ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 เมษายน 2024, 05:15:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 8 9 [10] 11 12 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  (อ่าน 206478 ครั้ง)
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 649



« ตอบ #360 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 11:44:39 »

อัพต่อให้จบแล้วนะทีนี้ แอบทำวันนี้ มีงานเยอะมาก ช่วงบ่ายต้องลุยงานแล้วครับ เดี๋ยวไม่ทัน งานประจำเสร็จค่อยมาว่าเรื่องที่ค้างกันไว้ต่อครับ
ไอ้ตัวนี้อยุ่ตรงไหนIAVCเครื่องd16y8autoหาไม่เจอจะถอดมาล้างหน่อยด่วนเลยนะครับว่างๆพอดี


* ตัวไหน(1).jpg (76.75 KB, 408x220 - ดู 672 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #361 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 13:07:43 »

ไอ้ตัวนี้อยุ่ตรงไหนIAVCเครื่องd16y8autoหาไม่เจอจะถอดมาล้างหน่อยด่วนเลยนะครับว่างๆพอดี
อยู่แถวๆด้านล่าง ใต้คอไอดีครับ มีท่อน้ำต่อเข้านั่นแหละ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #362 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 13:12:51 »

หน้าตามันอาจแตกต่างกันกับเกียร์ธรรมดานะครับ ดูตรงที่มีท่อน้ำเส้นเล็กๆต่อเข้าน่ะครับ ท่อน้ำมี 2 เส้นครับ ส่วนปลั๊กไฟอาจมีสาย 3 เส้น ประมาณนั้นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #363 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 13:14:16 »

น่าจะอยู่ใต้คอร่วมไอดี ลองหาแถวๆ TPS sender ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 649



« ตอบ #364 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 13:40:27 »

ลงไปดูแร้วครับถอดยากมากว่าจะถอดมาล้างแค่ตัวเดียวชะหน่อย อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #365 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 13:45:18 »

ลงไปดูแร้วครับถอดยากมากว่าจะถอดมาล้างแค่ตัวเดียวชะหน่อย อายจัง
ลองๆดูครับ ถ้าไม่ได้ไปไหน หัดทำไว้ ต่อไปจะคล่องขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #366 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 13:48:20 »

DIY => คุณทำได้น่า
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #367 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 18:11:34 »

ไอ้ตัวนี้อยุ่ตรงไหนIAVCเครื่องd16y8autoหาไม่เจอจะถอดมาล้างหน่อยด่วนเลยนะครับว่างๆพอดี

มอเตอ์เดินบาของเครื่อง Auto จะออกสีเขียวอ่อนๆ ถ้าผมตาไม่บอดสีน่ะ อยู่ส่วนล่างของลิ้นปีีเสื่อ
มันไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา จะสำดำๆ เกาะอยู่ตรงท่อ ID  ถ้าคนเคยถอดจะรู้ครับว่า เวลาจะเอาตัว IAVC
ของ Auto มาล้างนี้มันถอดไม่ง่าย คือต้องถอดออกมาปีกผีเสื่อ

ฉะนั้นของ Auto หมือนจะบังคับเหมือนกันว่าต้องเอาออกมาทั้งคู่ นั้นคือ ได้ล้างทั้งลิ้นและทั้ง IAVC ไปใน
ตัวไหนๆก็ได้ถอดครับ

เวลาได้ล้างให้ใจเย็นๆ ไม่ต้องเร่งงานครับเพราะ เรา DIY เอง  ค่อยๆล้าง แงะ แคะ ทุกอย่างที่มีคราบเขม่า คราบโคลน
ออกมาจนเกลี้ยง  เวลาล้างเสร็จให้ใช้วิธีการตั้งรอบน้ำมันให้นิ่งๆ และมารอบน้ำมันทีมีโหลด แล้วสุดท้ายมาจัดแก๊ส
ให้เนียนๆ  วิธีการ DIY  เหมอนท่านสันติ

รับรองครับ ทำเสร็จ เหมือนได้รถใหม่ รอบนิ่งๆ อย่างไม่เคยสัมผัสมานาน ถ้าเครื่องยนต์และอุปกรณ์สมบูรณ์นะครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
[/size
]
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #368 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 21:50:23 »

ขอ update เรื่องพัดลมแอร์กับคอมเพรสเซอร์ ไม่ทำงาน นิ๊ดนึงนะครับ
ตามที่โทรถามอาจารย์กันต์ทางโทรศัพท์  เจอสาเหตุแล้วครับ

วางยาตัวเองครับ  สายกราวด์ไม่ได้ต่อ  ยิงฟันยิ้ม  โกรธ
สายกราวด์จะมีหางปลา ต่อไว้จุดเดียวกับน๊อตยึดกล่อง ECU   
ถอด ECU มาทำความสะอาด ตอนใส่ยึดน๊อด  ไม่ได้เอาสายกราวด์ใส่เข้าด้วย   ยิ้มเท่ห์ 
ด้วยเหตุนี้ ผมพอจะเข้าใจคร่าวๆ แล้วว่าหล่ะว่าทำไม ฝนตกรถสตาร์ทไม่ติด  รอบเครื่องไม่นิ่ง ค้าง เดี๋ยวแรง เดี๋ยวเบา
 ปล่อยรถตากฝนนี่เอง น้ำเข้าไป Short ระบบไฟลงกราวด์นี่เอง สันนิฐานนะครับ   ที่ Relay สั่นแกร็กๆๆๆๆ คงไม่ใช่ขั้วหลวม น่าเป็นที่น้ำShort ลงกราวด์   น่าจะถึงบางอ้อ

งานต่อไป หาอุดรูรั่วครับ  เจ๋ง

และต้องขอบคุณมากครับที่แนะนำทางโทรศัพท์  คือผมต้องรีบซ่อมด่วนเพราะจะพาแม่ไปทำบุญ ยกช่อฟ้าโบสถ์ ที่ลพบุรี เลยรบกวนโทรถามด่วน  จุมพิต


เชิญต่อเรื่อง IACV ของท่าน TOONM20 ได้เลยครับ เจ๋ง   งานนี้ท่านอาจารย์ Sitti จขกท. กับอาจารย์กันต์ รับบทหนักหน่อย 
ผมรอดแล้ว ทดสอบไปลพบุรี เครื่องนิ่งดีจัง ขอบคุณครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #369 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:08:34 »

ขอ update เรื่องพัดลมแอร์กับคอมเพรสเซอร์ ไม่ทำงาน นิ๊ดนึงนะครับ
ตามที่โทรถามอาจารย์กันต์ทางโทรศัพท์  เจอสาเหตุแล้วครับ

วางยาตัวเองครับ  สายกราวด์ไม่ได้ต่อ  ยิงฟันยิ้ม  โกรธ
สายกราวด์จะมีหางปลา ต่อไว้จุดเดียวกับน๊อตยึดกล่อง ECU   
ถอด ECU มาทำความสะอาด ตอนใส่ยึดน๊อด  ไม่ได้เอาสายกราวด์ใส่เข้าด้วย   ยิ้มเท่ห์ 
ด้วยเหตุนี้ ผมพอจะเข้าใจคร่าวๆ แล้วว่าหล่ะว่าทำไม ฝนตกรถสตาร์ทไม่ติด  รอบเครื่องไม่นิ่ง ค้าง เดี๋ยวแรง เดี๋ยวเบา
 ปล่อยรถตากฝนนี่เอง น้ำเข้าไป Short ระบบไฟลงกราวด์นี่เอง สันนิฐานนะครับ   ที่ Relay สั่นแกร็กๆๆๆๆ คงไม่ใช่ขั้วหลวม น่าเป็นที่น้ำShort ลงกราวด์   น่าจะถึงบางอ้อ

งานต่อไป หาอุดรูรั่วครับ  เจ๋ง

และต้องขอบคุณมากครับที่แนะนำทางโทรศัพท์  คือผมต้องรีบซ่อมด่วนเพราะจะพาแม่ไปทำบุญ ยกช่อฟ้าโบสถ์ ที่ลพบุรี เลยรบกวนโทรถามด่วน  จุมพิต


เชิญต่อเรื่อง IACV ของท่าน TOONM20 ได้เลยครับ เจ๋ง   งานนี้ท่านอาจารย์ Sitti จขกท. กับอาจารย์กันต์ รับบทหนักหน่อย 
ผมรอดแล้ว ทดสอบไปลพบุรี เครื่องนิ่งดีจัง ขอบคุณครับ จุมพิต


ต่อไปนะครับพี่ ผมแนะนำเวลาจะทำรถนะครับ ผมจะางแผนดังนี้นะครับ (ซ่อมรถต้องมีแผน )

1.วันนี้และวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุด
2. วันที่ซ่อมและทำรถเป็นวันที่ร้านอะไหล่เปิด เวลาพลาดมาหรือต้องเปลี่ยนมันจำเป็นต้องซื้อแลต้องเปลี่ยนครับ
3. เริ่มเช้าๆครับ ทำรถไม่หมูหรอกครับ เราต้องรู้ว่าอะไรที่เสียแะรถันไม่ยอมให้เราจบง่ายๆหรอกครับ ( อันนี้กว่าจะรู้ก็หอบแด๊กส์หล่ะ )
เพราะ เมื่อวันที่เราทำ เราต้องทำการ Test ระบบที่เราทำเลย
4. เวลาทำอย่าเพิ่งประกอบเก็บงาน เอาให้จบครับค่อยเก็บงาน เสียเวลา เพราะรื้อและถอดนี้หล่ะ
5.เวลาทำรถให้หาที่ Fix ไว้เลยครับ เช่นในบริเวณบ้าน รถไม่ตากแดด ตากฝน คือ ประเด็นนี้สำคัญ เพราะถ้าท่านปิดงานไม่ได้
ก็จอดไว้เลย ไม่ต้องเร่งงานเวลามืดแล้้วก็ไม่กังวล จอดทิ้งไว้เลย ในบ้านได้ยิ่งดี
6. มือใหม่ ลน รีบทำ มือหนัก จำไม่ได้ว่าน๊อตตัวไหน อยู่จุดไหนสำคัญมากเลยครัตัวนี้ สามารถแก้ไไขได้
เมื่อก่อนถอดและเริ่มถอด จนถึงอดเสร็จ ถ่ายรูปไว้ทุกครั้งครับ

ที่ผมจำได้ก็มีเท่านี้น่ะ ไม่มีในตำราหรอก เอามาจากประสบการณ์เอง เพราะทำบ่อยๆผมจะเจอปัญหานี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #370 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:11:15 »

รอบนี้คิดว่าอยู่ครับ เพราะบอกแม่ย่านางไว้แล้วว่าขอให้อยู่นะ  ยิ้มเท่ห์

พูดถึงแม่ย่านาง  ไม่เชื่อก็ต้องให้เชื่อ
ที่ว่าแอร์ไม่ทำงาน โทรถามอาจารย์กันต์ ท่านก็ให้ check ตาม step ทุกอย่างก็ Ok หมด  แล้วอะไรกันล่ะนี่
นั่งคุยกับรถ  บอกว่า หายหน่อยเถอะ พรุ่งนี้เช้าจะพาแม่ไปทำบุญ ถ้าหายก็ไป ไม่หายก็ไม่ไปนะ

แล้วนั่งจิบเบียรเย็นๆ ทำใจ  เอนเบาะรถ เอนหลังนั่งถอนหายใจ  ตาก็ไปเห็นหางปลาสีเหลืองๆ ห้อยอยู่ ข้างกล่อง ECU   ชัดเจนเลย  เช้าเลยได้ไปทำบุญ
ก็เลยเอาสายสิญกับผ้าสามสีที่เขาผูกและโยงช่อฟ้าขึ้นไป  มาให้แม่ย่างนาง     ก็เล่าสู่กันฟังครับ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #371 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:13:35 »

ต่อไปนะครับพี่ ผมแนะนำเวลาจะทำรถนะครับ ผมจะางแผนดังนี้นะครับ (ซ่อมรถต้องมีแผน )

1.วันนี้และวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุด
2. วันที่ซ่อมและทำรถเป็นวันที่ร้านอะไหล่เปิด เวลาพลาดมาหรือต้องเปลี่ยนมันจำเป็นต้องซื้อแลต้องเปลี่ยนครับ
3. เริ่มเช้าๆครับ ทำรถไม่หมูหรอกครับ เราต้องรู้ว่าอะไรที่เสียแะรถันไม่ยอมให้เราจบง่ายๆหรอกครับ ( อันนี้กว่าจะรู้ก็หอบแด๊กส์หล่ะ )
เพราะ เมื่อวันที่เราทำ เราต้องทำการ Test ระบบที่เราทำเลย
4. เวลาทำอย่าเพิ่งประกอบเก็บงาน เอาให้จบครับค่อยเก็บงาน เสียเวลา เพราะรื้อและถอดนี้หล่ะ
5.เวลาทำรถให้หาที่ Fix ไว้เลยครับ เช่นในบริเวณบ้าน รถไม่ตากแดด ตากฝน คือ ประเด็นนี้สำคัญ เพราะถ้าท่านปิดงานไม่ได้
ก็จอดไว้เลย ไม่ต้องเร่งงานเวลามืดแล้้วก็ไม่กังวล จอดทิ้งไว้เลย ในบ้านได้ยิ่งดี
6. มือใหม่ ลน รีบทำ มือหนัก จำไม่ได้ว่าน๊อตตัวไหน อยู่จุดไหนสำคัญมากเลยครัตัวนี้ สามารถแก้ไไขได้
เมื่อก่อนถอดและเริ่มถอด จนถึงอดเสร็จ ถ่ายรูปไว้ทุกครั้งครับ

ที่ผมจำได้ก็มีเท่านี้น่ะ ไม่มีในตำราหรอก เอามาจากประสบการณ์เอง เพราะทำบ่อยๆผมจะเจอปัญหานี้

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #372 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:14:28 »

คงไม่มีอะไรเกินความพยายามหรอกครับ คิดๆๆๆๆ เดี๋ยวก็เจอคำตอบเองครับ ทำไปคิดไป มันจะต่อยอดได้ง่ายในภายหลังครับ ส่วนเรื่องนี้คงไม่มีอะไรมากหรอกครับ ได้อธิบายไว้ค่อนข้างครอบคลุมแล้ว เพียงแต่บางท่านอาจจะมือใหม่มากไปหน่อยจริงๆ ต้องหมั่นสำรวจตรวจตาดูครับ ว่ารถตัวเองส่วนประกอบอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง ค่อยๆเป็นไปครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #373 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:19:52 »

พูดถึงแม่ย่านาง  ไม่เชื่อก็ต้องให้เชื่อ
ที่ว่าแอร์ไม่ทำงาน โทรถามอาจารย์กันต์ ท่านก็ให้ check ตาม step ทุกอย่างก็ Ok หมด  แล้วอะไรกันล่ะนี่
นั่งคุยกับรถ  บอกว่า หายหน่อยเถอะ พรุ่งนี้เช้าจะพาแม่ไปทำบุญ ถ้าหายก็ไป ไม่หายก็ไม่ไปนะ

แล้วนั่งจิบเบียรเย็นๆ ทำใจ  เอนเบาะรถ เอนหลังนั่งถอนหายใจ  ตาก็ไปเห็นหางปลาสีเหลืองๆ ห้อยอยู่ ข้างกล่อง ECU   ชัดเจนเลย  เช้าเลยได้ไปทำบุญ
ก็เลยเอาสายสิญกับผ้าสามสีที่เขาผูกและโยงช่อฟ้าขึ้นไป  มาให้แม่ย่างนาง     ก็เล่าสู่กันฟังครับ   ยิ้ม
พึ่งใครไม่ได้แล้ว ต้องพึ่งแม่ย่านางครับ เดี๋ยวจะมี DIY การเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องตามมาเร็วๆนี้ ถ่ายไว้แล้ว เหลือแต่เวลา อธิบายลงภาพเท่านั้นแหละ ช่วงนี้งานเยอะ ขอเวลาสักหน่อยเด้อ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #374 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:24:02 »

ไม่ยาก แต่เสียเวลา และต้องระวังความผิดพลาดสุดๆเลยล่ะ ส่วนตัวคิดว่ายากกว่าเปลี่ยนบู๊ชเครื่องล่างอีก มันกดดันสุดๆ แล้วจะอธิบายใน DIY ครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 649



« ตอบ #375 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013, 19:20:52 »

ลงไปดูแร้วครับถอดยากมากว่าจะถอดมาล้างแค่ตัวเดียวชะหน่อย อายจัง
ลองถอดมาล้างแร้วมือแหกไปหมด แร้วมีอาการตามมาคือรอบมันแรงขึ้นจากปกติ900-1000ตอนนี้1500-1700ทำอย่างไงดีครับใช้แก็สแบบดูดครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #376 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013, 19:46:31 »

อุ่นเครื่องยนต์ให้เข็มความร้อนขึ้นกึ่งกลาง หรือให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสักรอบหนึ่งก่อน ไม่ต้องเปิดแอร์หรือภาระทางไฟฟ้าใดๆ ให้ทำการหมุนปิดสกรูเดินเบาไปตามเข็มนาฬิกาให้รอบมันลดลงมาที่ 800 รอบครับ ให้จูนที่น้ำมันนะ อย่าให้มันตัดเป็นแก๊สเป็นอันขาด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #377 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013, 19:50:21 »

ถ้าเครื่องยังไม่ร้อน มันจะวิ่งขึ้นไป พันกว่าๆ เป็นปกติครับ ตอนปิดสกรูให้รอบมันตกต้องทำตอนที่พัดลมหม้อน้ำไม่หมุนนะ พอมันหยุดหมุน ให้ปรับสกรูตอนนั้นเลย กลับย้อนขึ้นไปอ่านด้านบนใหม่ครับ รายละเอียดอธิบายไว้หมดแล้วครับ อ่านดีๆ ใจเย็นๆครับ ได้รอบแล้วค่อยจูนแก๊สต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #378 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013, 20:18:11 »

Don't forget reseting car ECU
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
moza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #379 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 00:34:48 »

ล้างปิกผีเสื้อแล้ว  รอบสูงมาก 1500 ปิดสกรูแล้วก็ไม่รดต้องทำยังงัยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #380 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 07:04:45 »

ล้างปิกผีเสื้อแล้ว  รอบสูงมาก 1500 ปิดสกรูแล้วก็ไม่รดต้องทำยังงัยครับ
ย้อนกลับขึ้นไปอ่านใหม่อีกครั้งครับ อ่านให้ละเอียดยิบเลยนะ ห้ามตกหล่นสักบรรทัด อธิบายไว้หมดแล้ว ให้ดูดีๆด้วยว่าตอนที่มันขึ้น 1500 น่ะเครื่องมันร้อนจนพัดลมหม้อน้ำทำงานหรือยัง ต้องรอดู รอปรับรอบหลังจากที่พัดลมหม้อน้ำทำงานไปแล้วเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:21:53 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #381 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 07:07:26 »

ถ้าเครื่องร้อนแล้วปรับไม่ลดลงแสดงว่ามีที่ให้อากาศรั่วเข้าไปได้ มันเลยปรับสกรูเดินเบาแล้วไม่มีผล เหมือนของคุณโก้ครับ ย้อนกลับไปอ่านใหม่ครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #382 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 07:13:09 »

ช่วงนี้ผมว่าจะลาพักร้อนสักหน่อย อาจารย์โก้ ปฏิบัติหน้าที่แทนด้วยนะ มีอะไรก็ถามพี่บูรณะศักดิ์ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #383 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 07:18:28 »

อ่านดีๆ ทำความเข้าใจไปด้วย ผมได้อธิบายละเอียดยิบเลยครับ ไม่มีกั๊กไว้เลย เพียงแต่บางท่านอาจตื่นเต้นเลยทำอะไรไม่ถูกไปนะครับ ใจเย็นๆ ถ้าเกิดอาการแบบไหนย้อนกลับไปอ่านใหม่ ที่สำคัญ ขอให้มีสมาธินิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #384 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 07:30:13 »

ล้างปิกผีเสื้อแล้ว  รอบสูงมาก 1500 ปิดสกรูแล้วก็ไม่รดต้องทำยังงัยครับ
อีกอย่างที่มองข้ามไปไม่ได้คือ เวลาประกอบสายคันเร่งเข้าไปเอาไว้ที่เดิมไหม ถ้าปรับตึงเกินไป จนมันไปเปิดลิ้นเร่งอ้าไว้ คือมันปิดไม่สนิท ปรับสกรูเดินเบายังไงก็เอาไม่ลงนะครับ ดูดีๆด้วยครับ ต้องหย่อนสายลงมาให้ลิ้นมันอยู่ในจังหวะที่ปิดสนิทนะ แต่ไม่หย่อนเกินไป ไม่ตึงจนลิ้นเปิดอ้าไว้
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 649



« ตอบ #385 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:23:33 »

ผมล้างโดยไม่ถอดนมหนูและสายคันเร่งไม่ได้ตั้ง(เดิมๆไม่ได้ยุ่งกับมัน)แร้วล้างเสร็จรอบมันขึ้น1500-1700นี้ปกติใช่ไหมครับ เราต้องไปจูนมันถึงจะปกติใช่ไหมครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #386 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:24:12 »

ช่วงนี้ผมว่าจะลาพักร้อนสักหน่อย อาจารย์โก้ ปฏิบัติหน้าที่แทนด้วยนะ มีอะไรก็ถามพี่บูรณะศักดิ์ได้เลยครับ

คงยังไม่ถึงระดับอาจารย์หรอกครับ  เพิ่งเป็นลูกศิษย์มาหยกๆ  ลูกศิษย์ใหม่เอี่ยมน่ะครับ ยิงฟันยิ้ม

อาจารย์ Sitti พักผ่อนก่อนก็ได้ครับ เหนื่อยกับผมมาพอสมควรแล้ว จุมพิต
ถ้ามีพี่น้อง CIVIC คนใดสงสัยตรงไหน ผมก็ทำหน้าที่แทนให้ได้เพียงให้เขาย้อนกลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่อย่างละเอียดครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #387 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:29:05 »

ผมล้างโดยไม่ถอดนมหนูและสายคันเร่งไม่ได้ตั้ง(เดิมๆไม่ได้ยุ่งกับมัน)แร้วล้างเสร็จรอบมันขึ้น1500-1700นี้ปกติใช่ไหมครับ เราต้องไปจูนมันถึงจะปกติใช่ไหมครับ อายจัง

ผมก็เพิ่งมมือใหม่หัดซ่อมนะครับ แต่ขอเสนอแนะตามปัญหาที่เจอมานะครับ

ถ้ามีการรื้อการถอด  ประกอบเสร็จ ให้ Reset ECU แบบของอาจารย์กันต์ ก่อนนะครับ วิธีการก็อยู่หน้าต้นๆ น่ะครับ  เจ๋ง   

บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #388 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:32:59 »

ปรับตั้งสายคันเร่งให้พอดี ไม่ตึงเกินจนยกลิ้นให้เปิด


* WP_20131008_095.jpg (78.73 KB, 984x553 - ดู 663 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #389 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:33:31 »

ผมก็เพิ่งมมือใหม่หัดซ่อมนะครับ แต่ขอเสนอแนะตามปัญหาที่เจอมานะครับ

ถ้ามีการรื้อการถอด  ประกอบเสร็จ ให้ Reset ECU แบบของอาจารย์กันต์ ก่อนนะครับ วิธีการก็อยู่หน้าต้นๆ น่ะครับ  เจ๋ง   



เริ่มเก่งหละ ตอบแทนได้ ดี ดี ช่วยเพื่อนๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #390 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:36:51 »

ผมล้างโดยไม่ถอดนมหนูและสายคันเร่งไม่ได้ตั้ง(เดิมๆไม่ได้ยุ่งกับมัน)แร้วล้างเสร็จรอบมันขึ้น1500-1700นี้ปกติใช่ไหมครับ เราต้องไปจูนมันถึงจะปกติใช่ไหมครับ อายจัง
นมหนูที่ว่านี่คือสกรูเดินเบาใช่ไหมครับ ไม่ต้องถอดออกมาหรอกครับ แค่คลายสกรูให้มันไปทางซ้ายมือให้จนเปิดสุดเกลียวก็พอ แล้วล้างในรู้ที่ตรงตำแหน่งนั้นให้สะอาด ส่วนรอบขึ้นสูงขนาดนั้นต้องดูว่ามันขึ้นตอนที่เครื่องเย็นช่วงแรกๆ เป็นปกติครับ เขาเรียกเดินเบารอบสูง จนกว่าเครื่องร้อนเข็มความร้อนขึ้นไปในแนวราบแล้วค่อยจูนปรับสกรูเดินเบาครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #391 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:40:11 »

ผมล้างโดยไม่ถอดนมหนูและสายคันเร่งไม่ได้ตั้ง(เดิมๆไม่ได้ยุ่งกับมัน)แร้วล้างเสร็จรอบมันขึ้น1500-1700นี้ปกติใช่ไหมครับ เราต้องไปจูนมันถึงจะปกติใช่ไหมครับ อายจัง
ถ้าตอนที่เครื่องยนต์มันเย็นแล้วขึ้นขนาดนั้นในช่วงแรกๆจนเครื่องร้อนแล้วรอบมันค่อยตกลงมาคือปกติครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #392 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:40:53 »

1. เช็คสาย อากาศแถวๆ ชุดปีกหลุดไหม คอยางไอดีใส่แน่นไหมครับ ขยับดู  
2. เช็คการตั้งสายคันเร่งอย่างท่าน Sitti ว่าไป
3. ถ้ามันใจก็ Reset ECU
4. ตั้งรอบเดินเบาน้ำมันอย่างที่บอกไปในกระทู้ตอนต้น

     วันเสาร์ก็เพิ่งถอดออกมาล้าง  ขาวพอใช้ได้  รอบนิ่งๆ เจี๊ยบๆเลยครับ ล้างและตั้งวาล์วเองด้วย โอ้อย่างกะได้
รถใหม่ เดี๋ยว่างๆ ผมจะมาทำ DIY ตั้งวาล์วให้ชม  ขอบิ้วอารมณ์ก่อน ตอนนี้ขอเอาเรื่องง่ายๆลงก่อนครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #393 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:41:18 »

ที่เหลือ อาจารย์โก้ ต่อเลยนะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #394 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 09:42:24 »

1. เช็คสาย อากาศแถวๆ ชุดปีกหลุดไหม คอยางไอดีใส่แน่นไหมครับ ขยับดู  
2. เช็คการตั้งสายคันเร่งอย่างท่าน Sitti ว่าไป
3. ถ้ามันใจก็ Reset ECU
4. ตั้งรอบเดินเบาน้ำมันอย่างที่บอกไปในกระทู้ตอนต้น

     วันเสาร์ก็เพิ่งถอดออกมาล้าง  ขาวพอใช้ได้  รอบนิ่งๆ เจี๊ยบๆเลยครับ ล้างและตั้งวาล์วเองด้วย โอ้อย่างกะได้
รถใหม่ เดี๋ยว่างๆ ผมจะมาทำ DIY ตั้งวาล์วให้ชม  ขอบิ้วอารมณ์ก่อน ตอนนี้ขอเอาเรื่องง่ายๆลงก่อนครับ
ดีครับพี่ เอาแจ่มๆเลยครับ จะรอชมผลงานครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #395 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 10:01:47 »

ผมก็เพิ่งมมือใหม่หัดซ่อมนะครับ แต่ขอเสนอแนะตามปัญหาที่เจอมานะครับ

ถ้ามีการรื้อการถอด  ประกอบเสร็จ ให้ Reset ECU แบบของอาจารย์กันต์ ก่อนนะครับ วิธีการก็อยู่หน้าต้นๆ น่ะครับ  เจ๋ง    


ขอทำความเข้าใจตรงจุดนี้นิดหนึ่งครับ
การที่เราจะทำการรีเซ็ท อีซียูหรือ อีซีเอ็ม (ECU โตโยต้าเขาใช้เรียก ส่วน ECM ฮอนด้าเขาเรียกแบบนี้ แม้แต่ชื่อเขายังไม่ลอกกันเลยครับ เป็นเรื่องศักดิ์ศรีของแต่ละค่ายหรือยังไง)
จะทำการรีเซ็ท ECM กันตอนไหน เอาง่ายๆดังนี้ ที่ถูกต้องนะ
1. เมื่อไฟเครื่องยนต์มันโชว์ที่หน้าปัทม์ แล้วไม่แน่ใจว่ามันโชว์ทำไม มีอะไรเสียจริงไหม รีเซ็ททดสอบ ว่าหลังจากรีเซ็ทแล้วหายไหม
2. เมื่อไฟเครื่องยนต์มันโชว์ที่หน้าปัทม์ เราได้ตรวจสอบการอ่านรหัสเครื่องยนต์ดูแล้วว่ามีข้อบกพร่อง เราได้ตรวจซ่อม เช็ค หรือเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวนั้นๆไปแล้ว  รีเซ็ทเพื่อล้างหน่วยความจำของ ECM 
3. ทำการช็อตขั้ว อ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ใหม่อีกครั้ง ถ้ายังมีไฟรูปเครื่องยนต์กะพริบ ให้หาว่าเสียที่ตัวไหน แก้ไข แล้วรีเซ็ท
4. ถ้ามีสายเซ็นเซอร์ตัวใดหลุดไป หรือไม่แน่นขณะติดเครื่องยนต์ กล่องจะบันทึกค่าความผิดพลาดไว้ หรือเรามีการซ่อมเครื่องแล้วลืมเสียบปลั๊กเซนเซอร์เข้าไป แต่เราติดเครื่องยนต์ อันนี้กล่องจะบันทึกค่าไว้ ต้องรีเซ็ท
5. ส่วนการถอดลิ้นเร่งออกมาล้าง เราไม่ได้ติดเครื่องยนต์อยู่แล้วนะเวลานั้น จึงไม่มีผลต่อการบันทึกข้อบกพร่องของกล่อง จึงไม่ต้องรีเซ็ท
สรุปง่ายๆคือจะถอดออกเป็นสิบปลั๊กก็ได้ตอนซ่อมหรือแก้ไขอะไร ตราบใดที่ยังไม่ได้สตาร์ทเครื่องยนต์กล่องก็จะไม่บันทึกข้อมูลนั้นๆไว้ จึงไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการรีเซ็ท ECM ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #396 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 10:06:24 »

ขออนุญาตทำงานก่อนครับพี่น้อง มีปัญหาฝากคำถามไว้ครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #397 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 17:02:10 »

 ยิงฟันยิ้ม อะไรกันนี่  
กลับมาเป็นอีกแล้ว  เครื่องสวิงเหมือนเดิม   จะให้เรียนรู้ไปถึงไหน  โกรธ   ( แต่แก้หายแล้ว )   ยิ้ม

เมื่อเช้านี้  ตรวจสอบรอยรั่วที่มีน้ำเข้ารถ  โดยการใช้น้ำฉีดเหมือนฝนตก ปรากฏว่าพบรอยรั่ว 3 จุด รอหาวิธีอุด
แต่ที่สำคัญ  หลังจากไปอาบน้ำ อาบท่า กินข้าว กินปลาเสร็จ มานั่งเปิด Welovecivic หน่อยนึง แล้วมาสตาร์ทรถ

ปรากฏว่า รอบเครื่องวิ่งขึ้นสวิงที่ เกือบ 2000 รอบ สวิงถี่ๆ วื๊อ วื๊อ  ๆ ๆ ๆ ๆ  
ปิดกุญแจ  เหยียบๆๆๆ คันเร่ง เผื่อค้าง                 แล้วสตาร์ทใหม่ ก็  วื๊อ วื๊อ  ๆ ๆ ๆ ๆ  ที่ประมาณ 2000 รอบ   ฮืม
ขยับสายไฟ ขยับฟิวส์ เช็ดรอยน้ำซึมเป่าให้แห้ง    แล้วสตาร์ทใหม่ ก็  วื๊อ วื๊อ  ๆ ๆ ๆ ๆ  ที่ประมาณ 2000 รอบ  
ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ลอง Reset ECM ใหม่ดูสิ         แล้วสตาร์ทใหม่ ก็  วื๊อ วื๊อ  ๆ ๆ ๆ ๆ  ที่ประมาณ 2000 รอบ  เปลี่ยนเป็นแก๊ส  ขึ้นไปอยู่ที่ 3000 รอบ เอาเข้าไปสิ
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ตรงนี้สำคัญมากครับพี่น้อง CIVIC อาการนี้ผมก็จะจำไว้เป็นบทเรียน  แต่หลายท่านอาจจะเจอแล้วก็ได้ กล่อง ECU (ECM) มีปัญหาครับ
พบโดยบังเอิญ แม่ย่านางพาคนมาบอกครับ  (พึ่งแม่ย่านางอีกแล้ว)  จุมพิต

 คือผม ต้องการถอดออกมาดูว่าน้ำเข้า ECU หรือเปล่า  เปิดฝากล่องวางไว้ที่แคร่หน้าบ้าน
พอดี มีวินมอเตอร์ไซค์ เขาผ่านมาทักทาย เขาเห็นกล่อง ECU วางไว้ก็เลยมาจับๆดู แล้วบอกกับผมว่า    (ขอเล่าแบบบทละครหน่อยนะ)

" นี่กล่อง ECU นี่นา "
        " อ้าว รู้จักด้วยหรือนี่ "
" ผมเคยซ่อมอยู่ที่อู่   พี่ ตัว Capacitor น้ำยามันรั่วหมดแล้วนี่ ดูสิแผ่นวงจรด่างหมดแล้ว ไอ้ตัวนี้ ทำไมมันเอียง ๆ  อ้าว ขามันหักแล้วนี่พี่ "  
         " อ้าว ซวยแล้วกู  งานเข้าอีกแล้ว "  (พูดกับวินนะครับ)

รายละเอียดอื่นไม่เล่า   มีเพื่อนอยู่ร้านซ่อมTV จ่ายเบียร์ 1 ลังเย็นนี้กินด้วยกัน  บัดกรีให้หน่อย  เพื่อนใจดี ไล่เปลี่ยน C ให้หมดเลย

ประกอบ ECM ใส่ในรถ  ใจร้อนรีบ สตาร์ทเลย   ฉึ๊งเดียวติด  รอบ อยู่ที่ 1000 สักพักลดมานิ่งที่ 800   มีแววเมาแน่เย็นนี้
ออกวิ่งรอบหมู่บ้าน 2 รอบ รอบแรกน้ำมัน   รอบสองแก๊ส    หายแล้วโว๊ย (พูดกับตัวเอง)  

วันนี้ทุกอย่างเข้าสถาวะปกติ   พรุ่งนี้ลุ้นใหม่

เล่ายาวหน่อยครับ  ซ่อม ECU หาย ดีใจครับ เศร้า  

โอโห  .... ตั้งแต่ลุยวิชาตามอาจายร์ Sitti นี้ แม่ย่านางสอนบทเรียนให้เพียบเลย  จุมพิต

 ผมก็เลยมาสรุปปัญหา รอบเครื่องสวิง ต้องตรวจสอบแก้ตามนี้ครับ
-  IACV
-  ปีผีเสื้อ
-  ระบบไฟ กราวด์
-  ECM หรือ ECU
สรุปว่าก็เกี่ยวเกือบทั้งคันนั่นแหละ

ขอบคุณพี่น้อง CIVIC ที่ทนอ่าน  แบบว่าดีใจครับ ไม่เคยทำ แล้วทำสำเร็จ น่าจะหาย 99 % แล้ว จึงมาเล่าขานให้พี่น้องเราชาว CIVIC เผื่อเจอเหมือนกัน


* ECU-win.jpg (45.39 KB, 125x175 - ดู 535 ครั้ง.)

* ECU-1.jpg (93.05 KB, 364x284 - ดู 611 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2013, 17:12:23 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #398 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 18:38:18 »

เยี่ยมมากครับอาจารย์โก้ ต้องอย่างนี้สิ แต่ในกระทู้นี้ผมไม่ได้กล่าวถึงเรื่องการบวม การลดค่าของตัวเก็บประจุ ในอีกเรื่องหนึ่งกล่าวไว้ เดี๋ยวจะเอามาลิ้งค์ให้บัดเดี๋ยวนี้เลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #399 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013, 18:39:53 »

แต่อาจารย์โก้ ก็เรียนอิเลคมาไม่ใช่เหรอ ทำไมมองข้ามจุดนี้ไปได้ล่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 8 9 [10] 11 12 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |