ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มีนาคม 2024, 20:14:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: มาทำสวิตซ์ลับตัดน้ำมันกันดีกว่า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาทำสวิตซ์ลับตัดน้ำมันกันดีกว่า  (อ่าน 51411 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 10:43:55 »



กันขโมยแบบบ้านๆครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* 0003ระวังน้ำเข้ารู.jpg (111.83 KB, 1181x886 - ดู 18217 ครั้ง.)

* 0005เสร็จ.jpg (133.51 KB, 857x640 - ดู 14045 ครั้ง.)

* 0006ตัวอย่างสวิตซ์DSCN2067.jpg (13.45 KB, 373x336 - ดู 14857 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2015, 12:31:45 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 11:57:31 »

สงสัยไม่มีใครอยากทำเลยเงียนสนิท ร้องไห้
บันทึกการเข้า
chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 512



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 12:07:19 »

ไม่ใช่ว่าไม่อยากทำครับแต่ผมงงครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 12:23:34 »

ไม่ใช่ว่าไม่อยากทำครับแต่ผมงงครับ ตกใจ
ถามได้ครับ ว่างงตรงไหนครับ คือปัญหาว่าปัจจุบันโจรมันเก่ง กันขโมยแบบไหนมันก็เอารถไปได้ถ้าสตาร์ทติด มีพี่ที่ทำงานเขามาเล่าให้ฟังรถเพื่อนพี่เขาเก่า จอดที่สนามธูปเตมีย์ มันยังเอาเลย พี่เขาเลยอยากให้ทำสวิตซ์ตัดน้ำมันรถให้หน่อย คือถ้าจะสตาร์ทรถได้น้ำมันต้องจ่ายใช่ไหมครับ ถ้าเราตัดมันเสียไปทำสวิตซ์ลับซ่อนไว้ที่ใดๆที่เราต้องการ เมื่อเราจอดรถ โจรมันจะขโมยได้มันต้องใช้เวลาไล่หาสาเหตุของรถสตาร์ทไม่ติดใช่ไหมครับ ถ้าในที่ๆต้องใช้เวลาจำกัด พี่คิดว่ามันจะไล่สายไฟหาไหมครับ ผมว่ามันคงไม่เสียเวลา จึงมีโครงการนี้ขึ้นมาครับ ผมก็เลยตัดวีออสให้พี่เขาไป 1 คัน ส่วนในภาพนี้ของผมเอง ตาโตครับ
บันทึกการเข้า
NUI.
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 14:47:58 »

ผมสงสัยครับ  แล้วเวลาเราจอดเราต้องไปกดตัด  พอใช้รถเราต้องไปกดอีกที แล้วค่อยสตาร์ ประมาณนี้ปะ

แล้วไอ้สวืตซ์ ที่เราจะซ้อน อยู่ตรงไหนมันถึงจะดี  อยู่ท้ายรถเลยประมาณนี้ปะ ก็น่าจะดีนะ

โทษทีครับผมไม่มีความรู้ด้านนี้ สงสัยก็เลยถาม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 15:47:49 »

ถ้ารถติดแก็สล่ะครับ ทำไมไม่ตัดระบบไฟไปเลยล่ะจะได้ตัดจุดเดียวจบ
(ผมแค่ออกความคิดเห็นเฉยๆน่ะครับ) อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 16:01:09 »

แจ๋วเลยครับ ประหยัด ปลอดภัย ไว้ทำมั่งดีกว่า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 16:28:11 »

ผมสงสัยครับ  แล้วเวลาเราจอดเราต้องไปกดตัด  พอใช้รถเราต้องไปกดอีกที แล้วค่อยสตาร์ ประมาณนี้ปะ

แล้วไอ้สวืตซ์ ที่เราจะซ้อน อยู่ตรงไหนมันถึงจะดี  อยู่ท้ายรถเลยประมาณนี้ปะ ก็น่าจะดีนะ

โทษทีครับผมไม่มีความรู้ด้านนี้ สงสัยก็เลยถาม

ขอบคุณครับ
แล้วแต่ท่านว่าท่านจะซ่อนที่ไหน แล้วแต่เจ้าของรถครับ พอจะใช้ค่อยกดเปิด จอดเสร็จก็ปิด คือถ้าผมบอกว่าตรงไหนดีมันก็เจาะจงเกินไป แต่รถผมตัดทั้งน้ำมันตัดทั้งแก๊ส สวิตซ์ 2 ตัว ซ่อนกันคนละที่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 16:33:09 »

ถ้ารถติดแก็สล่ะครับ ทำไมไม่ตัดระบบไฟไปเลยล่ะจะได้ตัดจุดเดียวจบ
(ผมแค่ออกความคิดเห็นเฉยๆน่ะครับ) อายจัง อายจัง อายจัง
ระบบไฟตรงไหนเหรอครับ คือถ้าเราตัดระบบไฟรถยนต์ไปเลยข้อเสียคือ
1 หน่วยความจำ ECU จะต้องรีเซทตัวเองใหม่ทุกครั้ง
2 หน่วยความจำวิทยุ การตั้งค่าต่างๆ ก็ต้องตั้งกันใหม่ทุกครั้งที่มีการเปิดสวิตซ์
3 ไม่แนบเนียนพอที่จะทำให้ขโมยหาสาเหตุว่ามันไม่ติดเพราะอะไร ถ้าปกติโจรมันสตาร์ทไม่ได้ มันจะไปดูระบบไฟก่อนเลย
4 ถ้าตัดไฟจุดเดียวมันก็ง่ายเกินไป ถ้าหาจุดไฟติดเจอมันก็ติดได้ทั้งระบบครับ
ในความเห็นของผมการทำแบบที่ผมทำมันเป็นการวางยารถครับ บางทีผมเปิดน้ำมันแล้ว ลืมเปิดแก๊ส ขับเร่งรอบไปถึงแก๊ส เครื่องดับเลย ต้องเข้าข้างทางแล้วรีบเปิดสวิตซ์แก๊สครับ บางครั้งยังวางยาตัวเองเลยครับ นับประสาอะไรกับขโมย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 16:36:01 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 20:42:08 »

ระบบไฟตรงไหนเหรอครับ คือถ้าเราตัดระบบไฟรถยนต์ไปเลยข้อเสียคือ
1 หน่วยความจำ ECU จะต้องรีเซทตัวเองใหม่ทุกครั้ง
2 หน่วยความจำวิทยุ การตั้งค่าต่างๆ ก็ต้องตั้งกันใหม่ทุกครั้งที่มีการเปิดสวิตซ์
3 ไม่แนบเนียนพอที่จะทำให้ขโมยหาสาเหตุว่ามันไม่ติดเพราะอะไร ถ้าปกติโจรมันสตาร์ทไม่ได้ มันจะไปดูระบบไฟก่อนเลย
4 ถ้าตัดไฟจุดเดียวมันก็ง่ายเกินไป ถ้าหาจุดไฟติดเจอมันก็ติดได้ทั้งระบบครับ
ในความเห็นของผมการทำแบบที่ผมทำมันเป็นการวางยารถครับ บางทีผมเปิดน้ำมันแล้ว ลืมเปิดแก๊ส ขับเร่งรอบไปถึงแก๊ส เครื่องดับเลย ต้องเข้าข้างทางแล้วรีบเปิดสวิตซ์แก๊สครับ บางครั้งยังวางยาตัวเองเลยครับ นับประสาอะไรกับขโมย
ตัดระบบไฟไม่ได้ถอดแบตเตอรี่น่ะครับ ถึงต้องตั้งวิทยุใหม่และรีเซ็ทกล่อง ECU ใหม่ มันก็เหมือนคุณไม่ได้เปิดสวิตช์กุญแจนั้นแหละครับ  ขยิบตา


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 08:09:22 โดย su_wit » บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 08:57:59 »

ตัดระบบไฟไม่ได้ถอดแบตเตอรี่น่ะครับ ถึงต้องตั้งวิทยุใหม่และรีเซ็ทกล่อง ECU ใหม่ มันก็เหมือนคุณไม่ได้เปิดสวิตช์กุญแจนั้นแหละครับ  ขยิบตา



ผมก็ไม่รู้ว่าพี่จะไปตัดตรงจุดไหนพี่ต้องบอกเช่น ตัดไฟไปหัวฉีด(ก็ตัดได้ครับ ก็ใช้หลักการเดียวกัน เพียงแต่เราต้องไปตัดสายไฟไปหัวฉีด) ตัดไฟปั้ม(ที่ผมทำอยู่ก็คือตัดไฟไปปั้มน้ำมันครับ)
คือต้องบอกให้ชัดเจนว่าตัดไฟจุดไหนผมถึงจะบอกว่าทำได้ไหม ดีหรือไม่ ถ้าจะไปตัดไฟสวิตซ์สตาร์ท ลองนึกดูสิครับว่าสายไฟไปแบ็ตฯไปขั้วสตาร์ท สายไฟ IG น่ะใหญ่ขนาดไหน เราต้องใช้สายขนาดใหญ่เท่ากันไปต่อ ถ้าจะลดสายให้เล็กลงย่อมมีปัญหาแน่ 1.ไฟเดินไม่สะดวก 2.สายร้อนจัด 3.อาจเกิดการไหม้ที่สายเล็กที่เอามาต่อแน่นอน 4.ซ่อนก็ไม่สะดวก
อีกกรณีถ้าจะไปตัดที่กล่อง ผมว่ามันจะยากเกินไปสำหรับสมาชิกบางคนในห้องนี้ บางคนก็ไม่กล้าที่จะทำ (กลัว) และยังต้องมั่นใจว่าเราแม่นพอในเรื่องการดูขั้วสายต่างๆ ต้องมีวงจร(ถ้าจะให้ดี) แล้วดูว่าจะไปตัดตรงไหนดี เท่าที่ผมเรียนเครื่องยนต์เบนซินหัวฉีดมา ดูวงจรกล่องแล้ว ผมว่าตัดปั้มน้ำมันปลอดภัยสุด และจะง่ายสำหรับสมาชิกในห้องนี้ด้วย ผมว่าเราคงไม่ต้องเอาหลักวิชาการอะไรที่มันยอดอัจฉริยะล้ำเลิศ มากมายนัก จุดประสงค์ในห้องเพื่อให้สมาชิกสามารถทำเองได้ตามหัวข้อ DIY ผมว่าบางกระทู้ของเราในนี้มันยอดเซียนเลยครับ ช่างบางคนยังไม่รู้และทำไม่ได้เลย แต่ผมว่าเรามาเน้น DIY ง่ายๆและทำได้จริงโดยไม่น่ากลัวว่าจะเกิดปัญหากับเจ้าของรถกันดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:01:31 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 09:08:15 »

ผมสงสัยครับ  แล้วเวลาเราจอดเราต้องไปกดตัด  พอใช้รถเราต้องไปกดอีกที แล้วค่อยสตาร์ ประมาณนี้ปะ

แล้วไอ้สวืตซ์ ที่เราจะซ้อน อยู่ตรงไหนมันถึงจะดี  อยู่ท้ายรถเลยประมาณนี้ปะ ก็น่าจะดีนะ

โทษทีครับผมไม่มีความรู้ด้านนี้ สงสัยก็เลยถาม

ขอบคุณครับ
ยินดีให้คำปรึกษาครับ 085-1273387 ครับ พอดีผมส่งตอบกลับคุณแล้วมันไม่เห็นไปเลยโพสมาในนี้เลยแล้วกันครับ
โทรมาได้เลยครับ พอดีโทรศัพท์ผมมันเจ๊งแล้ว ประวัติเบอร์โทรเข้า โทรออก มันไม่ยอมบันทึกไว้ ผมเลยโทรกลับหาคุณไม่ได้ครับ ขอโทษที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 12:59:38 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 14:58:57 »

แถมวงจรแก๊สมิกเซอร์ให้อีกตัว ตามที่ผมว่าอยากตัดระบบแก๊ส สายสีไหนที่ผมบอกก็ดูเอาครับ เป็นวงจรที่ผมเรียนตอนติดตั้งแก๊สรถยนต์ครับ


* วงจรแก๊สมิกเซอร์-ตัดไฟหัวฉีด.jpg (104.68 KB, 1181x835 - ดู 39549 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:04:21 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:10:15 »

ส่วนใหญ่สีสายจะเหมือนกันหมดครับ ยกเว้นช่างสุดประหยัดเอาสายไฟมาเดินเองไม่สนใจข้อบังคับของสี หากรถของท่านติดสวิตซ์ยี่ห้อ PG หรือ WIP มันจะมีสายมาให้ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:25:22 »

เพิ่มให้ครับ เพราะมีบางท่านยังไม่ค่อยเข้าใจ


* Aตัดสายไฟแล้วเชื่อมต่อ.jpg (137.28 KB, 1069x396 - ดู 13979 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
SockMan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:24:56 »

สุดยอดครับเด๋วพุ้งนี้จะลองทำ ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
บันทึกการเข้า
assassnoob
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 19:43:15 »

เยียมครับ  กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ  ว่าจะทำสวิซต์ลับ เจอพอดี  ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
GTR SARABURI
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


NO" 778


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 22:18:00 »

ขอบคุณครับ เทคนิคดีๆอีก 1 อย่าง
บันทึกการเข้า

จะเป็น ยากูซ่า ก็ ต้องสัก
จะเป็น WLC   ก็ ต้องแต่งรถ
www.facebook.com/chanachai20102553
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 07:26:44 »

อันนี้ก็ดีนะ แต่ผมอธิบายไว้แล้ว ไม่กล้าลงรูปมากเพราะรถผมทำอยู่ เพื่อความปลอดภัยทางส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
hybride
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


..รถจ่ายกับข้าว สเป็คแม่บ้าน..


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 19:01:19 »

..ไอเดียนี้ดีจริง ๆ  ครับ..
..ทั้งราคาถูกและได้ผล..
..แต่ไม่ควรใช้สายไฟเส้นเขียว/เหลือง  ซึ่งเป็นสาย HoT ( มีกระแสไฟ ) มาเป็นตัวตัดสวิทช์..
..เพราะอาจจะทำให้หน้าสัมผัสสวิทช์  หรือรีเลย์ไหม้ได้ ( ดูตัวอย่างจากภาพแรก )..
..และถ้าหนักหน่อย  ก็อาจถึงขั้นสายไฟละลาย ( ภาพที่ 2 )..
..โดยเฉพาะรถที่ใช้ปั๊มแรงดันสูง  อัตราเสียงนี้ก็ยิ่งมากขึ้นครับ..

..จากปั๊มติ๊กไปหาตัวจ่ายไฟ ( ซึ่งก็คือกล่องฟิวส์ )..
..ทางวิศกรผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบให้สายไฟปั๊มติ๊ก  ต้องวิ่งผ่านรีเลย์ถึง 2 ขั้นตอนเพื่อลดปัญหาไฟกระชาก..
...ทีนี้ถ้าเราเดินสายปั๊มไปต่อตรงโดยผ่านสวิทช์ ปิด / เปิด แบบแมนน่วล..
..มันก็แทบไม่ต่างอะไรกับที่เราเอาปั๊มไปพ่วงเข้ากับแบ็ตตรง ๆ โดยไม่ผ่านรีเลย์..

..ดังนั้น  แทนที่เราจะใช้สายไฟเส้น Hot ก็เปลี่ยนมาใช้เส้นสายกราว์ด ( ภาพที่ 3 สายไฟเส้นสีดำ ) แทนจะปลอดภัยกว่า..
..หลักการก็ง่าย ๆ ครับ..
..คือถ้ารีเลย์ปั๊มติ๊กไม่มีไฟลงกราวด์..
..มันก็จะจ่ายไฟไปที่สายไฟเส้นสี เหลือง / เขียว (สาย ปั๊มติ๊ก ) ไม่ได้เหมือนกัน..


* IMAG0265.jpg (47.81 KB, 400x597 - ดู 12090 ครั้ง.)

* IMAG0262.jpg (38.59 KB, 400x600 - ดู 12290 ครั้ง.)

* IMAG0260.jpg (47.3 KB, 600x800 - ดู 12154 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2013, 19:04:04 โดย hybride » บันทึกการเข้า

..รถผมไม่ได้ซื้อ  แต่สร้างขึ้นมา..
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #20 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 19:34:55 »

ขอบคุณครับที่ช่วยเสริม ตอนแรกผมตั้งใจจะตัดกราวน์แหละครับ แต่มันไล่จากถังน้ำมันครับ มันดันมีกราวน์อยู่สองเส้น (ถ้าผมจำไม่ผิด) ต่อให้ผมตัดเส้นหนึ่ง มันยังเหลืออีเส้นหนึ่ง มันพ่วงกัน ทำงานได้เฉยเลยครับ แต่ผมไม่ได้แกะสายมันดูว่าไปไหน ที่แน่ๆตัดเส้นหนึ่งปั้มยังทำงานได้ ผมจึงตัดสายไฟเลย ทีนี้มาว่ากันเรื่องการตัดสายไฟ ในการติตตั้งแก๊สมิกเซอร์ ส่วนใหญ่เขาจะตัดสายไฟปั้มติ๊ก ตัดสายไฟหัวฉีด โดยตรง ผมก็เลยใช้แนวทางเดียวกัน ส่วนเรื่องที่ว่าขนาดสายไฟ ผมหาสายไฟที่ขนาดเดียวกันมาใช้ต่อ และเวลาที่เราดับเครื่องยนต์ ถึงจะสับสวิตซ์ไปทางอื่นเพื่อตัดน้ำมัน ซึ่งในความเป็นจริง ถ้าตามการออกแบบวงจร หัวฉีดกับปั้มน้ำมันจะยังไม่ทำงาน จนกว่าเราจะเปิด on ซึ่งเราได้สับสวิตซ์มาไว้ก่อนหน้าแล้ว ปัญหาไฟกระโดดไฟกระชากจึงไม่น่าจะมี เพราะวงจรสายไฟมันได้ต่อกันไว้แล้ว ไฟหัวฉีดไฟปั้มจะมาแค่ 5 วินาทีแรกที่เราเปิด on แล้วก็ตัดไป ส่วนถ้าเป็นโตโยต้า เปิด on ไฟยังไม่มา ต้องสตาร์ทไฟจึงจะมาครับ ปัญหาไฟกระชากจึงไม่น่าจะเกิดเพราะเราสับสวิตซ์ไปรอแล้ว ซึ่งไม่เหมือนรีเลย์ ที่ต้องปล่อยไฟไปรอ แล้วให้หน้าสัมผัสแตะกัน อันนี้มีกระชากแน่ครับ ถ้าไปตัดตรงสายเข้ากล่องECM มันรื้อง่ายไปผมเลยไม่ไปตัดตรงนั้นครับ ขอบคุณที่ช่วยหาแนวทางครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 19:50:43 »

ทีนี้ถ้าเราเดินสายปั๊มไปต่อตรงโดยผ่านสวิทช์ ปิด / เปิด แบบแมนน่วล..
..มันก็แทบไม่ต่างอะไรกับที่เราเอาปั๊มไปพ่วงเข้ากับแบ็ตตรง ๆ โดยไม่ผ่านรีเลย์.

ส่วนตรงนี้ผมมีความเห็นแย้งครับ การตัดสายตรงปั้มเพื่อต่อสายใส่สวิตซ์ ต่อให้ผ่านรีเลย์หรือไม่ผ่านรีเลย์ก็ได้ไฟ 12 V ครับ ก็เหมือนต่อตรงจากแบตอยู่ดี เพราะผ่านรีเลย์ไฟก็ไม่ได้ลดลงไปจาก 12 V และตรงนี้ก็อยู่ในวงจรที่ผ่านรีเลย์มาแล้ว เพียงแค่มาทำสวิตซ์ตัด เมื่อปิดกุญแจ off แล้ว ค่อยไปสับสวิตซ์ปิด ส่วนเวลาใช้เราก็ยังปิด off อยู่ เมื่อสับสวิตซ์ เปิดแล้ว เราจึงไปเปิด on แล้วสตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #22 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 19:55:17 »

พอดีผมทำโตโยต้าวีออสไปด้วย เลยไม่ค่อยได้จำว่าอันไหนที่ตัดกราวน์ไปเส้นหนึ่งปั้มยังทำงานได้ ผมอาจจะลืมไป ไปดูอีกทีนะครับ การตัดกราวน์น่ะดีที่สุด แต่ทำไมผมถึงต้องตัดเส้นนี้ เมื่อท่านไปทำเองท่านจะรู้เหตุผลครับ ผมจำไม่ได้แล้ว มันนานแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 20:22:53 »

ตัดตรงรีเลย์ตรงนี้ ถ้าเป็นโตโยต้าก็รีเลย์เปิดวงจร ฮอนด้าก็คงเรียกเช่นกันมั้ง แค่คลายน็อตเกะหน้ารถยนต์ออกตรงกล่องอีซีเอ็ม แล้วดึงกราวน์มาตัด ผมเป็นขโมยผมก็คงดูตรงนี้เหมือนกัน เห็นสายอะไรย้อยๆมาผมก็ดึงมันออกมาต่อกันซะ นอกเสียจากท่านจะไล่เส้นนี้แล้วไปตัดในที่ไกลๆนะครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #24 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:07:40 »

ว่าจะทำซะหน่อย  ทีนี้เริ่มสับสน งงเลยครับท่าน  ตกใจ  

เคยอ่านเจอของอาจารย์เงาะ  ไม่รู้ว่าทำลักษณะคล้ายกันหรือเปล่า น่าจะอยู่ใน Link นี้ แต่ไม่รู้อยู่หน้าไหน  ขอไปค้นหามาอ้างอิงอีกสักคนนะครับ  ขยิบตา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=80366.160
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:24:41 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #25 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:31:09 »

ถ้าตามลิ้งค์ที่อ้างมาน่ะ มันคนละเรื่องกันนะ อันนั้นพี่เขาซ่อมรีเลย์หลัก คือการดัดแปลงรีเลย์ โดยการใช้รีเลย์ธรรมดามาต่อวงจรแทนรีเลย์เดิมของฮอนด้าเพื่อใช้งาน ส่วนเรื่องที่ผมลงนี้มันเป็นเรื่องการทำสวิตท์ลับกันขโมยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #26 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:31:56 »

แต่พอดีมีคนกล่าวถึงเรื่องรีเลย์ใหม้เลยเอาภาพมาลงอ้างอิงก็แค่นั้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #27 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:33:57 »

อย่าลืมอาจารย์โก้เรียนจบอิเล็คมานะ ของหมูๆแค่นี้น่า อย่าให้เสีย จัดไป
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #28 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:34:50 »

กลับบ้านก่อนเด้อ ฝากคำถามไว้ครับ ถึงเมื่อไหร่จะตอบให้นะ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #29 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:36:27 »

ถ้าตามลิ้งค์ที่อ้างมาน่ะ มันคนละเรื่องกันนะ อันนั้นพี่เขาซ่อมรีเลย์หลัก คือการดัดแปลงรีเลย์ โดยการใช้รีเลย์ธรรมดามาต่อวงจรแทนรีเลย์เดิมของฮอนด้าเพื่อใช้งาน ส่วนเรื่องที่ผมลงนี้มันเป็นเรื่องการทำสวิตท์ลับกันขโมยครับ

ใช่ครับ  แต่มีอยู่หน้านึง จะกล่าวถึงว่าสามารถนำไปต่อเป็นสวิทช์ลับได้
ไม่แน่ใจว่าอยู่ใน Main relay นี้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช้ ขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #30 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:45:38 »

เจอแล้ว ไม่ได้บอกวิธีการต่อ  แต่เพียงแค่บอกว่า   ... ตามรูป         เศร้า


* สวิทช์ลับ.png (31.58 KB, 528x269 - ดู 11909 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #31 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:58:48 »

อย่าลืมอาจารย์โก้เรียนจบอิเล็คมานะ ของหมูๆแค่นี้น่า อย่าให้เสีย จัดไป

ผมจบมา 24 ปีแล้วครับ  คืนอาจารย์ไปเกือบหมดแล้วครับ  ยิงฟันยิ้ม 
 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 17:51:39 »

ตามนั้น มันยังมีอีกหลายจุดที่สามารถทำให้รถเงียบเลย สตาร์ทไม่ติดเลยว่างั้น ต่อให้ไม่ตัดน้ำมันหรือแก๊สก็ตาม ยังมีที่ให้ตัดได้อีก ผมเจออยู่แต่ไม่ได้กล่าวไว้ในนี้ กลัวมิจฉาชีพรู้ใต๋ เลยไม่ขอกล่าวถึงนะ เยอะแยะไปหมดที่จะทำ ขอแค่ให้อ่านวงจรไฟฟ้ากล่อง ECM เป็น เลือกจุดที่ทำให้รถเป็นอัมพาตได้เลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2013, 18:00:40 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #33 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 14:14:35 »

เมื่อเช้ามีท่านหนึ่งโทรมาหาผม แนะนำให็โทรไปหาอาจารย์ผมดีกว่าครับ ชื่อท่าน อ.ทรงเกียรติ ครับ ท่านอยู่แถวๆนั้นน่ะครับ แถวสนามบินสุวรรณภูมิน่ะครับ อาจารย์คงจะช่วยท่านได้ครับ ท่านรับงานติดตั้งแก๊สรถยนต์ และน่าจะรับทำให้ได้ครับ เก่งทุกเรื่องครับ โทรไปปรึกษาได้เลย บอกคนชื่อสิทธิ ม.เกษตร แนะนำมาครับ 0813635698 ลองโทรไปดูครับ สบายๆครับแค่งานหมูๆครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #34 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 14:15:47 »

วันปกติท่านจะสอนอยู่ที่โรงเรียนฝึกอาชีพหนองจอกครับ สังกัด กทม ครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #35 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 13:18:00 »

up  จุมพิต
บันทึกการเข้า
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #36 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 20:11:10 »

เยี่ยมเลยครับ  เดี๋ยวจะทำตามครับ (ช่วงนี้มีข่าวรถหายบ่อย เสียวเหมือนกันถึงรถจะเก่าก็เถอะแต่มันก็มาจากน้ำพักน้ำแรงเรา)แต่ก่อนจะลงมือทำขอ3คำถามครับ(แบบว่าไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า)
1.สายไฟที่จะใช้ต่อเป็นสายไฟอะไรก็ได้รึเปล่าเช่นสายไฟบ้านเก่าๆเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆพวกสายlanโทรศัพท์ หรือต้องใช้สายไฟรถยนต์โดยเฉพาะ
2.สวิทต์ที่จะใช้ควรใช้แบบไหนดี ความหมายคือใช้ของถูกที่หาซื้อตามตลาดนัด39บาทอะไรประมาณนี้ หรือต้องจัดของดีไปเลย (ถ้าใช้ของดีช่วยชี้ช่องทางให้ด้วยครับไม่รู้เรื่องจิงๆว่าอันไหนดีไม่ดี)
3.ถ้าเราจัดการตัดสายแล้ว จุดที่เชื่อมต่อกันเราเอาพันกันไว้แล้วเอาผ้าเทปพันเอาจะเป็นอะไรไหมครับ หรือต้องบัดกรีอย่างเดียว(ถ้าต้องบัดกรี สงสัยต้องไปหาซื้อหัวแล้งซะแล้ว


ขอขอบคุณครับสำหรับเจ้าของกระทู้นี้ และเวปนี้ที่มีเรื่องราวดีๆมานำเสนอ มีประโยชน์มากสำหรับคนที่กล้าลองกล้าลุยกล้าทำ 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #37 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 21:32:27 »

ใช้สายไฟรถยนต์ ขนาดเส้นทองแดงปริมาณเท่าๆกัน ใช้สวิชท์ที่งานดูมีคุณภาพหน่อย ขนาดเล็กๆ ซ่อนดีๆ สวิชท์โยกขนาดเล็กๆ แล้วบัดกรีให้ดี หุ้มสายไฟด้วยท่อหดให้เรียบร้อยครับ
บันทึกการเข้า
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 386


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #38 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 23:30:40 »

โดนใจครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
akenarin_c
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


EK 2000 Phukhae Saraburi


« ตอบ #39 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 01:51:00 »

ใช้สายไฟรถยนต์ ขนาดเส้นทองแดงปริมาณเท่าๆกัน ใช้สวิชท์ที่งานดูมีคุณภาพหน่อย ขนาดเล็กๆ ซ่อนดีๆ สวิชท์โยกขนาดเล็กๆ แล้วบัดกรีให้ดี หุ้มสายไฟด้วยท่อหดให้เรียบร้อยครับ


ขอบคุณมากครับ  เดี๋ยววันหยุดจะไปหาซื้ออุปกรณ์และลงมือทำ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: มาทำสวิตซ์ลับตัดน้ำมันกันดีกว่า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |