนะนำให้ es ล้างปีกอ่ะ เพราะอาจมีปัญหาเซนเซอร์เสียได้ แต่ตอนนี้มีปัญหากับรอบเดินเบามากมาย คงต้องลุ้นดูแล้ว เพื่อน ๆ es ที่ล้างปีกมาใครมีปัญหามาแชร์มั่งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|