ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 มิถุนายน 2025, 11:31:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถผมเป้นอะไรกันแน่..ช่วยตอบผมที 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมเป้นอะไรกันแน่..ช่วยตอบผมที  (อ่าน 15107 ครั้ง)
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #40 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 14:16:19 »

อู่เทคนิคเซอร์วิส อยู่ในตัวเมือง ตรงข้ามเสาชิงช้า ถ้ามาจากท่าวังจะเลยสนามหน้าเมือง400เมตร อยู่ติดถนนใหญ่คับ


hondaแรงๆทำที่นี่คับ egวางkแดง ที่วิ่งในสนามก็ที่นี่  ผมเข้าใจคับว่าภาคใต้เราหาอู่เฉพาะทางยากคับ


ผมกำลังตัดสินใจว่าไปอู่ที่ กทม.เลยหรือว่าจะไปนครดี เพราะกำลังจะเดินทางขึ้นกทม.พอดีครับ.
แต่ยังงัยขอบคุณที่อยู่อู่นะครับ มีโอกาสคงแวะไปเพราะไม่ไกลกันมาก..
.
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #41 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 14:17:57 »

อาการน่าจะคล้ายๆกัน ลองตั้งวาล์วดูครับ

ครับ ลองให้ช่าง กทม วินิฉัยก่อนครับ...อู่สุราษเอาค่าตั้งวาล์ว 3500 สุ้ไม่ไหวเลยจำใจขึ้น กทม..อิอิ
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #42 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 14:18:43 »

เอาใจช้วยคับ ส่วนอะไหล่ก็ถามซื้อจากสปอนเซอร์เว็ปเราได้เลย ลองโทรถามดู พวกO2 มอเตอร์เดินเบานี่น่าจะหาไม่ยาก
((( อิอิ เจอแล้ว ร้านทำหล่อ อยู่นครเหมือนกันคับ ))) ว่าแต่เขารับจูนกล่องใหมคับ

ขอบคุณครับ... อายจัง
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #43 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 18:51:24 »

ผมว่าหม้อต้มน่าจะไม่ค่อยดีนะ แบบว่าอาจจะสกปรกลองถอดล้างหรือหาชุดซ่อมมาเปลียน ลองแก้ดูครับราคาไม่แฟงมากไม่น่าเกิน 2000 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #44 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 20:14:01 »

ผมว่าหม้อต้มน่าจะไม่ค่อยดีนะ แบบว่าอาจจะสกปรกลองถอดล้างหรือหาชุดซ่อมมาเปลียน ลองแก้ดูครับราคาไม่แฟงมากไม่น่าเกิน 2000 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

เกี่ยวกันด้วยเหรอครับ เพราะผมสตาร์ทใช้น้ำมัน...
บันทึกการเข้า
chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511



« ตอบ #45 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 20:27:06 »

ซ่อมมาหายรึยังครับตกลงมันเป็นอะไร
บันทึกการเข้า
nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #46 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 20:36:52 »

ตั้งวาว์ลเถอะครับ
บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #47 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 21:22:56 »

ซ่อมมาหายรึยังครับตกลงมันเป็นอะไร

ยังเลยครับ ตอนนี้ยังไม่เอาเข้าอู่ รอขึ้น กทม กลัวช่างซ่อมผิดจุด หมดไปหลายบาทแล้ว ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #48 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 21:24:21 »

ตั้งวาว์ลเถอะครับ

นี่คงเป็นคำตอบสุดท้ายที่ผมจะทำ เพราะเครื่องเดินเบาเหมือนเจ้าเข้าเลยครับ...

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชี้นำและชี้แนะครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #49 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 01:21:40 »

อาการเดียวกับผมเลย ช่าง(แก๊ส)บอกว่าเป็นที่หม้อต้มไม่ดีแล้ว (ไม่รู้จริงหรือเปล่า)แต่ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนทนขับน้ำมันไปจนความร้อนขึ้นปกติก่อนจึงสับใช้แก๊ส (ek 2000 d16y8auto แก๊สหัวฉีด)
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #50 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 08:00:01 »

อาการเดียวกับผมเลย ช่าง(แก๊ส)บอกว่าเป็นที่หม้อต้มไม่ดีแล้ว (ไม่รู้จริงหรือเปล่า)แต่ผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนทนขับน้ำมันไปจนความร้อนขึ้นปกติก่อนจึงสับใช้แก๊ส (ek 2000 d16y8auto แก๊สหัวฉีด)

ถ้าเป็นที่หม้อต้มจริง หม้อต้มนี่ใช้กับแก๊สถูกไหมครับ...หรือผมเข้าใจผิด..
เพราะตอนสตาร์ทครั้งแรกรถผมเป็นน้ำมัน....
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #51 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 13:11:38 »

งั้นก็ลองขับน้ำมนอยางเดียวดูว่าเป็นหรือเปล่า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #52 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 18:21:22 »

งั้นก็ลองขับน้ำมนอยางเดียวดูว่าเป็นหรือเปล่า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

เป็นครับ ทุกวันนี้ขับน้ำมันอย่างเดียว นานๆจะเติมแก๊ส...
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #53 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 18:45:30 »

มันก็ไม่เหลืออะไรแล้ว งั้นลองหากล่องใบอืนมาใส่ดู นึกไม่ออกและ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #54 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 22:01:43 »

มันก็ไม่เหลืออะไรแล้ว งั้นลองหากล่องใบอืนมาใส่ดู นึกไม่ออกและ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ครับ คงต้องไปอู่ที่วางเครื่องให้ ดูอาการให้ ได้ผลยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #55 เมื่อ: 27 เมษายน 2013, 22:25:26 »

ครับ คงต้องไปอู่ที่วางเครื่องให้ ดูอาการให้ ได้ผลยังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ

ได้คุยกับอู่ที่วางแล้วยังคับ  เค้าว่าเกิดจากไรคับ
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #56 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 06:55:57 »

ได้คุยกับอู่ที่วางแล้วยังคับ  เค้าว่าเกิดจากไรคับ

คุยแล้วครับ อู่เค้าแนะนำ=ล้างปีกผี+เสี้อล้างมอเตอร์เดินเบา+เปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเข็ม อันนี้ลำดับแรกนะครับ
แต่ก็อาการก็ไม่หาย แต่พี่เค้าไม่แนะนำให้ไปตั้งวาล์วเดี๋ยวจะไปกันใหญ่..
ลำดับสอง เปลี่ยนปั้มติกเพราะกลัวว่าแรงดันน้ำมันจะไม่พอ+เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน
อาการก็ยังไม่หายครับ ตอนนี้ไม่รู้จะแก้จุดไหนครับ... อายจัง อายจัง อายจัง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #57 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 08:04:44 »

จูนแก้สใหม่.. วาล์วยัน.. เช็คหม้อต้ม

อาการนี้เป็นเฉพาะตอนใช้แก้สใช่ไหมครับ

หรือว่าเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย

ลองดูครับผม

 จุมพิต จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2013, 08:29:22 โดย firstjung » บันทึกการเข้า
stu_pid17
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #58 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 08:22:04 »

ครับ ลองให้ช่าง กทม วินิฉัยก่อนครับ...อู่สุราษเอาค่าตั้งวาล์ว 3500 สุ้ไม่ไหวเลยจำใจขึ้น กทม..อิอิ

อาการคล้ายผมเคยเป็นมากครับ ช่างเค้าบอกผมว่ารถติดแก๊สจะมีปัญหาเรื่องวาล์ว ไม่ว่าจะทรุดจะยัน ของผมพี่ช่างเค้าลองดูให้ปรากฏว่าแค่ยันเค้าก็ตั้งให้ ค่าแรง 500 บาท รถรุ่นพี่ผมเป็นผมก็บอกว่าผมเคยแก้ยังไง เค้าจบช่างยนต์ก็เลยตั้งเองตาม spect honda (หาข้อมูลในเวปนี่แหละ) อาการก็ดีขึ้นครับ ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #59 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 12:16:52 »

จูนแก้สใหม่.. วาล์วยัน.. เช็คหม้อต้ม

อาการนี้เป็นเฉพาะตอนใช้แก้สใช่ไหมครับ

หรือว่าเป็นทั้งตอนใช้น้ำมันด้วย

ลองดูครับผม

 จุมพิต จุมพิต

เป็นต้อนใช้น้ำมันและแก๊สครับ.... ร้องไห้
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #60 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 12:18:06 »

อาการคล้ายผมเคยเป็นมากครับ ช่างเค้าบอกผมว่ารถติดแก๊สจะมีปัญหาเรื่องวาล์ว ไม่ว่าจะทรุดจะยัน ของผมพี่ช่างเค้าลองดูให้ปรากฏว่าแค่ยันเค้าก็ตั้งให้ ค่าแรง 500 บาท รถรุ่นพี่ผมเป็นผมก็บอกว่าผมเคยแก้ยังไง เค้าจบช่างยนต์ก็เลยตั้งเองตาม spect honda (หาข้อมูลในเวปนี่แหละ) อาการก็ดีขึ้นครับ ลองดูนะครับ

ขอบคุณครับ ถ้าหาสาเหตุไม่ได้คงต้อง ให้ช่างเปิดฝาตั้งวาล์ว..ครับ
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #61 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 10:17:02 »

ตั้งวาล์วยังไม่ได้ลอง เพราะพี่ที่วางเครื่องให้รถวางยังไม่ถึงปีไม่จำเป็นต้องไปตั้งวาล์ว

ตั้งวาล์วดูด้วยครับ

B20 ติดแก็ส ยิ่งถ้าวิ่งเกิน 140 ลากยาวข้ามจังหวัดด้วยนี่
วันรุ่งขึ้นมีอาการกระอักกระอ่วนตอนเช้าๆให้เห็นเลย
ผมจะให้ช่างตั้งวาล์ว ปีละ 2-3 ครั้งครับ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #62 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 11:49:26 »

ตั้งวาล์วดูด้วยครับ

B20 ติดแก็ส ยิ่งถ้าวิ่งเกิน 140 ลากยาวข้ามจังหวัดด้วยนี่
วันรุ่งขึ้นมีอาการกระอักกระอ่วนตอนเช้าๆให้เห็นเลย
ผมจะให้ช่างตั้งวาล์ว ปีละ 2-3 ครั้งครับ
 ยิ้ม

ใช่เลยครับ ไม่ว่าแต่วิ่ง 140 ออก ตจว.บ่อยก็ซัด 140-190 เป็นประจำ พอเช้ามาสตาร์ทรถ กระอักกระอ่วน..เหมือนจะดับสั่นเหมือนเจ้าเข้า รอบสวิงขึ้นลง100-1500
วันนี้สังเกตุอาการ ไม่ต้องเข้าเกียร์เพียงแค่หมุนพวงมาลัยก็จะดับแล้วครับ ต้องวอร์มเครื่องให้ร้อนถึงใช้การปกติ...
ถ้าสมมุติมีเหตุการด่วน แล้วต้องสตาร์ทรถแล้วไปเลยคงไม่ทันการแน่ครับเครื่องดับ... อายจัง
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #63 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 13:34:45 »

ใช่เลยครับ ไม่ว่าแต่วิ่ง 140 ออก ตจว.บ่อยก็ซัด 140-190 เป็นประจำ พอเช้ามาสตาร์ทรถ กระอักกระอ่วน..เหมือนจะดับสั่นเหมือนเจ้าเข้า รอบสวิงขึ้นลง100-1500
วันนี้สังเกตุอาการ ไม่ต้องเข้าเกียร์เพียงแค่หมุนพวงมาลัยก็จะดับแล้วครับ ต้องวอร์มเครื่องให้ร้อนถึงใช้การปกติ...
ถ้าสมมุติมีเหตุการด่วน แล้วต้องสตาร์ทรถแล้วไปเลยคงไม่ทันการแน่ครับเครื่องดับ... อายจัง

ถ้าเป็นเช่นนี้ ลองตั้งวาล์วก่อนเลยนะ
ค่าใช้จ่ายไม่กี่ร้อย จะได้ตีกรอบปัญหาให้มันแคบลงไปอีกเรื่องนึงน่ะครับ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #64 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 17:33:40 »

ถ้าเป็นเช่นนี้ ลองตั้งวาล์วก่อนเลยนะ
ค่าใช้จ่ายไม่กี่ร้อย จะได้ตีกรอบปัญหาให้มันแคบลงไปอีกเรื่องนึงน่ะครับ
 ยิ้ม

ครับ ว่าพรุ่งนี้ จะลองให้ศูนย์ตั้งให้...สุดท้ายก็อยากรู้จริงๆว่าตัวไหนมันเกิดปัญหา... อายจัง
บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #65 เมื่อ: 29 เมษายน 2013, 23:54:21 »

เอาใจช่วยคับ
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #66 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013, 13:10:23 »

เอารถเข้าศูนย์ สรุปว่าตอนเช้า..เครื่องไม่ดับแล้วครับ รอบมีสวิง..บ้าง..แต่อาการดีขึ้น
รถมีพละกำลังมากขึ้น เหยียบขึ้นตามเท้า..เสียงท่อดังขึ้น..ไม่กลั้น....


* IMG_0677.jpg (126.23 KB, 475x668 - ดู 550 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #67 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013, 13:14:11 »

เครื่องตอบสนองได้ดี เครื่องเดินเรียบไม่สั่น..แต่ศูนย์บอกว่า ต้องเข้าตั้งวาล์วอีกรอบ
เพราะตั้งยังไม่สมสมบูรณ์ เสียงวาล์วดังนิดหน่อย..
แต่ก้ได้ผลในระดับหนึ่ง ตอนเช้าสตาร์ทเข้าเกียร์ถอยหลังรถไม่ดับ แต่มีอาการรอบสวิงนิดหน่อยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #68 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013, 14:03:47 »

เครื่องตอบสนองได้ดี เครื่องเดินเรียบไม่สั่น..แต่ศูนย์บอกว่า ต้องเข้าตั้งวาล์วอีกรอบ
เพราะตั้งยังไม่สมสมบูรณ์ เสียงวาล์วดังนิดหน่อย..
แต่ก้ได้ผลในระดับหนึ่ง ตอนเช้าสตาร์ทเข้าเกียร์ถอยหลังรถไม่ดับ แต่มีอาการรอบสวิงนิดหน่อยครับ จุมพิต


ดีใจด้วยครับ

ตั้งวาล์วควรทิ้งรถใว้ให้เครื่องมันเย็นก่อนนะ
ถ้าจะให้ดีทิ้งรถไว้ตอนเช้าๆ แล้วให้ช่างทำตอนบ่ายๆเลยนะครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #69 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013, 18:25:52 »


ดีใจด้วยครับ

ตั้งวาล์วควรทิ้งรถใว้ให้เครื่องมันเย็นก่อนนะ
ถ้าจะให้ดีทิ้งรถไว้ตอนเช้าๆ แล้วให้ช่างทำตอนบ่ายๆเลยนะครับ

 ยิ้ม

ขอบคุณครับ ว่าจะเข้าศูนย์ ตั้งวาล์วอีกครั้ง ยิ้ม
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #70 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013, 22:09:33 »

สรุปเป็นที่วาล์ใช่ไหมคับ ของผมก็อาการเดียวกัน แต่ช่างดูเขาก็บอกว่า เสียงวาล์วไม่ดัง เลยไม่ได้ตั้งให้ ตอนนี้ก็ยังไม่หาย จากอาการ เครื่องเย็นสตาร์ทแล้วรอบกระพือเหมือนจะดับไม่ดับ บางครั้งก็ดับ แต่ถ้าดับแล้ว สตาร์ทครั้งที่สองรอบก็ขึ้นไปที่ 1500 ปกติแล้วค่อยๆลดลงจนถึง700-800 เป็นทุกครั้งที่เครื่องเย็น สตาร์ทน้ำมัน
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #71 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 09:16:22 »

อาการเพิ่มเติมคับ ตอนนี้อาการมีอยู่ว่า ช่วงเช้า สตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบมันขึ้นไปแค่ 1000-1100 แล้วค่อยค่อยลดลงเหลือประมาณ700 กว่าๆ เมื่อวานเพิ่งไปให้ช่างเช็ควาล์ว ช่างบอกไม่ยัน แล้วก็ล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ และชดเชยรอบเดินเบา กลับมาลองสตาร์ทเมื่อเช้า ไม่หาย อาการเหมือนเดิม สรุปเสียเงินฟรี น่าจะเป็นที่ตัวไหนอ่ะคับอาการแบบนี้
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #72 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013, 14:23:50 »

นั่งรอคำตอบ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #73 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 08:27:23 »

สรุปเป็นที่วาล์ใช่ไหมคับ ของผมก็อาการเดียวกัน แต่ช่างดูเขาก็บอกว่า เสียงวาล์วไม่ดัง เลยไม่ได้ตั้งให้ ตอนนี้ก็ยังไม่หาย จากอาการ เครื่องเย็นสตาร์ทแล้วรอบกระพือเหมือนจะดับไม่ดับ บางครั้งก็ดับ แต่ถ้าดับแล้ว สตาร์ทครั้งที่สองรอบก็ขึ้นไปที่ 1500 ปกติแล้วค่อยๆลดลงจนถึง700-800 เป็นทุกครั้งที่เครื่องเย็น สตาร์ทน้ำมัน

ลองตั้งวาล์วดูครับ อาการก็จะดีขึ้น เข้าศูนย์เลย ราคาไม่แพงหรอกครับ ผมไปร้านข้างนอกแพงกว่าเยอะ...
ที่ศูนทำให้ผมก็โพสใบเสร็จจากศูนย์ และมีเพิ่มเติม ศูนย์เปลี่ยนยางรองหัวเทียน+ประเก็นฝาหมดเพิ่มอีก1500-
แต่รอบเดินเบาก็ยังไม่หายขาดมีสวิงบ้างเล็กน้อย แต่อาการรถดีขึ้นเห้นได้ชัดตรงที่เครื่องไม่สั่นเครื่องเดินนิ่งมาก..
แต่รอบมีสวิงนิดๆ... และผมได้เอารถไปพ่วงกล่องp28พร้อมจูน อาการรอบเดินเปาหายเป็นปลิดทิ้ง ไม่มีเลยครับ
หลังจากที่ไปพ่วงกล่องมาได้ลองชัดดูได้210กม/ชมใช้แม็กขอบ17นะครับ แต่ถ้าแม็กเดิม14น่าจะทะลู230/ชม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2013, 08:32:37 โดย CIVIC EX 97 » บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #74 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013, 08:38:28 »

อาการเพิ่มเติมคับ ตอนนี้อาการมีอยู่ว่า ช่วงเช้า สตาร์ทตอนเครื่องเย็น รอบมันขึ้นไปแค่ 1000-1100 แล้วค่อยค่อยลดลงเหลือประมาณ700 กว่าๆ เมื่อวานเพิ่งไปให้ช่างเช็ควาล์ว ช่างบอกไม่ยัน แล้วก็ล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ และชดเชยรอบเดินเบา กลับมาลองสตาร์ทเมื่อเช้า ไม่หาย อาการเหมือนเดิม สรุปเสียเงินฟรี น่าจะเป็นที่ตัวไหนอ่ะคับอาการแบบนี้

แล้วรถ อาการ นิ่งขึ้นมั่ยครับ หลังจากตั้งวาล์วไป...
หัวเทียนใช้มานานมั่ยครับ เปลี่ยนหรือยัง..
อาการน่าจะเหมือนกันกับของผม..ลองหากล่องคันอื่นมาลองดู หรือมั่ยก็ทำแบบผม
คือหากล่องมาพ่วงแล้วให้จูนเนอร์จูนให้ใหม่ครับ อาการตอนนี้หายเป็นปลิดทิ้งครับ...
บันทึกการเข้า
Chak Bangchak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36



« ตอบ #75 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013, 03:28:07 »

สรุปเป็นที่วาล์ใช่ไหมคับ ของผมก็อาการเดียวกัน แต่ช่างดูเขาก็บอกว่า เสียงวาล์วไม่ดัง เลยไม่ได้ตั้งให้ ตอนนี้ก็ยังไม่หาย จากอาการ เครื่องเย็นสตาร์ทแล้วรอบกระพือเหมือนจะดับไม่ดับ บางครั้งก็ดับ แต่ถ้าดับแล้ว สตาร์ทครั้งที่สองรอบก็ขึ้นไปที่ 1500 ปกติแล้วค่อยๆลดลงจนถึง700-800 เป็นทุกครั้งที่เครื่องเย็น สตาร์ทน้ำมัน

แก้ปัญหาได้หรือยังคับ รถผมก็เป็นอาการเดียวกัน จะได้ขอความรู้ แนวทางในการแก้ปัญหาหน่อยคับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #76 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2013, 10:46:58 »

B20 เวลาวาล์วยันบางที่ฟังเสียงอย่างเดียวอาจไม่พอนะ
ให้สังเกตุอาการเบื้องต้นตามนี้อาจพอช่วยได้ครับ
สตาร์ทตอนเช้าๆ ไม่ค่อยติด หรือติดยากหน่อย
เปิด AC ปั๊บ เครื่องดับเลย
ลองใส่เกียร์เดินหน้า ก็ ดับ หรือ ไม่ยอมออกตัวไป เหมือนไม่มีแรง

แต่ถ้าเครื่องเริ่มร้อน ทุกอย่างปกติดี ไม่มีอาการดังกล่าว

ก็อยากให้ไปตั้งวาล์วดูครับ
ค่าแรง 3-400 เอง ดีกว่าไปหลงลองทำอย่างอื่น
จุดอ่อนที่น่ารำคาญของ B20 ก็เรื่องนี้แหละ
ผมเลยต้องเอาฝาเทคมาใส่แทน
 ยิงฟันยิ้ม



บันทึกการเข้า
oishi007
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #77 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2013, 16:44:30 »

ตั้งวาวครับ ผมเป็นตอนตั้งวาวมา ตั้งมา 12 มิล เครื่องเร่ง ออกตัว ถอยหลังดับ ต้องกลับมาตั้งที่ 8 มิล เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถผมเป้นอะไรกันแน่..ช่วยตอบผมที
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |