ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 พฤศจิกายน 2024, 05:53:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น  (อ่าน 50779 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« เมื่อ: 03 มกราคม 2014, 23:39:27 »



อาการน้ำหาย ความร้อนขึ้น มีลมในระบบระบายความร้อน ตามภาพเลยครับ


* 0000น้ำรั่ว.jpg (116.72 KB, 648x1154 - ดู 6094 ครั้ง.)

* 0000ตำแหน่ง.jpg (116.35 KB, 1080x607 - ดู 5815 ครั้ง.)

* 0001แก๊ส.jpg (112.26 KB, 1080x607 - ดู 5679 ครั้ง.)

* 0004ถอดสาย.jpg (94.61 KB, 1080x607 - ดู 5709 ครั้ง.)

* 0003ท่อน้ำเดิม.jpg (104.04 KB, 1080x607 - ดู 7235 ครั้ง.)

* 0005ท่อน้ำใหม่.jpg (116.76 KB, 648x906 - ดู 5772 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2014, 13:24:44 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2014, 23:44:39 »

ต่อ


* 0002ถอดหม้อต้ม.jpg (112.67 KB, 1080x607 - ดู 7947 ครั้ง.)

* 0007แผ่นปิดไดอะแฟรม.jpg (98.19 KB, 1080x607 - ดู 7026 ครั้ง.)

* 0008สปริง.jpg (93.62 KB, 1080x607 - ดู 5699 ครั้ง.)

* 0009บิดถอดท่อ.jpg (105.6 KB, 1080x607 - ดู 5602 ครั้ง.)

* 0010งัดยางออก.jpg (102.1 KB, 1080x607 - ดู 5525 ครั้ง.)

* 0011สะอาดแล้ว.jpg (76.19 KB, 1080x607 - ดู 5583 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มกราคม 2014, 23:48:42 »

ต่อ


* 0013ยางเก่า.jpg (90.25 KB, 1080x607 - ดู 5580 ครั้ง.)

* 0006ยางโอริง.jpg (86.22 KB, 1080x607 - ดู 6075 ครั้ง.)

* 0012ใส่ยางใหม่.jpg (83.62 KB, 1080x607 - ดู 6914 ครั้ง.)

* 0014ใส่สปริง.jpg (111.34 KB, 1080x607 - ดู 5551 ครั้ง.)

* 0015ปิดฝา.jpg (94.36 KB, 1080x607 - ดู 5527 ครั้ง.)

* 0016ท่อผุ.jpg (107 KB, 1080x607 - ดู 5718 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2014, 23:51:10 »

ต่ออันสุดท้าย


* 0017จบ.jpg (114.36 KB, 1080x607 - ดู 5407 ครั้ง.)

* WP_20131228_117.jpg (85.68 KB, 720x404 - ดู 5353 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2014, 06:59:21 »

สาระดีมีประโยชน์..สักวันต้องได้ใช้แน่นอน ... ยิ้มเท่ห์ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2014, 23:09:23 »

เดือนจัดหนัก DIY เต็มเบย.. จุมพิต จุมพิต จุมพิต ว่าแต่เปลี่ยน เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส  น้ำหายความร้อนขึ้น จขไหมครับจุดนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2014, 23:18:50 »

เรื่องของเรื่องครับ ไม่เคยสังเกตว่าน้ำมันรั่วออกเลย ใช้ไปแรกๆก็ปกติ นานๆไปความร้อนเริ่มมาอีก เอ๊ะยังไง ใช้ใน กทม ปกติ พอวิ่งอัดๆกลับ ตจว วาล์วน้ำเดี๋ยวเปิด เดี๋ยวปิด ความร้อนขึ้นๆลงๆ โอ๊ยนี่มันอะไรอีก เลยต้องแวะข้างทางแถวสระบุรี เพื่อถอดวาล์วน้ำวิ่งกลับบ้าน ตจว เมื่อถีงบ้าน เอาวาล์วน้ำมาใส่ใหม่ รันเครื่องปกติ วาล์วเปิดปกติ พอขับๆไปสักพักความร้อนมาอีก ฮ่วยเหนื่อยแล้วนะโว้ย
เลยไปซื้อวาล์วน้ำเมดอินเจแปนมาใหม่อีก อะไรวะ  ตกใจ เอาหม้อน้ำไปล้างรอบที่สองของเดือน ปรากฏว่าหม้อน้ำตันอีก อะไรของมันชักโมโหร้านล้างหม้อน้ำ ไปซื้อน้ำยาหม้อน้ำมาเติมแล้ว วิ่งไปสักพักความร้อนขึ้นอีก จนปัญญา กลางคืนสบายใจแล้วเอาไฟฉายมาส่องหา พร้อมบอกแม่ย่านางว่าเหนื่อยแล้วนะ แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2014, 23:23:25 »

ส่องไฟฉายไปทั่วๆ สงสัยแม่ย่านางดลใจ เห็นน้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆกองอยู่บนปีกนกล่าง ส่องไฟไปที่หม้อต้ม น้ำหยดติ๋งๆเลย อาการหนักเอาการ โอ๊ยไอ้บ้านี่เองมันรั่ว มิน่าพอเติมน้ำไล่ลมตอนแรกๆมันก็ดี พอใช้ไปสักพักมันร้อนขึ้นมาอีกแล้ว น้ำมันหายไปเรื่อย น้ำยาหม้อน้ำที่เติมลงไปมันแข็งตัวอุดครีบหม้อน้ำนี่เอง ( รู้ตอนเอาไปผ่าล้างรอบสอง มันยังตันอีก )  ถ้ามีที่รั่ว จากจุดไหนก็แล้วแต่ น้ำยาหม้อน้ำมันทรยศเราทันที มันตันครีบหม้อน้ำ เป็นดินแข็งอุดรูเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2014, 23:29:32 »

ถ้าไม่ใส่ก็กลัวมันเป็นสนิม แต่พอมันมีที่รั่วมันเนรคุณเราเลย วันนี้เลยจัดเอาวาล์วน้ำใส่กลับเข้าไป หลังจากที่เปลี่ยนโอริงหม้อต้มแล้ว การไล่ลมนี่สำคัญเลยครับ ไล่ไม่หมด มันร้อนทันทีจริงๆ วันนี้ผมได้สูตรไล่ลมใหม่ วันหลังจะเอามาต่อในหัวข้อระบบระบายความร้อนเดิมน่ะครับ
ตอนเย็นวิ่งมามันก็ไม่ขึ้นนะครับ เดี๋ยวลองอีกสักสองสามวันจะรายงานผลครับ สรุปไอ้ที่เปลี่ยนมา 7- 8 พัน มันมาเสียจากอีแค่ยางโอริง 2 ตัว ตัวละ 10 บาท เวรกรรมจริงๆนะถ้าแบบนั้น ลงทุนซ่อมยางโอริงไป ซื้อยางมา 4 อัน อันละ 10 บาท ท่อน้ำ 2 เมตร 100 บาท แถมที่รัดมาให้ 4 อัน ถ้าจบคือจบที่ 140 บาท  ฮืม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2014, 23:31:08 »

วันนี้ไม่ไหวแล้วครับเมื่อย ตั้งแต่เที่ยงแล้ว สุดๆเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:05:26 »

หลายๆเรื่องที่ท่าน sitti ทำทำไมมันเหมือนปัญหาที่ผมเจอ
ทุกทีหละหว่า......
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:18:23 »

เมื่อเช้าทดสอบแล้วครับ เหมือนจะขึ้นแต่ไม่ขึ้นครับ วิ่งได้ผ่านฉลุยครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:45:54 »

ขออภัยครับช่วงนี้มีโอกาสได้แค่แว๊ปๆเข้ามาอ่านแล้ว comment นิดหน่อยแล้วจากไป DIY ว่าจะทำ ว่าจะอยู่นั้นหละ
เนื่องจาก ห้องน้ำรั่วจากชั้นบนมาด้านล่าง โอ้ แม่เจ้า เลอะหมดเลยเต็มบ้าน ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

รอช่าง ก็สมชื่อจริงๆ รอ รอ รอ ไม่มาสักทีน้ำรั่วจากห้องน้ำด้านบนมาด้านล่าง เอาอ่างน้ำลอง หยดดังติ๋งๆๆๆๆ

ช่วงนี้ ก็เลยลุยเองเลยครับ เบื่อมันช่าง ไม่มาสักที  โอ้.. แม่เจ้าปัญหานิดเดียว  แต่ต้องยกชักโครกออกเลย ดีนะ แม่บ้าน
ทำความสะอาดดี ห้องน้ำสะอาด อีกอย่างระบบบำบัดของหมู่บ้านที่เราอยู่ทำดี ไม่มีกลิ่นออกมากนักจากท่อโสโครก.....จบครับ
จ้างช่างทำเป็นพันมั้ง ไม่ไม่แน่ใจ แต่ของผมคิดต้นทุนดูแล้ว ยาแนวดีๆสัก 2 ถุง อุปกรณ์ผมมีอยู่แล้ว  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:47:50 »

เรื่องของเรื่องครับ ไม่เคยสังเกตว่าน้ำมันรั่วออกเลย ใช้ไปแรกๆก็ปกติ นานๆไปความร้อนเริ่มมาอีก เอ๊ะยังไง ใช้ใน กทม ปกติ พอวิ่งอัดๆกลับ ตจว วาล์วน้ำเดี๋ยวเปิด เดี๋ยวปิด ความร้อนขึ้นๆลงๆ โอ๊ยนี่มันอะไรอีก เลยต้องแวะข้างทางแถวสระบุรี เพื่อถอดวาล์วน้ำวิ่งกลับบ้าน ตจว เมื่อถีงบ้าน เอาวาล์วน้ำมาใส่ใหม่ รันเครื่องปกติ วาล์วเปิดปกติ พอขับๆไปสักพักความร้อนมาอีก ฮ่วยเหนื่อยแล้วนะโว้ย
เลยไปซื้อวาล์วน้ำเมดอินเจแปนมาใหม่อีก อะไรวะ  ตกใจ เอาหม้อน้ำไปล้างรอบที่สองของเดือน ปรากฏว่าหม้อน้ำตันอีก อะไรของมันชักโมโหร้านล้างหม้อน้ำ ไปซื้อน้ำยาหม้อน้ำมาเติมแล้ว วิ่งไปสักพักความร้อนขึ้นอีก จนปัญญา กลางคืนสบายใจแล้วเอาไฟฉายมาส่องหา พร้อมบอกแม่ย่านางว่าเหนื่อยแล้วนะ แลบลิ้น

เหมือนกันเบย  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:48:25 »

ส่องไฟฉายไปทั่วๆ สงสัยแม่ย่านางดลใจ เห็นน้ำยาหม้อน้ำสีเขียวๆกองอยู่บนปีกนกล่าง ส่องไฟไปที่หม้อต้ม น้ำหยดติ๋งๆเลย อาการหนักเอาการ โอ๊ยไอ้บ้านี่เองมันรั่ว มิน่าพอเติมน้ำไล่ลมตอนแรกๆมันก็ดี พอใช้ไปสักพักมันร้อนขึ้นมาอีกแล้ว น้ำมันหายไปเรื่อย น้ำยาหม้อน้ำที่เติมลงไปมันแข็งตัวอุดครีบหม้อน้ำนี่เอง ( รู้ตอนเอาไปผ่าล้างรอบสอง มันยังตันอีก )  ถ้ามีที่รั่ว จากจุดไหนก็แล้วแต่ น้ำยาหม้อน้ำมันทรยศเราทันที มันตันครีบหม้อน้ำ เป็นดินแข็งอุดรูเลย

เหมือนกัยอีก  เบย  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:50:57 »

อะไรที่มีปัญหาก่อนก็แก้กันไปก่อนครับ คราวนี้ขอพักยาวครับ หวังว่าคงไม่ต้องซ่อมอะไรอีกดีที่สุด เบื่อเสียเงิน จะเก็บเงินสักหน่อย มักมีเรื่องให้ต้องเสียอยู่เรื่อยเลย เซ็ง  ฮืม ขอตัวไปทำงานก่อนล่ะครับพี่น้อง ตอนนี้คิวงานยาวครับ
มีอะไรเขียนไว้ แต่กว่าจะมาตอบได้อาจนานหน่อยอย่าว่ากันนะครับ เพราะงานรุมเข้ามาช่วงนี้ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:51:21 »

ถ้าไม่ใส่ก็กลัวมันเป็นสนิม แต่พอมันมีที่รั่วมันเนรคุณเราเลย วันนี้เลยจัดเอาวาล์วน้ำใส่กลับเข้าไป หลังจากที่เปลี่ยนโอริงหม้อต้มแล้ว การไล่ลมนี่สำคัญเลยครับ ไล่ไม่หมด มันร้อนทันทีจริงๆ วันนี้ผมได้สูตรไล่ลมใหม่ วันหลังจะเอามาต่อในหัวข้อระบบระบายความร้อนเดิมน่ะครับ
ตอนเย็นวิ่งมามันก็ไม่ขึ้นนะครับ เดี๋ยวลองอีกสักสองสามวันจะรายงานผลครับ สรุปไอ้ที่เปลี่ยนมา 7- 8 พัน มันมาเสียจากอีแค่ยางโอริง 2 ตัว ตัวละ 10 บาท เวรกรรมจริงๆนะถ้าแบบนั้น ลงทุนซ่อมยางโอริงไป ซื้อยางมา 4 อัน อันละ 10 บาท ท่อน้ำ 2 เมตร 100 บาท แถมที่รัดมาให้ 4 อัน ถ้าจบคือจบที่ 140 บาท  ฮืม

ถ้าทุกอย่างที่เราทำมาแล้วมันตั้งหลายตัง....แล้วมันไม่มีดี  อย่างที่ท่าน sitti  ว่า เสียค่าของ ค่าทำ 7- 8 พัน มันมาเสียจากอีแค่ยางโอริง 2 ตัว ตัวละ 10 บาท
กรณีนี้เกิดกับผมบ่อยครับ ......ผมจะเรียกมันว่า ซื้อความฉลาดครับ  ผมเจอบ่อยมากครับ จะไม่เสียดายถือว่าเปลี่ยนใหม่ ตัวเดิมไม่เสียเก็ยไว้เป็นอะไหล่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 09:53:20 »

อะไรที่มีปัญหาก่อนก็แก้กันไปก่อนครับ คราวนี้ขอพักยาวครับ หวังว่าคงไม่ต้องซ่อมอะไรอีกดีที่สุด เบื่อเสียเงิน จะเก็บเงินสักหน่อย มักมีเรื่องให้ต้องเสียอยู่เรื่อยเลย เซ็ง  ฮืม ขอตัวไปทำงานก่อนล่ะครับพี่น้อง ตอนนี้คิวงานยาวครับ
มีอะไรเขียนไว้ แต่กว่าจะมาตอบได้อาจนานหน่อยอย่าว่ากันนะครับ เพราะงานรุมเข้ามาช่วงนี้ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ค่อยๆทำไป  ครับ เอางานประจำก่อน  ซ่อมรถถ้าไม่ด่วนก็ใช้ไปก่อนครับ  ว่างๆค่อยมาหารือกัน เข้ามาแว๊ปๆก็ยังดี
ไม่ต้องมาตอบทุกวันก็ได้  ทุกคนทำงาน เพื่อนๆ welovecivic เข้าใจดี เพราะทุกคนก็ทำงานเหมือนกัน จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 13:00:52 »

เย็นนี้จะลองวิ่งอัดๆใหม่อีกสักที ถ้าความร้อนไม่ขึ้นอีกคือจบครับที่ 140 บาท แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 13:19:37 »

ลืมบอกไป ประแจปากตายที่ใช้ขันเอาท่อแก๊สออก ใช้เบอร์ 13 นะครับ ใครไม่มีก็หาไว้ซะ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #20 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 13:46:06 »

รายละเอียดครบถ้วน น่าสนๆ  ไม่ต้องรอให้หยดหรือหาย ใครว่างๆก็หมั่นตรวจดูห้องเครื่องบ่อย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:09:11 »

รายละเอียดครบถ้วน น่าสนๆ  ไม่ต้องรอให้หยดหรือหาย ใครว่างๆก็หมั่นตรวจดูห้องเครื่องบ่อย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ป้องกันดีกว่าแก้ถูกต้องแล้วครับ ก่อนจะแย่ต้องไสฝาสูบหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #22 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:17:47 »

เห็นและสงสัยมานานหละ ไอ้จุดนี้ ถ้าเป็นตรงนี้จริงๆ ก็ไม่น่าเชื่อครับ ว่าหยดเล็กๆ
มีผลจนทำให้เข็มความร้อนขึ้นลงๆ จนตาลาย หัวใจคนขับ เจ้าของรถตื่นเต้น ตุ๊ปๆๆๆๆ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:48:59 »

ฝากไว้อีกเรื่องสำหรับหม้อต้มแก๊ส ใครเคยเจอปัญหา เวลาสจาร์ทเช้าๆ เครื่องติดดี
แต่ตอนขับไปแล้วไปจอดแวะซื้อของ กินข้าว กลับมาสตาร์ทไม่ติด

ทั้งนี้ไม่มีอะไรเสีย แบตแรง หัวเทียนเปลี่ยนหละ คือ ดูแล้วไม่น่ามีจุดบกพร่อง ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #24 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:51:09 »

ถ้าใครบอกว่าใช่เลยๆ  อาการนี้เกิดจากโซลินอยด์วาล์ว ตรงตอ๊กแก๊ส
มันล้า เนื่องจาสปริง และตัวอย่างปิดเปิด แก๊สที่วิ่งมาจากถังแก๊ส มันเสื่อม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #25 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:53:42 »

ใครที่เจอปัญหานี้ และสามารถทำเองได้ ซื้อ โซลินอยดฟ์มาเปลี่ยนเลย ซึ่ง หม้อต้ม
ใครใช้มานานและสภาพยังดีอยู่แนะนำรื้อทีเดียวเปลี่ยนพร้อมกับชุดซ่อม
ใหม่ สบายใจทีเดียว ล้างใหขาวๆสะอาด ติดตั้งกลับ เหมือนติดแก๊สมาใหม่
ระบบไหลลื่ยดีครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #26 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:56:59 »

ทำไมถึงเปฌนอย่างนั้นหละ เหตุผลเมื่อสปนิงโซลินอยด์ล้า
และยางที่เป็นส่วนที่เปิดปิดเสื่อม ปริมาณการไหลของแก๊สจะมีมาก
เวลาเราจอดดับเครื่อง แก๊สที่ค้างากสายพ้นถังแก๊สมา ยังมีแก๊สอยู
ไหลย้อนเข้ามาตรง คอไอดี  โดยเฉพาะ ระบบดูด มาค้างที่ท่อไอดี
ส่วนผสมของแก๊สเยอะ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #27 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:57:55 »

ตอนเช้สมาสตาร์ทติด เพราะแก๊สบางลงหรือละเหยออกหมด จึงสตาร์ทติด
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #28 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 15:59:25 »

สังเกตุได้ ช่วงนี้ที่ใครเป็นจะมีกลิ่นแก๊สให้เชยชม นิดๆ กลิ่นแก๊ส
ทำเอาเจ้าของรถขวัญเสียได้ทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #29 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 16:01:39 »

ลองดูครับ ไม่รู้อธิบายหลักการถูกไหม แต่แก้ไขจุดนี้
เสร็จมันหายเลยทันที  แสดงว่าถูกจุดิกว่าจะได้รู้กรผณีนี้มา
เล่นเอาซะเหนื่อย เสียเงินมากโข....นี้หละครับ ที่เขาเรียกว่า
ซื้อประสบการณ์
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #30 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 16:04:21 »

หมายเหตุ  ใครไม่แน่ใจ หรือไม่เคยทำกับแก๊ส ไม่แนะนำ พลาดมาอันตรายมากครับ
ส่วนผมชินหละ จับมันมาตลอด และรู้ทางมัน เช็คทุกครั้งเมื่อทำเสร็จจนแน่ใจ ถึงออก
วิ่งได้  มันน่ากลัวถ้าเราทำไม่ดี ไม่สมบูรณ์  คงนึกภาพออกว่าผมหมายถึงอะไร
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #31 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 16:25:09 »

ตัวนี้หละครับ หาตั้งนาน กว่าจะเจอปัญหาและแก้ไขได้...จำเลยผม


* 0014_2~1.JPG (138.97 KB, 800x449 - ดู 5001 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 16:34:59 »

ตามที่พี่ว่ามาถูกต้องครับ สปริงเข็มมันฝังไว้ในหม้อต้ม ส่วนตัวสีดำๆเรียกโซลีนอยด์ มีหน้าที่ดึงให้เข็มเปิด ให้แก๊สไหลผ่านรูได้ ถ้าจะต้องมีการรื้อเปลี่ยน ไม่แน่ใจว่าชุดซ่อมมีสปริงมาให้ไหม วันนั้นพี่ที่ผมไปซื้ยางโอริงเขาถามว่าทำไมไม่เอาชุดซ่อมไปเลย 800 บาท ผมบอกว่าเปลี่ยนแค่ยางโอริงพอ ถ้ามันรั่วหรือมีปัญหาที่อิ่นผมกะจะเปลี่ยนหม็อต้มใหม่เลยครับ ใช้งานมา 5 ปีแล้ว เพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊สไปอันเดียวเอง ทนหายห่วง ด้านในยังดีอยู่เลย โอริงท่อน้าไปซะก่อนเพื่อนเลย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #33 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 17:21:20 »

ตามที่พี่ว่ามาถูกต้องครับ สปริงเข็มมันฝังไว้ในหม้อต้ม ส่วนตัวสีดำๆเรียกโซลีนอยด์ มีหน้าที่ดึงให้เข็มเปิด ให้แก๊สไหลผ่านรูได้ ถ้าจะต้องมีการรื้อเปลี่ยน ไม่แน่ใจว่าชุดซ่อมมีสปริงมาให้ไหม วันนั้นพี่ที่ผมไปซื้ยางโอริงเขาถามว่าทำไมไม่เอาชุดซ่อมไปเลย 800 บาท ผมบอกว่าเปลี่ยนแค่ยางโอริงพอ ถ้ามันรั่วหรือมีปัญหาที่อิ่นผมกะจะเปลี่ยนหม็อต้มใหม่เลยครับ ใช้งานมา 5 ปีแล้ว เพิ่งเปลี่ยนกรองแก๊สไปอันเดียวเอง ทนหายห่วง ด้านในยังดีอยู่เลย โอริงท่อน้าไปซะก่อนเพื่อนเลย

ของผมก็อายุพอๆกับท่านใสกิ๊ก รั่วน่าจะตรงข้อต่อนี้หละ  หม้อต้มถ้าไม่ผุมากจรหน้าประกบสึก ไม่แนบกัน
ทำให้แก๊สรั่ว น้ำรั่ว นั้นถือว่ายังใช้ได้อยู่ครับ เปลี่ยนชุดซ่อมแท้แท้ โทมาเซตโต  ก็จบอยู่ได้อีกยาวเหมือนใหม่

แต่จัดใหม่มา สิ่งที่เรากังวลก็หมดไปครับ เปลี่ยนใหม่ ดีแน่นอน .....ฟันธง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #34 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:04:43 »

ขากลับเสียดายถนนไม่โล่ง เลยว่าจะวิ่งอัดๆลองดู อดเลย แต่ดูแล้วความร้อนไม่ขึ้นครับ สงบเลยทีนี้ พรุ่งนี้เช้าจะหาจังหวะเล่นสักหน่อย ถ้าไม่ขึ้น ตอนเย็นจะต้องหาพวงมาลัยมาเซ่นแม่ย่านางแล้วครับ บอกแม่ย่านางไว้แล้วถ้าหายจะถวายพวงมาลัยครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #35 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:10:40 »

โอ๊ยก่อนหน้านี้ขับไม่มีความสุขเลย มัวแต่มองเข็มความร้อนมากกว่ามองทางเสียอีก ของผมพอมันขึ้น มันขึ้นเกือบสุดจนจะถึงขีดแดงอยู่แล้วครับ น้ำดันออกจากหม้อน้ำล้นมาถังพักหม้อน้ำเดือดปุดๆเลย อาการนี้ไม่ใช่ฝาเสียนะครับ มันมีลมมากในระบบ จนดันน้ำออกมาเพราะเครื่องร้อนจัด สุดขีด ทฤษฎีเรื่องน้ำดันฝาหม้อน้ำเพราะฝารักษาความดันไม่ได้ ลืมไปได้เลยครับ  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #36 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:11:46 »

ขากลับเสียดายถนนไม่โล่ง เลยว่าจะวิ่งอัดๆลองดู อดเลย แต่ดูแล้วความร้อนไม่ขึ้นครับ สงบเลยทีนี้ พรุ่งนี้เช้าจะหาจังหวะเล่นสักหน่อย ถ้าไม่ขึ้น ตอนเย็นจะต้องหาพวงมาลัยมาเซ่นแม่ย่านางแล้วครับ บอกแม่ย่านางไว้แล้วถ้าหายจะถวายพวงมาลัยครับ  ยิ้มกว้างๆ

สถานการณ์เดียวกันก่อนทำ หับตอนนี่ต่างกันไหมครับ  ถ้าไม่ขึ้นแสดงว่ามีแนวโน้มที่ดีหละ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #37 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:14:07 »

โอ๊ยก่อนหน้านี้ขับไม่มีความสุขเลย มัวแต่มองเข็มความร้อนมากกว่ามองทางเสียอีก ของผมพอมันขึ้น มันขึ้นเกือบสุดจนจะถึงขีดแดงอยู่แล้วครับ น้ำดันออกจากหม้อน้ำล้นมาถังพักหม้อน้ำเดือดปุดๆเลย อาการนี้ไม่ใช่ฝาเสียนะครับ มันมีลมมากในระบบ จนดันน้ำออกมาเพราะเครื่องร้อนจัด สุดขีด ทฤษฎีเรื่องน้ำดันฝาหม้อน้ำเพราะฝารักษาความดันไม่ได้ ลืมไปได้เลยครับ  แลบลิ้น

ใช่เบย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #38 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:21:31 »

สาเหตุที่มีลมมากเพราะ ครั้งแรกที่เราไล่ลมใหม่ๆมันทำงานได้ปกติ พอเราขับวิ่งๆไป อัดไป 120 สบายๆ วาล์วน้ำเปิดปกติ แต่มันก็ดันน้ำออกไปมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเร่งแรงก็ยิ่งดันมาก น้ำก็หายมาก พอเราจอด ดับเครื่อง เครื่องมันมีที่ว่างในะบบน้ำ มันก็จะดูดเอาอากาศเข้าไปตามรูรั่วต่างๆให้เข้าไปในระบบน้ำ พอขับไปอีกก็ดันน้ำออกสะสมไปเรื่อยๆ จอดเครื่องอีกแทนที่มันจะดูดน้ำจากหม้อพักน้ำสำรอง มันกลับดูดอากาศเข้าที่รอยรั่วเหล่านั้นอีก ทำให้เกิดที่ว่าง น้ำยาหล่อเย็นที่ส่วนบนของหม้อน้ำโดนความร้อนก็กลายเป็นของแข็งสีขาวอุดรูน้ำที่หม้อน้ำเข้าไปอีก ระบบก็เริ่มตันไปเรื่อย จนบางช่องตันไปเลย จึงยังเห็นมีน้ำอยู่บนคอหม้อน้ำ เราก็นึกว่าน้ำเต็มอยู่ ที่ไหนได้ ส่วนอื่นลมเข้าไปแทนที่มากแล้ว ทีเห็นมันมีน้ำค้างอยู่ถึงคอหม้อน้ำเพราะมันตันแล้ว ที่แท้ในระบบน้ำกลับขาดไป ฮืม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #39 เมื่อ: 06 มกราคม 2014, 18:28:13 »

เมื่อมีแต่ลมมากขึ้น น้ำไม่เต็มระบบที่ควรจะเต็ม น้ำจึงไม่สามารถโดน สวิตซ์พัดลมความร้อนตรงวาล์วน้ำ น้ำน้อย อุณหภูมิของน้ำจึงไม่ถึงค่าที่จะสามารถไปเปิดวาล์วน้ำได้ ท่อน้ำล่างจึงเย็น (เมื่อจับดูจะรู้ว่าเย็น) วาล์วน้ำไม่เปิด พัดลมก็ย่อมไม่ทำงาน เกจความร้อนจึงถือว่าไม่เสีย ถือว่าใช้ได้ปกติ  ฮืม ความร้อนก็ยิ่งสูงขึ้นไปอีก  อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |