ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 มีนาคม 2024, 23:41:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ  (อ่าน 125347 ครั้ง)
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #160 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 00:07:52 »

ก๋ากามคราบบบบบบบ (สารคาม)
แต่ที่บ้านผมไม่มีเชียงกง คงต้องหาแถวกุงเต๊ปปปปปป
กัวจะโดนคำถามว่า "เอารุ่นนี้แทนได้มั๊ยน้อง รุ่นนี้ใช้แทนกันได้ แรงดีด้วย พี่รับประกัน"
พอเอามาใช้ไม่ได้ เพราะไม่รู้รุ่นไหนใช้แทนได้  โกรธ โกรธ โกรธ งานเข้าเลยยย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #161 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2011, 10:53:56 »

ก๋ากามคราบบบบบบบ (สารคาม)
แต่ที่บ้านผมไม่มีเชียงกง คงต้องหาแถวกุงเต๊ปปปปปป
กัวจะโดนคำถามว่า "เอารุ่นนี้แทนได้มั๊ยน้อง รุ่นนี้ใช้แทนกันได้ แรงดีด้วย พี่รับประกัน"
พอเอามาใช้ไม่ได้ เพราะไม่รู้รุ่นไหนใช้แทนได้  โกรธ โกรธ โกรธ งานเข้าเลยยย
สาคาม หรอ งั้น ผมว่ามีสองตัวเลือกนะ ฝาก ผม หรือจะติดต่อ คุณ kk2522 ในห้องซื้อขายก็ได้ครับ ลองถามดู   ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nonthapat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #162 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 21:51:20 »

คือผมจะไปเชียงใหม่ อาทิหน้า ผมจะไปถอดดีเลย์ ยังไงครับ
รบกวนบอกเป็นขั้นตอน
ควบคุณครับ
บันทึกการเข้า
nonthapat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #163 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 21:58:22 »

ผมไปเชียงใหม่ อาทิหน้า ช่วยรบกวนบอกขั้นตอนการถอดด้วยครับ
ควบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #164 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 23:13:57 »

ผมไปเชียงใหม่ อาทิหน้า ช่วยรบกวนบอกขั้นตอนการถอดด้วยครับ
ควบคุณครับ
จะให้ผมช่วยยังไงนะครับ  ขยิบตา ขยิบตา
การถอดอ่านกระทู้ตั้งแต่ต้นน่าจะได้คำตอบนะครับ ถ้าไม่เข้าใจบอก  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pui BIG CAR
01/01/2016-31/12/2016
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,643


ฺBY Show Room " A LOT OF CAR "


« ตอบ #165 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 23:23:44 »

นั่งอ่านกระทู้มาตั้งแต่หน้าแรก

ขอบอกเลยครับว่า

พี่เงาะสุดยอดจริงๆ เจ้าพ่อDIY จิงๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #166 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 23:51:25 »

นั่งอ่านกระทู้มาตั้งแต่หน้าแรก

ขอบอกเลยครับว่า

พี่เงาะสุดยอดจริงๆ เจ้าพ่อDIY จิงๆ

ขอบคุณครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ทำได้เท่าที่รู้แหละครับ ยังมีอีกเยอะที่ผมยังไม่รู้และยังทำไม่ได้  เพื่อนๆเราในนี้ก็เก่งๆกว่าผมหลายคนครับแต่ผมมีเวลาว่างมากเลยตอบได้มากหน่อย อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #167 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 13:14:30 »

ตาเงาะ ถ้าจะรวดทำรีเรกล่องเลย ต่อแบบนี้ใช่เปล่า ขยิบตา


* 7.JPG (69.39 KB, 800x600 - ดู 3065 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #168 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 13:18:08 »

ตาเงาะ ถ้าจะรวดทำรีเรกล่องเลย ต่อแบบนี้ใช่เปล่า ขยิบตา

ใช่ เลขตามที่ติดรีเลย์เลย  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #169 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 13:21:30 »

ใช่ เลขตามที่ติดรีเลย์เลย  ยิ้ม
ขอบคุณครับ ยิ้ม  ยิ้ม จุมพิต
ใหนๆก็ลื้อแล้วเปลี่ยนมันหมดเลยดีกว่า จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #170 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 13:28:27 »

รีเลย์ตัวนึง คุมปั้มติ๊ก ตัวนึงคุม ECU
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #171 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 14:17:15 »

http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=145552.0
ไปเจอมา งง  87 ธรรมดา  กับ 87a   มันต่างกันอย่างไงอะ งง

เสริมเกร็ดเล็กๆน้อยๆ

การนับขารีเลย์ว่าห้าขาไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไปครับ เพราะรีเลย์ประเภท SPDT และ SPST (แบบ Dual NO) ก็จะมีห้าขาเช่นเดียวกันครับ สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างทั้งสองชนิดนี้คือ SPDT จะมีขา NC ซึ่งมีเบอร์ 87a กำกับ แต่ SPST จะไม่มีขาที่มีเบอร์นี้ครับ ตัวอย่างจากมาตรฐานยี่ห้อ Bosch ยอดนิยมเช่น

SPST มีขาดังนี้
1 เบอร์ 85 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ 12VDC
2 เบอร์ 86 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ลงกราวนด์
3 เบอร์ 87 เป็นขา NO (Normally Open)
4 เบอร์ 87 เป็นขา NO (Normally Open) เหมือนขา 3 ครับ
5 เบอร์ 30 เป็นขาเลือก C (Common)

SPDT มีขาดังนี้
1 เบอร์ 85 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ 12VDC
2 เบอร์ 86 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ลงกราวนด์
3 เบอร์ 87 เป็นขา NO (Normally Open)
4 เบอร์ 87a เป็นขา NC (Normally Closed)
5 เบอร์ 30 เป็นขาเลือก C (Common)

 ตกใจ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #172 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 16:14:03 »

http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=145552.0
ไปเจอมา งง  87 ธรรมดา  กับ 87a   มันต่างกันอย่างไงอะ งง

เสริมเกร็ดเล็กๆน้อยๆ

การนับขารีเลย์ว่าห้าขาไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไปครับ เพราะรีเลย์ประเภท SPDT และ SPST (แบบ Dual NO) ก็จะมีห้าขาเช่นเดียวกันครับ สิ่งที่แตกต่างกันระหว่างทั้งสองชนิดนี้คือ SPDT จะมีขา NC ซึ่งมีเบอร์ 87a กำกับ แต่ SPST จะไม่มีขาที่มีเบอร์นี้ครับ ตัวอย่างจากมาตรฐานยี่ห้อ Bosch ยอดนิยมเช่น

SPST มีขาดังนี้
1 เบอร์ 85 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ 12VDC
2 เบอร์ 86 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ลงกราวนด์
3 เบอร์ 87 เป็นขา NO (Normally Open)
4 เบอร์ 87 เป็นขา NO (Normally Open) เหมือนขา 3 ครับ
5 เบอร์ 30 เป็นขาเลือก C (Common)

SPDT มีขาดังนี้
1 เบอร์ 85 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ 12VDC
2 เบอร์ 86 เป็นขาไฟเลี้ยงคอยล์ลงกราวนด์
3 เบอร์ 87 เป็นขา NO (Normally Open)
4 เบอร์ 87a เป็นขา NC (Normally Closed)
5 เบอร์ 30 เป็นขาเลือก C (Common)

 ตกใจ
งง ยังไงอ่ะ ก็มี5ขาแบบ  มี C  NC NC   กับ C NO NC อ่ะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #173 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2013, 16:28:36 »

ขอ Up ไว้บน ๆนะครับ  ค้นหาง่ายหน่อย มีโครงการจะทำ สวิทช์ลับครับ อ่านควบคู่กับของอาจารย์ Sitti  ตาม Link นี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=165237.0
บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #174 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 15:30:55 »

ขออนุญาติครับ
ผมมาค้นเจอกระทู้นี้เนื่องจาก เชื่อว่าเจอปัญหาเดียวกันอยู่
พอดีผมวิ่งงานต่างจังหวัดแล้วสตาร์ทไม่ติดไล่เช็คไฟ+น้ำมัน สรุปว่าน้ำมันไม่จ่าย
มาดูที่ปั้มติ๊กปรากฎว่าเงียบฉี่ จึงลากสายไฟจากแบตมาจิ้มดูมันก็มีเสียงทำงาน และสตาร์ทติด
จึงต่อตรงโดยลากสายบวกต่อลีเลย์เข้าไปใหม่และลากไปจิ้มแทนสายไฟบวกเดิม(ไม่ยุ่งเกี่ยวกับชุดเมนลีเลย์) จึงใช้งานต่อไปได้จนจบทริป

ขอถามดังนี้ครับ
1.อาการที่ว่าใช่เมนลีเลย์ 1,000% ไหมครับ
2.หากผมไม่ซ่อมปล่อยไว้แบบนี้ ชุดเมนลีเลย์เดิมจะมีปัญหาไหมครับ (ตัดสายบวกเดิมที่เข้าปั้มติ๊ก)
3.หากผมซ่อม(เพราะต่อชัวร์คราว สายเกะกะมาก) ผมสามารถไปตัดต่อแถวเมนลีเลย์ได้ไหมครับ
ความหมายคือไม่โมตัวลีเลย์ แต่ตัดชุดสายไฟที่เข้าเมนลีเลย์(ในส่วนปั้มติ๊ก)บริเวณปลั๊ก และกลับมาใช้สายไฟบวกที่ไปหาปั้มติ๊กของเดิม จะได้ไหมครับ มันจะมีข้อเสียอะไรหรือเปล่า
4.ถามเพิ่มเติมนะครับ หากข้อ3สามารถทำได้ ผมตัดเมนลีเลย์ออก และใช้ลีเลย์บอสสองตัวแทนเลยได้ไหมครับ (จะได้ผ่านพวกชุดฟิวส์เดิมๆ)
5.สุดท้ายถ้าทำได้  สอนผมหน่อยครับ

ปล.เพราะไม่อยากถอดเมนลีเลย์ออกครับ(เหมือนจะยาก) อีกอย่างไม่อยากใช้บัดกรีจิ้มแผงวงจรครับ เพราะมีประสบการณ์ไม่ค่อยดี (มือไม่ถึง) บัดกรีอะไรไม่ค่อยติด

ขอบคุณล่วงหน้าครับ อาจารย์เงาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2013, 15:55:20 โดย Aclub » บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #175 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 18:56:20 »

ขออนุญาติครับ
ผมมาค้นเจอกระทู้นี้เนื่องจาก เชื่อว่าเจอปัญหาเดียวกันอยู่
พอดีผมวิ่งงานต่างจังหวัดแล้วสตาร์ทไม่ติดไล่เช็คไฟ+น้ำมัน สรุปว่าน้ำมันไม่จ่าย
มาดูที่ปั้มติ๊กปรากฎว่าเงียบฉี่ จึงลากสายไฟจากแบตมาจิ้มดูมันก็มีเสียงทำงาน และสตาร์ทติด
จึงต่อตรงโดยลากสายบวกต่อลีเลย์เข้าไปใหม่และลากไปจิ้มแทนสายไฟบวกเดิม(ไม่ยุ่งเกี่ยวกับชุดเมนลีเลย์) จึงใช้งานต่อไปได้จนจบทริป

ขอถามดังนี้ครับ
1.อาการที่ว่าใช่เมนลีเลย์ 1,000% ไหมครับ
2.หากผมไม่ซ่อมปล่อยไว้แบบนี้ ชุดเมนลีเลย์เดิมจะมีปัญหาไหมครับ (ตัดสายบวกเดิมที่เข้าปั้มติ๊ก)
3.หากผมซ่อม(เพราะต่อชัวร์คราว สายเกะกะมาก) ผมสามารถไปตัดต่อแถวเมนลีเลย์ได้ไหมครับ
ความหมายคือไม่โมตัวลีเลย์ แต่ตัดชุดสายไฟที่เข้าเมนลีเลย์(ในส่วนปั้มติ๊ก)บริเวณปลั๊ก และกลับมาใช้สายไฟบวกที่ไปหาปั้มติ๊กของเดิม จะได้ไหมครับ มันจะมีข้อเสียอะไรหรือเปล่า
4.ถามเพิ่มเติมนะครับ หากข้อ3สามารถทำได้ ผมตัดเมนลีเลย์ออก และใช้ลีเลย์บอสสองตัวแทนเลยได้ไหมครับ (จะได้ผ่านพวกชุดฟิวส์เดิมๆ)
5.สุดท้ายถ้าทำได้  สอนผมหน่อยครับ

ปล.เพราะไม่อยากถอดเมนลีเลย์ออกครับ(เหมือนจะยาก) อีกอย่างไม่อยากใช้บัดกรีจิ้มแผงวงจรครับ เพราะมีประสบการณ์ไม่ค่อยดี (มือไม่ถึง) บัดกรีอะไรไม่ค่อยติด

ขอบคุณล่วงหน้าครับ อาจารย์เงาะ

ขอถามต่อีกหน่อย ของคุณ Aclub มีไฟมาไหมครับ ของผมตอนนี้อาการเกือบคล้าย แต่ของผมไฟที่หัวเทียนไม่มา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #176 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2013, 21:46:38 »

ขออนุญาติครับ
ผมมาค้นเจอกระทู้นี้เนื่องจาก เชื่อว่าเจอปัญหาเดียวกันอยู่
พอดีผมวิ่งงานต่างจังหวัดแล้วสตาร์ทไม่ติดไล่เช็คไฟ+น้ำมัน สรุปว่าน้ำมันไม่จ่าย
มาดูที่ปั้มติ๊กปรากฎว่าเงียบฉี่ จึงลากสายไฟจากแบตมาจิ้มดูมันก็มีเสียงทำงาน และสตาร์ทติด
จึงต่อตรงโดยลากสายบวกต่อลีเลย์เข้าไปใหม่และลากไปจิ้มแทนสายไฟบวกเดิม(ไม่ยุ่งเกี่ยวกับชุดเมนลีเลย์) จึงใช้งานต่อไปได้จนจบทริป

ขอถามดังนี้ครับ
1.อาการที่ว่าใช่เมนลีเลย์ 1,000% ไหมครับ
2.หากผมไม่ซ่อมปล่อยไว้แบบนี้ ชุดเมนลีเลย์เดิมจะมีปัญหาไหมครับ (ตัดสายบวกเดิมที่เข้าปั้มติ๊ก)
3.หากผมซ่อม(เพราะต่อชัวร์คราว สายเกะกะมาก) ผมสามารถไปตัดต่อแถวเมนลีเลย์ได้ไหมครับ
ความหมายคือไม่โมตัวลีเลย์ แต่ตัดชุดสายไฟที่เข้าเมนลีเลย์(ในส่วนปั้มติ๊ก)บริเวณปลั๊ก และกลับมาใช้สายไฟบวกที่ไปหาปั้มติ๊กของเดิม จะได้ไหมครับ มันจะมีข้อเสียอะไรหรือเปล่า
4.ถามเพิ่มเติมนะครับ หากข้อ3สามารถทำได้ ผมตัดเมนลีเลย์ออก และใช้ลีเลย์บอสสองตัวแทนเลยได้ไหมครับ (จะได้ผ่านพวกชุดฟิวส์เดิมๆ)
5.สุดท้ายถ้าทำได้  สอนผมหน่อยครับ

ปล.เพราะไม่อยากถอดเมนลีเลย์ออกครับ(เหมือนจะยาก) อีกอย่างไม่อยากใช้บัดกรีจิ้มแผงวงจรครับ เพราะมีประสบการณ์ไม่ค่อยดี (มือไม่ถึง) บัดกรีอะไรไม่ค่อยติด

ขอบคุณล่วงหน้าครับ อาจารย์เงาะ
เบื้องต้น ลองเอามิเตอร์ตั้งวัดความต้านทาน วัดสายไฟที่เลี้ยงปั้มติ๊กที่ต่อมาจากเมนรีเลย์ ว่ามันขาดไม๊ รวมถึงเช็คกราวด์

ด้วยครับ  ส่วนเมนรีเลย์ลองวัดไฟเส้นที่ไปเลี้ยงเมนรีเลย์ดูครับ แล้วค่อยสรุปว่าเมนรีเลย์เสีย หรือ ขั้วต่อหลวมหรือสายไฟขาด
 
ส่วนเมนรีเลย์ถ้าเสียแน่ๆ ก็ซ่อมแบบผม หรือเปลี่ยนครับ เชียงกงพอมี

ห้ามต่อตรงแบบที่ต่ออยู่เด็ดขาดครับ  เพราะ ปั๊มติ๊กทำงานตามกล่องสั่ง ผ่านเมนรีเลย์  ทำไมเค้าไม่ใช้ไฟ on คุมง่ายกว่าอีก

 ก็เพราะ ถ้าหากเวลาเกิดอุบัติเหตุ ถ้าไม่คุมผ่านECU ลองนึกภาพตามนะครับ ขับๆไปชนจนเครื่องดับ ท่อน้ำมันแตกหรืออะไรต่างๆ

 รถดับ แต่เมนรีเลย์ยังทำงานอยู่เพราะเราไม่ได้ดับสวิตกุจแจ น้ำมันก็ปั้มมาเรื่อย ถึงตรงนั้นก็หางานให้รถดับเพลิงเพิ่มอีก  ดังนั้น

เค้าจึงต้องให้ ECU คุม ปั้มติ๊กครับ ถ้ารถดับไม่ว่ากรณีใดๆ จะปิดสวิตกุจแจหรือไม่ ปั้มติ๊กก็ต้องหยุดทำงานครับ รวมไปถึงกรณีรถคว่ำด้วย ถ้าต่อตรง คว่ำแล้วปั้มติ๊กยังทำงาน รถก็ไม่ดับ ฮาเฮเลยแบบนั้น   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #177 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 00:26:00 »

ขอถามต่อีกหน่อย ของคุณ Aclub มีไฟมาไหมครับ ของผมตอนนี้อาการเกือบคล้าย แต่ของผมไฟที่หัวเทียนไม่มา
หัวเทียนผมไฟมาครับ แต่น้ำมันไม่มา
จึงลื้อเบาะดูครับ ตอนแรกนึกว่าปั้มติ๊กเสีย
พอเช็คดู
ไฟที่สั่งปั้มติ๊ก ไม่มาครับ
จึงลากไฟตรง ผ่านสวิตไฟOn ผ่านลีเลย์
ต่อเข้าไปแทนครับ

ก็ทดแทนได้จนเสร็จงานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2013, 01:17:10 โดย Aclub » บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #178 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 01:04:02 »

เบื้องต้น ลองเอามิเตอร์ตั้งวัดความต้านทาน วัดสายไฟที่เลี้ยงปั้มติ๊กที่ต่อมาจากเมนรีเลย์ ว่ามันขาดไม๊ รวมถึงเช็คกราวด์

ด้วยครับ  ส่วนเมนรีเลย์ลองวัดไฟเส้นที่ไปเลี้ยงเมนรีเลย์ดูครับ แล้วค่อยสรุปว่าเมนรีเลย์เสีย หรือ ขั้วต่อหลวมหรือสายไฟขาด
 
ส่วนเมนรีเลย์ถ้าเสียแน่ๆ ก็ซ่อมแบบผม หรือเปลี่ยนครับ เชียงกงพอมี

ห้ามต่อตรงแบบที่ต่ออยู่เด็ดขาดครับ  เพราะ ปั๊มติ๊กทำงานตามกล่องสั่ง ผ่านเมนรีเลย์  ทำไมเค้าไม่ใช้ไฟ on คุมง่ายกว่าอีก

 ก็เพราะ ถ้าหากเวลาเกิดอุบัติเหตุ ถ้าไม่คุมผ่านECU ลองนึกภาพตามนะครับ ขับๆไปชนจนเครื่องดับ ท่อน้ำมันแตกหรืออะไรต่างๆ

 รถดับ แต่เมนรีเลย์ยังทำงานอยู่เพราะเราไม่ได้ดับสวิตกุจแจ น้ำมันก็ปั้มมาเรื่อย ถึงตรงนั้นก็หางานให้รถดับเพลิงเพิ่มอีก  ดังนั้น

เค้าจึงต้องให้ ECU คุม ปั้มติ๊กครับ ถ้ารถดับไม่ว่ากรณีใดๆ จะปิดสวิตกุจแจหรือไม่ ปั้มติ๊กก็ต้องหยุดทำงานครับ รวมไปถึงกรณีรถคว่ำด้วย ถ้าต่อตรง คว่ำแล้วปั้มติ๊กยังทำงาน รถก็ไม่ดับ ฮาเฮเลยแบบนั้น   

ออเห็นภาพเลยครับ (น่ากลัว)
ถ้างั้นก็ต้องขอเข้าแกงค์ DIY ล่ะครับ พลาดไม่เป็นไร
เพราะไงก็ต้องซื้อ (ไม่มีอะไรจะเสีย)

แต่ไหนๆก็ไหนๆถามอีกนิดนะครับ
หากเป็นเช่นนี้ผมหาสายไฟเส้นที่มาจากกล่อง(เครื่องดับไฟดับ) แล้วต่อเข้าขั้ว86
ของลีเลย์ตัวใหม่ แล้วเอา 87 ต่อสายไฟเส้นที่ไปปั้มติ๊ก ขั้ว30 ก็ขโมยพ่วงเอาจากไฟที่เข้ามา
ในชุดปลั๊กเดิมๆ

ได้ไหมครับ หรือมันมีความซับซ้อนกว่าที่ผมเข้าใจ

คือไม่อยากแตะแผงวงจรจริงๆครับ กลัวไม่สำเร็จ
ไม่ค่อยถูกกับแผ่นปริ๊นพวกนี้เท่าไหร่

ขอบคุณอีกครั้งครับผม

ปล.หากมันลึกซึ้งเกินไปบอกไม่ได้คำเดียวก็ได้ครับ (เดี๋ยวยาว)
ผมก็จะค่อยๆDIY ตามคำแนะนำของกระทู้ครับ


บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #179 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 17:53:13 »

ออเห็นภาพเลยครับ (น่ากลัว)
ถ้างั้นก็ต้องขอเข้าแกงค์ DIY ล่ะครับ พลาดไม่เป็นไร
เพราะไงก็ต้องซื้อ (ไม่มีอะไรจะเสีย)

แต่ไหนๆก็ไหนๆถามอีกนิดนะครับ
หากเป็นเช่นนี้ผมหาสายไฟเส้นที่มาจากกล่อง(เครื่องดับไฟดับ) แล้วต่อเข้าขั้ว86
ของลีเลย์ตัวใหม่ แล้วเอา 87 ต่อสายไฟเส้นที่ไปปั้มติ๊ก ขั้ว30 ก็ขโมยพ่วงเอาจากไฟที่เข้ามา
ในชุดปลั๊กเดิมๆ

ได้ไหมครับ หรือมันมีความซับซ้อนกว่าที่ผมเข้าใจ

คือไม่อยากแตะแผงวงจรจริงๆครับ กลัวไม่สำเร็จ
ไม่ค่อยถูกกับแผ่นปริ๊นพวกนี้เท่าไหร่

ขอบคุณอีกครั้งครับผม

ปล.หากมันลึกซึ้งเกินไปบอกไม่ได้คำเดียวก็ได้ครับ (เดี๋ยวยาว)
ผมก็จะค่อยๆDIY ตามคำแนะนำของกระทู้ครับ





ลองใล่วงจรดูอีกทีครับ  การต่อ อย่างที่บอกตามที่ผมเข้าใจ มันไม่ถูกครับ  ตัวสายทุกเส้น ต่อจากขั้วด้านนอกได้หมด แต่ยังไงก็ควรต้องถอดรีเลย์ตัวเก่าออกอยู่ดีครับ เพราะเดี๋ยว คอล์ยรีเลยืซ้อนกันอาจจะมีปัญหาไฟย้อนได้บางจังหวะได้ครับ   
สรุปทำตามผมหรือเปลี่ยนทั้งยวงดีกว่า  อ้อ สายไฟเช็คหมดแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #180 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2013, 20:38:45 »

ขอบคุณมากครับ
เป็นประโยชน์มากครับผม
+1 อีกคนที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากกระทู้นี้ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #181 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2013, 20:52:47 »

ขอบคุณมากครับ
เป็นประโยชน์มากครับผม
+1 อีกคนที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากกระทู้นี้ครับ
ขอบคุณครับ ลองดูครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #182 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 02:48:27 »

ท่านเงาะ ผมสรุปแล้วนะครับ
รีเลย์ไม่เสีย (เพิ่งโชว์อาการวันนี้)
ก่อนหน้าก็เช็คแล้ว เช็คอีกนะครับก่อนจะเข้ามาดูโปรเจ็คท่าน

เคสผมสรุปว่า จากรีเลย์ลงมา (เส้นที่วิ่งไปหาปั้มติ๊ก) ไปไม่ถึงครับ

ขอถามดังนี้ครับ
 หลังจากรีเลย์แล้วมันต้องไปผ่าน รีเลย์ หรือฟิวส์ที่ไหนอีกไหมครับ
จะว่าสายขาดในก็ไม่ขาดไปซะทีเดียว เดี๋ยวติด เดี๋ยวไม่ติด งงมากเลยครับ จะให้ไล่สายคงยาก
หริอผมไล่ผิดเส้นครับ มันเป็นสายเส้นริมสุดครับ (เส้นที่บัดกรีขั้ว 87 เข้าไป)

สรุปตอนนี้ลากสายตรงเหมือนเดิมครับ แต่คราวนี้ผ่านชุดเมนรีเลย์

หากท่านว่าไม่มีผ่านอะไรอีกแล้วก็คงใช้สเต็ปนี้ละครับ เดี๋ยวมีเวลาค่อยเก็บงานดีๆ

ได้ใช่ไหมครับ ตอนนี้มันก็ทำงานเหมือน สแตนดาร์ดแหละครับ

แต่แหม เข้าไม่ถึงสาเหตุจริงๆ มันก็คาใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #183 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 12:46:30 »

ท่านเงาะ ผมสรุปแล้วนะครับ
รีเลย์ไม่เสีย (เพิ่งโชว์อาการวันนี้)
ก่อนหน้าก็เช็คแล้ว เช็คอีกนะครับก่อนจะเข้ามาดูโปรเจ็คท่าน

เคสผมสรุปว่า จากรีเลย์ลงมา (เส้นที่วิ่งไปหาปั้มติ๊ก) ไปไม่ถึงครับ

ขอถามดังนี้ครับ
 หลังจากรีเลย์แล้วมันต้องไปผ่าน รีเลย์ หรือฟิวส์ที่ไหนอีกไหมครับ
จะว่าสายขาดในก็ไม่ขาดไปซะทีเดียว เดี๋ยวติด เดี๋ยวไม่ติด งงมากเลยครับ จะให้ไล่สายคงยาก
หริอผมไล่ผิดเส้นครับ มันเป็นสายเส้นริมสุดครับ (เส้นที่บัดกรีขั้ว 87 เข้าไป)

สรุปตอนนี้ลากสายตรงเหมือนเดิมครับ แต่คราวนี้ผ่านชุดเมนรีเลย์

หากท่านว่าไม่มีผ่านอะไรอีกแล้วก็คงใช้สเต็ปนี้ละครับ เดี๋ยวมีเวลาค่อยเก็บงานดีๆ

ได้ใช่ไหมครับ ตอนนี้มันก็ทำงานเหมือน สแตนดาร์ดแหละครับ

แต่แหม เข้าไม่ถึงสาเหตุจริงๆ มันก็คาใจ
อายจัง อายจัง ผมถึงย้ำให้เช็คสายไฟดีๆ  สายไฟจากเมนรีเลย์ไปเลี้ยงปั้มติ๊กไม่ผ่านฟิวส์แล้วครับ แต่สายมันยาวมาก พลาดผ่าน ตัวถัง ใต้เบาะ เคยเจอคืออาการ สายขาดบ้างไม่ขาดบ้างเพราะมันขาดตรงที่ สันนูนๆที่ยึดรางเบาะพอดี พอมีคนไปเหยีบถูกจุดมันก็ขาดไม่มีคนเหยียบมันก็ใช้ได้ ลากสายใหม่เลยก็ได้ครับ ชัวดี แต่ลากดีๆนะครับ เดี๋ยวไม่สวยและจะขาดอีก  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
otto2550
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #184 เมื่อ: 06 มกราคม 2015, 10:07:20 »

อยากทราบว่าในรูปนี้คืออะไรครับ ทำหน้าที่อะไรครับ เกี่ยวข้องกับที่ขับจอดแล้วสตาร์ทไม่ติดหรือเปล่าครับ....ขอบคุณครับ


* dscf12011].jpg (87.04 KB, 640x480 - ดู 2115 ครั้ง.)

* dscf12021].jpg (86.4 KB, 640x480 - ดู 2047 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #185 เมื่อ: 06 มกราคม 2015, 11:17:18 »

อยากทราบว่าในรูปนี้คืออะไรครับ ทำหน้าที่อะไรครับ เกี่ยวข้องกับที่ขับจอดแล้วสตาร์ทไม่ติดหรือเปล่าครับ....ขอบคุณครับ
ตัวนี้ น่าจะรีเลย์พวก พัดลมหรือ คลัสคอมแอร์  ครับ ตัวถังเป็นเหล็ก ราคาจะสูงกว่าพวกรีเลย์บอสทั่วไปครับ
ส่วนอาการ ดับแล้วสตาทไม่ติดมันต้องดูครับว่ามันเกิดจากอะไร ลำพังรีเลย์ตัวเดียว อาจจะเป็นการเดาที่กว้างเกินไปหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
otto2550
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #186 เมื่อ: 06 มกราคม 2015, 17:33:08 »

ตัวนี้ น่าจะรีเลย์พวก พัดลมหรือ คลัสคอมแอร์  ครับ ตัวถังเป็นเหล็ก ราคาจะสูงกว่าพวกรีเลย์บอสทั่วไปครับ
ส่วนอาการ ดับแล้วสตาทไม่ติดมันต้องดูครับว่ามันเกิดจากอะไร ลำพังรีเลย์ตัวเดียว อาจจะเป็นการเดาที่กว้างเกินไปหน่อยครับ


(เพิ่มเติม) ... รถผมเปลี่ยนเป็นเครื่อง b20b ครับ ตัวที่ว่านี้จะอยู่ใกล้ ๆ กับกล่อง ecu ครับ....
                   ขณะบิดกุญแจ On จะมีเสียงดังพร้อมกับเสียงปั๊มติึกครับ....
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #187 เมื่อ: 06 มกราคม 2015, 18:20:00 »


(เพิ่มเติม) ... รถผมเปลี่ยนเป็นเครื่อง b20b ครับ ตัวที่ว่านี้จะอยู่ใกล้ ๆ กับกล่อง ecu ครับ....
                   ขณะบิดกุญแจ On จะมีเสียงดังพร้อมกับเสียงปั๊มติึกครับ....
ถ้างั้นต้องลองเช็คกับช่างที่วางเครื่องให้ครับ ปกติรีเลย์แบบนี้ ส่วนมากอยู่ในแผงฟิวส์ในห้องเครื่องครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #188 เมื่อ: 06 เมษายน 2015, 21:19:22 »

ออกอาการเหมือนกันครับ  วิ่งจากบ่อวิน ศรีราชา เข้ากรุงเทพ  จอดเข้าเซเว่นหน่อย ชักมีอาการ  ไปซื้อของที่คลองถม  เห็นมีอยู่ คนขายบอกว่าตัวนี้เลย
จัดมาพร้อมปลั๊ก  100 บาทครับ   แต่ซื้อมาผิดรุ่น เป็นของปี 96  ซึ่งของปี 99  จะเป็นดังรูปครับ   ปลั๊กก็ใส่กันไม่ได้


* WP_20150328_003.jpg (125.55 KB, 491x301 - ดู 1910 ครั้ง.)

* WP_20150328_001.jpg (126.89 KB, 486x312 - ดู 2062 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2015, 06:46:24 โดย Civic EK 2000 » บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #189 เมื่อ: 06 เมษายน 2015, 21:44:14 »

สุดท้าย  ใช้วิธีจั๊มสายครับ  เพราะ Code สายไฟเหมือนกัน  ต่างกันแค่แถบสีนิดหน่อย    โดยการถอดมาจั๊มทีละ Pin จนครบ   ตอนนี้จะเสียบ Main relay  ปี 96  หรือว่า  ปี 99  ได้หมดครับ  ทดลอง 1 อาทิตย์แล้วไม่มีปัญหาครับ  เดี๋ยวจะลองดูตอนที่กลับบ้านสงกรานต์จะเป็นอีกมั๊ย


* WP_20150328_005.jpg (123.39 KB, 398x336 - ดู 1893 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2015, 06:46:03 โดย Civic EK 2000 » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #190 เมื่อ: 07 เมษายน 2015, 08:43:00 »

สุดท้าย  ใช้วิธีจั๊มสายครับ  เพราะ Code สายไฟเหมือนกัน  ต่างกันแค่แถบสีนิดหน่อย    โดยการถอดมาจั๊มทีละ Pin จนครบ   ตอนนี้จะเสียบ Main relay  ปี 96  หรือว่า  ปี 99  ได้หมดครับ  ทดลอง 1 อาทิตย์แล้วไม่มีปัญหาครับ  เดี๋ยวจะลองดูตอนที่กลับบ้านสงกรานต์จะเป็นอีกมั๊ย

ถ้าเป็นอีก ก็ตัดเรื่องเมนรีลเย์ไป ก็อาจจะเป็นที่ปั้มติ๊กก็ได้ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #191 เมื่อ: 08 เมษายน 2015, 17:58:18 »

ถ้าเป็นอีก ก็ตัดเรื่องเมนรีลเย์ไป ก็อาจจะเป็นที่ปั้มติ๊กก็ได้ครับ  ลังเล

ครับผม 
ขอบคุณสำหรับ DIY ดีๆครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #192 เมื่อ: 08 เมษายน 2015, 19:00:35 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #193 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2015, 15:09:34 »

กลับมา up date กันต่อครับ  หลังจากเปลี่ยน main relay แล้ว  กลับบ้านต่างจังหวัด  ยังเจอปัญหาอีก  เนื่องจากเครื่องค่อนข้างร้อนมาก  วิ่งแก๊สตลอดครับ
เลยแกะดุ Coil ซะหน่อย  แกะดูหลังฝาครอบด้วย  สภาพดังรูปครับ  มีรอยไหม้    แตกร้าว   ต้องสังเกตุดูดีๆ จะเห็นครับ     อาการของรถคือ  เครื่องร้อน start ยากครับ
สุดท้ายเดินไปเชียงกง มีเงินในกระเป๋า 1200 บาท   สอบถามจานจ่าย  บอกมา  2500-3000  บาท   โอ๊ววววว      งั้นเอาเฉพาะ  Coil ก่อนล่ะกัน   หมดไป 1000 บาทครับ
ตอนนี้ test   กรุงเทพ  บ่อวิน ศรีราชา  ไม่มีปัญหาครับ  เด่วปลายเดือนไปสงขลา  จะมารายงานอีกครั้งครับ
 


* WP_20150606_004.jpg (120.15 KB, 500x280 - ดู 1732 ครั้ง.)

* WP_20150606_005.jpg (114.41 KB, 280x500 - ดู 1705 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #194 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2015, 21:58:51 »

กลับมา up date กันต่อครับ  หลังจากเปลี่ยน main relay แล้ว  กลับบ้านต่างจังหวัด  ยังเจอปัญหาอีก  เนื่องจากเครื่องค่อนข้างร้อนมาก  วิ่งแก๊สตลอดครับ
เลยแกะดุ Coil ซะหน่อย  แกะดูหลังฝาครอบด้วย  สภาพดังรูปครับ  มีรอยไหม้    แตกร้าว   ต้องสังเกตุดูดีๆ จะเห็นครับ     อาการของรถคือ  เครื่องร้อน start ยากครับ
สุดท้ายเดินไปเชียงกง มีเงินในกระเป๋า 1200 บาท   สอบถามจานจ่าย  บอกมา  2500-3000  บาท   โอ๊ววววว      งั้นเอาเฉพาะ  Coil ก่อนล่ะกัน   หมดไป 1000 บาทครับ
ตอนนี้ test   กรุงเทพ  บ่อวิน ศรีราชา  ไม่มีปัญหาครับ  เด่วปลายเดือนไปสงขลา  จะมารายงานอีกครั้งครับ
 
ถ้าคอล์ยเสียอีกรอบ ทำคอล์ยแยกเลยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #195 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2015, 06:41:01 »

ถ้าคอล์ยเสียอีกรอบ ทำคอล์ยแยกเลยครับ


 ยิ้มกว้างๆ ยิ้ม


คงต้องเป็นเช่นนั้นครับ เล็งๆอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
freedoomz
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #196 เมื่อ: 09 มีนาคม 2016, 10:35:31 »

มีปัญหาอยากสอบถามหน่อยคับ รถผมติดแก๊สด้วยคับ
ปรกติเมนรีเลย์ผมเวลาบิดกุญแจ ON จะดัง 1 ครั้งแล้วเหมือนเช็คปั๊มติ๊กหรืออะไรอย่างอื่นแล้วจะดังครั้งที่ 2 แล้วรถจึงจะสาร์ทติดคับ
อาการตอนนี้คือ  เมนรีเลย์ไม่ทำงาน หรือทำงานช้ามากกกกกกกกกกกกกกก หลังจากจอดรถทิ้งไว้เกินชั่วโมง แต่ถ้าขับซักพัก ดับแล้วสตาร์ทจะทำงานปรกติคับ

การแก้ไขเบื้องต้น
1. ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กเห็นช่างบอกแรงดันน้ำมันต่ำ เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายคับ
2. ช่างเช็คคอล์ยจานจ่ายแล้วบอกว่ารั่ว มีร่องรอยไฟ

หรือเป็นที่ระบบไฟในรถมีการช็อตหรืออะไรตรงไหนอีกบ้างมั้ยคับ หรือกล่อง ECU เจ๊ง

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยคับ ไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนมั่วๆ หลายๆ ตัวแล้วคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #197 เมื่อ: 18 มีนาคม 2016, 09:49:04 »

มีปัญหาอยากสอบถามหน่อยคับ รถผมติดแก๊สด้วยคับ
ปรกติเมนรีเลย์ผมเวลาบิดกุญแจ ON จะดัง 1 ครั้งแล้วเหมือนเช็คปั๊มติ๊กหรืออะไรอย่างอื่นแล้วจะดังครั้งที่ 2 แล้วรถจึงจะสาร์ทติดคับ
อาการตอนนี้คือ  เมนรีเลย์ไม่ทำงาน หรือทำงานช้ามากกกกกกกกกกกกกกก หลังจากจอดรถทิ้งไว้เกินชั่วโมง แต่ถ้าขับซักพัก ดับแล้วสตาร์ทจะทำงานปรกติคับ

การแก้ไขเบื้องต้น
1. ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กเห็นช่างบอกแรงดันน้ำมันต่ำ เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายคับ
2. ช่างเช็คคอล์ยจานจ่ายแล้วบอกว่ารั่ว มีร่องรอยไฟ

หรือเป็นที่ระบบไฟในรถมีการช็อตหรืออะไรตรงไหนอีกบ้างมั้ยคับ หรือกล่อง ECU เจ๊ง

รบกวนขอคำแนะนำหน่อยคับ ไม่อยากเสียเงินเปลี่ยนมั่วๆ หลายๆ ตัวแล้วคับ

ขอบคุณคับ
ต้องลองเช็คไฟที่เข้าออกรีเลย์ดูครับ ดูว่าเปิดกุจแจออน แล้วไฟเข้ารีเลย์ตามจังหวะการเปิดแล้วรีเลย์ทำงานหรือไม๊    ถ้าไฟรั่วหรือ แรงดันน้ำมันตกจากปั๊มติ๊กล้า รถจะเร่งไม่ค่อนขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Nuauynu
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #198 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2016, 09:18:22 »

ได้ความรู้มากๆครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #199 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2019, 20:30:17 »

รถผมเริ่มมีอาการแบบนี้ได้สี่ห้าเดือนแล้ว บางตรั้งดับเครื่องเติมน้ำมันพอจะสตาร์ทมันไม่ติดเอาซะดื้อๆๆ เดียวขอลองทำตามนะครับท่าน
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม อายจัง อายจัง อายจัง จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ใครสนใจ Modify Main-Relay บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |