ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มีนาคม 2024, 22:21:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: อัดบู๊ชเครื่องล่าง(ชุดหลัง) ดิสก์เบรคหลัง (การแก้ปัญหาเสียงดังของดิสก์เบรค) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อัดบู๊ชเครื่องล่าง(ชุดหลัง) ดิสก์เบรคหลัง (การแก้ปัญหาเสียงดังของดิสก์เบรค)  (อ่าน 70094 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #40 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 14:04:22 »

จบครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #41 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 14:18:03 »

อ้อ อย่าลืมทำความสะอาดรูที่เราจะสอดคาลิปเปอร์พินเข้าไปให้สะอาดด้วยครับ ห้ามใช้พวกน้ำมันโซแน็กนะครับ เพราะถ้าเช็ดน้ำมันออกไม่หมดมันจะทำให้ยางหุ้มพองในเวลาต่อมาครับ อย่าไปเชื่อว่ามันจะไม่พองครับ ของผมเจอมาแล้ว ก็มันบอกว่าไม่พองก็เลยฉีดน้ำมันเข้าไปล้าง และหล่อลื่นไว้ สุดท้ายยางบวมพอง ติด พินขยับไม่ได้เลยต้องไปซื้อยางใหม่มาใส่เลย ประสบการณ์ล้วนๆครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #42 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:46:43 »

ต่ออีกนิด การทาจาระบีที่คาลิปเปอร์พิน ไม่ใช่เพื่อหล่อลื่นนะครับ จุดประสงค์หลักๆเลยคือป้องกันสนิม ถ้ามีสนิมเกาะจะทำให้เกิดการติดของพินได้ง่าย ทำงานไม่สะดวก ยางหุ้มฉีกขาด แต่การหล่อลื่นเล็กๆน้อยๆคือผลพลอยได้ ถ้าจุดประสงค์คือการหล่อลื่นน่ะไม่ใช่ครับ เพราะยิ่งถ้าทาจาระบีมาก เมื่อจาระบีโดนความร้อนมากๆ มันจะเป็นก้อนแข็งตัว เกาะ อุด ขัดขวางการขยับตัวของพินมากกว่าครับ ฉะนั้นจึงทาแค่บางๆ ป้องกันสนิมคืองานหลัก ส่วนการหล่อลื่นคือผลพลอยได้ครับ ไม่ใช่ไปพอกจาระบีซะจนเต็มรูคาลิปเปอร์เลย แบบนั้นแป๊บเดียวเดี๋ยวติดอีกครับ ข้างในรูที่ใส่พินควรให้โล่งๆไว้ยิ่งดีครับ โล่งขยับเข้าออกสะดวกครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #43 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:50:31 »

วิธีการคิดของผมไม่เหมือนชาวบ้านเขานะครับ เพราะผมคิดลึกครับ ก่อนจะลงมือทำอะไรคิดทั้งแง่ดี และเสียไว้ก่อน มั่นใจว่าใช่เลยค่อยลงมือลุยครับ ถ้าไม่มั่นใจยังไม่ทำครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #44 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:51:49 »

ท่าน Sitti  ต่อด้วยเหล็กกันโคลงหลัง อีกสักชุดไหม แน่นปึ๊กๆเลย อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #45 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:57:34 »

เหนื่อยแล้วขอพักก่อน เรื่องต่อไปคงจะเป็นการเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องครับ ขอพักสมองสักพักแล้วจะทำต่อให้ แต่ไม่รู้มีใครทำลงกันหรือยังไม่รู้นะครับ เพราะผมไม่ค่อยได้เปิดดูของใครเท่าไหร่นัก ต่อไปค่อยมาเรื่องง่ายๆอย่างถ่ายน้ำมันเบรค คลัชท์ ด้วยตัวเองคนเดียว (พอดีไม่มีคนช่วยเลยต้องหาทางทำให้ได้) น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ คิดว่าก็คงหมดเรื่องลงแล้วมั้ง ที่ทำๆมานี่ก็ไม่ใช่น้อยๆ เรื่องหลักๆสำคัญที่ต้องใช้แน่ๆในชีวิตประจำวันทั้งนั้น ดูยอดการชมก่อน ยอดน้อยก็หยุด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #46 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 15:59:53 »

ท่าน Sitti  ต่อด้วยเหล็กกันโคลงหลัง อีกสักชุดไหม แน่นปึ๊กๆเลย อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
ตรงไหนพี่ เอาคู่มือมาชี้จุดให้ผมดูหน่อย ไม่เห็นมีน้าผมว่า ชุดหลังนี่ผมรื้อจนหมดแล้วนะครับ เหลือแค่ที่บอกคือ Lower Arm แขนล่างที่ไม่ได้ถอด เพราะมันยังดีอยู่เลยไม่ได้ไปอัดบู๊ชใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #47 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:02:18 »

จริงๆแล้วตอนที่รื้อเครื่องล่างชุดหน้าออกอันนั้นก็สุดยอดครับ ถอดออกมาอัดบู๊ชใหม่หมดทุกชิ้นเลย แต่ไม่ได้ถ่ายเลย ก่อนหน้าที่ผมจะเอามาลง น่าจะประมาณปลายปีที่แล้วที่ทำไป ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลยครับ คงอีกนานแหละทีนี้เพราะผมใช้บู๊ชญี่ปุ่นทุกตัวเลยครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #48 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:07:17 »

 ยิ้มเท่ห์ กระทู้ของท่าน ท่าทางจะ up รูปภาพมาก เต็มเลย เขาไม่ยอมให้ใส่ภาพแล้วมั้ง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #49 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:15:24 »

ช่วงล่างสำคัญมากๆในการทรงตัวและการขับขี่ บูทตัวหนนึ่งแตก หรือเสียจุดสมดุลไปแล้ว จะทำให้การขับขี่
ขาดประสิทธิภาพ ไม่ค่อยดี แถมยังมีเสียงเวลาลงหลุม แล้วทรมานหัวใจยิ่งนัก

ปีทีแล้วผมจัดชุดใหญ่เปลี่ยนหมดทุกตัว พร้อมอัดน้ำมันโชค นิ่มฟุดๆ

เลยหาข้อมูลการทำให้รถทรงตัวดีขึ้น ค้ำหลังครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #50 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:17:52 »

ขอสลัก คาลิบเบอร์หลวมดัง  เปลี่ยนลูกสูบ ล้างลูกสูบ  การเปลี่ยนยาง
หุ้มคลาลิบเบอร์ และยางหุ้มลูกสูบ  การเปลี่ยนผ้าเบรค  การถ่ายน้ำมันเบรค

อะไอีกหว่า ขยิบตา ขยิบตา  เอาเป็นว่า ได้แค่ไหนต่อเท่านั้นครับ ท่าน sitti 2519
ทุกอย่างที่พี่ขอผมยังจัดให้ไม่ได้นะครับ ถ้ามันพังเมื่อไหร่ค่อยว่ากันครับ ตราบใดที่ยังไม่พัง ก็ใช้ๆไปครับ ส่วนเรื่องคาลิปเปอร์พินหลวม มันจะหลวมด้วยสาเหตุอะไรล่ะครับ โอกาสหลวมน่ะมันยากนะ ปกติถ้าเราลองสอดเข้าไปมันก็หลวมพอดีอยู่แล้ว เข้าออกสบายครับ ต้องเข้าออกได้สบายๆจึงจะถูกต้อง ส่วนใหญ่คือปล่อยปะละเลยปล่อยให้มันติด มันค้างนานๆ จนมันสึก แต่กว่ากะสึกขนาดนั้นก็ไม่ธรรมดาแล้วครับ คนใช้รถปล่อยให้จนสึกขนาดนั้นผมว่าแย่แล้วล่ะ ส่วนใหญ่จะวิเคราะห์ปัญหาไม่ถูกและแก้ไม่ตรงจุดกันมันเลยพังไปเรื่อย สำคัญตรงคาลิปเปอร์พิน ต้องมีลมอยู่ในยางเพื่อดันพินออกมาได้ ถ้ายางไม่ขาด ไม่บวม ไม่แตก คือว่าปกติครับ ย้ำต้องมีลมดัน(สลัก)คาลิปเปอร์พินออกมาได้ ปัญหาต่างๆจะไม่เกิดครับผม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #51 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:21:47 »

ยิ้มเท่ห์ กระทู้ของท่าน ท่าทางจะ up รูปภาพมาก เต็มเลย เขาไม่ยอมให้ใส่ภาพแล้วมั้ง
ผมกำหนดขนาดภาพไว้ที่ 10 cm ความละเอียดที่ 250 dpi แล้ว Save for web ลดขนาดลงมาไม่ให้เกิน 140 kb แล้วครับ งงเลยตอนแรกจะอัพรวดเดียวมันบอกว่าเกิน งงเป็นการใหญ่ ทุกไฟล์ไม่เกิน 140 kb อัพไม่ได้ เกือบจะไม่อัพอยู่แล้วเชียว ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #52 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:28:07 »

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

ล้างลิ้นปีกผีเสือ้  ผมได้ประแจบล็อคมา 1 ชุด น่าใช้มาก ยิ้ม
งานนี้ เกี่ยวกับช่วงล่าง สงสัยต้องได้ แม่แรงอีกตัวแน่ เดี๋ยวรอให้ช่วงล่างมีปัญหาก่อนเถอะ กระทู้นี้ไม่รอดแน่   เจ๋ง  
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #53 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:32:56 »

มีที่พิมพ์ผิดบ้างในภาพน่ะครับ เดาๆเอานะครับว่าอ่านว่าอะไร รีบจริงๆครับ งานเยอะ แต่รีบทำให้มันเสร็จ จะได้ไม่คาใจ ฮืม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #54 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:35:31 »

เลิกงานแล้วกลับบ้านแล้วครับพี่น้อง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #55 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 16:48:09 »

มีที่พิมพ์ผิดบ้างในภาพน่ะครับ เดาๆเอานะครับว่าอ่านว่าอะไร รีบจริงๆครับ งานเยอะ แต่รีบทำให้มันเสร็จ จะได้ไม่คาใจ ฮืม

ก็ว่าอยู่  เอ๊ อะไรน๊า  " ดึงถอกหลัง"   นึกว่า เจ้า"ถอก"เนี่ย เป็นชื่ออะไหล่รถยนต์ มีข้างหน้าข้างหลัง  ขยิบตา 
 
ที่แท้น่าจะเป็น ดึงถอยหลังนี่เอง  ถ้าไม่มีรูปประกอบเข้าใจความหมายเป็นอย่างอื่นแน่  อ่านไปยิ้มไปนะครับ   
 
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #56 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 17:28:44 »

ทุกอย่างที่พี่ขอผมยังจัดให้ไม่ได้นะครับ ถ้ามันพังเมื่อไหร่ค่อยว่ากันครับ ตราบใดที่ยังไม่พัง ก็ใช้ๆไปครับ ส่วนเรื่องคาลิปเปอร์พินหลวม มันจะหลวมด้วยสาเหตุอะไรล่ะครับ โอกาสหลวมน่ะมันยากนะ ปกติถ้าเราลองสอดเข้าไปมันก็หลวมพอดีอยู่แล้ว เข้าออกสบายครับ ต้องเข้าออกได้สบายๆจึงจะถูกต้อง ส่วนใหญ่คือปล่อยปะละเลยปล่อยให้มันติด มันค้างนานๆ จนมันสึก แต่กว่ากะสึกขนาดนั้นก็ไม่ธรรมดาแล้วครับ คนใช้รถปล่อยให้จนสึกขนาดนั้นผมว่าแย่แล้วล่ะ ส่วนใหญ่จะวิเคราะห์ปัญหาไม่ถูกและแก้ไม่ตรงจุดกันมันเลยพังไปเรื่อย สำคัญตรงคาลิปเปอร์พิน ต้องมีลมอยู่ในยางเพื่อดันพินออกมาได้ ถ้ายางไม่ขาด ไม่บวม ไม่แตก คือว่าปกติครับ ย้ำต้องมีลมดัน(สลัก)คาลิปเปอร์พินออกมาได้ ปัญหาต่างๆจะไม่เกิดครับผม


ไม่เป็นไรครับ ผมเพียงแต่เห็นทำ Job นี้อยู่ ถ้ามีก็ Focus ให้เพื่อนๆได้เห็นจะมาก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #57 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2013, 17:55:48 »

มันก็พิมพ์ผิดหลายอันอยู่ เพราะจิ้มๆไป ไม่ทันได้มองคิดว่าจิ้มถูกแล้ว save for web เสร็จ อัพเลย พอมานั่งอ่าน เออผิดอีกและ แต่ใจความสำคัญยังน่าจะพอเข้าใจอยู่หรอก ตัวจริงต้องมีพิมพ์ผิดบ้างนะ แต่ถ้าพิมพ์ถูกหมดเลยอาจเป็นตัวปลอมนะบอกไว้ก่อน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #58 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013, 09:27:09 »

อีกอย่างที่สำคัญครับ การขันน๊อตเครื่องล่างทุกจุดที่เป็นจุดที่บู๊ชอยู่ ควรขันให้ได้ค่าตามที่กำหนด แต่ช่างบ้านเราไม่ใส่ใจเรื่องนี้ขันสุดแรงเกิด จึงมีปัญหาตามมาคือใช้ไปไม่ทันไรมีเสียงเหล็กเบียดกันดัง เอี๊ยดๆ  ถ้าได้ยินเสียงแบบนี้ให้รู้ไว้เลยครับว่าขันแน่นเกิน อีกไม่เท่าไหร่หรอกครับ ยางบู๊ชขาด หมุนได้รอบเลยทีนี้ ต่อให้เป็นบู๊ชแท้ หรือของญี่ปุ่นก็เถอะไม่เหลือครับ เพราะขันไม่บันยะบันยัง คิดแต่ว่าต้องเอาให้แท่นท่าเดียว เหมือนของบางท่านมีการอ๊อกเชื่อมบู๊ชติดปีกนกเลยก็มี ต่อให้เชื่อมยังไงก็ขาดครับ เพราะบู๊ชมันต้องให้ตัวได้อย่างอิสระ ไม่งั้นยางมันขาด การขันแน่นเกินทำให้บู๊ชมันหมุนไม่ได้ ขยับโยกตัวไม่ได้ตามจังหวะการตกหลุม ขึ้นเนิน มันก็ไปบิดยางบู๊ชเอา บิดไปบิดมามันรับน้ำหนักรถไม่ไหว เปลี่ยนร้อยตัวก็ขาดร้อยตัวครับถ้าทำแบบนั้น เคยแล้วครับเลยบอกได้ เคยซื้อบู๊ชญี่ปุ่นมาอัดปีกนกบน ให้ช่างที่ทำงานใส่ให้ ขันจนสุดแรงเกิดเลย ขับรถไปดังเอี๊ยดๆ เอหรือว่ามันยังไม่เข้าที่วะ ใช้ไปสักพักเสียงเริ่มหาย ผลสุดท้ายเสียงเงียบไปจริงๆ เออคงเข้าที่แล้วล่ะ อีกไม่กี่เดือน เสียงที่ตามมาคือ ก๊อก ๆ ๆ ๆ ไปดูอีกที อะไรวะก็เปลี่ยนใหม่แล้วนี่ ปรากฎว่าไอ้ตัวนั้นแหละขาดหมุนได้รอบทิศเลยทีนี้ สรุปเสียค่าบู๊ชไปสองตัว 700 ค่าอัดอีกเขาคิดตัวละร้อย ค่าแรงอีกแทบจำไม่หวาดไม่ไหว หมดไปพันกว่า ยากกรูขาดเนี่ยนะ ต้องไปซื้อมาทำเองรอบหลังนั่นหละคือบทเรียนที่คิดเองเออเองทั้งที่คู่มือเขาก็บอกอยู่แล้วว่าให้ขันเท่าไหร่ไม่ยอมใช้เครื่องมือ มันก็มีแต่พังกับงง งง ต่อๆไป แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #59 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2013, 11:21:24 »

เก็บมาฝาก เรื่องน้ำมันเบรค
 เนื่องจากน้ำมันเบรก ทำหน้าที่เป็น ตัวกลางในการถ่ายทอดกำลัง เมื่อเราเหยียบเบรก แรงดันที่เหยียบจะถูกถ่ายทอดผ่านน้ำมันเบรกเข้าไปในระบบห้ามล้อทั้ง 4 ล้อ ทำให้ความ เร็วของรถช้าลง หรือหยุดตามแรงกดที่ต้องการ ซึ่งน้ำมันเบรกที่ดี นอกจากจะเป็นตัวกลางถ่ายทอดกำลังแล้ว ยังต้องมีคุณสมบัติที่ดีอื่นๆ อีก ด้วย


1. เป็นตัวหล่อลื่นส่วนต่างๆ ในระบบเบรก ช่วยป้องกันการสึกหรอ
2. ไม่เป็นอันตรายต่อชิ้นส่วนที่เป็นโลหะในระบบหรือลูกยางต่างๆ
3. คงสภาพได้นาน แม้ว่าจะมีผลกระทบจากสิ่งแวดตามล้อมธรรมชาติ เช่นความชื้น
4. มีจุดเดือดสูงและไม่ระเหยง่าย ทนต่อแรงดันจากแรงเหยียบอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี


         จากคุณสมบัติของน้ำมันเบรกดัง กล่าว จุดเดือดของน้ำมันเบรกถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเนื่องจากเวลาเหยียบเบรกที่ความเร็วสูงหรือบรรทุกหนัก อุณหภูมิที่ผ้าเบรกและจานเบรก จะสูงมาก ความร้อนดังกล่าวจะถ่ายเทมายังน้ำมันเบรกด้วย ถ้าน้ำมันเบรกมีจุดเดือดต่ำก็จะระเหยและกลายเป็นไอ ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นตัว กลางถ่ายทอดกำลังในระบบเบรกได้ จึงทำให้เบรคไม่อยู่ หรือที่เรียกว่าเบรกแตกนั่นเอง


         ดังนั้น ผู้ขับขี่จึงควรตรวจเช็คระดับ ของน้ำมันเบรกอยู่เป็นประจำว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งหากน้ำมันเบรกมากเกินขีดสูงสุด อาจสันนิษฐานได้ว่ามีน้ำเข้าไปปนเปื้อน แต่ถ้าน้อยเกินขีดต่ำสุด อาจสันนิษฐานได้ว่ามีการรั่วซึมในระบบเบรก หรืออาจเกิดจากผ้าเบรกสึก ซึ่งทั้ง 2 กรณี จะส่งผลให้ประสิทธิภาพใน การเบรกลดลง ทำให้เกิดอาการเบรกไม่อยู่ได้


         นอกจากตรวจระดับน้ำมันเบรกเป็น ประจำแล้ว ยังควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกทุกๆ 1-2 ปี แม้ว่าจะไม่มีการรั่วหรือลดระดับลงก็ตาม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุกะทันหัน เบรกจะ ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดี


 อีกข้อควรระวังก็คือ ไม่ควรนำน้ำมันเบรกต่างยี่ห้อ หรือต่างมาตรฐานกันมาใช้งานผสมกัน เพราะอาจทำให้เกิดปฏิกริยาทางเคมี ซึ่ง เป็นสาเหตุให้คุณสมบัติของน้ำมันเบรกเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น หากต้องการเปลี่ยนยี่ห้อ หรือใช้น้ำมันเบรกที่มาตรฐานสูงขึ้น แนะนำให้ทำการ ล้างระบบเบรกก่อนทำการเปลี่ยนถ่าย


 


ขอบคุณข้อมูลจาก : กรมขนส่งทหารอากาศ   
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #60 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013, 02:47:18 »



ชุดนี้เท่าไหร่คับผม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #61 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013, 08:46:39 »



ชุดนี้เท่าไหร่คับผม
ร้านทั่วไปประมาณ 350 บาทครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #62 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013, 08:52:28 »

ยี่ห้อแซมครับ เห็นบอกของญี่ปุ่นนะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #63 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013, 08:59:03 »

ภาพ b016 ถ้าใครซื้อบู๊ชมาอัดตัวนี้เอง ไม่ได้ศูนย์ มีผลต่อมุมล้อหลังนะครับ ของแท้จึงไม่ขายบู๊ชมาให้สำหรับอัดตัวนี้ มันจะขายมาทั้งแขนเลยครับชุดนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤศจิกายน 2013, 09:01:31 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #64 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2013, 09:18:04 »

ถ้าบู๊ช b016 แตกขาด หลุดออกจากศูนย์มัน มุมล้อหลังจะเปลี่ยนทันทีครับ เพราะมันเป็นตัวบังคับความเอียงของมุมล้อนะครับ
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #65 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2013, 17:05:27 »

พี่Sitti2519คับ  ลูกสูบคาลิปเปอร์ถอดยังไงคับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #66 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2013, 17:18:51 »

พี่Sitti2519คับ  ลูกสูบคาลิปเปอร์ถอดยังไงคับ
ตามคู่มือมันบอก ต้องถอดสายน้ำมันเบรคออก หรือเปล่าไม่แน่ใจ แล้วใช้ลมเป่าเข้าไปในท่อของลูกสูบเพื่อให้ดันออกนะ ผมก็ยังไม่เคยถอดครับ ยังไม่รั่วเลยไม่ได้ถอดครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #67 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2013, 17:36:13 »

ถอดสายน้ำมันเบรคตรงคาลิบเปอร์ออก มันจะมีคลิปล็อค ลูกสูบ ซีลยาง ถอดตามลำดับที่กล่าวมา โดยใช้ลมเป่าเข้าที่รูที่สายน้ำมันเข้าเลย ระวังลูกสูบกระเด็น หล่น เป็นรอย หน้าสัมผัสเสียนะครับ เวลาประกอบแค่ดันเข้าไปก็เข้าแล้วครับ
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #68 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2013, 23:35:27 »



น๊อตดุมล้อมันแน่นมากเลยคับ วันนี้ยอม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #69 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 01:02:28 »

ตรงไหนพี่ เอาคู่มือมาชี้จุดให้ผมดูหน่อย ไม่เห็นมีน้าผมว่า ชุดหลังนี่ผมรื้อจนหมดแล้วนะครับ เหลือแค่ที่บอกคือ Lower Arm แขนล่างที่ไม่ได้ถอด เพราะมันยังดีอยู่เลยไม่ได้ไปอัดบู๊ชใหม่ครับ

กันโครงที่ผมว่า เป็นของเพิ่มครับ ใส่แล้วหนึบดี ช่วยได้เยอะ จะไม่ได้โคลงไปโคลงมา ข้างหลัง EK บ้านเรามัน
ไม่มีมาให้ มีแต่กันโคลงด้านหน้า เอาของ EG มาใส่ก็ได้ครับ 800-1000 บาท ถ้าเป็นของตรงรุ่น EK ยุ่นแรงเกิน
3500 บาท ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ เผื่อเป็นทางเลือก


* EGStaybar.jpg (11.81 KB, 500x292 - ดู 1490 ครั้ง.)

* DSC02045-5.jpg (33.89 KB, 602x452 - ดู 1464 ครั้ง.)

* egsoek.jpg (42.31 KB, 712x534 - ดู 1597 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #70 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 06:20:38 »

กันโครงที่ผมว่า เป็นของเพิ่มครับ ใส่แล้วหนึบดี ช่วยได้เยอะ จะไม่ได้โคลงไปโคลงมา ข้างหลัง EK บ้านเรามัน
ไม่มีมาให้ มีแต่กันโคลงด้านหน้า เอาของ EG มาใส่ก็ได้ครับ 800-1000 บาท ถ้าเป็นของตรงรุ่น EK ยุ่นแรงเกิน
3500 บาท ให้ไว้เป็นข้อมูลครับ เผื่อเป็นทางเลือก

ไม่ได้สังเกตุครับว่าจะมีที่ให้ขันน็อตไหม ไม่ได้ดูจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #71 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 06:23:05 »



น๊อตดุมล้อมันแน่นมากเลยคับ วันนี้ยอม
ต้องใช้พวกประแจปอนด์ด้ามยาวๆขันออกครับ ไม่งั้นไม่มีแรงขันออกครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #72 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 06:27:12 »

บางคนหาแป๊ปเหล็กมาต่อด้ามประแจบล็อคให้ยาวขึ้นจะได้มีแรงขัน แต่มันก็เข้าไม่สะดวกอีกแหละ เงอะๆงะๆ ไม่สะดวก
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #73 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 11:32:35 »



ได้เรื่องอีกแล้วคับผม นีอตตัวเมียเกลียวรูดอ่ะคับ ทำไงดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #74 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 12:25:54 »

เอาออกไม่ได้ต้องเชื่อมน๊อตตัวใหม่เข้าไปแล้วขันออกใหม่นะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #75 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 12:43:11 »

ปกติมีน๊อตตัวผู้ตัวเดียวนะ ตัวยาวๆน่ะ ตัวเมียมันอยู่บนโครงรถเลย ถ้าไปทำเกลียวรูด เกิดจากใช้เครื่องมือไม่ดี หรือสวมเข้าไม่สนิทแล้วขัน หรือขันแน่นเกินเอาาออกไม่ได้ ถ้าไม่มีประแจปอนด์ด้ามยาวๆก็หาแป๊ปเหล็กต่อเอา แต่เวลาประกอบมันวัดปอนด์ไม่ได้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #76 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2013, 12:48:46 »

ถ้าขันไม่ได้แล้วต้องหาที่เชื่อมน๊อตตัวใหม่ต่อตรงหัวน๊อตเดิมของเรา เข้ากับน๊อตตัวใหม่ ให้สามารถขันออกให้ได้ แต่จะให้ดีวิ่งไปซื่อน๊อตตัวใหม่มาเตรียมไว้ด้วยเลยเมื่อถอดออกแล้ว อยากถามท่าน เซ็งชิบ หน่อยว่าท่านกำลังทำอะไรมันถึงได้ไปถอดน๊อตตัวนี้ครับ
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #77 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 09:28:22 »

เปลี่ยนบูชคับผม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #78 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 12:17:00 »

เปลี่ยนบูชคับผม
เอาออกได้ยังครับ ถ้าเอาออกไม่ได้ให้ไปเชื่อมน๊อตตัวใหม่เข้าต่อท้ายหัวน๊อตตัวเดิมเลย แล้วขันออก น่าจะออกได้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #79 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 12:32:57 »

ถ้าใช้เครื่องมือไม่เหมาะกับงานมันมักเกิดอาการน๊อตรูดได้ ฉะนั้นห้ามใช้พวกประแจแหวนขันน๊อตพวกที่แน่นๆ ให้ใช้ประแจบล็อค สวมให้สนิท ถ้าไม่มีแรงขันออกให้ต่อแป๊บให้ด้ามมันยาวๆจะได้ช่วยผ่อนแรงได้ น๊อตจะไม่เสียครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: อัดบู๊ชเครื่องล่าง(ชุดหลัง) ดิสก์เบรคหลัง (การแก้ปัญหาเสียงดังของดิสก์เบรค)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |