ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 22:55:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการรอบตก เครื่องสั่น เวลาสตาร์ตอนเข้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรอบตก เครื่องสั่น เวลาสตาร์ตอนเข้า  (อ่าน 2465 ครั้ง)
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012, 21:41:45 »



คือรถผมเวลาตอนเช้า หลังจากสตาร์ทรถ รอบจะขึ้นไปที่ 1000 รอบ ซักพักก็จะตกลงมาเหลือ 500 จนเครื่องสั่น

แต่พอขับไปได้ซักพักจนเครื่องตัดเป็นแก๊ส รถจะเป็นปกติ ลองสับกลับมาเป็นน้ำมันก็เป็นปกติ พอดีเมื่อวานเอาเข้าอู่ไป

ตั้งวาล์วใหม่ ช่างบอกว่าวาล์วก็ปกติไม่มียัน ถ้าตั้งใหม่แล้วไม่หาย ต้องลองเปิดฝาสูบดู

มีท่านใดเคยมีอาการอย่างนี่มั้ยครับ อยากรู้ว่าเป็นที่อะไร แล้วถ้าเปิดฝาค่าใช้จ่นประมาณเท่าไหร่ครับ

แล้วถ้าผมปล่อยไว้ จะเป็นอะไรมั้ยครับ เพราะเวลาเครื่องร้อนก็เป็นปกติไม่มีอาการอะไร

บันทึกการเข้า
pongsakron
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012, 09:19:27 »

เคยอ่านในกระทู้ที่พี่ๆในคลับมาตอบตอนเช้าสตาร์ทรอบจะสูงเป็นปกตินิครับของผมวัดรอบตอนสตาร์ทตอนเช้า1500 รอบพอเครื่องเริ่มร้อนรอบก็กลับลงมาที่900รอบครับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012, 13:34:09 »

เคยอ่านในกระทู้ที่พี่ๆในคลับมาตอบตอนเช้าสตาร์ทรอบจะสูงเป็นปกตินิครับของผมวัดรอบตอนสตาร์ทตอนเช้า1500 รอบพอเครื่องเริ่มร้อนรอบก็กลับลงมาที่900รอบครับ

ปัญหาคือตอนที้รอบตกลงมาอ่ะครับ มันจะตกจนเครื่องสั่น  ตอนที่ออกตัวเหยียบคันเร่งก็ปกติแ่พอปล่อยคันเร่งรอบจะตกลงมาจนเครื่องสั่น

แต่พอตัดเป็นแก๊ส เครื่องก็เดินปกติครับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012, 14:29:16 »

กรองเบนซินอาจตัน
ปั๊มติกเสีย แรงไม่ดี
หัวฉีดตัน
ลองเช็คดูครับ ระบบน้ำมันมีแค่นี้ แล้วก็ กล่อง ECU จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2012, 21:38:48 »

เปิดแอร์ด้วยหรือ ป่าวครับ ลองปิดแอร์ ยังเป็นไหม
เช็ค fast idel ตัวชดเชยรอบ  อีกตัวก็ sensor อุณหภูมิ

เครื่องรุ่นไหนครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 09:13:06 »

มันก้เป็นไปได้หลายอย่างแหล่ะคับ
ทั้ง ปั้มติ้กล้า กรองเบนซินตัน คอมแอร์ ใกล้พัง น้ำมัน ไม่ดี อยากให้ลองสังเกตใหม่ ว่าเป็น เฉพาะน้ำมันจิงๆ รึป่าว บางทีแก้สอาจจะเป็นด้วย
ลองสังเกตตอนเปิดแอรปิดแอร์ ด้วย ว่ารอบมันตกจนเกือบดับมั้ย ของผมเป็นอยุ่บ่อยๆ มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบามันเสื่อม เวลาเช้าๆ เครื่องยังไม่ร้อนพอตัดเข้าแก้ส พอเรายกคันเร่ง เวลารถติดรอบจะตกจนดับ ผมต้องคอยถอดมาฉีดโซแนกบ่อยๆ

เรื่องฝา ถ้าฝายังไม่โก่ง อย่าเพิ่งเปิดเรยคับ เปิดแล้วมันจะยาว อย่างน้อยต้องเจอวาวล์รั่วแน่ๆ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 13:19:29 »

เครื่องผมเป็นเครื่องb20zตัวเกียร์ไฟฟ้าครับ เครื่องวางมาได้ปีกว่าแล้ว  ปกติผมใช้แก๊สวิ่งตลอด   แต่ใช้น้ำมันตอนสตาร์ท ใช้น้ำมันเบนซิน91 ทิ้งไว้ตลอด

ปกติก็เดือนละ500ครับ  กรองเบนซินเพิ่งเปลียนยังไม่ถึง10000กิโล เคยมีอาการเครื่องเดินไม่เต็มสูบแต่เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็พึ่งตั้งวาล์ว

อาการที่ว่ามานี้คือเป็นเฉพาะสตร์าทตอนเช้าแล้วก็ตอนที่จอดรถไว้นานจนครื่องเย็น ถ้าเครื่องร้อนแล้ว ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ

ที่อู่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่วต้องเปิดฝาสูบ 
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 13:21:44 »

เครื่องผมเป็นเครื่องb20zตัวเกียร์ไฟฟ้าครับ เครื่องวางมาได้ปีกว่าแล้ว  ปกติผมใช้แก๊สวิ่งตลอด   แต่ใช้น้ำมันตอนสตาร์ท ใช้น้ำมันเบนซิน91 ทิ้งไว้ตลอด

ปกติก็เดือนละ500ครับ  กรองเบนซินเพิ่งเปลียนยังไม่ถึง10000กิโล เคยมีอาการเครื่องเดินไม่เต็มสูบแต่เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็พึ่งตั้งวาล์ว

อาการที่ว่ามานี้คือเป็นเฉพาะสตร์าทตอนเช้าแล้วก็ตอนที่จอดรถไว้นานจนครื่องเย็น ถ้าเครื่องร้อนแล้ว ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ

ที่อู่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่วต้องเปิดฝาสูบ 


วาวล์ รั่ว ก้อาจจะเป็นไปได้ แต่ผมว่า อาการน่าจะรอให้หนักกว่านี้ก่อน คือน่าจะรอให้เครื่องมันเดินไม่เรียบ แล้ว จึงค่อยเปิดฝา น่าจะคุ้มกว่า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 15:33:19 »

เครื่องผมเป็นเครื่องb20zตัวเกียร์ไฟฟ้าครับ เครื่องวางมาได้ปีกว่าแล้ว  ปกติผมใช้แก๊สวิ่งตลอด   แต่ใช้น้ำมันตอนสตาร์ท ใช้น้ำมันเบนซิน91 ทิ้งไว้ตลอด

ปกติก็เดือนละ500ครับ  กรองเบนซินเพิ่งเปลียนยังไม่ถึง10000กิโล เคยมีอาการเครื่องเดินไม่เต็มสูบแต่เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็พึ่งตั้งวาล์ว

อาการที่ว่ามานี้คือเป็นเฉพาะสตร์าทตอนเช้าแล้วก็ตอนที่จอดรถไว้นานจนครื่องเย็น ถ้าเครื่องร้อนแล้ว ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ

ที่อู่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่วต้องเปิดฝาสูบ 

    ลองเปลี่ยนวาวล์น้ำดูก่อน ลงทุนแค่ 450 บาท
ดีกว่าเสี่ยงเปิดฝาสูบเลย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 19:52:14 »

เครื่องผมเป็นเครื่องb20zตัวเกียร์ไฟฟ้าครับ เครื่องวางมาได้ปีกว่าแล้ว  ปกติผมใช้แก๊สวิ่งตลอด   แต่ใช้น้ำมันตอนสตาร์ท ใช้น้ำมันเบนซิน91 ทิ้งไว้ตลอด

ปกติก็เดือนละ500ครับ  กรองเบนซินเพิ่งเปลียนยังไม่ถึง10000กิโล เคยมีอาการเครื่องเดินไม่เต็มสูบแต่เปลี่ยนหัวฉีดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็พึ่งตั้งวาล์ว

อาการที่ว่ามานี้คือเป็นเฉพาะสตร์าทตอนเช้าแล้วก็ตอนที่จอดรถไว้นานจนครื่องเย็น ถ้าเครื่องร้อนแล้ว ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ

ที่อู่บอกว่าวาล์วอาจจะรั่วต้องเปิดฝาสูบ 

เบื้องต้น
1. เช็คกำลังอัด แต่ละสูบ ว่าเท่ากันหรือไม่ ถ้าไม่เท่ากัน ก็วาวล์รั่ว
2. ถ้ากำลังอัดเท่ากัน ลองเช็ค ปั๊มติ๊ก ดูครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 21:01:28 »

วาวล์ รั่ว ก้อาจจะเป็นไปได้ แต่ผมว่า อาการน่าจะรอให้หนักกว่านี้ก่อน คือน่าจะรอให้เครื่องมันเดินไม่เรียบ แล้ว จึงค่อยเปิดฝา น่าจะคุ้มกว่า


ผมก็กะว่า ถ้าต้องเปิดฝาจริง ก็คงยังไม่ทำครับ ตอนนี้เครื่องยังไม่มีอาการอย่างอื่น แค่กลัวว่ามันอาจจะลามไปถึงอย่างอื่น

ครับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 21:03:33 »

    ลองเปลี่ยนวาวล์น้ำดูก่อน ลงทุนแค่ 450 บาท
ดีกว่าเสี่ยงเปิดฝาสูบเลย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

กะว่าจะล้างหม้อน้ำพอดี จได้ซื้อมาเปลี่ยนเลย ว่าแต่มันเกี่ยวกะวาล์วน้ำด้วยหรอจ๊ะ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 21:19:59 »

เบื้องต้น
1. เช็คกำลังอัด แต่ละสูบ ว่าเท่ากันหรือไม่ ถ้าไม่เท่ากัน ก็วาวล์รั่ว
2. ถ้ากำลังอัดเท่ากัน ลองเช็ค ปั๊มติ๊ก ดูครับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

1.จริงผมก็ว่าเช็คกำลังอัดก็น่าจะรู้นะครับ ทำไมที่อู่ถึงไม่ยอมเช็คนะ

2.ส่วนเรื่องปั๊มติ๊ก ตอนที่ใช้น้ำมันวิ่ง มันก็เหยียบขึ้นปกตินะครับ คราวก่อนที่มีปัญหาเรื่องเครื่องสะดุด วิ่งไม่ขึ้น

   ครั้งแรกเกิดหัวฉีดมีปัญหา เครื่องเดินไม่เต็มสูบ เปลี่ยนหัวฉีดไปหัวนึง  ส่วนครั้งที่สอง ก็มาจากหัวเทียนรั่ว ทำให้
   
   เครื่องเดินสะดุด ลองเอาสายหัวเทียนเก่ามาใส่ก็หาย ส่วนคราวนี้ถ้าเป็นที่วาล์วรั่วต้องเปิดฝาสูบจริงๆคงจะรอก่อนครับ

   ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 22:47:03 »

กะว่าจะล้างหม้อน้ำพอดี จได้ซื้อมาเปลี่ยนเลย ว่าแต่มันเกี่ยวกะวาล์วน้ำด้วยหรอจ๊ะ
     มันเป็นเรื่องของอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์น่ะ
ลองค้นๆดู แต่ถ้าขี้เียจค้นอยากฟังไหมล่ะ จะเล่าให้ฟัง
    แต่ยาวนะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2012, 23:25:49 »

     มันเป็นเรื่องของอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์น่ะ
ลองค้นๆดู แต่ถ้าขี้เียจค้นอยากฟังไหมล่ะ จะเล่าให้ฟัง
    แต่ยาวนะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


ยาวแน่ กินนมรอดีกว่า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการรอบตก เครื่องสั่น เวลาสตาร์ตอนเข้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |