ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 เมษายน 2024, 00:33:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ZC vtec / D15B vtec เลือกตัวไหนลง Coup ดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ZC vtec / D15B vtec เลือกตัวไหนลง Coup ดี  (อ่าน 11079 ครั้ง)
tanaton16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: 22 เมษายน 2013, 21:54:15 »



      ZC  vtec / D15B  vtec      (  A/T)   เลือกตัวไหนลง Coup ดี  เครืองเดิมพังครับ
ต้องการประหยัด น้ำมัน +แรงนิดๆ
     
       ( D15B V-tec 3stage   จบยากจริงไหม มีวางจบเป่ลา   ช่วย แนะนำอู่ที่วางแล้วจบด้วยครับ)
ขอบคุณครับ       ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jom_nakhon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 04:54:47 »

ผมว่าb20น่าจะดีกว่าน่ะคับ เพราะราคาไกล้เคียงกันกับสองตัวนี้ แต่ถ้าสองตัวนี้เป็นผมก็เลือก d15b เพราะเห้นมีคนใช้กานเยอะ ((ความคิดส่วนตัวน่ะคับ))
แต่ก็ยังเชีย b20b เพราะผมว่าถ้าขับแบบเดิมๆ น่าจะแรงกว่า สังเกตุดูคับว่า EKส่วนใหญ่จะวางb20 ถ้าd15bดีกว่าทำไมเขาถึงวางb20กันเยอะ
ลองหาข้อมูลดูคับ
บันทึกการเข้า

กันแดดกันฝนได้ ก็บุญแล้ว
tanaton16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 08:16:17 »

ผมว่าb20น่าจะดีกว่าน่ะคับ เพราะราคาไกล้เคียงกันกับสองตัวนี้ แต่ถ้าสองตัวนี้เป็นผมก็เลือก d15b เพราะเห้นมีคนใช้กานเยอะ ((ความคิดส่วนตัวน่ะคับ))
แต่ก็ยังเชีย b20b เพราะผมว่าถ้าขับแบบเดิมๆ น่าจะแรงกว่า สังเกตุดูคับว่า EKส่วนใหญ่จะวางb20 ถ้าd15bดีกว่าทำไมเขาถึงวางb20กันเยอะ
ลองหาข้อมูลดูคับ
 
ขอบคุณครับ  เคยขับของเพือนแล้ว  วิ่งดีมากครับ แต่กินน้ำมัน  7-8 โลลิต  ต้องการประหยัดครับ    เลยมองที่ D15B   /  ZC  ตัวเล็ก กินน้อยกว่า  น้ำหนักไม่มาก และ
    ราคา   อีกเหตุผลหนึ่งครับ     อายจัง
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


PANUPUT_EK97


« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 08:31:51 »

 
ขอบคุณครับ  เคยขับของเพือนแล้ว  วิ่งดีมากครับ แต่กินน้ำมัน  7-8 โลลิต  ต้องการประหยัดครับ    เลยมองที่ D15B   /  ZC  ตัวเล็ก กินน้อยกว่า  น้ำหนักไม่มาก และ
    ราคา   อีกเหตุผลหนึ่งครับ     อายจัง
ทำไมรถที่คุณไปลอง มันกินเยอะจังอ่ะ    ขยิบตา ของผม 10-12 Km/L
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 09:05:04 »

D15B ถ้าให้ดีหาจากหัวตัดที่ตรงรุ่น EK จะดีมากครับ ยิ่งได้ตัว Tech 3 Stage เหมาะเลยประหยัดสุด ๆ

แต่ถ้า B20 ติดแล้วจะกินประมาณ 10-12 โลลิตร  ติดแก๊สโลด วิ่งสบายเลย เครื่องทนแก๊ส   ตัวนี้แรงบิดจะเยอะกว่าตระกูล D เยอะ EK เป็น Body ที่มีน้ำหนักพอสมควร วางเครื่องแรงบิดสูงขับสบายเลยครับ ขับไกล ๆ ก็ไม่เหนื่อย มีคนนั่ง หรือ บรรทุกของ ก็ไม่อืด  แต่อัตราเร่ง สู้ D15B ไม่ไ้ด้
บันทึกการเข้า

tanaton16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 11:33:08 »

D15B ถ้าให้ดีหาจากหัวตัดที่ตรงรุ่น EK จะดีมากครับ ยิ่งได้ตัว Tech 3 Stage เหมาะเลยประหยัดสุด ๆ

แต่ถ้า B20 ติดแล้วจะกินประมาณ 10-12 โลลิตร  ติดแก๊สโลด วิ่งสบายเลย เครื่องทนแก๊ส   ตัวนี้แรงบิดจะเยอะกว่าตระกูล D เยอะ EK เป็น Body ที่มีน้ำหนักพอสมควร วางเครื่องแรงบิดสูงขับสบายเลยครับ ขับไกล ๆ ก็ไม่เหนื่อย มีคนนั่ง หรือ บรรทุกของ ก็ไม่อืด  แต่อัตราเร่ง สู้ D15B ไม่ไ้ด้
   
      D15B  น่าใช้กว่า  ZC  .ใช่ไม่ครับ   ตัว Tech 3 Stage   อ่านที่โพลส์ กันวายสาย ว่าจบยาก  จริงไมครับ
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2013, 13:43:43 »

   
      D15B  น่าใช้กว่า  ZC  .ใช่ไม่ครับ   ตัว Tech 3 Stage   อ่านที่โพลส์ กันวายสาย ว่าจบยาก  จริงไมครับ

D15B น่าใช้กว่า ZC แน่ ๆ เพราะมี VTEC และเครื่องใหม่กว่า ZC เครื่องเก่าครับ ตอนนี้หาของยุ่นแท้ ๆ ยังยากเลยครับและราคาแพง

ส่วนตัว D15B Tech 3 Stage  เด๋วนี้วางจบครับอยู่ที่อู่ แต่ที่สำคัญของต้องครบครับ รู้สึกว่าต้องมีเครื่อง  กล่อง เกียร์ ชุดสายไฟ เรือนไมค์ และ พวงมาลัย เลยครับ (ของถาม DJ Ko System ดูรู้สึกพี่เค้าจะมีอยู่เครื่องตัวนี้)

แต่สำหรับตัว Coupe จริง ๆ ผมว่ากัดฟันลงพวก B16 ฝาดำ ไปดีกว่าครับ ไม่น่าจะเกิน 5 หมื่น แถมเครื่องเก่าก็มีราคาหมื่นปลาย ๆ เลย   เครื่องเดิม D16Y8 มันก็ดีอยู่แล้วถ้าไม่มีปัญหาอะไร แรง ประหยัด อยู่แล้ว ถอยไปลง D15B เครื่องมันเก่ากว่า แม้จะมาจากยุ่นจริง ๆ ก็ใช่ว่าจะวางแล้วไม่มีัปัญหา ซวย ๆ เจอตัวไม่ดีอีกจะแย่ 

บันทึกการเข้า

sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 22:38:58 »



ของผมคูเป้วางb20b กินมัน11โล/ลิตร  แต่ขับสนุกจิงคับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 12:07:06 »

b20 ตอบใด้ทุกความต้องการ ถ้าวายสาย เครื่องสมบูรณ์ก็หน้าจะ12โลลิตร ในทางโล่ง  8-9โลลิตรในเมืองรถติดนะ  ช่วงล่างต้องทำใหม่หมด เดี๋ยวมีแถ....
 ความแรงมันสวนทางกับประหยัดนะ  ถ้าอยากประยัด  d15 3สเตท แต่ต้องวายสายครบ( หายาก) ถ้าไม่ครบ กินมาก   d15b ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้มักถูกย้อมแมวโดนประกบฝา vtec-e แล้วขายราคาเท่า d15b 130........ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,029



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 13:13:33 »

ถ้่เอาประหยัดและแรงนิดๆ ZC 1600 c.c. แรงบิดน่าจะดีกว่า D15B  อะไหล่สองตัวนี้หาง่ายพอกัน ใช้ร่วมกันได้ แต่ถ้าB20ต้องมาติดแก๊ซอย่างเดียวจึงประหยัด เป็นผมแนะนำ 1.ZC VTEC 2.D15B 3.B20
บันทึกการเข้า
tanaton16
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 21:26:03 »

ขอบคุณทุกความเห็นมาก   นะครับ      ยิ้มกว้างๆ   
บันทึกการเข้า
jom_nakhon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 02:55:54 »

เรื่องการกินนํ้ามัน ตอนนี้ d16y8 ออโต้ผมกินประมาณ10-13โลลิตรอะคับ ถ้าb20 ได้10-13 โลลิตร ก็ไม่แตกต่างอะไรกันมาก แถมได้แรงอีก และช่วงนี้มีe20 e85  
ให้ใส่แล้วด้วย ถ้าe20ก็เปลี่ยนแค่สายนํ้ามันไม่กี่ตังก็ใส่ได้ละ และมีขายทั่วไปแล้วด้วย แต่E85 ถ้าต่างจังหวัดก็ต้องรอกันอีกหน่อย อายจัง
ปล.แค่ความคิดเห็นส่วนตัวผมน่ะคับ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่ท่านละครับ แค่ลองเสนอดู  (สมมติถ้ามีเหตุจำเป็นต้องขายรถลองคิดดูว่าใส่เครื่องตัวใหนจะได้ราคาดีกว่า
ระหว่างd15b และ d16a และ b20b) ผิดถูกขออะภัยด้วยครับ แค่ช้วยแสดงความคิดเห็น อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2013, 03:01:08 โดย jom_nakhon » บันทึกการเข้า

กันแดดกันฝนได้ ก็บุญแล้ว
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013, 15:05:01 »

แนะนำ  D15B Tech 3 Stage ครับ ZC อย่าวาง อึดมากๆๆๆๆ ผมวางอยู่ เดวหาตังเปลี่ยนเครื่องก่อน
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013, 15:13:00 »

แนะนำ  D15B Tech 3 Stage ครับ ZC อย่าวาง อึดมากๆๆๆๆ ผมวางอยู่ เดวหาตังเปลี่ยนเครื่องก่อน
จริงหรือครับ ZC  อืดกว่า 3 Stage   ขยิบตา   ผมไม่เคยขับ 3 Stage  เลยไม่รู้ว่ามันเป็นอย่างไง ขยิบตา 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
13ankbanCoo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013, 15:55:21 »

ของผมzc เทค  วิ่งดีครับไม่อืด  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Smog
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


เก็บ เล็ก ผสม น้อย ครับ


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 22:22:25 »

ของผมเคยวางคันเก่าครับ EK '00 4 Dr วาง ZC vtec ชนเกียร์ออโต้ของ y8 กล่องเดิม(สงสัยช่างหลอกกล่อง) ผมว่ามันวิ่งกว่า y8 นะ   การกินน้ำมันก็พอๆ กันกับy8 
แต่ D15 ไม่เคยลองขับครับ

แต่ว่าบอดี้ coupe มันเบากว่า EK นะครับ ผมเลยคิดว่า ZC vtec  น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับถ้าราคาไม่สูงเกินไป (ที่ผมได้ ZC มาสามปีที่แล้วก็ประมาณสองหมื่นห้าพัน รวมวาง+วายริ่ง แต่เดี๋ยวนี้ไม่ทราบราคาจริงๆครับ )

เป็นผมแนะนำ ZC ครับ ช่วงล่างรับกับของเดิมได้เลย
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


บันทึกการเข้า
TUMCRAZY
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013, 19:28:51 »

เครื่องตัวเก่า d15b vtec ยกลงครับ ตอนนี้เพิ่งวาง b20b at ติดแก็สหัวฉีด versus ขับสบาย แรงบิด เหลือๆคัรบ เชีย b20b ครับ ราคาเครื่องถูกกว่า ของผมจบที่ 42000 นครสวรรค์ครับ


* 3.jpg (86.91 KB, 283x283 - ดู 3783 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013, 20:13:28 »

สดๆเลยนะครับ ผมบนy8 ล่างzc เกียร์ d15b  วิ่งรอบปกติ ประหยัดโคตรครับ

 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013, 11:01:20 »

สดๆเลยนะครับ ผมบนy8 ล่างzc เกียร์ d15b  วิ่งรอบปกติ ประหยัดโคตรครับ

 ยิงฟันยิ้ม
รวมสายพันตะกูน D  ยิงฟันยิ้ม   ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2013, 09:57:03 »

ถ้าตั้งใจจะใช้เกียร์ออโต้ต้องใช้เครื่องบียี่สิบครับ รับใช้คุณได้ทั้งต้นกลางปลาย ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ZC vtec / D15B vtec เลือกตัวไหนลง Coup ดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |